global banners

Tum là gì? Khám phá mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 1 tum theo phong cách hiện đại

Thứ bảy - 28/07/2018 07:57
Trong một vài năm trở lại đây, các mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum được rất nhiều hộ gia đình đánh giá cao và là xu hướng thiết kế ấn tượng mang đến không gian sống...

Trong một vài năm trở lại đây, các mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum được rất nhiều hộ gia đình đánh giá cao và là xu hướng thiết kế ấn tượng mang đến không gian sống tiện nghi lại tạo ra cảm giác mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên. Đặc biệt tầng tum đóng vai trò không thể thiếu giúp căn hộ trở thẩm mỹ và tiện nghi hơn.

 

Mục lục nội dung

  • 1 Tầng tum là gì?
  • 2 Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum rất đẹp như mơ
    • 2.1 Bố trí mặt bằng tầng 1
    • 2.2 Bố trí mặt bằng tầng 2
    • 2.3 Bố trí mặt bằng tầng tum
  • 3 Lời kết

Tầng tum là gì?


Tum tức là từ để diễn tả phần che chắn của cầu thang, phần tầng trên cùng của ngôi nhà. Mục đích của việc sử dụng tầng tum là tiết kiệm diện tích để kết hợp thêm 1 phòng ngủ hoặc thiết kế thêm các phòng không sử dụng cho sinh hoạt như nội thất phòng thờ, nhà kho,… vừa giúp tiết kiệm tối đa chi phí thi công, đáp ứng được nhu cầu sử dụng mà còn là giải pháp tối ưu giúp chống nóng cho căn nhà vô cùng hiệu quả.

Nhà ống 2 tầng 1 tum là xu hướng thiết kế được yêu thích nhất hiện nay

Nhà ống 2 tầng 1 tum là xu hướng thiết kế được yêu thích nhất hiện nay

Thông thường tum được bố trí ở khoảng sân phơi phía trước, nhiều gió và ánh sáng, tối giản nhiều vật liệu ngoại thất và tiếp xúc với thiên nhiên chủ động hơn nhằm tạo chiều sâu cho ngôi nhà và giúp căn hộ trở nên thông thoáng và rộng rãi hơn.

Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum rất đẹp như mơ


 

Được thiết kế theo phong cách nhà ống hiện đại, đáp ứng nhu cầu về mặt thẩm mỹ kiến trúc cho ngôi nhà và mang lại sự trẻ trung cho không gian sống của gia đình, mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 1 tum sau đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo góp phần hoàn thiện vẻ rất đẹp của ngôi nhà của bạn.

Nắm bắt được yêu cầu của gia chủ nhằm tạo ra một không gian căn hộ bao gồm 3 phòng ngủ trong đó có 1 phòng master, 1 phòng trẻ em và 1 phòng ngủ khách, ngoài ra còn có phòng sinh hoạt chung và 1 nội thất phòng thờ

Thiết kế mang lại vẻ ngoài sang trọng, hiện đại, ấm áp cho các thành viên trong gia đình đồng thời có thể tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời để ngôi nhà trở nên thông thoáng và thân thiện với thiên nhiên.

 

 

 

Ngay khi xác định yêu cầu và bàn bạc với gia chủ về phương án thiết kế, KTS khéo léo thiết kế thêm tầng tum để làm nổi bật thêm sự hiện đại cho phong cách ngôi nhà.

Bố trí mặt bằng tầng 1

Tầng 1 của mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 1 tum theo phong cách hiện đại này được sử dụng làm không gian phòng khách, sinh hoạt chung của gia đình kết hợp với gara để xe để tạo không gian thoáng đãng hơn cho ngôi nhà. Cầu thang rộng khoảng 1m được bên trong đó chính là một gian bếp khá rộng với đầy đủ công năng sử dụng. Ngoài ra phòng ngủ cũng được bố trí hợp lí ở tầng 1 này.

Mặt bằng tầng 1 nhà phố 2 tầng 1 tum

Mặt bằng tầng 1 nhà phố 2 tầng 1 tum

Bố trí mặt bằng tầng 2

Lên tới tầng 2 của mẫu thiết kế này là nơi để bố trí thêm 1 phòng ngủ của gia đình và khu vệ sinh khép kín rộng rãi, thoải mái và chan hòa ánh sáng, thông gió rất đảm bảo. Ngay cạnh phòng ngủ là một khoảng ban công nhỏ nơi gia đình có thể trang trí và bố trí thêm các chậu cây xinh xắn giúp mang thiên nhiên xanh vào căn hộ. Không gian thư giãn đọc sách được bố trí trên sảnh thang tầng 2 mang lại một không gian linh hoạt và đỡ gò bó đi nhiều.

Mặt bằng tầng 2 nhà mặt tiền 8m

Mặt bằng tầng 2 nhà mặt tiền 8m.

Bố trí mặt bằng tầng tum

Điều đặc biệt của mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 1 tum này chính là khoảng không gian trên tầng tum được chúng tôi tận dụng để làm phòng ngủ kết hợp với gian thờ. Tất cả đều được bố trí khá hài hòa, tạo nên được sự gắn kếp và hợp lí cho tổng thể ngôi nhà đồng thời giải quyết vấn đề về độ thông thoáng, ánh sáng tự nhiên, gió và sự lưu thông của không khí cho căn hộ.

Theo các KTS mẫu thiết kế tum cho nhà ống 2 tầng này còn chính là giải pháp hưu hiệu cho những ngôi nhà phố diện tích hẹp, tăng thêm không gian sinh hoạt cho cả gia đình. Bên cạnh đó, mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 1 tum này còn là gợi ý hoàn hảo giúp cho không gian những tầng bên dưới giảm thiểu hấp thụ nhiệt từ mặt trời gây cảm giác oi bức, khó chịu, nâng cao chất lượng cuộc sống vật chất và tinh thần cho các thành viên trong gia đình.

 

 

Lời kết

Hy vọng với một vài chia sẻ trên của Hải Mạnh đã giúp bạn có đáp án cho câu hỏi tum là gì và một vài gợi ý trong việc thiết kế không gian tổ ấm cho gia đình của mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây