global banners

[Tư vấn] Phong thủy nhà chữ L và những điều cần biết

Thứ bảy - 28/07/2018 07:57
Với những khu đất bị khuyết mất 1 góc thì nhà hình chữ L luôn là sự lựa chọn tối ưu nhất của gia chủ bởi có thể tận dụng tối đa diện tích đất. Thực tế thì theo...

Với những khu đất bị khuyết mất 1 góc thì nhà hình chữ L luôn là sự lựa chọn tối ưu nhất của gia chủ bởi có thể tận dụng tối đa diện tích đất. Thực tế thì theo thuật phong thủy thì nhà hình chữ L là kiểu nhà cho thấy sự thiếu sót và mất công bằng. Chính vì thế nắm rõ phong thủy xây nhà chữ L là việc vô cùng quan trọng nếu bạn đang có ý định xây tổ ấm của gia đình mình theo kiểu dáng này.

Mục lục nội dung

  • 1 Nhà hình chữ L có tốt về mặt phong thủy hay không?
  • 2 Cách hóa giải phong thủy cho nhà hình chữ L
    • 2.1 Phòng ngủ đặt ở vị trí lưỡi dao
    • 2.2 Vị trí cửa trước trong nhà chữ L
    • 2.3 Nhà chữ L hình chiếc ủng
  • 3 Lời kết

Nhà hình chữ L có tốt về mặt phong thủy hay không?


Xét về mặt phong thủy, xây nhà hình chữ L là rất xấu vì  vì nó trông giống con dao phay với vị trí đại hung nằm ở phần lưỡi dao mà những ngôi nhà khuyết góc thường không có lợi cho gia chủ, gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến các thành viên trong gia đình. Phong thuỷ nhà có chữ L cho thấy hình dạng này có thể sẽ hạn chế nguồn vượng khí, cơ hội phát triển tài lộc của gia chủ, nếu không biết cách sắp xếp không đúng vị trí các phòng ốc thì phần vị trí lưỡi dao có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt đến những thành viên sống trong ngôi nhà.

Đặc biệt, kiểu nhà này sẽ có những tác động không hay về vấn đề hôn nhân của gia chủ nếu như phòng ngủ của 2 vợ chồng, nhà bếp hay phòng ăn nằm ở vị trí cánh trên của chữ L.

Nhà chữ L là lựa chọn tối ưu cho các khu đất bị khuyết mất 1 góc

Nhà chữ L là lựa chọn tối ưu cho các khu đất bị khuyết mất 1 góc

Cách hóa giải phong thủy cho nhà hình chữ L


Trường hợp ngôi nhà đang ở của bạn kiểu dáng hình chữ L thì bạn cũng đừng quá lo lắng bởi hiện có rất nhiều cách để hóa giải đơn giản nhưng đem lại hiệu quả tuyệt đối. Chính vì thế khi xây nhà hình chữ l gia chủ cần phải lưu ý một vài điểm cơ bản sau đây.

Phòng ngủ đặt ở vị trí lưỡi dao

Theo các chuyên gia về phong thủy, nếu phòng của bé đặt ở vị trí lưỡi dao thì chúng sẽ rất dễ cảm thấy mình bị cô lập từ đó tính cách trở nên khác biệt, hay nghĩ ra nhiều trò quái quỷ mà không ai phát hiện được. Trường hợp phòng người lớn ở vị trí này thì sẽ cảm thấy bị bạc đãi, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tiền bạc.

Phòng ngủ đặt trong mẫu nhà chữ L cần được bố trí hợp lý

Phòng ngủ đặt trong mẫu nhà chữ L cần được bố trí hợp lý

Cách hóa giải phong thủy cho nhà hình chữ L cho những vị trí phòng ngủ này có thể sử dụng giải pháp khắc phục từ bên ngoài đơn giản như trồng cây xanh, làm bồn phun nước, đặt tượng hay chiếu đèn pha lên mái nhà để có thể làm vuông lại hình chữ L.

Bên trong phòng, gia chủ cũng nên bố trí thêm các chậu cây cảnh để làm cân bằng sinh khí. Ngoài ra cũng có thể khắc phục bằng cách treo quả cầu thủy tinh hoặc bắt một ngọn đèn gần cửa trước có tác dụng cân bằng khí trong ngôi nhà.

Nhiều nhà còn sử dụng biện pháp là treo gương trên tường chiếu ra cửa ra vào cũng khá hiệu quả.

 

Vị trí cửa trước trong nhà chữ L

Với những ngôi nhà thiết kế theo kiểu dáng chữ L thì vị trí cửa trước sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đến hôn nhân và tình cảm vợ chồng nếu phòng ngủ của gia chủ, nhà bếp hay phòng ăn nằm ở vị trí cánh trên của chữ L hoặc phía trên cửa ra vào. Tương truyền, nếu gia chủ bố trí các phòng phạm vào phong thủy nhà ở chữ L sẽ gây nên mâu thuẫn gay gắt giữa vợ chồng và hôn nhân tan vỡ.

Cách khắc phục hữu hiệu nhất trong trường hợp này chính là treo một tấm gương đối diện cửa phòng ngủ, nhà bếp hoặc phòng ăn nhằm mục đích rút phần cánh chữ L lùi lại vào trong nhà. Bên cạnh đó còn một cách gia chủ có thể áp dụng là treo một tấm gương ở trên vách tường ngoài cánh chữ L.

Vị trí lưỡi dao của nhà chữ L cần được tính toán thiết kế một cách cẩn thận

Vị trí lưỡi dao của nhà chữ L cần được tính toán thiết kế một cách cẩn thận

Nhà chữ L hình chiếc ủng

Theo phong thủy nhà ở thì nhà chữ L hình chiếc ủng là cực kỳ xấu vì thế để khắc phục thì gia chủ có thể tránh bố trí bếp nấu, bàn làm việc hay giường ngủ ở khu vực lưỡi búa nếu ngôi nhà có dạng chiếc búa dựng đứng. Còn nếu ngôi nhà có hình con dao nằm ngang thì gia chủ nên bố trí không gian phòng ngủ của gia đình ở phần cán dao nhằm tăng khí và tạo nên cảm giác an toàn cho các thành viên trong gia đình.

Lời kết


Trên đây là một vài thông tin cơ bản về phong thủy nhà có hình chữ L cũng như cách hóa giải hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn trước khi xây nhà. Nếu bạn còn lo lắng hay có những thắc mắc gì hãy gọi ngay cho Hải Mạnh chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng nhất cũng như đưa ra phương án thiết kế mẫu nhà hình chữ L rất đẹp và tương hợp với phong thủy cho gia đình mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây