global banners

Bộ ba Toyota Wigo, Rush, Avanza mới ra mắt nhưng đã ăn khách bất ngờ

Chủ nhật - 30/09/2018 22:46
Chỉ mới trình làng được 3 ngày nhưng các mẫu xe mới của Toyota như Toyota Wigo, Rush và Avanza đã thu hút lượng lớn khách quan tâm.

Chỉ mới trình làng được 3 ngày nhưng các mẫu xe mới của Toyota như Toyota Wigo, Rush và Avanza đã thu hút lượng lớn khách quan tâm.

Bộ ba Toyota Wigo, Rush, Avanza mới ra mắt nhưng đã ăn khách bất ngờ.

Bộ ba Toyota Wigo, Rush, Avanza mới ra mắt nhưng ăn khách bất ngờ

Mới đây, Toyota Việt Nam đã ra mắt 3 mẫu xe mới là Toyota Wigo, Avanza và Rush. Điểm hấp dẫn của các mẫu xe này là sức nóng từ thương hiệu mẹ và giá bán phải chăng. Dù đều là dòng xe mới nhưng tình hình kinh doanh 3 mẫu xe này trên các đại lí Toyota Hà Nội có vẻ rất khả quan.

Ở cơ sở Toyota Long Biên, Toyota Wigo có thành tích bán ra rất khá, nhất là phiên bản số sàn. Nhân viên Toyota Long Biên cho biết, chỉ trong 3 ngày mà Wigo đã bàn giao được 10 xe. 2 mẫu xe có giá cao hơn là Toyota Rush và Avanza có ít khách hỏi thăm hơn.

Bộ ba Toyota Wigo, Rush, Avanza mới ra mắt nhưng đã ăn khách bất ngờ 3

Toyota Wigo bản số sàn đắt khách hơn bản số tự động

Điều này cũng khá dễ hiểu bởi Toyota Wigo là mẫu xe duy nhất có thể giao hàng ngay mà không cần phải đợi hoặc mua kèm phụ kiện như Toyota Rush hay Avanza. Đối với 2 mẫu SUV-MPV, người dùng muốn nhận xe ngay thì phải mua thêm từ 15 – 30 triệu đồng tiền phụ kiện. Dĩ nhiên, các đại lí khẳng định nếu khách đặt xe và chịu khó đợi 1-2 tháng thì cũng không cần mua thêm phụ kiện.

Khác với cơ sở Long Biên, đại lí Toyota Hà Đông lại đắt khách mẫu Toyota Rush hơn. Nhân viên ở đây cho hay, tất cả lô xe sắp về Việt Nam vào tháng 11/2018 của Rush đã có khách đặt cọc. Nếu khách hàng muốn mua xe thì phải đợi đến tháng 12 thì mới có xe giao. Wigo cũng là sản phẩm khá ăn khách trong khi Avanza vẫn kém sức hút nhất. 

Bộ ba Toyota Wigo, Rush, Avanza mới ra mắt nhưng đã ăn khách bất ngờ 3

Toyota Rush là mẫu xe được quan tâm nhất trong bộ 3 mới ra mắt của Toyota

Các chuyên gia cũng đánh giá, Toyota Avanza chưa có đột phá doanh số bởi lẽ mẫu xe này phải đối đầu trực diện với Mitsubishi Xpander - mẫu MPV có doanh số tương đối tốt và đã có nhiều tháng bán ra ở Việt Nam. Được biết, Xpander có doanh số tốt đến nỗi phải tăng giá để hãm lại sức mua.

Được biết, để dọn đường cho các mẫu xe mới mà Toyota Việt Nam đang có chính sách khuyến mại bộ phụ kiện thể thao TRD cho khách hàng mua Wigo phiên bản 1.2 AT. Chương trình này áp dụng cho tất cả các khách hàng mua xe ở đại lí Toyota chính hãng toàn quốc.

Thông tin tham khảo:

3 mẫu xe Toyota Avanza, Wigo và Rush được Toyota Việt Nam ra mắt vào ngày 25/9 vừa qua dưới định dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Trong đó, Avanza tấn công phân khúc MPV, Rush được đưa vào danh sách SUV và Wigo sẽ là mẫu xe hạng A có giá rẻ nhất Việt Nam. Thông qua hoạt động lần này, có thể thấy tham vọng thống trị thị trường ô tô Việt Nam của hãng xe Nhật Bản.

1. Toyota Wigo

Toyota Wigo bán ra tại Việt Nam với 2 phiên bản.

Toyota Wigo bán ra tại Việt Nam với 2 phiên bản

Toyota Wigo được định hình trong phân khúc xe hạng A, đối đầu cùng Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Chiếc xe này có doanh số tương đối tốt ở Indonesia và Philippines. Xe có giá bán 345 triệu - 405 triệu đồng tương ứng cho 2 bản số sàn và số tự động.

Toyota Wigo vốn đã có màn chào sân ở Triển lãm ô tô Việt Nam 2017 vào năm ngoái. Chiếc xe có các trang bị đáng chú ý như: đèn pha halogen, thấu kính Projector, đèn hậu LED, gương chiếu hậu chỉnh điện gắn đèn báo rẽ, mâm xe 15 inch, vô-lăng tích hợp nút bấm, ghế nỉ chỉnh tay 4 hướng, màn hình giải trí 7 inch, phanh ABS, 2 túi khí và cảm biến sau. Wigo có kích thước chiều dài x rộng x cao tương ứng là 3.660 x 1.600 x 1.520 mm, chiều dài cơ sở 2.455 mm, khoảng sáng gầm 160 mm và trọng lượng không tải 860 kg.

Chiếc xe hạng A sử dụng động cơ 4 xy-lanh, 1.2L, công suất 86 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 107 Nm tại 4.200 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Giá xe Toyota Wigo chi tiết:

Phiên bản Giá xe niêm yết (triệu đồng)
Toyota Wigo 1.2 MT 345
Toyota Wigo 1.2 AT 405

Có thể bạn quan tâm:

  • Đánh giá xe Toyota Wigo 2018
  • Giá xe Toyota Wigo mới nhất

2. Toyota Avanza

Toyota Avanza từng xuất hiện ở Việt Nam vào năm 2009.

Toyota Avanza từng xuất hiện ở Việt Nam vào năm 2009

Toyota Avanza từng xuất hiện ở thị trường Việt Nam từ cách đây tới 9 năm, thông qua Triển lãm Ô tô Việt Nam năm 2009. Tuy nhiên tới nay Avanza mới chính thức bán ra ở Việt Nam với 2 phiên bản số sàn và số tự động, giá 537 triệu đồng và 593 triệu đồng.

Với mức giá như hiện tại, Avanza sẽ là mẫu MPV giá rẻ nhất của Toyota, cạnh tranh cùng Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga. Toyota Avanza có các công nghệ đáng chú ý như phanh ABS, 2 túi khí, ghế bọc nỉ, điều hòa chỉnh tay. Xe có 7 chỗ ngồi với ghế sau có thể gập lại để tăng diện tích.

Toyota Avanza có 2 tùy chọn phần cứng: đầu tiên là động cơ 4 xy-lanh 1.3L, công suất 94 mã lực và mô-men xoắn 121 Nm đi kèm hộp số sàn 5 cấp; thứ 2 là động cơ 4 xy-lanh 1.5L, công suất 102 mã lực và mô-men xoắn 136 Nm, kết nối hộp số tự động 4 cấp.

Giá xe Toyota Avanza chi tiết:

Phiên bản Giá xe niêm yết (triệu đồng)
Toyota Avanza 1.3 MT 537
Toyota Avanza 1.5 AT 593

Có thể bạn quan tâm:

  • Đánh giá xe Toyota Avanza 2018
  • Giá xe Toyota Avanza mới nhất

3. Toyota Rush

Toyota Rush chỉ bán ra ở nước ta với 1 phiên bản giá 558 triệu đồng.

Toyota Rush chỉ bán ra ở nước ta với 1 phiên bản giá 558 triệu đồng

Toyota Rush về Việt Nam dưới hình thức 1 mẫu SUV lai MPV và chỉ có duy nhất 1 biến thể 1.5 AT giá 558 triệu đồng. Chiếc xe này được ví như phiên bản mini của Fortuner.

Toyota Rush được thiết kế theo phong cách thể thao với kích thước chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.435 x 1.695 mm x 1.705 mm. Xe có chiều dài cơ sở là 2.685 mm, khoảng sáng gầm xe 220 xe và trọng lượng không tải 1.290 kg. Xe có các trang bị đáng chú ý như: đèn pha và đèn hậu LED, mâm xe 17 inch, phanh đĩa bánh trước và phanh tang trống bánh sau, phanh ABS, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến đô xe, 6 túi khí.

Toyota Rush sử dụng động cơ 4 xy-lanh 1.5L, công suất 102 mã lực và 134 Nm mô-men xoắn, kết nối hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Giá xe Toyota Rush chi tiết:

Phiên bản Giá xe niêm yết (triệu đồng)
Toyota Rush S 1.5AT 668

Có thể bạn quan tâm:

  • Đánh giá Toyota Rush 2018
  • Giá xe Toyota Rush mới nhất
Tweet

T.H - Theo DDDN

DMCA.com Protection Status

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch Đặng Minh Tuấn Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây