global banners

[Album] 26++ mẫu thiết kế nhà ống đẹp mặt tiền 3m “chất”

Thứ bảy - 28/07/2018 07:57
Mục lục nội dung1 Đặc trưng cơ bản của nhà phố1.1 Khái niệm1.2  1.3 Ưu nhược điểm1.3.1 Ưu điểm của thiết kế nhà ống mặt tiền hẹp:1.3.2 Nhược điểm:2 Một số loại...

Mục lục nội dung

  • 1 Đặc trưng cơ bản của nhà phố
    • 1.1 Khái niệm
    • 1.2  
    • 1.3 Ưu nhược điểm
      • 1.3.1 Ưu điểm của thiết kế nhà ống mặt tiền hẹp:
      • 1.3.2 Nhược điểm:
  • 2 Một số loại nhà ống mặt tiền hẹp
  • 3 Những lưu ý để thiết kế nhà ống hẹp
    • 3.1 Nhà ống có giếng trời
    • 3.2 Xác định rõ khu vực chức năng trong nhà
    • 3.3 Sự ngăn tách các không gian
    • 3.4 Hài hòa với cảnh quan xung quanh.
    • 3.5 Tránh thay đổi nhiều trong quá trình thiết kế
  • 4 Mẫu thiết kế nhà ống mặt tiền 3m rất đẹp
    • 4.1 Mẫu nhà ống phong cách cổ điển, châu Âu
    • 4.2 Mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng mặt tiền 3m
  • 5  
  • 6 Lời kết

Đặc trưng cơ bản của nhà phố

Khái niệm

Với thực tế quỹ đất sinh hoạt ngày càng bị hạn hẹp, nhất là ở các thành phố lớn, việc thiết kế nhà phố, nhà ống cao tầng mặt tiền hẹp đang ngày càng thông dụng.

Nhà ống có đặc trưng là chiều ngang (phần mặt tiền) hạn chế, thường dao động từ 3-5m, nhà hình chữ nhật và sâu hút vào bên trong. Các dãy nhà ống nối san sát nhau, do đó, mỗi nhà thường chỉ có 2 mặt thoáng là ở trước và sau, nguồn chiếu sáng tự nhiên, khả năng thoát mùi và không khí luân chuyên bị hạn chế.

 

Ưu nhược điểm

Ưu điểm của thiết kế nhà ống mặt tiền hẹp:

  • Là xu hướng nhà ở hiện đại, đang lên ngôi ở các thành phố lớn
  • Giải pháp hiệu quả cho những người có thu nhập khá
  • Có thể sửa chữa linh hoạt, thiết kế đa phong cách tùy gu thẩm mỹ gia chủ
  • Thể hiện đẳng cấp rõ rệt của chủ nhà ngay từ phần mặt tiền
  • Tạo môi trường sống thoải mái, riêng tư

Nhược điểm:

  • Diện tích chiếu sáng ít, phụ thuộc nhiều vào ánh sáng đèn điện
  • Mặt thoáng hạn chế, khả năng thoát mùi kém
  • Khó bố trí nội thất
  • Cầu thang chiếm diện tích lớn

 

Thiếu sáng là một trong những nhược điểm lớn nhất của thiết kế nhà ống

Thiếu sáng là một trong những nhược điểm lớn nhất của thiết kế nhà ống

Tuy nhiên, thiết kế nhà ống hiện đại ngày nay đang giải quyết hầu hết những nhược điểm trên. Việc sử dụng giếng trời, kết hợp với các bố trí nội thất theo xu hướng tối giản đang dần lấy lại được sự thông thoáng, dễ chịu trong thiết kế nhà ống.

Đối với mẫu nhà ống mặt tiền 3m, phương án tốt nhất mà các KTS đưa ra là lựa chọn phong cách kiến trúc hiện đại kết hợp với việc bố trí mặt bằng công năng khoa học và một số tiểu cảnh để tăng thêm tính phong phú cho nhà ở. Ngoài ra, các nhà ống hiện nay còn được sử dụng phối kết hợp nhiều loại chất liệu hiện đại như đá tự nhiên, đá cẩm thạch, lam gỗ, kính cường lực vv… không chỉ nâng cao tính thẩm mỹ mà còn giúp căn nhà thêm mát hơn vào mùa hè.

 

Một số loại nhà ống mặt tiền hẹp


Sau nhiều năm thiết kế và thi công nhà ống tại Hà Nội và các tỉnh lân cận, chúng tôi rút ra được các nhà ống đặc trưng hiện nay như sau:

  • Mẫu nhà ống phong cách cổ điển
  • Mẫu nhà ống kiểu Nhật
  • Mẫu nhà ống kiến trúc Pháp
  • Mẫu nhà ống lệch tầng rất đẹp
  • Mẫu nhà ống 1 tầng rất đẹp hiện đại
  • Mẫu nhà ống 3 tầng sang trọng
  • Mẫu nhà ống 3 tầng lệch hiện đại
  • Mẫu nhà ống kiểu mái Thái
  • Mẫu nhà ống hiện đại mặt tiền 3m
  • Mẫu nhà ống 2 tầng mặt tiền 3m
  • Mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản, mặt tiền hẹp
  • Mẫu nhà ống 1 tầng có gác lửng

Bố trí mặt tiền nhà ống rất đẹp là một bài toán khó với các KTS để làm sao gia chủ vừa phải có được một không gian sống thông thoáng, khoa học mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ.

Thiết kế nhà ống theo phong cách châu Âu

Thiết kế nhà ống theo phong cách châu Âu

Thiết kế nhà ống có đặc trưng là tính đối xứng cao (trừ các mẫu nhà lệch tầng), vì vậy, việc thiết kế nội thất cũng như trang trí nội ngoại thất cũng cần chú trọng yếu tố này. Bên cạnh đó, các chất liệu mới như kính cường lực, gạch bông, đá trang trí cũng được sử dụng ngày càng nhiều cho phần mặt tiền nhằm tạo nên tính mới lạ, đồng thời tạo cảm giác cơi nới và thông thoáng hơn cho căn nhà.

 

Những lưu ý để thiết kế nhà ống hẹp


Nhà ống có giếng trời

Với nhà ống, vấn đề thông thoáng, ánh sáng phải được đặt lên hàng đầu. Bạn nên từ bỏ ngay suy nghĩ phải tận dụng triệt để mặt bằng để ở vì như thế không gian sống sẽ vô cùng chật chội, bí bách.

Giải pháp được các KTS ưa chuộng nhất là làm giếng trời hoặc lùi một phần diện tích nhỏ để làm sân trước hoặc sân sau nhằm thông gió và đưa sáng vào phòng. Ngôi nhà thông thoáng, đầy đủ ánh sáng, đối lưu không khí tốt sẽ tạo cảm giác thoải mái hơn cho các thành viên trong sinh hoạt.

Một số gia chủ khác chọn giải pháp làm nhà cấp 4 lệch tầng hoặc đặt lệch hướng cầu thang, sử dụng những không gian vay mượn để tăng tính thoáng nhưng không khí trong nhà vẫn bí bách vì không có giếng trời. Bạn có thể tạo hai giếng trời nếu nhà quá sâu hoặc ngăn cách nhà thành 2 phần, ở giữa đặt tiểu cảnh hoặc hồ cá để khắc phục sự buồn tẻ của nhà ống và tạo thêm không gian chơi cho con.

Giếng trời giúp căn nhà đủ sáng và không khí lưu thông tốt hơn trong căn nhà

Giếng trời giúp căn nhà đủ sáng và không khí lưu thông tốt hơn trong căn nhà

Xác định rõ khu vực chức năng trong nhà

Đứng trước 1 vấn đề con người luôn đưa ra nhiều phương án lựa chọn, giải quyết. Làm nhà làm cửa cũng vậy! Để có được một tổ ấm vừa khoa học, đầy đủ công năng, vừa thuận theo phong thủy, các gia chủ thường tìm đến KTS và thầy phong thủy.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp sẽ xảy ra tình trạng “đối đầu” giữa hai bên trong việc bố trí công năng sinh hoạt từng khu vực, nhất là cửa thông phòng. Điều này càng khó giải quyết hơn trong trường hợp của nhà ống có 1 mặt thoáng. Do đó, trong quá trình thiết kế nội thất nhà phố, gia chủ phải có những giải pháp hóa giải về phong thủy (trong trường hợp các vị trí sinh hoạt đã cố định, không thể thay đổi được) để có sự hài hòa, tránh cảm giác bất an về sau

Sự ngăn tách các không gian

Tuy bề ngang khá hẹp và diện tích sinh hoạt không nhiều nhưng các khu vực trong nhà vẫn cần có sự ngăn cách (dù là tương đối) để tránh cảm giác nhàm chán, đơn điệu trong không gian sống.

Vách ngăn tạo ranh giới tự nhiên giúp căn nhà thêm giá trị thẩm mỹ mà không khiến căn nhà trở nên chật chội

Vách ngăn tạo ranh giới tự nhiên giúp căn nhà thêm giá trị thẩm mỹ mà không khiến căn nhà trở nên chật chội

Với nhà ống có 1-2 mặt thoáng, bạn nên sử dụng các loại vách ngăn nghệ thuật, kệ để đồ hoặc một số đồ trang trí nội thất khác như bể cá cảnh, thảm trải sàn, tranh ảnh để làm ranh giới tự nhiên chia cách các không gian với nhau. Những vách tường cao, dựng đứng không chỉ làm căn nhà mất thẩm mỹ mà còn chặn nguồn sáng, khiến nhà ống thêm tối và bí bách hơn.

Hài hòa với cảnh quan xung quanh.

Nếu xung quanh nhà bạn là mặt thoáng, không kề cận nhà ai cả thì điều này dễ dàng rồi. Tuy nhiên, nếu xây dựng ở khu vực đông dân, hai bên là nhà hàng xóm đã xây cách đây rất lâu, bạn nên bàn bạc và kiểm tra công trình của họ trước khi khởi công để tránh những xung đột không đánh có.

Thêm nữa, việc thiết kế mặt tiền nhà ống thế nào là quyền của bạn, mặc dù, cũng nên có sự cân đối phần nào với những nhà xung quanh như không sử dụng màu sắc quá chói hay thiết kế quá độc, tránh làm mất sự hài hòa chung của cả khu vực.

Tránh thay đổi nhiều trong quá trình thiết kế

Việc thống nhất giữa chủ nhà và KTS là vấn đề then chốt, quyết định hình hài của ngôi nhà

Việc thống nhất giữa chủ nhà và KTS là vấn đề then chốt, quyết định hình hài của ngôi nhà

Việc thống nhất giữa chủ nhà và KTS là vấn đề then chốt, quyết định hình hài của ngôi nhà. Việc trao đổi càng kĩ, càng giúp KTS nắm được sử thích, thói quen sinh hoạt và bố trí công năng của gia chủ và các thành viên.

Tuy nhiên, một khi đã chốt với KTS về phương án cuối cùng, bạn nên hạn chế tối đa việc thay đổi thiết kế nhất là trong quá trình căn nhà đang thi công. Có thể bạn muốn sao chép y hệt một mặt tiền nhà ống đã nhìn thấy ở đâu đó mà quên mất rằng nó có tương hợp với mặt bằng của nhà mình không. Điều này sẽ làm cho căn nhà của bạn mất cân đối cũng như tốn thời gian ngồi lại giữa hai bên.

 

Mẫu thiết kế nhà ống mặt tiền 3m rất đẹp


Mẫu nhà ống phong cách cổ điển, châu Âu

Những thiết kế nhà ống theo phong cách châu Âu dưới đây dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn bởi sức quyến rũ, sang trọng toát lên từ kiến trúc đậm chất Pháp. Nét rất đẹp của ngôi nhà xuất phát từ những chi tiết nhỏ nhất như đường phào chỉ, kết cấu cổng chính, cho tới mái vòm phong cách quý tộc. Ngoài ra, ban công và sân thượng cũng là những điểm nhấn bắt mắt, giúp ngôi nhà vừa trông khoa học hơn vừa nhẹ nhàng, hấp dẫn hơn.

Với những mẫu thiết kế nhà ống như này thì mặt tiền 3m cũng có thể thực hiện được.

Thiết kế mặt tiền nhà ống rất đẹp với phần mặt tiền ốp đá granite màu vàng sang trọng

Thiết kế mặt tiền nhà ống rất đẹp với phần mặt tiền ốp đá granite màu vàng sang trọng

Kiến trúc châu Âu đậm nét qua kết cấu mái vòm và những chi tiết tạo hình phức tạp ở phần tường bên ngoài

Kiến trúc châu Âu đậm nét qua kết cấu mái vòm và những chi tiết tạo hình phức tạp ở phần tường bên ngoài

Bạn muốn ngôi nhà vừa sang trọng, đẳng cấp vừa muốn có thiên nhiên xanh ư? Đây sẽ là gợi ý thật thú vị cho xem

Bạn muốn ngôi nhà vừa sang trọng, đẳng cấp vừa muốn có thiên nhiên xanh ư? Đây sẽ là gợi ý thật thú vị cho xem

Sừng sững như một tượng đài, màu trắng từ phần mặt tiền kết hợp những đường tạo khối được sơn vàng kim, căn nhà phố 4 tầng 1 tum này thực sự khiến ai cũng phải trầm trồ, thán phục

Sừng sững như một tượng đài, màu trắng từ phần mặt tiền kết hợp những đường tạo khối được sơn vàng kim, căn nhà phố 4 tầng 1 tum này thực sự khiến ai cũng phải trầm trồ, thán phục

Mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng mặt tiền 3m

Các mẫu nhà ống mặt tiền 3m được thiết kế theo phong cách hiện đại luôn gây ấn tượng với người nhìn bởi tính đối xứng, khuôn thước. Sự mới mẻ trong việc kết hợp nhiều màu sắc khác nhau ở phần mặt tiền giúp cho những ngôi nhà này trở nên trẻ trung và hiện đại hơn.

Để tạo điểm nhấn, KTS không ngần ngại sử dụng nhiều chất liệu mới như sắt, gỗ, gạch chỉ ốp tường để trang trí ngoại cảnh sao cho ngôi nhà thực sự ấn tượng.

Thiết kế nhà ống 3 tầng 1 tum ấn tượng với phần phối màu sáng tạo. Tone màu nâu tạo điểm nhấn và nổi bật giữa màu trắng chủ đạo, giúp căn nhà thêm sang dù chỉ nhìn từ ngoài vào

Thiết kế nhà ống 3 tầng 1 tum ấn tượng với phần phối màu sáng tạo. Tone màu nâu tạo điểm nhấn và nổi bật giữa màu trắng chủ đạo, giúp căn nhà thêm sang dù chỉ nhìn từ ngoài vào

Một thiết kế nhà phố khác, nơi mà các ban công được bố trí lệch tạo sự cân đối và vui mắt cho căn nhà

Một thiết kế nhà phố khác, nơi mà các ban công được bố trí lệch tạo sự cân đối và vui mắt cho căn nhà

Một chút điểm nhấn màu xanh lá cây tạo cảm giác mát mẻ và tươi tắn hơn cho căn nhà khi nhìn từ xa

Một chút điểm nhấn màu xanh lá cây tạo cảm giác mát mẻ và tươi tắn hơn cho căn nhà khi nhìn từ xa

Có thể thấy ý tưởng kiến tạo một không gian sống hài hòa với thiên nhiên cũng được họ đưa vào trong từng mẫu nhà ống mặt tiền 3m rất đẹp bằng việc bố trí ban công xanh với dây leo, cửa sổ bằng kính cường lực vv… Tất cả nhằm mang lại không gian sống trong lành và phóng khoáng nhất.

Một thiết kế nhà phố 3 tầng 1 tum khác với sự sáng tạo từ việc xây những lam chắn ở ngoài ban công. Hệ lam chắn giúp cản nắng đồng thời vẫn cho ánh sáng và không khí ra vào đều đặn trong căn nhà

Một thiết kế nhà phố 3 tầng 1 tum khác với sự sáng tạo từ việc xây những lam chắn ở ngoài ban công. Hệ lam chắn giúp cản nắng đồng thời vẫn cho ánh sáng và không khí ra vào đều đặn trong căn nhà

Một thiết kế với lam chắn khác mà bạn có thể tham khảo cho nhà phố của mình

Một thiết kế với lam chắn khác mà bạn có thể tham khảo cho nhà phố của mình

Chẳng ai đánh thuế sáng tạo cả và đây là thiết kế mà bạn có thể áp dụng ngay cho mặt tiền nhà mình để nó thực sự ấn tượng

Chẳng ai đánh thuế sáng tạo cả và đây là thiết kế mà bạn có thể áp dụng ngay cho mặt tiền nhà mình để nó thực sự ấn tượng

Lợi thế của căn nhà là có hẳn 4 mặt thoáng. Vậy tại sao không làm nhiều cửa sổ và tận dụng một trong những bức tường trơ trọi kia để làm điểm nhấn đáng yêu cho căn nhà nhỉ

Lợi thế của căn nhà là có hẳn 4 mặt thoáng. Vậy tại sao không làm nhiều cửa sổ và tận dụng một trong những bức tường trơ trọi kia để làm điểm nhấn đáng yêu cho căn nhà nhỉ

Sáng tạo từ đá mosaic đã giúp mặt tiền của nhà ống này thêm phần nổi bật. Ban công và cửa sổ được thiết kế đối xứng tạo nên vẻ rất đẹp hài hòa, cân đối cho ngôi nhà

Sáng tạo từ đá mosaic đã giúp mặt tiền của nhà ống này thêm phần nổi bật. Ban công và cửa sổ được thiết kế đối xứng tạo nên vẻ rất đẹp hài hòa, cân đối cho ngôi nhà

Một thiết kế khác lấy cảm hứng từ đá cho phần ốp mặt tiền

Một thiết kế khác lấy cảm hứng từ đá cho phần ốp mặt tiền

Ngoài việc trồng cây ở ban công, bạn có thể tận dụng mọi khoảng trống để trồng cây xanh nhằm tạo cảm giác mát mẻ cho ngôi nhà nhất vào vào mùa hè.

Ngoài việc trồng cây ở ban công, bạn có thể tận dụng mọi khoảng trống để trồng cây xanh nhằm tạo cảm giác mát mẻ cho ngôi nhà nhất vào vào mùa hè.

Làm ban công bằng vách kính hoặc ban công tường hoa là một trong những xu hướng thiết kế nhà ống hiện nay.

Làm ban công bằng vách kính hoặc ban công tường hoa là một trong những xu hướng thiết kế nhà ống hiện nay.

Thiết kế nhà ống dạng phổ thông 4 tầng 1 tum

Thiết kế nhà ống dạng phổ thông 4 tầng 1 tum

Kết hợp lam gỗ chưa bao giờ là lỗi thời trong trang trí mặt tiền nhà phố. Tone màu trầm của gỗ kết hợp với đá cẩm thạch đen ốp mặt tiền tạo nên nét cuốn hút không nhỏ cho nhà phố hiện đại

Kết hợp lam gỗ chưa bao giờ là lỗi thời trong trang trí mặt tiền nhà phố. Tone màu trầm của gỗ kết hợp với đá cẩm thạch đen ốp mặt tiền tạo nên nét cuốn hút không nhỏ cho nhà phố hiện đại

Một ý tưởng khác từ việc kết hợp lam gỗ và giếng trời cho nhà phố mặt tiền 3m

Một ý tưởng khác từ việc kết hợp lam gỗ và giếng trời cho nhà phố mặt tiền 3m

Giải pháp dùng kính cường lực trong để làm cửa sổ mặt tiền không chỉ giúp căn nhà tăng thêm cảm giác cơi nới mà lưu thông tạo nguồn sáng tự nhiên

Giải pháp dùng kính cường lực trong để làm cửa sổ mặt tiền không chỉ giúp căn nhà tăng thêm cảm giác cơi nới mà lưu thông tạo nguồn sáng tự nhiên

Với những mẫu nhà ống có phần tum, bạn cũng có thể biến nó thành một sân thượng ngắm cảnh, thư giãn tuyệt vời cho gia đình như thế này

Với những mẫu nhà ống có phần tum, bạn cũng có thể biến nó thành một sân thượng ngắm cảnh, thư giãn tuyệt vời cho gia đình như thế này

Nhà phố mặt tiền 3m cao 6 tầng nhưng không hề gây cảm giác nhàm chán hay lo lắng bởi được sơn áo màu tone màu ghi xám sang trọng, thanh lịch thế này

Nhà phố mặt tiền 3m cao 6 tầng nhưng không hề gây cảm giác nhàm chán hay lo lắng bởi được sơn áo màu tone màu ghi xám sang trọng, thanh lịch thế này

Phần tường gạch màu ghi không chỉ tạo cảm giác chắc chắn, bền vững cho ngôi nhà mà còn giúp cản nhiệt phần nào nhất là vào mùa hè

Phần tường gạch màu ghi không chỉ tạo cảm giác chắc chắn, bền vững cho ngôi nhà mà còn giúp cản nhiệt phần nào nhất là vào mùa hè

KHông cần phải xây cao tầng nhưng thiết kế nhà phố này cũng đủ khiến người nhìn cảm thấy nhẹ nhàng, thư thái ngay từ giây phút đầu nhìn vào

KHông cần phải xây cao tầng nhưng thiết kế nhà phố này cũng đủ khiến người nhìn cảm thấy nhẹ nhàng, thư thái ngay từ giây phút đầu nhìn vào

 

Lời kết


Để thiết kế nhà ống, nhà phố hẹp không chỉ cần gu thẩm mỹ riêng của chủ nhà mà đội ngũ KTS cũng cần phải có kinh nghiệm lâu năm để đưa ra định hướng và giúp gia chủ kịp thời điều chỉnh nếu có xảy ra sự cố.  Hải Mạnh là đơn vị chuyên thiết kế – thi công nội thất nhà ống mặt tiền 3m, 5m, 6m, 7m vv… Chúng tôi hiểu được những ưu nhược điểm của nhiều loại hình nhà ống, các dạng mặt bằng phổ thông, đồng thời không ngừng sáng tạo để mang đến cho gia chủ nhiều lựa chọn nhất.

Công năng được tối ưu hóa, không gian sắp xếp khoa học, mặt tiền ấn tượng, thu hút là những gì chúng tôi đã chinh phục được khách hàng của mình.

Với những chia sẻ trên đây, Hải Mạnh hi vọng bạn đọc đã đúc rút ra được một số kinh nghiệm đồng thời lựa chọn cho mình được những mặt tiền tương hợp với căn nhà của mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây