global banners

[Xem ngay] Xu hướng thiết kế trụ sở làm việc được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay

Thứ bảy - 28/07/2018 07:58
Thiết kế trụ sở làm việc có thể nói là một những vấn đề quan tâm hàng đầu của các cơ quan, tổ chức,… bởi không chỉ giúp mang lại cảm hứng làm việc cho nhân...

Thiết kế trụ sở làm việc có thể nói là một những vấn đề quan tâm hàng đầu của các cơ quan, tổ chức,… bởi không chỉ giúp mang lại cảm hứng làm việc cho nhân viên, nâng cao hiệu suất làm việc, việc này còn thể hiện một phần tính chất công việc và tiềm lực sáng tạo nhân lực của công ty với đối tác.

 

Mục lục nội dung

  • 1 Xu hướng thiết kế trụ sở làm việc
  • 2 Các tiêu chuẩn thiết kế trụ sở làm việc mới nhất
  • 3 Các mẫu thiết kế trụ sở làm việc được ưa chuộng nhất hiện nay
  • 4 Lời kết

Xu hướng thiết kế trụ sở làm việc


K hông có gì ngạc nhiên khi mà bất kỳ doanh nghiệp, công ty từ quy mô lớn đến nhỏ, từ đông người cho đến ít người, từ những doanh nghiệp đã tồn tại lâu năm hay những công ty mới thành lập,… đều đặt việc thiết kế trụ sở làm việc và thiết kế nội thất văn phòng lên hàng đầu.

Lý do đơn giản là việc này sẽ giúp phát huy tối đa hiệu quả công việc, thiết kếp không gian làm việc tối ưu từ đó đáp ứng  yêu cầu tối đa về mặt dây truyền công năng, quy trình hoạt động tương ứng với các nhóm trụ sở.

Thiết kế trụ sở làm việc là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay

Thiết kế trụ sở làm việc là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay

Bên cạnh đó, văn phòng làm việc không chỉ đơn thuần chỉ là nơi để làm việc mà còn là ngôi nhà thứ hai, nơi gắn kết các thành viên lại với nhau, đem lại sự thoải mái, dễ chịu cho tất cả mọi người ở nơi làm việc.

Do đó sở hữu một mẫu thiết kế trụ sở làm việc rất đẹp sẽ giúp đáp ứng hiệu quả cao về mặt thẩm mỹ và thể hiện tinh thần làm việc của chính doanh nghiệp cực kỳ hiệu quả.

 

Chính vì thế để có thể mang lại cảm hứng và sự sáng tạo cho môi trường văn phòng thì thiết kế nội thất trụ sở làm việc sẽ là công việc vô cùng cần thiết, xu hướng thiết kế quyết định phần lớn đến sự thành công và phát triển của mỗi doanh nghiệp hiện nay.

 

Các tiêu chuẩn thiết kế trụ sở làm việc mới nhất


Mỗi trụ sở đều có những đặc thù riêng, cho dù được thiết kế theo phong cách nào đi chăng nữa thì một mẫu thiết kế trụ sở làm việc cũng đều phụ thuộc rất nhiều vào yêu cầu thiết kế và tiêu chuẩn thiết kế do nhà nước ban hành. Về mặt quy hoạch, một thiết kế trụ sở làm việc thành công sẽ được chia làm các thành phần chính sau đây:

Mẫu thiết kế trụ sở làm việc đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn thiết kế

Mẫu thiết kế trụ sở làm việc đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn thiết kế

 

  • Khu vực cổng chính: Đây là nơi tiếp nhận thông tin đầu tiên trong trụ sở làm việc, là nơi giao tiếp giữa bên trong và ngoài trụ sở, bao gồm phòng bảo vệ, cửa ra vào và bãi xe ngoài trời.
  • Sân cảnh quan: Khu vực này là khoảng cách giữa cổng tường rào của trụ sở và khối làm việc. Để có một mẫu thiết kế trụ sở làm việc rất đẹp, các KTS có thể bố trí thêm sân vườn cảnh quan hoặc sân thể thao cho cán bộ sau giờ làm việc, hoặc là nơi để xe ô tô trên khoảng sân này để mang lại hiệu quả và công năng sử dụng tốt nhất.
  • Khối nhà chính: Là nơi hoạt động chính của bất kỳ một trụ sở làm việc nào, khu vực này có thể được chia nhỏ ra làm sảnh đón, khu vực lễ tân, phòng khách, phòng họp nhỏ, phòng họp lớn hoặc hội trường lớn,… tùy diện tích cơ quan và yêu cầu cụ thể của đơn vị. Khu vực tiếp theo trong khối này là các không gian làm việc của các phòng ban, các phòng lãnh đạo được liên kết thông suốt với nhau bằng hệ thống hành lang, cầu thang nội bộ trong tòa nhà trụ sở.
  • Các công trình phụ: Tiêu chuẩn thiết kế trụ sở làm việc yêu cầu không thể thiếu khu vực này bao gồm nhà để xe, sân vườn, kho bãi, trạm điện nước…Thông thường các công trình này sẽ được bố trí về cuối khu đất và cuối hướng gió chính.
  • Tường rào bao quanh: Nhằm bảo vệ tài sản và an ninh cho trụ sở làm việc, khu vực này thường được xây trên vị trí các mép khu đất.

Các mẫu thiết kế trụ sở làm việc được ưa chuộng nhất hiện nay


Hiện nay có rất nhiều mẫu thiết kế cho trụ sở làm việc mặc dù tùy theo diện tích, tính chất, đặc điểm của từng ngành nghề khác nhau, lĩnh vực hoạt động khác nhau mà thiết kế trụ sở làm việc cũng có kiến trúc khác nhau. Dưới đây là 3 mẫu thiết kế trụ sở làm việc đang được rất nhiều đơn vị lựa chọn bạn có thể tham khảo.

1. Thiết kế trụ sở làm việc đa năng

Đây là một trong những xu hướng thiết kế trụ sở làm việc được đánh giá khá cao trong thời gian gần đây. Không gian trụ sở sẽ bao gồm nhiều không gian mở và bố trí nội thất với nhiều khu vực riêng biệt vừa tiện lợi và tạo ra môi trường thư giãn, thoải mái hơn cho nhân viên ở nơi làm việc.

Các không gian đa năng tạo cảm hứng năng động, giúp xóa tan mệt mỏi trong suốt quá trình làm việc

Các không gian đa năng tạo cảm hứng năng động, giúp xóa tan mệt mỏi trong suốt quá trình làm việc

2. Thiết kế trụ sở làm việc mở

Mẫu thiết kế trụ sở làm việc này hiện được nhiều đơn vị lựa chọn bởi khả năng phân chia không gian, tạo sự thông thoáng một cách hợp lý, vẫn đảm bảo được các tiêu chuẩn thiết kế mà vẫn có thể tiết kiệm được không gian một cách hiệu quả.

3. Thiết kế trụ sở làm việc với không gian xanh

Việc đưa không gian xanh vào thiết kế trụ sở làm việc ngày càng được nhiều doanh nghiệp ứng dụng rộng rãi, vừa giúp giảm bớt sự căng thẳng và đưa đến không khí trong lành cho không gian làm việc mà còn thúc đẩy sự hiệu quả trong quá trình làm việc một cách đáng kể.

Trụ sở làm việc hiện đại hơn khi được thiết kế mở với không gian xanh

Trụ sở làm việc hiện đại hơn khi được thiết kế mở với không gian xanh

 

Lời kết


Với một vài thông tin vừa chia sẻ ở trên, Hải Mạnh hy vọng đã giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về các xu hướng thiết kế trụ sở làm việc được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế cho trụ sở làm việc của mình hãy nhấc máy và liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn phương án thiết kế tương hợp và báo giá thiết kế trụ sở làm việc nhanh chóng nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây