global banners

Một vài nguyên tắc quan trọng khi thiết kế nội thất căn hộ theo phong cách industrial

Thứ bảy - 28/07/2018 07:58
Là kiểu phối hợp đầy tinh tế giữa sự thô sơ và chức năng, phong cách industrial trong nội thất không chỉ giúp tạo nên một phong thái mộc mạc, gần gũi, một cái...

Là kiểu phối hợp đầy tinh tế giữa sự thô sơ và chức năng, phong cách industrial trong nội thất không chỉ giúp tạo nên một phong thái mộc mạc, gần gũi, một cái nhìn mới độc đáo cho không gian sinh hoạt của gia đình mà còn luôn ẩn chứa nét hiện đại, hài hòa trong từng chi tiết trang trí khiến phần lớn gia chủ đều cảm thấy thích thú khi sử dụng. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế nội thất cho căn hộ của mình theo phong cách kiến trúc industrial thì đừng bỏ qua các thông tin dưới đây.

Mục lục nội dung

  • 1 Phong cách thiết kế mang dáng dấp công nghiệp
  • 2 Sử dụng gỗ và sắt làm chất liệu chính cho nội thất
  • 3 Ưu tiên sử dụng các gam màu sắc trung tính, sẫm tối
  • 4 Trang trí đơn giản, không đòi hỏi quá cầu kỳ
  • 5 Lời kết

Phong cách thiết kế mang dáng dấp công nghiệp


Có thể nói đặc trưng cơ bản của phong cách industrial trong thiết kế nội thất chính là mô phỏng lại kiến trúc của những nhà máy, xưởng sản xuất hay xí nghiệp chưa được hoàn thiện với hệ thống ống nước lộ ra bên ngoài, các đường dây điện cùng vật liệu thô, kết cấu cấu bên trong ít được che đậy mà thay vào đó là phô bày một cách mạnh mẽ.

Ngoài ra bạn còn dễ dàng bắt gặp một số mảng tường còn chưa được tô hoàn chỉnh, cửa sổ trần trụi, các đường ống kim loại chạy nổi ra bên ngoài,…. Tuy nhiên với những đường nét, hình thức dứt khoát, phong cách industrial trong thiết kế nội thất này lại ghi điểm bởi sự sáng tạo và mang đến một vẻ rất đẹp ấn tượng riêng cho căn hộ của bạn.

Những mảng tường chưa hoàn chỉnh là những yếu tố nổi bật tạo nên phong cách thiết kế độc đáo này

Những mảng tường chưa hoàn chỉnh là những yếu tố nổi bật tạo nên phong cách thiết kế độc đáo này

Sử dụng gỗ và sắt làm chất liệu chính cho nội thất


Nguyên tắc không thể không nhắc đến khi thiết kế căn hộ theo phong cách industrial trong nội thất chính là việc lựa chọn nguyên vật liệu. Phong cách kiến trúc industrial tôn vinh và chú trọng chủ yếu những chất liệu tự nhiên và thường thấy trong công nghiệp như gỗ và sắt.

Lý do dễ hiểu là nếu gỗ là vật dụng nội thất giúp tăng thêm vẻ rất đẹp công nghiệp cho không gian căn hộ, mang lại sự ấm áp, thân thiện và cảm giác an toàn, dễ chịu cho người dùng thì những đường góc cạnh, mạnh mẽ từ sắt như khung bàn trà, khung giá sách, tủ kệ, đèn trần,… lại là sự chấm phá của sự hiện đại, đẳng cấp tối ưu mà không phải phong cách thiết kế nào cũng có thể mang lại.

Ưu tiên sử dụng các gam màu sắc trung tính, sẫm tối


Nguyên tắc để tạo nên một phong cách thiết kế industrial độc đáo nữa chính là việc sử dụng triệt để các gam màu trung tính, màu xám, màu đen để tôn lên vẻ rất đẹp ấn tượng khác biệt cho không gian căn hộ. Bạn có thể lựa chọn những mảng tường trang trí đơn giản màu trắng đen, hệ thống đèn LED hay chất liệu gỗ đan xen nhau nhằm làm bật lên nét mộc mạc, thô sơ nhưng cũng đầy hiện đại của phong cách này.

Các gam màu tối sẫm mang lại nét ấm cúng và mộc mạc cho không gian ngôi nhà

Các gam màu tối sẫm mang lại nét ấm cúng và mộc mạc cho không gian ngôi nhà

Trang trí đơn giản, không đòi hỏi quá cầu kỳ


Điểm dễ nhận nhất trong phong cách kiến trúc industrial là sự xuất hiện của những mảng tường gạch thô, tường và nền bằng xi măng hay vệt xước đã ngã màu,… với mục đích thể hiện sự thô mộc, khập khiển và cũ kỹ theo hình thức công nghiệp, nhà máy tưởng chừng đơn giản nhưng lại mang lại nét lịch lãm, mạnh mẽ và thoáng sự sang trọng cho toàn bộ không gian căn hộ. Bởi vậy, khi thiết kế nội thất theo phong cách này bạn cần ghi nhớ nguyên tắc giảm xuống tới mức tối thiểu các chi tiết trang trí càng ít càng tốt.

Không gian phòng ngủ theo phong cách industrial được bày trí một cách đơn giản

Không gian phòng ngủ theo phong cách industrial được bày trí một cách đơn giản

Theo các chuyên gia về thiết kế thi công nội thất để căn hộ mang hơi hướng industrial nhất thì bạn có thể sử dụng những viên gạch thô nguyên bản để làm điểm nhấn. Ngoài ra bạn cũng có thể thoải mái sáng tạo, phá cách trong việc lựa chọn và bày trí các chi tiết trang trí như kệ sạch với chất liệu sắt hoặc kim loại không gỉ, những ống tuýp nước được biến hóa thành móc treo quần áo, giá sách, chiếc đèn treo bằng sứ hoặc các chất liệu mang hơi thở thời gian, … nhằm phô bày lên sự đơn giản cũng như tạo điểm nhấn ấn tượng hơn cho các  vị khách khi lần đầu đến với căn hộ của bạn.

Lời kết


Trên đây là một vài nguyên tắc cần nhớ khi thiết kế nội thất theo phong cách industrial, hy vọng sẽ giúp bạn bỏ túi thêm những kinh nghiệm cần thiết trước khi bắt tay vào thực hiện cho không gian sống của gia đình mình. Nếu bạn cần hỗ trợ thêm thông tin về phong cách phong cách thiết kế industrial hãy liên hệ ngay với 9X Inrterior chúng tôi để được tư vấn và giải đáp ngay hôm nay nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch Đặng Minh Tuấn Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây