global banners

[Xem mẫu] Thiết kế nhà ở với bản vẽ biệt thự 1 tầng đẹp 2018

Thứ bảy - 28/07/2018 07:58
Chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao kéo theo nhu cầu về nhà ở của con người cũng tăng theo. Chính vì thế, sở hữu một mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng theo...

Chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao kéo theo nhu cầu về nhà ở của con người cũng tăng theo. Chính vì thế, sở hữu một mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng theo phong cách thiết kế hiện đại, sang trọng với đầy đủ công năng sử dụng sẽ luôn thu hút được và chiếm được cảm tình của các hộ gia đình. Với bản vẽ biệt thự 1 tầng ngay sau đây hứa hẹn sẽ đáp ứng được phần nào yêu cầu đặt ra của khách hàng.

 

Mục lục nội dung

  • 1 Xu hướng thiết kế biết thự 1 tầng tại Việt Nam
  • 2 Lưu ý cần biết khi thiết kế biệt thự 1 tầng
    • 2.1 Vị trí ngôi nhà
    • 2.2 Vị trí gara
    • 2.3 Vị trí bể nước, hồ bơi
    • 2.4 Bố trí cây trồng
  • 3 Tham khảo bản vẽ biệt thự 1 tầng được yêu thích nhất hiện nay
  • 4 Lời kết

Xu hướng thiết kế biết thự 1 tầng tại Việt Nam


Biệt thự 1 tầng hay còn gọi đơn giản là nhà 1 tầng là kiểu nhà chỉ có tầng trệt, mọi không gian trong gia đình đều được bố trí ngay trên mặt đất vì thế sẽ có diện tích xây dựng tương đối lớn.

Nếu trước kia chỉ những gia đình có điều kiện về mặt tài chính mới có thể sở hữu cho mình một ngôi biệt thư 1 tầng thì nay các KTS đã khéo léo cho ra đời rất nhiều phương án thiết kế biệt thự 1 tầng với mong muốn có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khác hàng, tạo ra một không gian sống lý tưởng cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên để có một bản vẽ thiết kế nhà biệt thự 1 tầng tương hợp nhất thì yêu cầu khoảng đất xây dựng là đất rộng và không bị bó hẹp không gian.

Mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng rất đẹp, rộng rãi được rất nhiều hộ gia đình yêu thích

Mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng rất đẹp, rộng rãi được rất nhiều hộ gia đình yêu thích

Thông thường, đặc điểm của biệt thự 1 tầng là việc thiết kế theo không gian mở tức là cả 4 mặt đều tiếp xúc với thiên nhiên, vừa giúp tạo ra cảm giác thông thoáng, rộng rãi hơn cho ngôi nhà vừa giúp găn kết các thành viên lại với nhau nhiều hơn.  Hiện nay đa phần các bản vẽ thiết kế biệt thự 1 tầng đều lựa chọn phong cách kiến trúc hiện đại làm phong cách chủ đạo bởi sự mới mẻ, sáng tạo và thẫm mỹ của thiết kế đem lại cho chủ đầu tư.

Nếu bạn đang nghiên cứ phương án thiết kế ngôi nhà của gia đình mình thì đây sẽ là một gợi ý không tồi.

 

Lưu ý cần biết khi thiết kế biệt thự 1 tầng


Theo ý kiến của KTS dù bản vẽ nhà biệt thự 1 tầng có theo phong cách nào đi nữa thì trong quá trình lựa chọn mẫu và thiết kế yêu cầu phải lưu ý một vài điều cơ bản sau đây:

Vị trí ngôi nhà

Nên lựa chọn vị trí để bố trí ngôi nhà ở ngay giữa trung tâm của mảnh đất, hoặc có thể lùi về sau một chút, hướng nhìn về phía thấp là tốt nhất.

Vị trí gara

Hầu hết các mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng hiện nay đều có gara để xe vì thế việc thiết kế phải đảm bảo thuận tiện nhất cho việc các phương tiện giao thông có thể di chuyển dễ dàng và tăng thêm thẩm mỹ cho căn biệt thự.

Vị trí để xe chiếm vị trí khá quan trọng trong thiết kế biệt thự 1 tầng

Vị trí để xe chiếm vị trí khá quan trọng trong thiết kế biệt thự 1 tầng

Vị trí bể nước, hồ bơi

Yếu tố quyết định bản vẽ biệt thự 1 tầng rất đẹp, toát lên nét hiện đại, sang trọng cần có ở một thiết kế biệt thự chính là cần xem xét vị trí của bể nước hay hồ nước nhỏ, nên bố trí thế nào để vừa hợp với cây cỏ xung quanh vừa giúp mang lại phong thủy tốt cho cả gia đình.

Bố trí cây trồng

Nên lưu ý lựa chọn và phân bố cây trồng ở những vị trí tương hợp cho khoảng sân vườn của biệt thự, để mang lại sự mát mẻ và gần gũi hơn với thiên nhiên cho không gian sống và cảm giác thư giãn cho các thành viên trong gia đình.

 

Tham khảo bản vẽ biệt thự 1 tầng được yêu thích nhất hiện nay


Dưới đây là một mẫu bản vẽ mặt bằng biệt thự 1 tầng theo phong cách hiện đại, chủ yếu tập trung chính vào công năng sử dụng nhằm tạo nên một không gian vô cùng tiện nghi và rất đẹp mắt, hiện đang được người mê mẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Mặt bằng công năng sử dụng của ngôi biệt thự 1 tầng này lần lượt được bố trí cụ thể như sau: phòng ngủ 1 + phòng ngủ 2 + phòng ngủ 3 + phòng bếp + phòng khách + không gian sinh hoạt chung + wc + nhà tắm và gara để xe.

Bản vẽ bố trí mặt bằng công năng sử dụng cho biệt thự 1 tầng

Bản vẽ bố trí mặt bằng công năng sử dụng cho biệt thự 1 tầng

Dựa theo yêu cầu của gia chủ và xu hướng thiết kế biệt thự 1 tầng hiện nay, các KTS đã sử dụng gam màu chủ đạo là màu trắng để làm nổi bật không gian sống của gia đình và tăng thêm nét hiện đai, sang trọng cần có của căn biệt thự. Việc tính toán những khoản tiến lùi khiến ngoại cảnh ngôi biệt thự trông đồ sộ hơn rất nhiều. Để tương hợp với những gia đình có ô tô thì các kiến trúc sư có thiết kế gara ngay bên cạnh.

 

Lời kết


Với một vài chia sẻ trên, Hải Mạnh hy vọng sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng tương hợp trước khi có ý định tìm hiểu hay thiết kế nhà. Chúc các bạn thành công

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây