global banners

[Xem ngay] Top 27 mẫu trần thạch cao đẹp và sang nhất 2018

Thứ bảy - 28/07/2018 07:59
Hãy cùng tham khảo một số thông tin về thiết kế trần thạch cao cũng như top 27 mẫu trần thạch cao đẹp nhất, mới nhất, hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió trên thị trường...

Hãy cùng tham khảo một số thông tin về thiết kế trần thạch cao cũng như top 27 mẫu trần thạch cao rất đẹp nhất, mới nhất, hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió trên thị trường trong năm 2018 sau đây nhé:

Mục lục nội dung

  • 1 Trần thạch cao là gì?
  • 2 Ưu điểm của trần thạch cao
  • 3 Phân loại trần thạch cao
    • 3.1 Theo phong cách
      • 3.1.1 Trần thạch cao cổ điển
      • 3.1.2 Trần thạch cao phong cách tân cổ điển
      • 3.1.3 Trần thạch cao hiện đại
    • 3.2 Theo hình dáng
      • 3.2.1 Trần thạch cao thả
      • 3.2.2 Trần thạch cao chìm
    • 3.3 Theo chức năng
      • 3.3.1 Trần thạch cao cách âm
      • 3.3.2 Trần thạch cao chống cháy
      • 3.3.3 Trần thạch cao chống ẩm
  • 4 Top 27 mẫu trần thạch cao rất đẹp nhất 2018
  • 5 Lời kết

Trần thạch cao là gì?

Trần thạch cao là tổ hợp của các lớp vật liệu gồm: khung xương thạch cao, tấm thạch cao, sơn bả và cá vật tư liên quan

Trần thạch cao là tổ hợp của các lớp vật liệu gồm: khung xương thạch cao, tấm thạch cao, sơn bả và cá vật tư liên quan. Chức năng chính của các vật liệu trên cụ thể là:

  • Khung xương: Cố định hệ trần theo một khung xương có sẵn, tối ưu tính vững chắc để lên thạch cao và sơn bả.
  • Tấm trần thạch cao: là bộ phận liên kết trực tiếp với khung xương thông qua vít chuyên dụng, tạo độ phẳng cho trần.
  • Sơn bả: tạo độ mịn, đều màu cho mặt trần.

Trần nhà thạch cao trang trí được ứng dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng hiện nay, trong không gian nội thất trần thạch cao góp phần quan trọng giúp nâng cao giá trị thẩm mỹ. Trần nhà thạch cao được sử dụng thay thế cho trần đúc, trần đổ xi-măng… và các vật liệu xây dựng truyền thống khác, mang lại sự hợp lý và vẻ rất đẹp cho không gian sống.

 

Ưu điểm của trần thạch cao

Trần thạch cao rất linh động, dễ tháo lắp, thi công nhanh gọn mà không ảnh hưởng tới cấy trúc trần căn hộ cũng như hệ thống dầm chung của cả tòa nhà

Từ khi bắt đầu xuất hiện, trần thạch cao đã cho thấy nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với loại trần truyền thống như:

  • Ưu điểm lớn nhất của loại trần này là tính linh động, dễ tháo lắp, thi công nhanh gọn mà không ảnh hưởng tới cấy trúc trần căn hộ cũng như hệ thống dầm chung của cả tòa nhà
  • Thạch cao không gây độc hại, thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe người thi công lẫn người sử dụng
  • Thạch cao có khả năng chống cháy, cách âm, tiêu âm, chống ẩm, chịu nhiệt vv…
  • Đa dạng về kiểu loại gồm: trần thạch cao nổi và trần thạch cao chìm. Mỗi loại có một ưu nhược điểm riêng, tương hợp với nhiều loại mặt bằng căn hộ khác nhau.

Ngoài ra, tính đa dạng cho việc tạo hình cũng giúp các gia chủ và KTS có thể thỏa sức sáng tạo với những mẫu thiết kế trần thạch cao khác nhau. Tuổi thọ của trần nhà thạch cao cũng tương đồng với độ bền của đồ nội thất nên sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí bảo dưỡng cũng như đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình.

 

Xem thêm: Bộ sưu tập trần thạch cao rất đẹp nhất 2018

Phân loại trần thạch cao


Người ta thường phân loại trần nhà thạch cao rất đẹp dựa vào các hệ quy chiếu khác nhau. Tùy vào từng tiêu chí xét như chức năng, phong cách, hình dáng mà gia chủ có thể lựa chọn mẫu trần tương hợp nhất với căn hộ chung cư của mình. Các tiêu chí phân loại cụ thể như sau:

Theo phong cách

Trần thạch cao cổ điển

Trần thạch cao phong cách cổ điển

Đặc điểm phân biệt trần cổ điển so với các loại trần thông thường:

  • Góc trang trí trần và tường có hoa văn mềm mại
  • Sự xuất hiện của chỉ nẹp hoa văn
  • Phào chỉ hoa văn điểm xuyết
  • Mái có dạng vòm

Bên cạnh đó, không thể không kể đến các chi tiết trang trí xung quanh khác như đèn trần, giấy dán tường và đồ nội thất chính của căn nhà.

Trần thạch cao phong cách tân cổ điển

Trần thạch cao phong cách Tân cổ điển

Thiết kế nội thất chung cư theo phong cách tân cổ điển là một trong những trào lưu thành công trong năm 2017 và hứa hẹn sẽ càng nở rộ trong năm 2018 tới đây. Để tạo nên một không gian sống mang đậm hơi hướng châu Âu này, chắc chắn không thể bỏ qua sự có mặt của những mảng trần thạch cao ấn tượng với các đặc điểm cố hữu như:

  • Góc trang trí trần tường trơn
  • Chỉ nẹp cong
  • Chỉ nẹp trơn
  • Phào chỉ trơn

Cùng với trần cổ điển, đèn trần sẽ góp phần quan trọng trong việc định hình phong cách cổ điển, mặc dù, đèn trần ở đây sẽ có thiết kế đơn giản, gọn gàng hơn các mẫu đèn ở phong cách cổ điển.

Trần thạch cao hiện đại

Trần thạch cao phong cách hiện đại

Đây là kiểu trần chiếm trên 80% tần số xuất hiện tại các công trình chung cư hiện nay. Với mẫu trần thạch cao rất đẹp, hiện đại, bạn có thể linh động với nhiều họa tiết cũng như vật dụng trang trí khác nhau để tạo nên không gian sống sinh động nhất.

Trần hiện đại thường đi với các căn hộ được thiết kế theo phong cách tối giản, phong cách mininalism, phong cách scandinavian, phong cách vintage hoặc retro vv… Kết hợp với hiệu ứng ánh sáng như đèn LED hắt, đèn spotlight vv… phòng khách chung cư của bạn sẽ trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết.

 

Theo hình dáng

Nếu xét về cấu tạo thì trần được tạo nên từ những tấm thạch cao được uốn theo một hình mẫu có sẵn. Tuy nhiên, để đa dạng hóa về hình dáng, thợ thạch cao đã phân loại theo hai hình thức trần khác nhau là trần thả (hay còn gọi là trần nổi) và trần chìm. Cụ thể như sau:

Trần thạch cao thả

Trần thả được hiểu chính là khung nổi, sau khi hoàn thiện vẫn còn lộ ra một phần của xương trần. Nói một cách ngắn gọn đó là tấm trần được gác lên trên phần khung xương.

Trần nổi được tạo nên từ các tấm thạch cao phủ nhựa trắng, kích thước 600x600mm hoặc 600×1200. Nhờ tính tiện dụng, thi công & tháo dỡ dễ dàng mà trần nổi rất tương hợp với việc thi công chung cư, văn phòng, siêu thị vv… hiện nay.

Trần thạch cao thả

Ưu điểm của trần thả là quá trình thi công nhanh chóng, khá dễ dàng trong việc lắp đường dây hoặc các thiết bị điện, thông gió. Ngoài ra, chi phí làm trần thạch cao nổi cho chung cư rẻ hơn dạng trần chìm. Tuy nhiên, loại trần này có hạn chế nhất định về kích thước nên sẽ gây ra cảm giác chia vụn không gian, mất thẩm mỹ.

Trần thạch cao chìm

Trần thạch cao chìm

Loại trần này có tính thẩm mỹ cao nhất, được sử dụng rất nhiều trong các công trình chung cư mới hiện nay. Trần thạch cao phòng khách dạng chìm bao gồm hai hình thức thông dụng:

  • Trần phẳng: trần phẳng trông không khác gì trần đúc, trần bê tông thông thường như mịn và phẳng hơn. Trần phẳng thường dùng trong các phòng khách nhỏ, chiều cao trần thấp.
  • Trần giật cấp: hiểu một cách nôm na đây là loại trần được giật xuống từng bậc, từng cấp khác nhau. Bởi tính phức tạp và thẩm mỹ cao nên trần giật cấp là đại diện cho sự tinh túy nhất của trần thạch cao với mức giá thành tương đối mắc so với nhiều gia đình bậc trung.

 

Theo chức năng

Nhằm đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao từ phía người tiêu dùng, trần thạch cao tích hợp các chức năng chính như sau:

Trần thạch cao cách âm

Bông thủy tinh dùng trong thi công các vật liệu cách âm

So với các loại trần khác, trần cách âm có thêm sự xuất hiện của bông thủy tinh – vật liệu có tính cách âm được sử dụng thông dụng để chế tạo đồ nội thất cách âm như cửa thông phòng, vách trang trí vv… Cơ chế hoạt động dựa trên sự ngăn chặn đường đi của âm thanh, giảm âm lượng tiếng ồn xuống 1,5 lần so với các loại trần cũ có cùng độ dày.

Trần thạch cao chống cháy

Ngoài tác dụng cách âm, bông thủy tinh còn giảm tỉ lệ dẫn nhiệt xuống, giúp trần hạn chế hấp thụ độ nóng và giảm lượng nhiệt thất thoát ra ngoài. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, trần chống cháy có thời gian chịu lửa lên đến 2-3 giờ.

Bông thủy tinh giúp trần thạch cao chống ồn, chống cháy hiệu quả

Trần thạch cao chống ẩm

Về cấu tạo, bề mặt của tấm thạch cao chịu nước được phủ một lớp sơn chống thấm, tiếp đến là 2 lớp vải thủy tinh ở mặt trước và mặt sau, đặc biệt do phần lõi có kết cấu chống thấm tối ưu, nên loại vật liệu này có khả năng chống ẩm gần như hoàn hảo.

 

Top 27 mẫu trần thạch cao rất đẹp nhất 2018


Sau đây, Hải Mạnh xin giới thiệu top 27 mẫu trần thạch cao rất đẹp, hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió trong năm 2018 tới ở hạng mục thi công chung cư. Mời bạn đọc cùng tham khảo:

Mẫu trần thạch cao rất đẹp 1

Mẫu 1

Mẫu 2

Mẫu 2

Mẫu 3

Mẫu 3

Mẫu trần thạch cao rất đẹp 4

Mẫu 4

Mẫu trần thạch cao rất đẹp 5

Mẫu 5

Mẫu trần thạch cao rất đẹp 6

Mẫu 6

Mẫu trần thạch cao rất đẹp 7

Mẫu 7

Mẫu 8

Mẫu 8

Mẫu 9

Mẫu 9

Mẫu 10

Mẫu 10

Mẫu trần thạch cao rất đẹp 11

Mẫu 11

Mẫu trần thạch cao rất đẹp 12

Mẫu 12

Mẫu trần thạch cao rất đẹp 13

Mẫu 13

Mẫu trần thạch cao rất đẹp 14

Mẫu 14

Mẫu trần thạch cao rất đẹp 15

Mẫu 15

Mẫu trần thạch cao rất đẹp 16

Mẫu 16

Mẫu trần thạch cao rất đẹp 17

Mẫu 17

Mẫu trần thạch cao rất đẹp 18

Mẫu 18

Mẫu trần thạch cao rất đẹp 19

Mẫu 19

Mẫu trần thạch cao rất đẹp 20

Mẫu 20

Mẫu trần thạch cao rất đẹp 21

Mẫu 21

Mẫu trần thạch cao rất đẹp 22

Mẫu 22

Mẫu trần thạch cao rất đẹp 23

Mẫu 23

Mẫu trần thạch cao rất đẹp 24

Mẫu 24

Mẫu trần thạch cao rất đẹp 25

Mẫu 25

Mẫu trần thạch cao rất đẹp 26

Mẫu 26

Mẫu trần thạch cao rất đẹp 27

Mẫu 27

 

Lời kết

Mỗi tổ ấm là một câu chuyện. Hãy cùng các thành viên trong gia đình viết lên câu chuyện của bạn một cách trọn vẹn nhất, ngay từ những chi tiết decor đơn giản như những mẫu trần thạch cao trên đây. Chúc các bạn thành công!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây