global banners

Bật mí cách chống nóng siêu hay cho tường nhà chung cư phía Tây

Thứ bảy - 28/07/2018 08:00
Các căn hộ chung cư có tường hoặc ban công hướng Tây luôn là nỗi lo ngại của các hộ gia đình nhất là vào mùa hè nóng bức. Sau đây, 9X Interior xin chia sẻ một...

Các căn hộ chung cư có tường hoặc ban công hướng Tây luôn là nỗi lo ngại của các hộ gia đình nhất là vào mùa hè nóng bức. Sau đây, Hải Mạnh xin chia sẻ một số bí quyết chống nóng nhanh và hiệu quả cho nhà hướng Tây. Hi vọng bạn đọc sẽ tích lũy được một vài kinh nghiệm để điều chỉnh nhiệt độ trong nhà, giúp căn phòng của mình trở nên dễ chịu hơn.

Đối với các công trình chung cư hay khu đô thị có mặt hướng Tây, ngay từ khi thi công, chủ đầu tư đã phải sử dụng các biện pháp hiện đại nhất để cách nhiệt cho căn hộ. Tuy nhiên, không phải công trình nào cũng được đầu tư kĩ lưỡng, đặc biệt là những chung cư giá rẻ hoặc xây dựng từ lâu. Nếu nhà bạn quay về hướng tây và diện tường chưa được sử dụng các biện pháp chống nóng cần thiết, có thể áp dụng một trong những cách khắc phục dưới đây để giảm ngay nhiệt độ trong phòng nhé:

Dùng vật liệu chống nóng

Túi khí cách nhiệt

Túi khí cách nhiệt chống nóng

Đây là vật liệu được làm bởi màng nhôm nguyên chất có khả năng chống nóng vào mùa hè và thoát nhiệt vào mùa đông. Cách thi công túi khí cách nhiệt cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần hai thao tác là đặt và dán những mảng túi khí này trực tiếp lên tường, bạn đã có được một diện tường chống nóng hiệu quả với chi phí vô cùng tiết kiệm.

Xốp PU cách nhiệt

Với trọng lượng khá nhẹ, tấm xốp PU cách nhiệt trở thành vật liệu được ưa chuộng thông dụng trong việc chống nóng tại các thành phố lớn. Ngoài ra, xốp PU cách nhiệt còn có kèm cả khả năng cách âm hiệu quả, khiến các căn hộ chung cư tăng thêm tính an toàn và riêng tư hơn.

Tấm ốp PU cách nhiệt còn có kèm cả khả năng cách âm hiệu quả, khiến các căn hộ chung cư tăng thêm tính an toàn và riêng tư hơn

Tuy nhiên, các KTS khuyên bạn sau khi dán xốp cách nhiệt lên tường, bạn nên gia cố lại bằng các lớp giấy dán tường hoặc tường thạch cao để đảm bảo tính thẩm mỹ và đồng bộ nhất cho ngôi nhà.

Tường thạch cao

Giải pháp này sẽ thành công nếu lượng ánh nắng chiếu vào nhà bạn không quá cao. Một lớp tường thạch cao có độ dày vừa phải sẽ giúp bạn hạn chế được sức nóng, mức tiêu thụ điện năng, đồng thời tiết kiệm chi phí cho gia đình.

Sơn chống nóng

Người ta thường áp dụng giải pháp này với diện tường phía ngoài trời hoặc mái nhà – những nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Để giảm thiểu việc hấp thụ trực tiếp nhiệt lượng mặt trời, bạn có thể sử dụng một số dòng sơn chống nóng đa dụng như: sơn Kova, InsuMax, Intek vv… Mức độ chênh lệch nhiệt độ đo được do sử dụng sơn chống nóng có thể lên tới 6 độ C.

Người ta thường áp dụng giải pháp này với diện tường phía ngoài trời hoặc mái nhà – những nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng

Ngoài ra, sử dụng gạch bông, xi măng cellulose, thanh vân giải gỗ hay tấm chắn nắng cũng là một trong những lựa chọn không tồi bạn có thể tham khảo để kiểm soát nhiệt độ trong nhà.

Chống nóng bằng cây xanh

Ngoài việc sử dụng các phương pháp công nghiệp, bạn có thể áp dụng giải pháp tự nhiên mang tính bền vững hơn như trồng cây dây leo để tạo độ che phủ cho tường nhà. Cây xanh không chỉ giúp các căn hộ phía Tây thêm dịu mát mà còn tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Một số loại cây ưa nắng bạn có thể chọn là:

  • Cây sử quân tử: Sử quân tử là loại cây ưa nắng, dễ trồng và có hương thơm nhẹ, được trồng bằng phương pháp gieo hạt hay giâm cành.
  • Hoa tử đằng. đây là loài hoa có sức chống chịu tốt với nắng nóng và khô hạn kéo dài. Hoa tử đằng bông khá to và màu sắc rực rỡ, có thể trồng cho leo tường, trồng ở logia hay ban công để trang trí cho ngôi nhà của bạn
  • Hoa giấy: đây là loại cây thông dụng, hay xuất hiện tại các chung cư hay nhà tập thể, dùng để chống nóng hiệu quả. Tuy nhiên, muốn hoa giấy ra hoa, bạn nên chú ý lượng nước tưới cực ít và đừng lo cây bị chết bởi hoa giấy có khả năng sống thiếu nước trong thời gian dài.

Cây xanh không chỉ giúp các căn hộ phía Tây thêm dịu mát mà còn tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn

Trên đây là tư vấn của Kiến trúc sư, chúc bạn lựa chọn được biện pháp chống nóng tương hợp để không gian sống của gia đình luôn thoáng mát, dễ chịu.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây