global banners

Phong thủy phòng ngủ master cho vợ chồng thêm gắn bó, thăng hoa

Thứ bảy - 28/07/2018 08:01
Trong thiết kế nội thất nhà ở, các KTS của 9X Interior rất chú trọng tới các yếu tố phong thủy bởi nó không chỉ giúp tránh được những điều xấu, bảo vệ sức khỏe...

Trong thiết kế nội thất nhà ở, các KTS của Hải Mạnh rất chú trọng tới các yếu tố phong thủy bởi nó không chỉ giúp tránh được những điều xấu, bảo vệ sức khỏe cho các thành viên mà còn mang đến tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Ở phòng ngủ master – nơi gắn kết và hun đúc tình cảm vợ chồng thì các yếu tố phong thủy càng nên được đề cao hơn cả. Bởi ngoài tính thẩm mỹ và công năng, sắp xếp đồ nội thất phòng ngủ cho hợp hướng, hợp mệnh còn mang đến giấc ngủ sâu, thoải mái cũng như giúp đời sống sinh hoạt vợ chồng thêm thăng hoa, trọn vẹn hơn.

Với kinh nghiệm thiết kế nội thất, Hải Mạnh xin đưa ra một số lưu ý về phong thủy khi thiết kế phòng ngủ master như sau:

Vị trí đặt phòng ngủ

Phòng ngủ nên có hình khối rõ ràng hoặc vuông, hoặc hình chữ nhật, tránh hình tròn hay phòng có góc nhọn, mặt bằng bị cắt, không tốt cho phong thủy

Phòng ngủ cần yên tĩnh, an toàn và đặc biệt tránh nước, lửa, khói. Do đó, tránh đặt phòng ngủ đối diện bếp và nhà vệ sinh là những luồng hỏa khí và uế khí, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

Tránh đặt giường ngủ đối diện cửa chính: cửa chính là nơi ra vào thường xuyên, cũng là nơi tập trung rất nhiều luồng khí độc, nếu đặt giường ngủ đối diện cửa ra vào, gia chủ dễ bị phân tâm bởi tiếng ồn và ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ.

2. Hướng giường ngủ

  • Giường ngủ phải có kết cấu chắc chắn, không mối mọt, cong vênh. Giường có kích thước rộng rãi nhưng cũng không quá tỉ lệ nghịch với diện tích phòng. Cũng nên cân nhắc độ mềm, cứng của đệm để không ảnh hưởng đến cột sống của người nằm. Chiều cao giường dao động khoảng 35cm.
  • Giường ngủ đặt lệch hướng so với cửa ra vào, cửa phòng bếp, phòng tắm cũng không kê ngay sát cửa sổ.
  • Tránh đặt giường dưới xà nhà, đèn thả trần. Chúng thường gây bóng đè, cảm giác bất an, không tốt cho sinh hoạt vợ chồng
  • Không ghép đôi giường: tương trưng của sự chia rẽ
  • Không di chuyển vị trí giường khi vợ đang có thai
  • Không lắp gương nhìn thẳng hoặc ở phía trên (gắn trên trần nhà) vào giường ngủ

Các đồ trang trí phòng ngủ

Chăn ga phòng ngủ vợ chồng nên lựa chọn tone màu trang nhã, dịu nhẹ

  • Chăn ga phòng ngủ nên lựa chọn tone màu sáng, nhã nhặn hoặc chọn màu theo mệnh của người chồng. Tránh sử dụng chăn ga có màu sắc quá chói, khắc mệnh hay chăn ga đã ố màu không chỉ gây hại đến sức khỏe mà còn bất lợi cho hòa khí vợ chồng
  • Tuyệt đối không đặt giường ngủ đối diện gương soi: Gương làm mất đi không gian nghỉ ngơi tĩnh của bạn, nằm ngủ đối diện với gương sẽ làm bạn dễ rơi vào trạng thái mê man, ngủ không sâu, khó tập trung suy nghĩ về mọi chuyện.
  • Không đặt bàn thờ trong phòng ngủ: bàn thờ là nơi linh thiêng vì thế nên đặt trong không gian riêng hoặc đặt ở phòng khách. Việc đặt bàn thờ trong phòng ngủ sẽ làm mất đi tính trang nghiêm, tôn kính.
  • Hạn chế để đồ sắc nhọn, đồ điện tử trong phòng ngủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch Đặng Minh Tuấn Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây