global banners

Gỗ công nghiệp – lựa chọn hàng đầu cho thi công nội thất chung cư

Thứ bảy - 28/07/2018 08:01
Với tâm lí “ăn chắc mặc bền”, gỗ tự nhiên luôn là lựa chọn số 1 của người Việt khi làm nội thất từ xưa đến nay. Tuy nhiên, nguồn gỗ tự nhiên đang ngày càng...

Với tâm lí “ăn chắc mặc bền”, gỗ tự nhiên luôn là lựa chọn số 1 của người Việt khi làm nội thất từ xưa đến nay. Tuy nhiên, nguồn gỗ tự nhiên đang ngày càng thiếu hụt nghiêm trọng, thêm vào đó là nhu cầu nội thất cho nhà ở tăng vọt trong nhiều năm gần đây đã khiến nguồn cung dòng vật liệu này trở nên khan hiếm. Trong tình thế đó, gỗ công nghiệp trở thành một giải pháp mang tính cách mạng. Với công nghệ xử lí hiện đại, gỗ công nghiệp hạn chế được hầu hết nhược điểm của gỗ tự nhiên thông thường, thêm vào đó là tính đa dạng từ vật liệu bề mặt, cho phép khách hàng có thể thỏa sức sáng tạo với không gian sống của mình.

Cốt gỗ công nghiệp khá đa dạng, bao gồm một số loại cơ bản như: MDF (ván sợi), MDF lõi xanh chống ẩm, MFC (ván dăm), HDF (siêu chống ẩm), Plywood vv… Chúng được sản xuất hàng loạt theo một kích thước có sẵn nên rất thuận tiện cho việc gia công, bảo quản.

Gỗ công nghiệp được sử dụng ngày càng nhiều trong thiết kế, thi công nội thất chung cư

Ngoài ra, tính đa dạng về vật liệu bề mặt như: Laminate, veneer, acrylic, highgloss, sơn bệt vv… cũng góp phần đem đến nhiều ý tưởng, góp phần phong phú hóa sự lựa chọn cho tổ ấm của bạn. Vì những lí do trên, ngày nay có trên 90% các gia chủ sống tại chung cư đều lựa chọn gỗ công nghiệp làm vật liệu chính cho đồ nội thất nhà mình.

Mục lục nội dung

  • 1 Phân biệt gỗ công nghiệp chất lượng thế nào?
  • 2 Gỗ công nghiệp có khả năng chống mối mọt thật không?
  • 3 Gỗ công nghiệp chống được nước không?
  • 4 Các vật liệu bền mặt như laminate, veneer hay sơn có tác dụng gì khi kết hợp cùng gỗ công nghiệp?

Phân biệt gỗ công nghiệp chất lượng thế nào?


Không khó để bạn có thể tìm được một đơn vị cung cấp gỗ công nghiệp trên địa bàn Hà Nội. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ kiến thức về gỗ để có thể phân biệt được đâu là gỗ tốt, đâu là gỗ xấu, vì thậm chí những người trong ngành đôi khi còn xảy ra nhầm lẫn. Do đó, để hạn chế tối đa việc nhập phải hàng xấu, kém chất lượng, bạn nên tìm đến các công ty cung cấp gỗ công nghiệp có tiếng hoặc các đơn vị thiết kế-thi công nội thất uy tín để được tư vấn và chọn mua. Có thể bạn sẽ phải trả mức giá cao hơn nhưng sử dụng gỗ công nghiệp tốt, đồ nội thất nhà bạn sẽ duy trì được tuổi thọ hàng chục năm, thậm chí lâu hơn.

Gỗ công nghiệp có khả năng chống mối mọt thật không?


Đã là gỗ thì không thể tránh khỏi vấn đề ẩm mốc hay mối mọt. Tuy nhiên, với phụ gia bao gồm keo và hóa chất sản xuất, gỗ công nghiệp có khả năng hạn chế tối đa sự xâm nhập của những tác nhân này. Cụ thể hơn, chất ngọt trong gỗ đã bị giảm xuống mức tối thiểu, làm chậm quá trình ăn mòn của mối mọt nên tuổi thọ sẽ được lâu hơn.

Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng đồ gỗ công nghiệp, bạn không nên đặt ở những vị trí tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc gần ban công, nhà vệ sinh, những nơi gần nguồn nước. ngoài ra, bảo dưỡng chống mối mọt định kì từ 1-2 năm/lần cũng là công việc cần thiết để đảm bảo cho đồ gỗ nhà bạn luôn bền và an toàn nhất.

Gỗ công nghiệp chống được nước không?


Điều này chúng tôi khẳng định với bạn là CÓ. Ngày nay, trên thị trường đã cung cấp các dòng gỗ công nghiệp có khả năng chống nước vượt trội nên bạn có thể hoàn toàn tự tin sử dụng gỗ công nghiệp cho các vị trí thường xuyên tiếp xúc với nước như bếp, nhà vệ sinh hay ban công được. Nhưng chúng tôi vẫn muốn khuyên bạn tùy từng vị trí trong nhà mà có cách sử dụng vật liệu khác nhau để tránh lãng phí, không cần thiết.

Các vật liệu bền mặt như laminate, veneer hay sơn có tác dụng gì khi kết hợp cùng gỗ công nghiệp?


Bản thân gỗ công nghiệp chỉ là những lớp ván gỗ thô nên vật liệu bề mặt không chỉ là yếu tố chính tạo nên tính thẩm mỹ cho nội thất mà còn góp phần gia tăng tuổi thọ của sản phẩm.

Có trên 800 mẫu gỗ công nghiệp laminate cho bạn lựa chọn

Đặc biệt, một số vật liệu như MFC, laminate thường có lớp overlay hay còn gọi là lớp film, chống chầy xước, tăng độ láng bóng và hạn chế bay màu sao nhiều năm sử dụng. Theo thống kê, riêng vật liệu bề mặt laminate đã có đến 800 màu trong thiết kế nội thất, thỏa sức cho bạn sáng tạo và phối kết hợp với nhiều phong cách khác nhau.

Hải Mạnh – chuyên thiết kế, thi công nội thất với gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, sản xuất nội thất theo công nghệ tiên tiến, hiện đại. Hãy đến với chúng tôi để được hưởng những gói dịch vụ tốt nhất bên cạnh các sản phẩm chất lượng và đạt tính thẩm mỹ cao.

Hotline liên hệ: 0904809558

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch Đặng Minh Tuấn Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây