global banners

Bùa ngải là gì? Bùa ngải có thật hay không và những bí mật tâm linh

Thứ bảy - 28/07/2018 08:41
Bùa ngải là gì? Bùa ngải có thật hay không? Bùa Lỗ Ban thợ dùng yểm vào khi xây nhà, Bùa Kuman Thong, Bùa yêu... có tác hại như thế nào?


 

Bùa ngải có thật hay không

Chưa một nhà khoa học nào có thể lý giải được về sự tồn tại của các loại bùa ngải, bởi nhắc đến bùa ngải là nhắc đến một phạm trù tâm linh không nhìn thấy, sờ thấy được nhưng chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều đã ít nhất một lần được nghe đến.

Từ trước tới nay, bùa ngải luôn là một yếu tố bí ẩn. Thực tế, đã có một số nghiên cứu khoa học đi đến kết luận cho rằng bùa ngải là có thật, thậm chí đã có nhiều người là nhân chứng sống cho tác dụng (lẫn cả tác hại) của bùa ngải.

 

bua-ngai-la-gi-2

 

Bên cạnh đó, cũng có những người theo thuyết duy vật, hoặc đơn giản trong cuộc đời họ chưa từng bao giờ tận mắt chứng kiến nên sinh ra hoài nghi, cho rằng bùa ngải chỉ là sản phẩm của mê tín dị đoan. Vậy thực hư bùa ngải như thế nào, liệu chúng có sức mạnh thần bí như vậy không?

 

Trước đây những lá bùa, ngải thường chủ yếu được dùng để thể hiện niềm mong ước đến những điều tốt lành như: bùa cầu bình an, mạnh khỏe, bùa cầu công danh, sự nghiệp, học hành thi cử thuận lợi, ngải để chữa bệnh… Trên bàn thờ gia tiên, trước cửa nhà của mỗi gia đình thường treo những lá bùa để mong điều lành, tránh điều dữ hoặc ma quỷ quấy phá. 

Tuy nhiên, trong cuộc sống vốn có quá nhiều bon chen, cám dỗ, ghen ghét, đố kỵ khiến cho loài người đã tìm cách dùng bùa ngải vào những mục đích xấu, khiến cho giờ đây khi nhắc đến bùa ngải thì ai ai cũng thấy sợ hãi.

 

 

 

2. Bùa ngải là gì

 

là một loại chữ viết trên giấy, tượng trưng cho một sự điểu khiển vô hình với các thế lực siêu nhiên tùy theo mục đích của người tạo ra lá bùa.

Ngải thuộc họ thực vật, có củ. Cũng giống như bùa, ngải dùng để kêu gọi các thế lực siêu nhiên, hay các thế lực ma quỷ làm theo mục đích Thần chú của người tạo ra nó.

Theo dân gian tương truyền, các thầy pháp sư, thầy nuôi ngải phải dùng máu động vật, hoặc máu của mình để nuôi ngải, tắm cho ngải, cho ngải ăn vào 1 giờ nhất định trong ngày, đọc thần chú khi cho ngải ăn để ngải đạt được hiệu quả cao nhất.

 

ban-tho-luyen-ngai

 

Đặc biệt có một số loại ngải chuyên chỉ mọc ở những nơi thâm sơn cùng cốc, tồn tại lâu năm ở những nơi chướng khí cao, là nơi các loài yêu ma quỷ quái rất thích cư ngụ ẩn náu. Cũng giống như là các vong linh thường rất thích ẩn mình trên cây Chuối (bởi vậy mà trong các lễ chiêu hồn, lập tang cho người mới mất người ta thường bày cây chuối chính là theo nghĩa này).

 

3. Các loại bùa ngải thông dụng

 

Bùa yêu

Bùa yêu là một loại bùa đã xuất hiện từ lâu đời, bắt nguồn từ dân tộc Mường ở các tỉnh miền núi như Hòa Bình, Hà Giang, Cao Bằng, Phú Thọ… Người Mường gọi bùa yêu là khăm, là nèm chài. Phàm đã là người Mường đều biết đến khăm, nhưng không phải ai cũng có thể lĩnh hội được thuật học và vận dụng nó.

Trong dân gian vẫn hay lưu truyền câu chuyện “có thật” (người kể nói là có thật) về một anh chàng sau chuyến đi lên miền núi rồi bị “bỏ bùa” mà ở trên đấy luôn không về dưới xuôi nữa. Kỳ lạ là nếu có trở về thì cứ thấy lòng dạ nóng ran lên như lửa đốt, không chịu được phải bỏ đi. Lên đến nơi, gặp cô gái miền núi kia thì lại bình thường.

 

Hoặc những câu chuyện các cô gái quá lứa nhỡ thì đi xin bùa yêu xong về chả mấy chốc mà lên xe hoa, những bà vợ xin bùa yêu để cứu vãn cuộc hôn nhân đang trên bờ vực tan vỡ, hay khó tin hơn là những cặp đôi ghét nhau như xúc đất đổ đi cũng có thể trở nên yêu nhau thắm thiết.

Cách thông dụng nhất để làm bùa yêu đó là cô gái hoặc chàng trai phải lấy được một vật dụng của người kia: có thể là cái lược, quần áo, tóc… rồi đem đến cho thầy làm phép và yểm bùa vào. Có một cách khác là thầy sẽ phù phép vào đồ ăn, uống để người này đem cho người kia.

 

bua-yeu

 

Chưa biết có thật hay không, nhưng những câu chuyện đồn thổi này lại càng làm cho sức mạnh của bùa yêu càng trở nên kỳ bí và hấp dẫn những người tò mò.

 

Bùa Thái Lan Kuman thong

Bùa Kumathong (hay còn gọi là Bùa Búp Bê, Quỷ Linh Nhi, Cậu Bé Vàng) có nguồn gốc từ Thái Lan. Đây là loại bùa bán chạy nhất tại Thái Lan, bởi người Thái rất tin vào sự linh thiêng của các hồn ma trẻ nhỏ. Loại bùa này có hình dáng giống như một em bé.

Các Pháp sư luyện bùa thu bào thai đã chết khi chúng vẫn còn trong bụng mẹ rồi đem đến lò thiêu để sấy khô. Khi xác đứa bé đã khô quắt queo và nhỏ gần bằng nắm tay thì thầy sẽ dùng vải quấn lại, phủ lên một lớp sơn mài, sau đó dát bằng vàng lá rồi để lên bàn thờ và thực hiện nghi thức ma giáo, luyện bùa. Chính vì vậy, bùa này mới có tên gọi là "Cậu bé vàng".

 

bua-kumanthong

 

Nghe thì có vẻ rất rùng rợn, tưởng như chỉ có trong các câu chuyện kinh dị, các bộ phim ma, nhưng sự thật là ở Việt Nam cũng rất thông dụng loại bùa chú này. Không ít các doanh nhân, người nổi tiếng trong showbiz Việt đã cất công sang tận Thái Lan để thỉnh Kuman Thong về nuôi và thờ nhằm mục đích hạ bệ đối thủ của mình. Thậm chí thời gian gần đây trên mạng rao bán online loại bùa Kuman Thong rất nhiều.

 

Bùa Lỗ Ban

Trước đây, trong khi làm nhà, giữa thợ và chủ nhà thường phát sinh những mâu thuẫn do trong xã hội thời đó, vị trí của những người thợ rất thấp và thường bị chủ nhà tiếp đãi sơ sài, cắt giảm tiền công, thậm chí còn đánh, chửi….

Nhằm trừng trị những người chủ bất nhân, trong giới thợ xây đã lưu truyền cách yểm một loại bùa chú có tên là Lỗ Ban để yểm vào căn nhà mới xây, để khiến chủ nhà làm ăn lụn bại, bất hạnh liên miên, vợ chồng lục đục, con cái hư hỏng…

 

Lỗ Ban được xem là ông tổ của nghề mộc và nghề xây dựng. Lỗ Ban là thợ mộc giỏi của nước Lỗ (nay là tỉnh Sơn Đông) thời Xuân Thu. Cho đến tận ngày nay, thước Lỗ Ban vẫn được dùng rộng rãi trong lĩnh vực xây dựng, là thước đo chuẩn mực nhất khi làm nhà, đóng đồ mộc, đặc biệt là đóng bàn thờ, tủ thờ. Đó chính là lý do tại sao loại bùa này được gọi là Bùa Lỗ Ban.

 

kich-thuoc-ban-tho-chuan-lo-ban

 

 

Kết lại, không ai có thể khẳng định bùa ngải có thật hay không, và ngay cả khoa học hiện đại cũng chưa thể lý giải được những hiện tượng kỳ bí xoay quanh vấn đề tâm linh này. Việc tin hay không là tùy thuộc vào mỗi người. Tuy vậy, dù thế nào cũng hãy cân nhắc khi sử dụng bùa chú vào những mục đích xấu, mục đích hại người các bạn nhé!


 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp

Trụ sở: Số 334 Đường Giải phóng – Thanh Trì - Hà Nội

Hotline : 0913.870.861 (zalo/facebook/viber)

Email: dothohaimanh.vn@gmail.com

Website: Đồ Thờ Hải Mạnh, www.fb.com/dothohanoi; 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch Đặng Minh Tuấn Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây