global banners

Cách lựa chọn bàn thờ treo tường hiện đại, hợp phong thủy

Thứ bảy - 28/07/2018 06:28
Với mỗi gia đình người Việt thì luôn để dành ra một vị trí, không gian để thờ cúng tổ tiên. Khi không gian thờ cúng có hạn thì lựa chọn bàn thờ treo tường là hợp lý và chất liệu bàn thờ nên dùng là gỗ.

Với mỗi gia đình người Việt thì luôn để dành ra một vị trí, không gian để thờ cúng tổ tiên. Khi không gian thờ cúng có hạn thì lựa chọn ban thờ treo là hợp lý và chất liệu bàn thờ nên dùng là gỗ.

Bàn thờ treo tường được chọn bởi loại bàn thờ này có hình thức đơn giản và kích thước gọn gàng, hiện đại rất tương hợp với những căn phòng có diện tích nhỏ, những căn hộ chung cư có diện tích nhỏ hơn 60m2.

Cách lựa chọn ban thờ treo hiện đại, hợp phong thủy
Bàn thờ gia tiên treo tường bằng gỗ

Tóm tắt

Ưu điểm của ban thờ treo

– Kích thước và hình dáng bàn thờ rất đơn giản, hiện đại tương hợp với nhiều không gian trong căn phòng.

– Bàn thờ treo tường nhỏ gọn, có thiết kế đơn giản, sang trọng

– Các chất liệu làm bàn thờ đều là những loại gỗ tự nhiên mà mức giá lại rất tương hợp với túi tiền của mọi người.

– Những màu sơn ban thờ treo đều được nghiên cứu sao cho hợp phong thủy với mệnh của nhiều người.

Chất liệu của ban thờ treo

Người ta thường dùng các loại gỗ nhẹ, ít cong vênh và có mùi thơm dịu nhẹ như: gỗ mít, gỗ xoan đào, gỗ gụ, gỗ dổi… để làm bàn thờ. Với loại gỗ nhẹ, ít cong vênh thì khi treo bàn thờ trên cao sẽ đảm bảo giữ được trọng lượng và an toàn với người dùng. Do đó bạn nên chọn bàn thờ gỗ treo tường nhé.

Kiểu dáng và kích thước ban thờ treo

Theo Đồ thờ Hải Mạnh thì các bạn nên chọn kiểu dáng và kích thước của ban thờ treo sao cho tương hợp với căn nhà của mình. Chẳng hạn nếu không gian thờ cúng hơi hạn chế thì hãy chọn kiểu dáng bàn thờ đơn giản, kích thước nhỏ vừa đủ thờ gia tiên, còn nếu rộng hơn thì chọn kích thước lớn hơn. Và với căn hộ hiện đại, sang trọng thì chọn mẫu ban thờ treo có nhiều họa tiết cũng rất hợp lý.

Thông thường, kích thước ban thờ treo được chọn theo các cung rất đẹp, mang ý nghĩa cát lợi cho gia chủ với ý nghĩa mong được bảo hộ về mặt sức khoẻ, gia đình, công việc… gặp nhiều thuận lợi và may mắn hơn.

– Kích thước ban thờ treo Sâu 480 mm (Hỷ Sự) x Rộng 810 mm (Tài Vượng): Với kích thước bàn thờ này rất tương hợp với những không gian thờ cúng nhỏ và được thiết kế để có thể đặt 1 bát hương, một số đồ lễ đi kèm nhưng không quá nhiều. Như vậy ta có thể thấy rõ những ưu, nhược điểm của kiểu bàn thờ này.

– Kích thước ban thờ treo Sâu 480 mm (Hỷ sự) x Rộng 880 mm (Tiến Bảo): Mẫu bàn thờ này tương tự như kích thước ban tho treo tuong trên nhưng có độ rộng hơn 70mm nên đây là mẫu bàn thờ tương hợp hơn với căn hộ có diện tích khoảng dưới 25m2 và lớn hơn 15m2.

– Kích thước ban thờ treo Sâu 495mm (Tài Vượng) x Rộng 950 mm (Tài Vượng): loại bàn thờ này được thiết kế cho không gian không quá rộng rãi. Diện tích không gian thờ tương hợp nhất là trên 25 -27m2.

– Kích thước ban thờ treo Sâu 560 mm (Tài Vượng) x Rộng 950 mm (Tài Vượng): kích thước này thông dụng và tương hợp với nhiều thiết kế của các căn hộ chung cư hiện nay. Diện tích không gian tương hợp cho mẫu bàn thờ này là từ 27 – 32m2.

– Kích thước ban thờ treo Sâu 610 mm (Tài Lộc) x Rộng 1070mm (Quý Tử): kích thước này tương hợp với những không gian thờ cũng tương đối rộng. Ban thờ có thể đặt được 3 bát hương và một số đồ thờ khác như lư hương, mâm bồng, lọ hoa,… Diện tích không gian tương hợp: trên 30m2.

Trên đây là những mẫu ban thờ treo có kích rất đẹp, lấy theo phong thủy thước Lỗ Ban nhằm mang lại sự may mắn, cát lợi cho gia chủ.

Vài mẫu ban thờ treo gỗ rất đẹp mà đơn giản

Cách lựa chọn ban thờ treo hiện đại, hợp phong thủy-1
Mẫu ban thờ treo đơn giản
Cách lựa chọn ban thờ treo hiện đại, hợp phong thủy-2
Mẫu ban thờ treo bằng gỗ gụ
Cách lựa chọn ban thờ treo hiện đại, hợp phong thủy-3
Mẫu ban thờ treo màu tối
Cách lựa chọn ban thờ treo hiện đại, hợp phong thủy-4
Mẫu ban thờ treo nhiều họa tiết

 

Cách chọn hướng bàn thờ theo tuổi hợp phong thủy

Theo quan niệm của phong thủy thì hướng đặt bàn thờ luôn tuân theo luật “Tọa cát hướng cát” và nằm ở vị trí “Trung cung”. Tức là chọn bàn thờ, vị trí đặt ban thờ treo phải thuộc cung tốt, trung tâm và nhìn ra hướng tốt. Để xác định được cung và hướng của căn nhà thì điều quan trọng nhất là cần xác định được tâm nhà để dựa vào đó tìm ra hướng tốt hợp mệnh của gia chủ và có thể bố trí các đồ thờ khác.

Căn cứ vào bảng tuổi và mệnh của gia chủ để xác định hướng bàn thờ tốt (hướng bàn thờ là phía mà bàn thờ hướng ra).

Ví dụ: Gia chủ mệnh Đông tứ trạch (Cung Chấn, Khảm, Tốn, Ly / 1 , 3 , 4 , 9) thì bàn thờ nên theo hướng:

Bắc (Khảm)

Nam (Ly)

Đông Nam (Tốn)

Đông (Chấn)

Còn với gia chủ mệnh Tây tứ trạch (Cung Càn, Cấn, Đoài, Khôn / 2 , 5 , 6 , 7 ,8) thì bàn thờ nên theo hướng:

Tây Bắc (Càn)

Tây Nam (Khôn)

Tây (Đoài)

Đông Bắc (Cấn)

Một nguyên tắc kết hợp mà chúng ta cần nhớ là người nào thuộc nhóm cung mệnh Đông tứ mệnh thì làm nhà thuộc về các hướng về Đông tứ trạch. Còn người nào thuộc nhóm Tây tứ mệnh thì làm nhà về thuộc các hướng Tây tứ trạch sẽ tạo ra các dòng khí tốt. Nếu bạn kết hợp ngược lại sẽ tạo ra các dòng khí xấu – hung hại đến với gia đình.

Cách tính quái số để chọn hướng đặt ban thờ treo hợp phong thủy

Bước 1: Xác định năm sinh của gia chủ theo lịch âm. Bước này bạn cần thực hiện chính xác, nếu không cách tính toán sẽ bị sai lệch hoàn toàn.

Bước 2: Cộng 2 số cuối của năm sinh và giản ước tới số có một chữ số. Ví dụ: Gia chủ là Nam sinh năm âm lịch 1981. Ta lấy 2 số cuối của gia chủ là số 81 thì 8+1=9

Bước 3: Tìm là quái số

Nếu là nam: Lấy 10 trừ đi số vừa tìm được. Tức 10-9=1

Nếu là nữ: Lấy 5 cộng với số vừa tìm được. (giản ước tới số có 1 chữ số )

Quái số cần tìm là 1 và so vào bảng trên ta sẽ tìm được hướng tốt và hướng xấu.

Chú ý: Với những người sinh từ năm 2000 trở đi, bước 3 thực hiện như sau:

Nam: Lấy 9 trừ đi số vừa tìm được.

Nữ: Lấy 6 cộng với số vừa tìm được. (cộng đến số có 1 chữ số )

Các số thuộc Đông tứ mệnh: 1, 3, 4, 9

Các số thuộc Tây tứ mệnh: 2, 5, 6, 7, 8

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch Đặng Minh Tuấn Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây