global banners

Ý nghĩa phong thủy của tượng gà trống và cách bài trí

Thứ bảy - 28/07/2018 06:28
Bạn đã từng nghe đặt tượng gà trống trong nhà hoặc trong văn phòng làm việc sẽ đem lại tài lộc? Tuy nhiên bạn chưa biết chính xác ý nghĩa của tượng gà trong phong thủy và cách bài trí vật phẩm này sao cho đúng? Vậy thì hãy cùng Đồ thờ Trường Yến tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác.

Bạn đã từng nghe đặt tượng gà trống trong nhà hoặc trong văn phòng làm việc sẽ đem lại tài lộc? Tuy nhiên bạn chưa biết chính xác ý nghĩa của tượng gà trong phong thủy và cách bài trí vật phẩm này sao cho đúng? Vậy thì hãy cùng Đồ thờ Hải Mạnh tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác.

Tượng gỗ gà trống là một trong những vật phẩm phong thủy được thị trường Việt Nam ưa chuộng, thường được sử dụng để trang trí nội thất trong các văn phòng làm việc hoặc phòng khách gia đình. Theo các tài liệu cổ ghi chép lại, sở dĩ tượng gỗ gà trống được yêu thích đến vậy do loài vật này có đủ ngũ đức: Văn – Võ – Dũng – Nhân – Tín.

Cụ thể như sau:

– Văn: Đầu gà trống có mào, giống như người đội mũ là Văn, mào gà dựng đứng theo hướng thẳng lên trời thể hiện ý chí của người quân tử. Trong tiếng Hán, từ “mào gà” đồng âm với “quan” nên được cho là có thể chiêu tài, giúp chủ nhân công thành danh toại.

– Võ: Gà trống thường là con đi đầu đàn, nó dẫn đường cho cả đàn gà, dáng đi mạnh mẽ, đó chính là Võ.

– Dũng: “Dũng” của gà trống thể hiện ở việc gặp địch dám chiến đấu. Nó có khả năng chiến đấu và chiến thắng trước một số loài vật khác để bảo đảm an toàn cho đàn của mình.

– Nhân: Tính “nhân” của gà trống thể hiện trong việc gọi đàn đến ăn chung khi tìm được thức ăn. Rất hiếm khi người ta thấy gà trống đầu đàn ăn một mình mà không gọi cả đàn.

 Tín: Chữ “tín” của gà trống thể hiện trong tiếng gáy. Cho đến tận ngày nay, tiếng gà gáy vẫn giúp nhiều người biết được khi nào trời sáng. Tiếng gà trống gáy gắn liền với bình minh, xua tan đi màn đêm, vì vậy tượng gà trống được cho là có khả năng ngăn các kẻ hiểm độc chuyên lợi dụng đêm tối để hãm hại người khác.

Tượng gà trống phong thuỷ nên đặt ở đâu trong nhà?

Theo quan niệm phong thủy phương Đông thì tượng con gà trống thích hợp đặt ở hướng Tây của ngôi nhà do vật phẩm phong thủy này thuộc hành Kim. Nếu không thì có thể đặt hình tượng gỗ gà trống phong thủy ở hướng nam của ngôi nhà để thu hút may mắn.

Ý nghĩa phong thủy của tượng gà trống và cách bài trí
Tượng gà trống bằng gỗ hương

Trong phong thủy, tượng gà trống có thể giải trừ các thế sát cho ngôi nhà, đặc biệt nhất là thế “đào hoa sát”. Nếu gia chủ đặt gà trống trong phòng khách theo hướng nhìn thẳng ra trước cửa nhà thì có tác dụng ngăn chặn sự không chung thủy của vợ hoặc chồng. Trong trường hợp chồng hoặc vợ đã có tình cảm ngoài luồng với người khác ở bên ngoài thì lúc này cần đặt một cặp gà trống gỗ phía bên trong tủ quần áo của gia đình, mỗi góc tủ đặt một con để hóa giải.

Gà trống có tư thế oai nghiêm, vương giả nên hỗ trợ rất tốt cho gia chủ làm quản lý, lãnh đạo. Những người như vậy nên đặt một tượng gỗ gà trống trong nhà để giúp bảo vệ danh tiếng cho gia chủ, tránh bị tiểu nhân đàm tiếu sau lưng.

Trong phòng ăn tại gia đình thường lắp đặt nhiều ống dẫn khí, dẫn nước tròn và dài, có hình dáng giống với loài rắn nên không tốt. Chính vì vậy nên bày tượng gà trống ở đây để ngăn chặn những nguồn năng lượng xấu từ ống thoát khí ảnh hưởng đến gia đình.

Bài trí tượng gà trống trong văn phòng mang lại tài lộc

Tương tự như bày tượng gỗ gà trống trong nhà, việc bài trí tượng gà tại văn phòng cũng tuân theo các nguyên tắc như vậy.

Nên bày tượng gà trống bằng gỗ ở hướng Tây của văn phòng làm việc để thu hút tài lộc, nên bày ở hướng Nam để thu hút vận may.

Nên bài trí tượng con gà trống trong phòng tiếp khách hàng, đối tác, chú ý để gà nhìn thẳng ra cửa để thu hút khách hàng trung tành và ngăn chặn được sự lật mặt của người hợp tác trong kinh doanh.

Nếu văn phòng được thiết kế hình ống, hoặc có nhiều ống thông khí giống như hình tượng rắn thì nên bài trí tượng gà trống ở quầy lễ tân, làm như vậy có thể ngăn chặn ác tà từ bên ngoài vào. Ngoài ra, việc bài trí như vậy cũng giúp toàn bộ nhân viên công ty giảm thiểu rủi ro, tai nạn không đáng có trong quá trình làm việc.

Nên đặt tượng gỗ gà trống trong phòng giám đốc để hỗ trợ cho người lãnh đạo, thúc đẩy được kinh doanh phát triển, tránh nội bộ công ty lục đục, mang lại tài lộc cho công ty, tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Tuy nhiên, nếu đặt tượng gà trong phòng giám đốc thì nên đặt quay mặt gà trống vào dãy văn phòng làm việc của nhân viên.

Qua những thông tin mà chúng tôi đem đến phía trên, có lẽ các bạn đã hiểu được ý nghĩa của gà trống trong phong thủy nhà ở, văn phòng. Đồng thời trang bị thêm được kiến thức về bài trí tượng gà trống đúng cách, mang lại may mắn, tài lộc cho công ty. Trong năm tới, nếu bạn muốn mua tượng gà trống phong thủy và được tư vấn miễn phí trong việc bài trí tượng gà theo tuổi để đạt hiệu quả cao, hãy liên hệ ngay với Đồ thờ Hải Mạnh nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây