global banners

6 mẹo nhỏ trang trí nhà cửa giúp rước Tết rước lộc, sung túc cả năm

Thứ bảy - 28/07/2018 08:00
Một trong những công việc không thể thiếu trong những ngày Tết chính là việc dọn dẹp và trang trí lại nhà cửa. Đây không đơn thuần là việc bỏ cũ thay mới mà còn...

Một trong những công việc không thể thiếu trong những ngày Tết chính là việc dọn dẹp và trang trí lại nhà cửa. Đây không đơn thuần là việc bỏ cũ thay mới mà còn là cách để bạn xua đuổi vận đen của căn nhà trong suốt một năm vừa qua, nghênh đón những luồng vượng khí, giúp gia đình đón được nhiều may mắn và tài lộc hơn trong năm mới. Hãy cùng Hải Mạnh điểm qua 6 mẹo nhỏ giúp việc dọn dẹp, trang trí nhà cửa cuối năm thuận phong thủy và giúp gia đình rước lộc trong năm mới.

Dọn dẹp bàn thờ.

Người Việt Nam luôn coi trọng truyền thống uống nước nhớ nguồn, do đó, bàn thờ gia đình được xem là nơi linh thiêng nhất, tôn kính nhất cho mỗi gia đình. Việc chăm chút, dọn dẹp bàn thờ thường xuyên là cách để con cháu thể hiện lòng thành kính của mình với các bậc gia tiên. Vì thế, mỗi độ tết đến xuân về, cả nhà lại cùng nhau trang trí lại không gian thờ tự như một cách để bày tỏ sự biết ơn, đồng thời cầu khấn cho một năm mới thuận buồm xuôi gió.

Những người tham gia dọn dẹp bàn thờ nên tắm rửa sạch sẽ và chuẩn bị một lễ nhỏ để xin trước phép ông bà tổ tiên. Khăn lau bàn thờ nên là khăn mới, sạch kết hợp với nước ấm để vệ sinh tượng và di ảnh được sạch hơn. Hạn chế tối đa việc di chuyển ảnh tượng trên bàn thờ. Ngoài ra, bạn cũng nên đốt hết chân nhang cũ vào chiều 30 Tết, và công việc này thường do người đàn ông – chủ gia đình cử hành.

Trang trí phòng khách

Là nơi đầu tiên “nghênh đón” tài lộc, rước vượng khí vào nhà, phòng khách được các gia đình tập trung khá nhiều thời gian và công sức trong việc dọn dẹp và trang trí trước Tết.

Khi dọn dẹp phòng khách, bạn nên chú ý tới các khu vực sảnh như cửa chính, bậc thềm, bậu cửa sổ vv… Ở khu vực này nên bố trí các chậu cây cảnh, hoa cảnh tươi, rực rỡ hoặc treo câu đố, đèn lồng – những đồ trang trí nội thất có tone màu đỏ hoặc vàng, góp phần tạo không khí sinh động và tăng sinh khí cho căn nhà mỗi dịp Tết đến xuân về.

Đặc biệt, với các gia đình có người cao tuổi, nên ưu tiên treo câu đối chúc tết hoặc hình ảnh long phụng để tăng thêm không khí cho ngày Tết.

Dọn dẹp gian bếp.

Đây là khu vực khá bừa bộn và cần rất nhiều thời gian để lau chùi, dọn dẹp. Hãy vệ sinh sạch sẽ các ngăn tủ trên, tủ dưới, sau đó sơn véc ni để tạo độ bóng cho nội thất bếp. Ngoài ra, bạn có thể trang trí phòng ăn bằng những vật dụng hay dùng trong bữa ăn như như hộp khăn giấy mới, giá để rượu, khay trà vv… để không gian thêm phần thú vị.

Những loại lá hay sử dụng như một phần không thể thiếu trong bữa ăn như cây bạc hà, cây húng lìu, húng quế hay tía tô vv… cũng được nhiều chị em nội trợ truyền nhau lời khuyên nên bố trí trong gian bếp. Các loại cây này có hương thơm dịu nhẹ, thân thuộc, hợp phong thủy và còn khá tiện lợi cho việc nấu nướng của người nội trợ.

Lấy lại cân bằng cho phòng ngủ

Tinh thần thư thái, sức khỏe dồi dào là ngọn nguồn của sự sáng tạo và năng lượng để hoàn thành tốt công việc. Năm mới đến cũng là lúc bạn nên thay áo mới cho thiết kế phòng ngủ của mình bằng những bộ chăn ga hay rèm cửa mới. Ngoài ra, dọn dẹp bớt đồ trong phòng, để lại lối đi rộng rãi, giải phóng các mặt thoáng như logia, cửa sổ để căn phòng trở nên thông thoáng, sạch sẽ hơn.

Đừng bỏ qua cánh cửa

Hãy giữ cho cửa chính nhà luôn sạch sẽ, cát khí sẽ vào nhà bạn nhiều hơn.

Cửa là con mắt của ngôi nhà. Cửa chính cũng là nơi trực tiếp ra vào của các luồng vượng khí, cát khí của gia đình. Vì vậy, hãy giữ cho cửa chính nhà luôn sạch sẽ, cát khí sẽ vào nhà bạn nhiều hơn.

Ngoài ra, đừng bỏ qua các cửa sổ, cửa thông ra logia trong quá trình vệ sinh nhà cửa bởi đó là nơi lưu thông các luồng khí trong và ngoài nhà. Hãy giữ cho cửa sổ nhà bạn luôn sạch và thoáng để năm mới đón những luồng khí mới và may mắn đến cho căn nhà của mình.

Nhà cửa thông thoáng

Dọn dẹp nhà cửa thật sạch sẽ trước thềm năm mới là cách khiến cho các luồng sinh khí mùa xuân có thể dễ dàng luồn lách khắp ngóc ngách ngôi nhà. Trong quá trình dọn dẹp nhà cửa đón Tết, hãy lau sạch bụi bẩn bám trên đồ gỗ, kim loại, gương, kính để tái kích hoạt các thuộc tính tự nhiên của ngũ hành âm dương. Ngoài ra, hãy dọn dẹp sạch các góc nhà, mạng nhện, vứt bỏ bớt đồ hư hỏng, không dùng nữa để không gian thêm thông thoáng, rộng rãi hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây