global banners

Sự thật đằng sau phòng tắm lắp kính trong suốt tại các khách sạn, resort

Thứ bảy - 28/07/2018 08:01
Nếu là một người hay đi du lịch, chắc hẳn bạn cũng đã từng ít nhất một lần trải qua cảm giác khó chịu với khu nhà tắm – vệ sinh của các khách sạn cao cấp. Các...

Nếu là một người hay đi du lịch, chắc hẳn bạn cũng đã từng ít nhất một lần trải qua cảm giác khó chịu với khu nhà tắm – vệ sinh của các khách sạn cao cấp. Các phòng tắm ở đây thường được thiết kế bằng những vách kính trong suốt, đồng nghĩa với việc trong ngoài đều có thể nhìn thấy nhau.

Kiểu kiến trúc này không chỉ xuất hiện ở những khách sạn, resort cao cấp mà kể cả những nhà trọ bình dân. Nhiều người cho rằng thiết kế này dành riêng cho những cặp đôi, nhưng sự thật đằng sau còn khiến bạn bất ngờ hơn nhiều!

TẠO CẢM GIÁC CƠI NỚI KHÔNG GIAN

Vách kính chiếm diện tích ít hơn tường gạch, đó là chưa kể đến việc tầm mắt được giải phóng tạo cảm giác căn phòng rộng và thoáng hơn

Một trong những lí do được đưa ra đầu tiên chính là cảm giác cơi nới không gian mà thiết kế này mang lại. Thực tế thì các khách sạn cao cấp thường được xây dựng ở những khu vực trung tâm, giá cả đất đai đắt đỏ, do đó, tối ưu hóa diện tích để mang lại lợi nhuận là điều chủ đầu tư nào cũng quan tâm. Do đó, họ luôn tìm cách làm thế nào để cắt giảm diện tích căn phòng mà không gây cảm giác bí bách cho du khách.

Rõ ràng, sử dụng phòng tắm vách kính là lựa chọn không tồi. Vách kính chiếm diện tích ít hơn tường gạch, đó là chưa kể đến việc tầm mắt được giải phóng tạo cảm giác căn phòng rộng và thoáng hơn.

CHÍNH SÁCH TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG

Các phòng tắm vách kính có khả năng phản xạ ánh sáng tốt

Phòng tắm vách kính có khả năng phản xạ ánh sáng tốt. Điều đó đồng nghĩa với việc nó có thể thụ hưởng trọn vẹn ánh sáng từ bên ngoài như ánh sáng tự nhiên hay nguồn sáng đèn điện, giúp phòng tắm luôn sáng sủa mà không cần phải bật đèn.

Rõ ràng điều này giúp cho khách sạn có thể tiết kiệm được kha khá tiền điện trong vòng một năm phải không nào?

AN TOÀN LÀ TRÊN HẾT

Tính an toàn cũng là một trong những lí do khiến các khách sạn quyết định lựa chọn phòng tắm kính

Phòng tắm kính giúp bạn kiểm soát an toàn tốt hơn trong những tình huống xấu nhất

Bạn đã từng xem bộ phim nào có cảnh nhân vật bị giết hại ngay trong căn nhà của mình chưa? Và hiện trường của những vụ án đó, trên 80% xảy ra trong phòng tắm kín. Điều đó lí giải phần nào các khách sạn – nơi đề cao tính riêng tư và an toàn tuyệt đối cho du khách lại sử dụng vách kính trong thiết kế phòng tắm.

Thực tế cho thấy, tại các khách sạn cao cấp, lượng khách ra vào chủ yếu là các chính khách, doanh nhân và họ thường đi một mình trong các chuyến công tác. Tiếng nước, nước xả trong nhà tắm rất ồn và có thể khiến họ mất cảnh giác nếu chẳng may có người ngoài đột nhập vào trong phòng. Một phòng tắm vách kính trong suốt sẽ giúp họ nhận thấy sự bất ổn trong phòng, đồng thời có thêm thời gian chuẩn bị trong tình huống xấu nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây