global banners

Mãn nhãn với thiết kế nhà ống Hà Nội có tới 3 giếng trời

Thứ bảy - 28/07/2018 08:00
Ngôi nhà nằm trong ngõ hẻm với bề ngang hạn chế. Diện tích mỗi sàn rơi vào tầm 50m2 nhưng gia chủ vẫn dành nhiều diện tích cho việc làm khoảng thông tầng (giếng...

Ngôi nhà nằm trong ngõ hẻm với bề ngang hạn chế. Diện tích mỗi sàn rơi vào tầm 50m2 nhưng gia chủ vẫn dành nhiều diện tích cho việc làm khoảng thông tầng (giếng trời). Cùng tham khảo chi tiết công trình qua bài viết dưới đây:

Căn nhà ống 4 tầng này thuộc quận Ba Đình – Hà Nội với một mặt thoáng chếch về hướng Tây. Để xử lí mặt tiền và hạn chế nắng nóng nhất là vào lúc chiều tà, kiến trúc sư đã sử dụng hệ lam gỗ kết hợp ốp gạch bông để giảm bức xạ mặt trời và điều hòa lượng gió lưu thông trong nhà.

Căn nhà ống 4 tầng này thuộc quận Ba Đình – Hà Nội với một mặt thoáng chếch về hướng Tây

Các không gian được kết nối liên thông nhằm tối ưu sự thông thoáng. Tone màu chủ đạo trong căn nhà là màu trắng kết hợp màu cam làm điểm nhấn. Đồ gỗ nội thất cũng được phủ PU màu cánh gián để tăng tính đồng bộ và thân thiện cho không gian sống. Sự tối giản hóa trong việc bày trí nội thất mang đến sự tiện nghi, nhẹ nhàng, diện tích lưu thông rộng rãi trong khi các công năng vẫn được đảm bảo.

Tầng trệt thiết kế khá đơn giản bởi mọi hoạt động của gia đình đều tập trung từ tầng 2 trở lên

 

Thiết kế khách – bếp liên thông tại độ thoáng cho căn nhà. Tone màu cam khiến không gian thêm phần trẻ trung, năng động

Để đảm bảo thoáng sáng cho tất cả các không gian, kiến trúc sư đã làm 3 giếng trời: Một giếng trời nằm giữa không gian trước, một ở chính cầu thang và một giếng trời ở sau cùng nhà. Với ánh sáng từ giếng trời, mọi không gian trong nhà đều trở nên sáng sủa, thông thoáng, luồng không khí được điều tiết thường xuyên.

Ánh sáng từ khoảng thông tầng mang đến sự ấm áp và thông thoáng cho các không gian phía dưới

Gian bếp được bố trí trong cùng nhưng vẫn sáng sủa, cửa sổ mở ra thoải mái nhờ giếng trời phía sau nhà

Bước sang các thiết kế phòng ngủ, người xem càng cảm nhận được rõ nét hơn sự có mặt của 3 giếng trời. Ánh sáng từ mặt tiền được điều hòa bởi lam chắn giúp cho khoảng logia phía trước trở nên an toàn hơn. Không gian trong phòng ngủ được thiết kế khá nhẹ nhàng nhưng vẫn nổi bật nhờ kết hợp hài hòa với nguồn sáng tự nhiên.

Giếng trời đặt ở giữa nhà không chỉ trở thành ranh giới tự nhiên phân chia không gian trong ngoài mà còn mang nguồn sáng và không khí vào, giúp các hoạt động trong nhà trở nên dễ dàng hơn.

 

Logia phía trước nhà, gia chủ bày trí những chậu cây xanh trông thật mát mắt

Giếng trời vừa ngăn cách, vừa kết nối nơi nghỉ ngơi và nơi làm việc một cách linh hoạt.

Phòng vệ sinh cũng được thụ hưởng ánh sáng tự nhiên từ giếng trời phía sau nhà

Đây là phòng ngủ con trai ở tầng 4 với khoảng hiên phía trước và ánh sáng được tiết chế bởi lam chắn

Ở tầng này, giếng trời ngăn phòng ngủ với phòng vệ sinh chung.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây