global banners

Thiết kế văn phòng cho giám đốc thế nào để hợp phong thủy?

Thứ bảy - 28/07/2018 08:00
Là người đứng đầu công ty, hàng ngày giám đốc phải đưa ra hàng trăm quyết định quan trọng để điều phối bộ máy vận hành. Các cụ thường có câu: “Thiên thời, địa...

Là người đứng đầu công ty, hàng ngày giám đốc phải đưa ra hàng trăm quyết định quan trọng để điều phối bộ máy vận hành. Các cụ thường có câu: “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” nên muốn con người thông tuệ, khỏe mạnh thì hướng đất trời thế nào cho phải, cho hòa hợp là một trong những vấn đề cốt lỗi. Vì vậy, bài trí văn phòng giám đốc cho đúng hướng, đúng vị trí là cách nạp năng lượng tốt nhất, khơi dậy tinh thần làm việc cho người lãnh đạo. Bài viết dưới đây sẽ đem đến cho bạn đọc những điều cần biết và nên tránh trong quá trình thiết kế văn phòng giám đốc theo các quy tắc phong thủy theo âm dương ngũ hành.

Mục lục nội dung

  • 1 Không kê bàn giám đốc giữa phòng
  • 2 Không đặt bàn giám đốc quay lưng về phía cửa ra vào
  • 3 Các đồ trang trí trên bàn làm việc
  • 4 Kỵ phía sau bàn làm việc có cửa sổ
  • 5 Tránh bàn làm việc hướng vào nhà vệ sinh

Không kê bàn giám đốc giữa phòng


Làm làm việc giám đốc thường có diện tích khá rộng rãi. Phong thủy bốn bức tường tượng trưng cho núi, cho nên kê bàn giám đốc ở giữa phòng chẳng khác nào đặt người lãnh đạo vào vị trí cô lập, không được nâng đỡ, không có quý nhân phù trợ. Vị trí này khiến giám đốc thiếu tỉnh tao trong công việc, dễ mắc sai lầm trong mọi chiến lược.

Kê bàn giám đốc ở giữa phòng chẳng khác nào đặt người lãnh đạo vào vị trí cô lập, không được nâng đỡ, không có quý nhân phù trợ

Vì vậy, hãy đặt bàn giám đốc vào vị trí có điểm tựa như sát tường hoặc vách trang trí vv… Dùng tường làm điểm tựa chính là vị trí “lạc sơn” không chỉ hợp phong thủy mà còn tạo cảm giác an toàn, vững vàng hơn  cho người lãnh đạo.

Chú ý, phía sau chỗ ngồi của giám đốc không nên đặt bể cá, gương hay các vật nhọn bởi những vật này thường mang lại cảm giác bất an cho người lãnh đạo.

Không đặt bàn giám đốc quay lưng về phía cửa ra vào


Cửa được xem là “khí khẩu” nơi vừa nạp sinh khí và dẫn dụ sát khí, hung khí vv… Ngồi quay lưng ra cửa hay đối diện cửa chính đều là hai hướng không thuận phong thủy, người ngồi sẽ luôn có cảm giác bị lạnh sống lưng vì các luồng sát khí từ ngoài vào. Cả tạp âm cũng sẽ kích động từ phía sau khiến người lãnh đạo bị phân tâm, hay căng thẳng, bị soi mói khiến tâm trí rối loạn, ảnh hưởng tới việc đưa ra quyết định.

Nếu không thể thay đổi vị trí ngồi, hãy đặt phía sau bàn làm việc giám đốc một bức bình phong để che chắn cho kín đáo.

Các đồ trang trí trên bàn làm việc


Bố trí các vật trang trí trên bàn giám đốc sao cho tương hợp

Rất nhiều vị lãnh đạo có sở thích đặt những món đồ trang trí, cây cảnh trên bàn làm việc cho sinh động. Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý những điều sau:

  • Bên trái nên đặt máy fax
  • Đối diện bàn nên treo bằng khen hoặc cup tặng thưởng để khích lệ tinh thần làm việc
  • Bên phải là các chi phiếu, giấy tờ liên quan ngân hàng
  • Phía trước là laptop, đồng hồ

Kỵ phía sau bàn làm việc có cửa sổ


Không đặt bàn làm việc ngay phía trước cửa sổ hay quay lưng với cửa sổ. Kê theo kiểu này người ngồi sẽ cản đường đi của nắng, gió, biến sinh khí thành sát khí gây bất lợi cho việc điều hành và sự nghiệp của người làm việc. Ngoài ra, những đợt gió thốc từ đằng sau gáy cũng khiến người lãnh đạo có tâm trạng bất an, sức khỏe bị ảnh hưởng.

Giải pháp là rắp rèm che kín cửa. Nhưng tốt nhất bạn vẫn nên di dời bàn giám đốc sang hướng khác để công việc điều hành được thuận lợi hơn.

Không đặt bàn làm việc ngay phía trước cửa sổ hay quay lưng với cửa sổ

 

Tránh bàn làm việc hướng vào nhà vệ sinh


Phòng vệ sinh thường quy tụ rất nhiều uế khí, cho nên, đặt bàn làm veiecj đối diện nhà vệ sinh rất dễ gây ảnh hưởng đến trí tuệ, sự minh mẫn của người lãnh đạo nói riêng và sự phát triển của công ty nói chung. Nếu trước góc làm việc của giám đốc hoặc gần ngay cạnh là nhà vệ sinh, bạn có đặt 1 chậu cây tươi. Chậu cây có thể làm giảm uế khí giúp bạn tránh được những điều xấu hoặc vận đen bám đuổi.

Trên đây là một số chia sẻ của Hải Mạnh xung quanh vấn đề bố trí phòng làm việc giám đốc thế nào cho hợp phong thủy. Mọi nhu cầu cần thiết kế phòng giám đốc xin liên hệ 0904.809.558 để được hỗ trợ chi tiết.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây