global banners

Giải pháp nào cho thiết kế nhà ống 100m2 thiếu sáng ở Hà Nội?

Thứ bảy - 28/07/2018 08:01
Nhà ống là một hình thức nhà ở đặc trưng, xuất hiện ngày càng nhiều trong thời điểm diện tích ở của con người bị thu hẹp một cách chóng mặt. Đặc trưng của hình...

Nhà ống là một hình thức nhà ở đặc trưng, xuất hiện ngày càng nhiều trong thời điểm diện tích ở của con người bị thu hẹp một cách chóng mặt. Đặc trưng của hình thức mặt bằng này là bị chặn sáng ở hai bên, chiều ngang hẹp và sâu hun hút vào bên trong. Nhiều gia chủ không chỉ sử dụng nhà ống để ở mà còn để kinh doanh, khiến cho không gian ở bị co hẹp, căn nhà rơi vào tình trạng tù túng, thiếu sáng và không gian xanh, gây nên cảm giác bí bách, ngột ngạt.

Giải pháp nào cho nhà ống 100m2 thiếu sáng tại Hà Nội? Hôm nay, Hải Mạnh sẽ đem đến cho quý độc giả một gợi ý đã được các KTS của chúng tôi thực hiện thành công tại dải đất rộng hơn 100m2 tại thủ đô này nhé. Hi vọng các bạn có thể bỏ túi thêm một vài ý tưởng hay ho cho việc decor nhà ở của mình trong thời gian tới.

PHỐI CẢNH MẶT BẰNG

MÔ TẢ KIẾN TRÚC – KHÔNG GIAN

Yêu thiên nhiên, mong muốn các thành viên trong nhà được sống trong bầu không khí trong lành, thân thiện, gia chủ đã dành phần lớn diện tích cho khoảng sân vườn và cây xanh. Hai thảm cỏ xanh mướt được quy hoạch gọn sang hai bên nhường chỗ cho khoảng sân để xe và lối ra vào.

Mặt tiền xanh mát với khoảng sân vườn được quy hoạch gọn gàng, khoa học

Với đặc trưng riêng về mặt bằng nhà ống, KTS vẫn thiết kế khách – bếp theo motip liên thông, mặc dù, điểm nhấn là giữa nhà có một khoảng hồ nước trong xanh, vừa là ranh giới tự nhiên giữa hai khu, vừa có thể tạo thêm khoảng thư giãn, vui chơi cho cả gia đình.

Nhìn ra khoảng sân trước, phòng khách có tầm view thoáng, đồng thời thụ hưởng hầu như trọn vẹn ánh sáng tự nhiên từ mặt thoáng chính. Sofa màu ghi xám tạo góc chữ L trở nên duyên dáng hơn cùng bàn trà gỗ 3 chân gọn nhẹ, tinh tế. Phòng khách được decor không quá phức tạp nhưng vẫn mang lại cảm giác nhẹ nhàng và thư thái nhất cho những phút giây quây quần giữa các thành viên.

Phòng khách có tầm view thoáng, thụ hưởng trọn vẹn ánh sáng tự nhiên

Sofa góc chữ L xinh xắn, duyên dáng bên bàn trà màu gỗ thân thiện

Một điểm nhấn không thể bỏ qua trong thiết kế phòng khách nhà ống 100m2 này chính là sự xuất hiện của những đồ trang trí nội thất làm từ gỗ tự nhiên. Vách trang trí bằng gỗ ghép thanh được đặt trong cùng một module với kệ tivi, vừa tạo nên sự riêng tư cho các không gian phía trong, vừa phá vỡ sự đơn điệu của không gian khách độc tôn màu sáng.

Vách trang trí bằng gỗ ghép thanh được đặt trong cùng một module với kệ tivi tạo nên sự riêng tư cho các không gian phía trong

Khoảng thông tầng được đầu tư khá công phu với hồ nước nhân tạo và các khóm cây xanh bao quanh tạo nên một khoảng xanh mát mắt cho căn nhà. Một chiếc ghế tựa duyên dáng màu xanh coban tô điểm thật nhẹ, giúp gia chủ có thể tận hưởng cảm giác thảnh thơi bên hồ cá của mình.

Khoảng thông tầng được đầu tư khá công phu với hồ nước nhân tạo và các khóm cây xanh bao quanh

Được sắp xếp ở vị trí trong cùng nhưng phòng ăn luôn chan hòa ánh sáng và không khí tươi bởi được thụ hưởng trọn vẹn nguồn sáng tự nhiên từ giếng trời. Phòng ăn được trang trí theo lối hiện đại, tối giản với các đồ nội thất có thiết kế gọn gàng, nhẹ và mang tính tiện dụng cao. Bộ ba đèn thả trần tạo nên ánh sáng điểm nhấn và giúp phòng ăn trở nên ấm áp hơn, sinh động hơn, góp phần làm nên những bữa cơm thân mật, vui vẻ.

Phòng ăn được trang trí theo lối hiện đại, tối giản

Ở tầng 2, thiết kế đi sâu vào khai thác triệt để không gian, các khoảng không gian nghỉ được tận dụng làm diện tích vui chơi, thư giãn, đọc sách cực tiện dụng. Sự đơn điệu của những mảng tường cũng được phá bỏ bởi vách gỗ kết hợp kệ trang trí có chiều cao kịch trần. Toàn bộ sơn tường và trần đều sử dụng sơn trắng, tăng tính tương phản với ánh sáng tự nhiên, khiến không gian không chỉ rộng hơn mà còn dễ dàng cho việc sắp xếp nội thất trong nhà.

Sơn tường, trần tone màu trắng giúp ánh sáng khuếch đại tốt hơn mang đến cảm giác cơi nới hiệu quả cho không gian

Những kệ sách, kệ trang trí được thiết kế kịch trần, bố trí ở ngay khoảng hành lang, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động giải trí, thư giãn của các thành viên

Giếng trời có hệ thống mái trượt kết hợp lam chắn nắng nên ngôi nhà rất thông thoáng vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

Không một bài toán nào không có lời giản, không một không gian nào là không có giải pháp, vấn đề chỉ là bạn có muốn thay đổi hay không. Hãy để Hải Mạnh “thay áo mới” cho căn nhà của bạn bằng những thiết kế nội thất nhà phố rất đẹp nhất, khoa học nhất, để mỗi thành viên trong gia đình bạn đều được hưởng không gian sống an lành và hoàn hảo nhất.

Liên hệ hotline 0904809558 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây