global banners

Loại bỏ ngay 5 lỗi trang trí thường gặp trong thiết kế nội thất cao cấp

Thứ bảy - 28/07/2018 08:01
Ngoài việc hoàn thiện nội thất cho căn nhà thì các yếu tố trang trí còn góp phần quan trọng, quyết định tính sang trọng và làm cho không gian trở nên ấn tượng...

Ngoài việc hoàn thiện nội thất cho căn nhà thì các yếu tố trang trí còn góp phần quan trọng, quyết định tính sang trọng và làm cho không gian trở nên ấn tượng hơn. Tuy nhiên, với những gia chủ không am hiểu về thiết kế nội thất hoặc không có nhiều thời gian để nghiên cứu cách sắp xếp, trang trí thế nào cho rất đẹp, sẽ rất dễ rơi vào 5 lỗi thường gặp dưới đây. Hãy cùng tham khảo để biết căn nhà của bạn đang rơi vào các lỗi decor nào nhé:

Sử dụng sai đèn trang trí


Trong thiết kế nhà ở, các bạn sẽ bắt gặp 3 loại đèn trang trí thông dụng: đèn downlight (âm trần), đèn chùm (thả) và đèn spotlight (đèn tạo ánh sáng tập trung). Nếu không am hiểu về cách sử dụng của từng loại đèn, bạn sẽ rất dễ rơi vào các lỗi thường gặp dưới đây:

Việc dùng quá nhiều đèn downlight trên trần chẳng khác nào biến căn nhà của bạn trở thành một sân khấu

  • Lạm dụng quá nhiều đèn downlight: Việc dùng quá nhiều đèn downlight trên trần chẳng khác nào biến căn nhà của bạn trở thành một sân khấu. Mật độ đèn dày đặc là lối trang trí của những năm 2000 và đến hiện nay đã trở thành quá lỗi mốt. Để khắc phục vấn đề này, bạn hãy bố trí đèn downlight với mật độ thưa, thêm vào đó kết hợp các cụm đèn spotlight để tạo ánh sáng tập trung tại một số điểm. Các trang trí này vừa giúp căn phòng của bạn không quá sáng, quá đơn điệu và không gian cũng có thêm điểm nhấn nữa đấy!
  • Lựa chọn đèn thả không tương hợp: Hãy dùng đèn thả như một yếu tố trang trí nội thất chứ đừng tập trung toàn bộ ánh sáng cho căn phòng vào thiết bị này. Thêm vào đó, kết hợp đèn bàn và đèn gắn tường sẽ giúp đèn thả trần của bạn bớt đơn điệu và không gian cũng có sự đồng bộ hơn.

Nói không với sơn bóng


Sơn bóng gây áp lực thị giác và lấn nát các màu sắc xung quanh

Việc dùng sơn bóng sẽ hữu hiệu nếu bạn sử dụng trên một mảng tường điểm nhấn. Tuy nhiên, dùng nó cho cả căn nhà thì bạn nên nghĩ lại. Đặc trưng của màu sơn bóng và thu hút thị giác rất mạnh, không chỉ át đi các màu sắc khác xung quanh và còn gây áp lực thị giác cho người nhìn, tạo cảm giác chói chang và khó chịu. Trong trường hợp này, hãy sử dụng nước sơn mờ để lấy lại tính hài hòa và dễ chịu cho căn hộ nhé.

Lạm dụng trần giật cấp


Những nhà thiết kế trẻ tỏ ra khá thích thú với loại hình trần giật cấp bởi tính bắt mắt và vui nhộn của nó. Tuy nhiên, nếu nhìn vào các dự án thiết kế nội thất của các kiến trúc sư hàng đầu thế giới, bạn sẽ rất ít khi bắt gặp trần giật cấp, có chăng thì các công trình công trình hay trung tâm thương mại mà thôi.

Xu hướng nội thất đang ngày càng nghiêng về phong cách tối giản, do đó những hệ trần giật cấp không còn thích hợp nữa, đặc biệt là những căn hộ có khoảng trần thấp.

Lạm dụng trần giật cấp gây cảm giác rối mắt

Tránh dụng nhiều màu tối


Không thể phủ nhận văn hóa thiết kế phương Tây có ảnh hưởng lớn tới lối trang trí nhà ở của người Việt, trong đó có màu sắc. Để làm toát lên tính sang trọng, tinh tế, nhiều gia đình lấy gam màu tối làm chủ đạo như đen, tím than, xanh thẫm vv… Trường hợp bạn sử dụng chúng làm điểm nhấn sẽ tạo hiệu quả thị giác tốt. Ngược lại khi lạm dụng quá nhiều sẽ khiến căn phòng trở nên nặng nề, u ám và căng thẳng. Do vậy hãy biết tiết chế gam màu tối khi trang trí.

Hi vọng với những chia sẻ trên của Hải Mạnh, bạn sẽ có cách điều chỉnh việc trang trí nhà ở để không gian sống trở nên khoa học và ấn tượng hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây