global banners

Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 3 sao gồm những gì?

Thứ bảy - 28/07/2018 07:58
Nếu bạn đang có ý định thiết kế khách sạn 3 sao thì trước tiên cần tìm hiểu những tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 3 sao hiện nay để có thể tính toán kỹ lưỡng và...

Nếu bạn đang có ý định thiết kế khách sạn 3 sao thì trước tiên cần tìm hiểu những tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 3 sao hiện nay để có thể tính toán kỹ lưỡng và thực hiện đúng theo các tiêu chuẩn này để phát huy được hết công năng, thẩm mỹ, sức thu hút của nó, mang lại lợi ích kinh doanh cho chủ đầu tư. Vậy những tiêu chuẩn đó là gì cùng tìm hiểu ngay nhé.

 

Mục lục nội dung

  • 1 Thế nào là thiết kế khách sạn 3 sao
  • 2 Khách sạn 3 sao phải thiết kế theo những tiêu chuẩn nào?
    • 2.1 Phong cách kiến trúc
    • 2.2 Quy mô thiết kế
      • 2.2.1 Sảnh khách sạn
      • 2.2.2 Phòng ngủ khách sạn
      • 2.2.3 Các phòng khác
    • 2.3 Nội thất và trang thiết bị
  • 3 Lựa chọn đơn vị thiết kế khách sạn
  • 4 Lời kết

Thế nào là thiết kế khách sạn 3 sao


Khách sạn 3 sao là mẫu khách sạn được thiết kế theo nhiều phong cách kiến trúc khác nhau từ cổ điển, hiện đại, hay tân cổ điển,… phải có tối thiểu 50 phòng và được đặt ở vị trí giao thông thuận tiện, cảnh quan sạch rất đẹp, có cơ sở vật chất, trang thiết bị, chất lượng phục vụ cao đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng. Dù được thiết kế theo ý tưởng nào đi chăng nữa cũng phải thể hiện được quy mô, đẳng cấp, sự sang trọng bền vững cho công trình và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khách sạn 3 sao nhằm thu hút sự quan tâm của du khách. Hơn thế nữa trong quá trình thiết kếthi công đều phải đảm bảo các tiêu chí chất lượng đặt ra.

Khách sạn 4 sao đáp ứng tiêu chuẩn thiết kế

Khách sạn 4 sao đáp ứng tiêu chuẩn thiết kế

 

Khách sạn 3 sao phải thiết kế theo những tiêu chuẩn nào?


Để sở hữu một khách sạn 3 sao rất đẹp, đạt chuẩn, tạo được dấu ấn với khách hàng và giúp cho hoạt động kinh doanh của khách sạn hiệu quả nhất thì không thể bỏ qua các tiêu chuẩn thiết kế sau đây:

Phong cách kiến trúc

Chịu ảnh hưởng của yếu tố sở thích và kinh phí của chủ đầu tư việc thiết kế khách sạn 3 sao sẽ mang phong cách kiến trúc khác nhau nhằm, mặc dù để tạo nên bộ mặt khách sạn rất đẹp nhất và quyết định đến hiệu quả kinh doanh thì bạn nên chú ý đến việc lựa chọn những vật liệu xây dựng chất lượng cao, nội ngoại thất được thiết kế hợp lý nhằm đảm bảo sự kiên cố bền vững và tính trường tồn của công trình.

để tạo nên bộ mặt khách sạn rất đẹp nhất và quyết định đến hiệu quả kinh doanh thì bạn nên chú ý đến việc lựa chọn những vật liệu xây dựng chất lượng cao, nội ngoại thất được thiết kế hợp lý

Để tạo nên bộ mặt khách sạn rất đẹp nhất và quyết định đến hiệu quả kinh doanh thì bạn nên chú ý đến việc lựa chọn những vật liệu xây dựng chất lượng cao, nội ngoại thất được thiết kế hợp lý

Theo các KTS quần thể kiến trúc đáp ứng các tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 3 sao phải đảm bảo sự hài hòa, nhịp nhàng với không gian xung quanh đồng thời kết hợp xen lẫn các yếu tố văn hóa địa phương sẽ tạo cảm giác thoải mái, gần gũi cho khách hàng ghé thăm khách sạn

Quy mô thiết kế

Thông thường quy mô thiết kế của các mẫu khách sạn 3 sao hiện nay đều được chia thành 3 khu vực chính sau đây

Sảnh khách sạn

Với bất kỳ khách sạn 3 sao nào thì yếu tố đầu tiên để gây được ấn tượng với khách  hàng chính là khu vực sảnh khách sạn phải được thiết kế rất đẹp và sang trọng. Đây là nơi để đón tiếp khách, chỗ nghỉ ngơi dừng chân và có nhiều khách đi qua đi lại nên phải được thiết kế rộng rãi và sáng sủa.

Ngoài ra việc bài trí nội thất, lựa chọn màu sắc nội thất cho khu vực này cũng phải đáp ứng mang lại được cảm giác được chào đón, gần gũi từ đó thu hút sự chú ý của thực khách hơn.

Sảnh khách sạn được bố trí sang trọng và hài hòa với tổng thể thiết kế

Sảnh khách sạn được bố trí sang trọng và hài hòa với tổng thể thiết kế

 

Phòng ngủ khách sạn

Tiêu chí thiết kế khách sạn 3 sao chuẩn hiện nay bắt buộc phải đạt tối thiểu là 50 phòng trở lên và được phân chia rõ ràng như: phòng đơn, phòng đôi, phòng VIP hay phòng bình dân để đáp ứng phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Lưu ý phòng ngủ khách sạn phải được thiết kế rất đẹp với đầy đủ tiện nghi và đảm bảo được diện tích căn phòng.

Lời khuyên cho bạn khi thiết kế khách sạn 3 sao là nên bày trí nội thất và màu sắc hài hòa với nhau, có thể sử dụng thêm các vật dụng trang trí khác để tăng sự tiện nghi và tạo sự thoải mái, dễ chịu cho du khách khi nghỉ ngơi như tranh treo, lọ hoa, rèm cửa,…

phòng ngủ khách sạn phải được thiết kế rất đẹp với đầy đủ tiện nghi và đảm bảo được diện tích căn phòng.

Phòng ngủ khách sạn phải được thiết kế rất đẹp với đầy đủ tiện nghi và đảm bảo được diện tích căn phòng.

Các phòng khác

Rất nhiều khách sạn 3 sao hiện nay đều được bố trí và thiết kế thêm các phòng khác như phòng hội nghị, quán bar,… để đáp ứng phụ vụ tốt nhất các nhu cầu giải trí của khách hàng vì thế để thể hiện sự chuyên nghiệp của khách sạn cũng như để lại ấn tượng tốt cho khách hàng thì các phòng này cần được thiết kế theo tiêu chí hiện đại, tiện nghi.

Nội thất và trang thiết bị

Để một khách sạn đạt tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 3 sao rất đẹp thì việc lựa chọn và thiết kế nội thất, vật dụng trang trí cũng như vật liệu rất quan trọng. Nên ưu tiên sử dụng các trang thiết bị có thiết kế rất đẹp, chất lượng tốt và đồng bộ về màu sắc, kích cỡ với nhau để thể hiện sự chuyên nghiệp, sang trọng và lịch sự tốt nhất cho khách hàng khi nghỉ ngơi tại đây.

Đồ dùng nội thất hiện đại, rất đẹp mắt của khách sạn 4 sao

Đồ dùng nội thất hiện đại, rất đẹp mắt của khách sạn 4 sao

Lựa chọn đơn vị thiết kế khách sạn


Để có được một mẫu thiết kế khách sạn 3 sao sang trọng, hiện đại, tiện nghi và đáp ứng được mọi yêu cầu của các chủ đầu tư cũng như thỏa mãn nhu cầu của mọi du khách thì cần phải có đội ngũ KTS có tay nghề cao và kinh nghiệm lâu năm. Chính vì thế bạn cần tìm đến các công ty, đơn vị uy tín, chuyên nghiệp để được tư vấn giải pháp, phương án thiết kế tương hợp với những tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 3 sao nhằm mang lại hiệu quả sử dụng và góp phần thể hiện được thương hiệu của khách sạn với khách hàng tốt nhất.

Lời kết


Trên đây là một vài chia sẻ về tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 3 sao hiện nay, hy vọng sẽ cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích để đảm bảo quá trình thiết kế khách sạn đạt hiệu quả cao nhất. Liên hệ ngay với Hải Mạnh để được tư vấn miễn phí những mẫu thiết kế khách sạn rất đẹp nhất nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế khách sạn và được báo giá nhanh chóng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây