global banners

Kinh nghiệm lựa chọn tranh phong thủy phòng khách 2018

Thứ bảy - 28/07/2018 07:57
Được xem là vật dụng trang trí vừa có tác dụng làm đẹp, tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách, tranh treo phòng khách hợp phong thủy còn giúp đem lại chủ may...

Được xem là vật dụng trang trí vừa có tác dụng làm rất đẹp, tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách, tranh treo phòng khách hợp phong thủy còn giúp đem lại chủ may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia chủ. Theo nhiều người việc treo tranh phong thủy trong phòng khách sẽ giúp điều hòa ánh sánh, tốc độ đối lưu không khí cũng như bức xạ, mang đến sinh khí, mang lại tài lộc, sức khỏe, thịnh vượng cho căn nhà, đồng thời chấn tà khí, xua đuổi những điềm dữ cực kỳ hiệu quả.

Vậy chọn tranh thế nào để tốt về mặt phong thủy nhất cho phòng khách thì không hề đơn giản. Cùng tham khảo một vài gợi ý dưới đây.

 

Mục lục nội dung

  • 1 Lựa chọn màu sắc tranh phong thủy cho theo ngũ hành
    • 1.1 Chọn tranh phong thủy phòng khách theo nội dung tranh
    • 1.2 Chọn tranh phong thủy treo phòng khách theo tuổi
  • 2 Lời kết

Lựa chọn màu sắc tranh phong thủy cho theo ngũ hành


Gợi ý chọn tranh treo phòng khách theo phong thủy đầu tiên mà chúng tôi chia sẻ chính là việc chọn tranh theo có màu sắc dựa vào cung mệnh của gia chủ. Dựa vào đây bạn có thể có lựa chọn cụ thể như sau:

–     Đối với người mệnh Mộc: Nên lựa chọn tranh treo tường có màu xanh lục

–    Đối với người mệnh Thủy: Nên lựa chọn tranh treo tường có màu xanh biển hoặc màu đen

–     Đối với người mệnh Kim: Nên lựa chọn tranh treo tường có màu sắc ánh kim

–     Đối với người mệnh Thổ: Nên lựa chọn tranh treo tường có màu vàng đất, cam đất hoặc màu nâu

–    Đối với người mệnh Hỏa: Nên lựa chọn tranh treo tường có màu sắc đỏ, tím, hồng, cam

Đối với người mệnh Thổ: Nên lựa chọn tranh treo tường có màu vàng đất, cam đất hoặc màu nâu

Đối với người mệnh Thổ: Nên lựa chọn tranh treo tường có màu vàng đất, cam đất hoặc màu nâu

 

 

Chọn tranh phong thủy phòng khách theo nội dung tranh

Nhiều người quan niệm rằng mua tranh treo trong phòng khách hình gì thì sẽ mang đến nhiều điều may mắn và thuận lợi tương tự. Theo đó, các bức tranh phong thủy cho phòng khách hình mẫu đơn nở hoa phú quý hay tranh trúc báo bình an đều được tin tưởng thích hợp với mọi nhà.

Ngoài ra, tranh hình cá chép bên hoa sen tượng trưng cho quanh năm của gia chủ sẽ luôn dư dật, tranh hạc đậu cành thông thì tượng trưng cho sự khỏe mạnh trường thọ,… nên bạn đều có thể treo trong phòng khách gia đình mình.

Tranh hình cá chép bên hoa sen tượng trưng cho quanh năm của gia chủ sẽ luôn dư dật, tranh hạc đậu cành thông thì tượng trưng cho sự khỏe mạnh trường thọ

Tranh hình cá chép bên hoa sen tượng trưng cho quanh năm của gia chủ sẽ luôn dư dật, tranh hạc đậu cành thông thì tượng trưng cho sự khỏe mạnh trường thọ

Tuy nhiên nếu bạn chọn treo tranh sơn thủy thì phải xem thế nước chảy thế nào, nước chảy vào thì tài khí mới vào nhà, còn nước chảy ra sẽ bị thất thoát tài khí, không tốt cho gia chủ. Tương tự nếu gia đình mua tranh thuyền buồm thì đầu thuyền phải hướng vào trong nhà, tránh hướng ra ngoài, bởi nếu đầu thuyền hướng ra ngoài thì hao tài tổn đinh, còn hướng vào trong thì chiêu tài,…

Trường hợp phòng khách không đủ ánh sáng, chúng tôi khuyên bạn nên treo một bức tranh hoa hướng dương. Cần nhớ thêm tranh phong thủy treo trên sofa nên treo ngang chứ không nên treo dọc.

Chọn tranh phong thủy treo phòng khách theo tuổi

Có thể nói hiện nay xu hướng chọn tranh treo tường phòng khách theo phong thủy hình con giáp, có nghĩa là người cầm tinh con gì thì mua tranh hình con đó  được rất nhiều gia đình ưa chuộng với mong muốn mang đến nhiều điều may mắn, thu hút tài lộc cho cả gia đình.

Tuy nhiên điều này chưa hẳn đã tốt bởi vì chỉ với những bức tranh con giáp có mỗi quan hệ tương hợp thì sẽ mang lại nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, gia đình hạnh phúc còn lại sẽ những ảnh hưởng không tốt với gia chủ như nhưng người cầm tinh con ngựa, gà, rồng, lợn thì không nên treo tranh con giáp của mình

Dưới đây là cách chọn tranh phong thủy treo phòng khách tương hợp với từng tuổi, bạn có thể tham khảo qua.

–         Tuổi Tý ( những người sinh năm 1948 – 1960 – 1972 – 1984 – 1996 – 2008 ): Nên treo tranh rồng, tranh sơn thuỷ hoành tráng, khí thế như bay, hướng nước chảy hoặc hướng rồng cuộn như chầu vào cung trung để được quý nhân tương trợ, tránh được thị phi, tàng phong tụ khí, tiến tài khai vận, gia đình viên mãn; treo trong gia đình người làm quan rất lợi cho đường danh vọng, bước bước cao thăng.

–         Tuổi Sửu ( những người sinh năm 1949 – 1961 – 1973 – 1985 – 1997): Nên treo tranh phong cảnh mùa xuân, phong cảnh mùa thu, cây xanh cổ thụ, non xanh cỏ thắm trong phòng khách với ý nghĩa được cấp trên đề bạt, trường thọ, tiền tài dư giả, quan lộ thanh nhàn, gia khí hưng vượng.

–         Tuổi Dần ( những người sinh năm 1938 – 1950 – 1962 – 1974 – 1986): Nên treo các loại tranh sơn thuỷ, núi cao lớp lớp, tranh hổ, hoặc tranh về ngựa, cao nguyên, trường sơn để vượng về điền trạch, vượng nhân đinh, tăng khả năng công tác, khẳng định vị thế phía sau dựa núi, trước mở đường tài – Kim Đồng tiến bảo, bên trái chiêu tài – bên phải trừ tai, chủ yên vị khách yên tâm.

Tranh hổ cho người tuổi Dần

Tranh hổ cho người tuổi Dần

–         Tuổi Mão ( những người sinh năm 1939 – 1951 – 1963 – 1975 – 1987): Nên chọn tranh phong thủy trong phòng khách hình trúc báo bình an, lan nở phú quý, tùng cúc trúc mai để được may mắn, tài lộc và cầu bình an tốt nhất.

–         Tuổi Thìn ( những người sinh năm 1940 – 1952 – 1964 – 1976 – 1988 – 2000): Theo các chuyên gia về phong thủy, những người tuổi này nên chọn tranh “Kim – Thủy sinh Mộc” có hỏa trợ, tài lộc – cao quý như tranh Rồng xanh hí thuỷ, hầu vương hiến thuỵ, bách mã đồ, nhật xuất thiên sơn, hồ quang sơn sắc, hoa mẫu đơn.

–         Tuổi Tỵ ( những người sinh năm 1941 – 1953 – 1965 – 1977 – 1989 – 2001): Tranh thích hợp nhất với người tuổi Tỵ là tranh đại bàng tung cánh, rồng bay. Ngoài ra có mẫu đơn, cá chép ao sen, tùng hạc…Nhờ đó, gia đạo khang ninh, cát tường như ý, treo ở phòng khách còn có thể trừ vạ đào hoa; Mẫu đơn vinh hoa phú quý, cá chép ao sen mạnh cho sự khỏe mạnh trường thọ; tùng hạc diên niên, giữ phúc vĩnh hằng.

–         Tuổi Ngọ ( những người sinh năm 1942 – 1954 – 1966 – 1978 – 1990 – 2002): Tranh có hình ảnh liên quan đến cá chép là thích hợp nhất, đặc biệt là Cửu ngư quần hội (9 con cá chép), tiếp đến là tranh sơn thuỷ, tùng bách, trúc mai…giúp dư giả vĩnh hằng, Kinh thi nói: Trời bổ khiếm khuyết, không gì không hưng thịnh, sơn như cồn dậy, thuỷ như triều dâng không gì không tăng tiến; rất đẹp như nguyệt hằng, mới như mặt trời mọc; thọ như nam sơn, xanh như tùng bách, chỗ nào cũng vừa vặn hài hoà.

Tranh cho những người tuổi Ngọ

Tranh cho những người tuổi Ngọ

–         Tuổi Mùi ( những người sinh năm 1943 – 1955 – 1967 – 1979 – 1991 – 2003): Với người tuổi mùi tốt nhất nên treo tranh sơn thuỷ hữu tình, trong đó có đủ hoa cỏ và cây cối, treo tranh hoa mẫu đơn, hoặc tranh thảo nguyên mênh mông, tranh tôn giáo như Phật Quan Âm, hoặc chỉ cần một chữ Phật, bài tâm kinh, …

–         Tuổi Thân ( những người sinh năm 1944 – 1956 – 1968 – 1980 – 1992 – 2004): Nếu trong nhà có người già thì nên treo tranh đàn dơi, tranh tùng hạc, hoa điểu, trúc…Trong đó, tranh dơi là tốt nhất, nếu không thì có thể treo tùng hạc diên niên, hoặc tùng đón khách; tăng khả năng giao tế, quan hệ công việc, buôn bán, sản xuất kinh doanh đều tốt.

–         Tuổi Dậu ( những người sinh năm 1945 – 1957 – 1969 – 1981 – 2005): Tuổi Dậu nên treo tranh phượng hoàng, Bách điểu triều phụng, Tam dương khởi thái, trăm con sơn dương…sẽ giúp sự nghiệp hanh thông, địa vị tôn quý, con cháu xum vầy hoà mục, đỗ đạt thành công.

–         Tuổi Tuất ( những người sinh năm 1946 – 1958 – 1970 – 1982 – 1994 – 2006): Tranh hoa mẫu đơn hoa 8 bông, mẫu đơn hoa 9 bông là sự lựa chọn tranh phong thủy treo phòng khách hoàn hảo nhất cho người tuổi Tuất. Hoặc cũng có thể treo tranh hoa điểu; tranh sơn thuỷ thuộc diện bình bình chỉ có giá trị trấn trạch an gia, với ý nghĩa ngày một vinh hiển, phú quý dài lâu, chuyển nguy thành an, thay đổi vận số, khiến cho sự nghiệp, công việc gặp trắc trở thành thuận lợi.

–         Tuổi Hợi ( những người sinh năm 1947 – 1959 – 1971 – 1983 – 1995 – 2007): Người bản mệnh thiếu thuỷ nên treo tranh cá chép hoặc phong cảnh sông nước, người khuyết thiếu kim tranh Tuyết sơn, thiếu hoả treo tranh Bát mã hoặc mẫu đơn, thiếu thổ treo núi non, thành quách. Có nhiều lựa chọn tranh phong thủy cho người tuổi Hợi như: các loại tranh hoa cỏ, chim muông, linh vật như Tam dương, Bách hạc đồ, tranh chữ… đều được.

Lời kết


Với một vài inh nghiệm lựa chọn tranh phong thủy phòng khách 2018 mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được những bức tranh treo tường hợp với phong thủy phòng khách gi đình mình góp phần đem lại may mắn trong sự nghiệp cũng như con đường tài lộc luôn được thuận buồm xuôi gió. Chúc bạn thành công!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây