global banners

[Giải-Đáp] 6 câu hỏi xoay quanh thiết kế nội thất chung cư 90m2

Thứ bảy - 28/07/2018 07:57
Là dạng mặt bằng phổ biến trong thiết kế chung cư, căn hộ 90m2  được các gia đình vô cùng ưa chuộng không chỉ bởi mức giá hợp lí mà còn dễ dàng trong việc bố...

Là dạng mặt bằng thông dụng trong thiết kế chung cư, căn hộ 90m2  được các gia đình vô cùng ưa chuộng không chỉ bởi mức giá hợp lí mà còn dễ dàng trong việc bố trí không gian sinh hoạt cho các thành viên. Tuy nhiên, không phải gia chủ nào cũng có đủ kinh nghiệm trong việc cân đối thiết kế nội thất căn 90m2 sao cho hợp lí như mô hình khách-bếp liên thông, không gian dành cho người già hay báo giá thiết kế với từng dạng mặt bằng. Tất cả băn khoăn đó sẽ được chúng tôi giải quyết trong bài viết 6 câu hỏi xoay quanh thiết kế nội thất chung cư 90m2 dưới đây.

Mục lục nội dung

  • 1 Thiết kế nội thất chung cư 90m2 như thế nào cho hợp lý
  • 2 Khách bếp có nên tách riêng trong chung cư 90m2?
  • 3 Thiết kế nội thất chung cư 90m2 có bao nhiêu phòng ngủ?
  • 4 Nhà có người già thì bố trí thế nào trong thiết kế nội thất chung cư 90m2?
  • 5 Báo giá thiết kế và thi công nội thất cho chung cư 90m2
  • 6 Những mẫu thiết kế nội thất chung cư 90m2 nên tham khảo

Thiết kế nội thất chung cư 90m2 như thế nào cho hợp lý


Dù ở bất kì không gian nào, chung cư 90m2, 100m2 hay 120m2 đi chăng nữa thì tỉ lệ sai lệch giữa các không gian cũng không quá nhiều. Quan trọng là ngay từ đầu, gia chủ đã phải có sự tính toán sao cho diện tích căn hộ tương hợp với số thành viên trong nhà.

Về phong cách thiết kế: Với những căn hộ hẹp như 90m2, bạn không nên lựa chọn những xu hướng thiết kế rườm rà, sang trọng, thay vào đó sử dụng thiết kế mang tính chất tối giản nhưng hiện đại như phong cách vintage, scandinavan, retro, mininalism vv… để tạo cảm giác cơi nới nhất cho không gian sống.

Về đồ gỗ nội thất: Cũng giống như phong cách thiết kế, đồ gỗ nên hạn chế tối đa những mẫu thiết kế phức tạp mà tập trung chủ yếu vào công năng sử dụng. Bên cạnh đó, sự kết hợp đa dạng chất liệu như gỗ, da, kim loại, kính, đá vv… cũng là khiến cho đồ nội thất nói riêng và không gian căn hộ nói chung trở nên nổi bật và hiện địa hơn.

Thiết kế chung cư theo phong cách tối giản mang đến cảm giác nhẹ nhàng, rộng rãi cho không gian sinh hoạt

Thiết kế chung cư theo phong cách tối giản mang đến cảm giác nhẹ nhàng, rộng rãi cho không gian sinh hoạt

Khách bếp có nên tách riêng trong chung cư 90m2?


Đây là câu hỏi của nhiều gia chủ khi đến với Hải Mạnh. Họ băn khoăn không biết có nên tách khách và bếp thành không gian riêng rẽ trong căn hộ 90m2 hay không.

Thực ra, để trả lời câu hỏi này, bạn phải căn cứ vào hiện trạng của từng mặt bằng cung cư, căn cứ vào số phòng ngủ để quyết định nên tách hay gộp chung. Tuy nhiên, nhiều gia đình hiện đại ngày nay đều đồng ý với các bố trí khách – bếp liên thông với nhau để thuận tiện cho việc sinh hoạt cũng như tạo cảm giác cơi nới, thông thoáng nhất cho phòng sinh hoạt chung.

Căn cứ vào diện tích và hiện trạng từng công trình mà bạn có thể đưa ra giải pháp liên thông hoặc tách riêng không gian khách - bếp

Căn cứ vào diện tích và hiện trạng từng công trình mà bạn có thể đưa ra giải pháp liên thông hoặc tách riêng không gian khách – bếp

Thiết kế nội thất chung cư 90m2 có bao nhiêu phòng ngủ?


90m2 là mặt bằng rất thông dụng ở nhiều chung cư hiện đại, vì khá thích hợp với nhu cầu sinh hoạt của các gia đình trẻ ngày nay. Căn hộ 90m2 không chỉ đảm bảo được các sinh hoạt tối thiểu của gia đình và còn khá “vừa vặn” để thiết kế 3 phòng ngủ cho các thành viên.

Tuy nhiên, để thiết kế căn hộ 90m2 3 phòng ngủ, bạn nên có sự điều chỉnh thích hợp với mật độ diện tích của các khu vực khác như phòng khách, bếp để phòng ngủ của gia đình đảm bảo gọn gàng và thông thoáng nhất.

Nhà có người già thì bố trí thế nào trong thiết kế nội thất chung cư 90m2?

Nhà có 4 người, thêm một người già trong khi chỉ có 3 phòng ngủ thì bố trí làm sao? Đây cũng là băn khoăn của rất nhiều gia chủ trong quá trình cải tạo chung cư 90m2 tại Hải Mạnh.

Nhà có người già thì bố trí thế nào trong thiết kế nội thất chung cư 90m2

Nhà có người già thì bố trí thế nào trong thiết kế nội thất chung cư 90m2

Phòng ngủ master (phòng vợ chồng) là điều không thể thay đổi, vậy vấn đề còn lại nằm ở phòng ngủ của 2 con và phòng cho người cao tuổi. Thông thường, nếu gia đình sinh con 1 bề, 2 trai hoặc 2 gái thì thiết kế giường tầng, giường đôi hoặc hai giường đơn sát nhau là giải pháp tuyệt vời nhất. Còn nếu nhà sinh 1 trai 1 gái, bạn có thể bố trí 1 trong 2 trẻ ngủ với ông bà. Giải pháp này được nhiều nhà sử dụng hơn, nhằm giải quyết vấn đề diện tích sinh hoạt, đồng thời tăng thêm mối khăng khít giữa các thế hệ trong nhà.

Báo giá thiết kế và thi công nội thất cho chung cư 90m2


Hoàn thiện trọn gói nội thất chung cư gồm:

– Thiết kế nội thất chung cư

– Thi công đồ gỗ nội thất

– Cải tạo xây dựng

– Thi công trần thạch cao, Sàn gỗ

– Thiết bị vệ sinh, Thiết bị điện, Thiết bị bếp chung cư

Với bất kì công trình nào, từ hạng mục chung cư, biệt thự cho đến văn phòng, nhà hàng, Hải Mạnh đều đưa ra mức báo giá thiết kế và thi công vô cùng hợp lí, để mỗi công sức của các bạn sẽ được đền đáp bằng công trình thực tế chất lượng, giàu thẩm mỹ nhất. Ở hạng mục chung cư 90m2, đơn giá thiết kế dao động từ 150,000 đến 200,000/m2 phụ thuộc vào từng phong cách mà quý khách hàng lựa chọn.

Ví dụ ở hạng mục thiết kế nhà ở theo phong cách Tân cổ điển, yêu cầu kĩ thuật và thẩm mỹ đòi hỏi cao hơn, báo giá thiết kế cũng sẽ chênh lệch khoảng 50,000/m2 so với thiết kế ở dạng phổ thông.

Các hạng mục hoàn thiện cho dự án chung cư 90m2 bao gồm: Thi công đồ gỗ, Thi công sàn gỗ, Thi công điện, thạch cao, thi công giấy dán tường, Thiết bị điện chiếu sáng, Thiết bị điện lạnh, Thiết bị bếp, Thiết bị nhà vệ sinh và Cải tạo xây dựng vv… Mọi hạng mục đều được thi công tuần tự theo đúng quy trình và an toàn lao động, trên cơ sở nguồn vật liệu chất lượng đảm bảo, quý khách hàng sẽ có được một công trình trọn vẹn nhất.

 

Những mẫu thiết kế nội thất chung cư 90m2 nên tham khảo


Dưới đây là các mẫu thiết kế chung cư 90m2 đã được các KTS Hải Mạnh tổng hợp từ những công trình mà chúng tôi đã thực hiện trong thời gian qua. Mỗi công trình đều mang một màu sắc riêng biệt, dấu ấn riêng từ gia chủ, khiến người nhìn một khi đã chiêm ngưỡng thật khó có thể rời mắt.

Mời các bạn cùng tham khảo!

Thiết kế chung cư Park Hill căn 90m2 theo phong cách scandinavian

Thiết kế chung cư Park Hill căn 90m2 theo phong cách scandinavian

Không gian nội thất trong một căn hộ Imperia Garden căn 93m2

Không gian nội thất trong một căn hộ Imperia Garden căn 93m2

Một trải nghiệm mới với gỗ óc chó tại căn hộ 85m2 của Golden Place

Một trải nghiệm mới với gỗ óc chó tại căn hộ 85m2 của Golden Place

Thiết kế chung cư Kim Lũ căn 94m2

Thiết kế chung cư Kim Lũ căn 94m2

Phòng bếp được bố trí gọn gàng với tủ bếp chữ I màu trắng

Phòng bếp được bố trí gọn gàng với tủ bếp chữ I màu trắng

LIÊN HỆ VỚI CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI, XÂY DỰNG & ĐẦU TƯ 9X
Điện thoại tư vấn : 0904.809.558Địa chỉ : số 1, ngõ 401 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà NộiEmail: info@noithat9x.vn==> Xem công trình đã thiết kế tại đây!

==> Xem công trình đã thi công tại đây!

==> Bạn có thể gửi yêu cầu thiết kế tại đây!

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây