global banners

Giải mã sức hút của gạch xây không cần trát trong thi công nhà ở hiện đại

Thứ bảy - 28/07/2018 07:57
Dần trở thành xu hướng và phong cách thiết kế mang vẻ đẹp tự nhiên vốn có, không quá cầu kì, không quá phô trương, ẩn chứa vẻ mộc mạc quen thuộc, gạch xây không...

Dần trở thành xu hướng và phong cách thiết kế mang vẻ rất đẹp tự nhiên vốn có, không quá cầu kì, không quá phô trương, ẩn chứa vẻ mộc mạc quen thuộc, gạch xây không cần trát là sự lựa chọn hoàn hảo để mang lại cho ngôi nhà một nét độc đáo riêng, không gian sống ấn tượng. Vừa là yếu tố quan trọng tạo nên bộ khung vững chãi cho ngôi nhà, vật liệu xây dựng này còn là phương tiện trang trí, làm rất đẹp cho không gian, mang đến không khí ấm áp, bình dị nhưng vẫn rất hiện đại và lôi cuốn cho không gian sống của gia đình hoặc bất kỳ công trình xây dựng  nào.

 

Mục lục nội dung

  • 1 Gạch xây không trát là gì?
  • 2 Có nên sử dụng gạch xây không cần trát?
    • 2.1 Mẫu mã rất đẹp, kiểu dáng đơn giản
    • 2.2 Chất lượng cao
    • 2.3 Tiết kiệm chi phí xây dựng
  • 3 Lưu ý khi sử dụng gạch xây không cần trát
  • 4 Lời kết

Gạch xây không trát là gì?


Gạch xây không trát được hiểu đơn giản là một loại gạch được dùng trong xây dựng, được thiết kế theo hình khối vừa phải, bề mặt của gạch có các cạnh vuông và không có hoạt tiết trang trí. Đặc điểm khác biệt của loại gạch này chính là khi được đưa vào xây dựng chỉ cần tiến hành xây theo mạch vữa mà không trát chính vì thế mà được sử dụng nhiều trong các không gian như phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, phòng ngủ, thậm chí là phòng tắm và hành lang,…

Những bức tường gạch xây tường không trát thoạt nhìn sẽ chẳng có gì ấn tượng mặc dù nếu ngắm kỹ hơn bạn sẽ cảm thấy vẻ rất đẹp gẫn gũi, cá tính, lạ mắt cũng như xuyết vào không gian hiện đại một luồng gió mộc mạc, chân chất của đồng quê.mà rất nhiều loại sơn trang trí nội thất không thể sánh được.

Gạch xây không cần trát là loại gạch được ưa chuộng hiện nay

Gạch xây không cần trát là loại gạch được ưa chuộng hiện nay

Gạch xây không cần trát được làm từ nguyên liệu đất sét dẻo chất lượng ngâm ủ trong vòng 4 – 5 tháng. Đất đã ủ và phong hóa sẽ được mang đóng khuôn thành những hình dạng mong muốn và được đưa vào lò nung với nhiệt độ cao để đảm bảo độ cứng, chắc chắn và khả năng chịu lực cao.

Có nên sử dụng gạch xây không cần trát?


Như đã trình bày ở trên, gạch xây không trát hiện được ứng dụng rất nhiều trong các công trình xây dựng. Sở hữu những ưu điểm nổi bật, loại gạch này xứng đáng là lựa chọn hàng đầu mà bạn không thể bỏ qua cho không gian nhà ở của mình.

Mẫu mã rất đẹp, kiểu dáng đơn giản

So với các loại gạch xây dựng khác thì gạch xây không trát có kiểu dáng khá đơn giản, không quá cầu kỳ, màu sắc cũng không quá sặc sỡ cũng như đa dạng mặc dù dễ dàng kết hợp với tổng thể ngôi nhà để tạo sự hài hòa và dễ chịu cho không gian sử dụng. Vẻ rất đẹp mới lạ với chất liệu gạch thô đầy truyền thống giúp nâng cao thẩm mỹ cho công trình.

Vẻ rất đẹp mới lạ với chất liệu gạch thô đầy truyền thống giúp nâng cao thẩm mỹ cho công trình.

Vẻ rất đẹp mới lạ với chất liệu gạch thô đầy truyền thống giúp nâng cao thẩm mỹ cho công trình.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể yên tâm trong suốt quá trình sử dụng bởi loại gạch này không bao giờ bị thời gian làm phai mờ, càng lâu, gạch càng mang một vẻ rất đẹp cổ kính, phong trần và tạo một nét thu hút độc đáo cho kiến trúc nhà ở.

Chất lượng cao

So với các loại gạch xây khác gạch không cần trát có độ bền khá cao

So với các loại gạch xây khác gạch không cần trát có độ bền khá cao

Ưu điểm vượt trội tiếp theo của việc xây nhà bằng gạch không trát chính là loại gạch này có chất lượng khá cao, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, nhu cầu sử dụng của chủ đầu tư. Gạch có khả năng chịu lực khá cao, khả năng thấm nước thấp giúp bảo vệ ngôi nhà tốt hơn.

Ngoài ra, gạch còn có độ cách âm và cách nhiệt rất tốt, tạo thêm sự tiện nghi và dễ chịu hơn cho không gian nhà ở.

 

Tiết kiệm chi phí xây dựng

Tiết kiệm chi phí, tiết kiệm nhân công, tiết kiệm thời gian thi công có lẽ là lý do quyết định sức hút của loại gạch xây không cần trát so với các loại gạch khác trên thị trường. Quá trình thi công bỏ qua công đoạn trát giúp chủ đầu tư tiết kiệm được một khoản chi phí mua nguyên liệu, không mất chi phí thuê thợ trát tường, cũng như không tốn kém tiền sơn nhà.

 

Lưu ý khi sử dụng gạch xây không cần trát


Kỹ thuật xây gạch không trát đòi hỏi phải thật cẩn thận tỉ mỉ, vì do đặc điểm không trát nên quá trình xây nếu có xảy ra lỗi gạch khi xây hoặc chỉ cần một chi tiết xây sai, một chút cẩu thả trong quá trình thi công thì sẽ làm ảnh hưởng đến toàn bộ thẩm mỹ của ngôi nhà.

Nên chọn gam màu gạch tương hợp với phong cách thiết kế, kiến trúc nhà ở cũng như đồ dùng nội thất bên trong. Bạn có thể lựa chọn màu theo sở thích, tính cách của gia chủ nhưng chỉ nên sử dụng gạch cho vài mảng tường như cột nhà, vách tường phòng khách,… đừng lạm dụng quá nhiều vì rất dễ khiến ngôi nhà của bạn trở nên nặng nề.

Qúa trình thi công gạch xây không cần trát đòi hỏi phải thật cẩn thận và tỉ mỉ

Qúa trình thi công gạch xây không cần trát đòi hỏi phải thật cẩn thận và tỉ mỉ

Lời kết


Trên đây là một vài chia sẻ về gạch xây không cần trát, hy vọng sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn lựa chọn loại gạch xây tương hợp nhất cho ngôi nhà của mình. Mọi thông tin cần tư vấn thiết kế, hãy liên hệ với công ty chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, chắc chắn sẽ làm hài lòng các bạn trong việc xây tổ ấm cho gia đình mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây