global banners

Mách nhỏ cách phối màu gạch lát nền với màu tường được yêu thích nhất hiện nay

Thứ bảy - 28/07/2018 07:57
Có thể nói ngôi nhà chỉ được xem là hoàn hảo khi có sự phối hợp màu gạch lát nền và màu tường phù hợp với nhau. Ngược lại dù không gian nhà ở của bạn có thiết...

Có thể nói ngôi nhà chỉ được xem là hoàn hảo khi có sự phối hợp màu gạch lát nền và màu tường tương hợp với nhau. Ngược lại dù không gian nhà ở của bạn có thiết kế rất đẹp đến đâu đi nữa nhưng không có sự kết hợp màu sắc tốt với nhau thì cũng sẽ bị phá hủy, tạo ra sự không thoải mái, đồng thời cũng có thể khiến không gian sống trở nên bí bách hơn.

Dưới đây là một vài cách phối màu gạch lát nền với màu tường được yêu thích nhất hiện nay hy vọng sẽ giúp bạn có thêm gợi ý để biến hóa cho không gian sống của gia đình mình rất đẹp hài hòa nhất.

 

Mục lục nội dung

  • 1 Nguyên tắc cơ bản khi phối màu gạch lát nền với màu tường
  • 2 Gợi ý cách phối màu gạch lát nền và màu tường rất đẹp cho không gian
    • 2.1 Gam màu gạch lát nền và tường cùng tông
    • 2.2 Chọn màu gạch lát nền và màu tường đối nghịch nhau
  • 3 Một số loại gạch lát nền rất đẹp thông dụng trong trang trí nhà cửa
  • 4 Lời kết

Nguyên tắc cơ bản khi phối màu gạch lát nền với màu tường


Theo các KTS, nguyên tắc quan trọng nhất khi lựa chọn cách phối màu gạch lát nền với màu tường tương hợp cho ngôi nhà của bạn chính là nên chọn màu sơn tường trước sau đó mới bắt đầu chọn màu gạch lát nền. Vì sao lại như vậy đơn giản là việc này sẽ giúp bạn không bị lạc tông sau khi ngôi nhà đã được hoàn thiện.

Không gian ngôi nhà sang trọng hơn khi chọn màu gạch lát nền và màu tường tương hợp

Không gian ngôi nhà sang trọng hơn khi chọn màu gạch lát nền và màu tường tương hợp

Được cho là những khu vực chiếm dụng màu sắc nhiều nhất trong ngôi nhà cũng như bức nền cho các đồ đạc nội thất, việc lựa chọn phối màu gạch lát nền và màu tường cần phải đảm bảo hài hòa với nhau. Nếu màu của tường và nền nhà sặc sỡ, nhiều chi tiết thì nội thất lại phải tối giản, ít chi tiết và ngược lại nếu màu tường và màu gạch lát nền nhà đơn giản, trang nhã thì đồ nội thất lại phải nổi bật hơn để tránh làm không gian căn hộ trở nên tẻ nhạt và nhàm chán.

Không gian nấu nướng hiện đại với tone màu tinh tế

Không gian nấu nướng hiện đại với tone màu tinh tế

Bên cạnh đó, dựa theo phong cách thiết kế chủ đạo của ngôi nhà để có thể lựa chọn màu sơn tường cũng như màu gạch lát nền sao cho hợp lý nhất. Ngoài ra, với những không gian nhà thiếu ánh sáng như các căn nhà ở các khu phố với kết cấu nhà san sát nhau thì việc lựa chọn phương án phối màu gạch lát nền và màu tường nhà nên ưu tiên gạch lát nền tone màu sáng, có ít hoa văn, kích thước gạch nhỏ và sơn tường tone màu trắng, xanh dịu mắt để giúp không gian nhà trở nên sáng và thông thoáng hơn.

Với những ngôi nhà có diện tích lớn, có quà nhiều ánh sáng thì phương án hoàn hảo cho bạn trong trường hợp này chính là nên chọn màu của gạch lát nền và màu tường các màu xanh, xám, nâu,… là các màu trầm để làm không gian trong nhà trở nên dịu nhẹ và sang trọng tinh tế hơn.

Một nguyên tắc bạn cũng không thể bỏ qua khi chọn phối màu gạch lát nền và màu tường nữa là phải đảm bảo được khả năng chống bám bẩn, chống thấm nước, không bị bay màu theo thời gian để không gian luôn được bảo vệ như mới.

 

Gợi ý cách phối màu gạch lát nền và màu tường rất đẹp cho không gian


Gam màu gạch lát nền và tường cùng tông

Đây có thể nói là cách phối màu gạch lát nền và màu tường an toàn và được nhiều gia chủ lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Với phương án phối này, không gian gia đình bạn trở nên hài hòa và đồng nhất với nhàu hơn. Bạn có thể sử dụng màu sơn tường và màu gạch lát nên cùng các màu như màu trắng, vàng nhẹ, hồng, xanh nhạt để tạo không gian thanh lịch, sang trọng, thoáng đãng.

Tuy nhiên trường hợp bạn thích các gam màu tối thì nên chú ý kết hợp thêm một vài gam màu sáng khác, vì nến trong phòng chỉ toàn màu tối sẽ tạo sự u ám, lạnh lẽo.

Căn hộ sáng hơn với tone màu gạch và tường hài hòa với nhau

Căn hộ sáng hơn với tone màu gạch và tường hài hòa với nhau

Một gợi ý để cải thiện sự đơn điệu cho ngôi nhà khi phối màu gạch lát nền và màu tường cùng tông đó chính là sử dụng nhiều vật liệu kính cho các vị trí cửa sổ, cửa ra vào cũng như bổ sung thêm một số chi tiết màu sắc nổi bật để tạo điểm nhấn hài hòa, thu hút sự chú ý của mọi người cho căn nhà của gia đình bạn.

Chọn màu gạch lát nền và màu tường đối nghịch nhau

Nếu chọn màu gạch lát nền và tường cùng tông là phương án an toàn thì cách chọn tông màu đối nghịch là là phương án khá nguy hiểm, nhưng đầy phá cách và ấn tượng nếu biết cách phối hợp lý. Bạn có thể lựa chọn gạch lát nên màu tối và sơn tường màu sáng hoặc ngược lại.

Theo ý kiến của KTS nếu chọn cách phối màu gạch lát nền và màu tường theo phương án này thì nên chú ý kết hợp hài hòa với màu của đồ dùng nội thất, vật dụng trang trí. Hai màu đen trắng chính là cặp đôi hoàn hảo nhất cho sự kết hợp này và luôn được áp dụng thành công cho bất cứ căn hộ nào.  

Tường và sàn có tone màu đối nghịch làm nên điểm nhấn và giúp căn nhà bớt phần đơn điệu, lạnh lẽo

Tường và sàn có tone màu đối nghịch làm nên điểm nhấn và giúp căn nhà bớt phần đơn điệu, lạnh lẽo

Một số loại gạch lát nền rất đẹp thông dụng trong trang trí nhà cửa


Dưới đây là một số mẫu gạch lát nền mà các KTS Hải Mạnh tổng hợp dựa trên đặc tính cấu tạo, ưu nhược điểm và tính thẩm mỹ tương hợp với mô hình chung cư, nhà ở hiện nay. Để biết được không gian của mình nên sử dụng loại gạch lát nền nào, hãy liên hệ với các KTS hoặc những người có kinh nghiệm trong việc xây dựng để nhận được sự tư vấn hợp lí nhất nhé.

Mời các bạn cùng tham khảo:

Gạch ceramic

Gạch ceramic

Gạch Granite

Gạch Granite

 Gạch bóng kiếng

Gạch bóng kiếng

 Gạch bóng kiếng

Gạch bóng kiếng

Lời kết


Hy vọng với một vài chia sẻ của Hải Mạnh sẽ giúp bạn đưa ra được những gợi ý tốt nhất để chọn cách phối màu gạch lát nền và màu tường rất đẹp cho ngôi nhà của mình nhé. Liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn cần tư vấn và hỗ trợ thêm về phương án tương hợp nhất với thiết kế căn hộ. Chúc bạn thành công!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch Đặng Minh Tuấn Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây