global banners

Lựa chọn gạch lát sân thượng loại nào tốt nhất hiện nay?

Thứ bảy - 28/07/2018 07:57
Sân thượng là phần được thiết kế thêm ở ngoài trời trên mái nhà hoặc ở phần mái của tầng cao nhất ngôi nhà và hầu như không được thiết kế thêm mái chính vì thế...

Sân thượng là phần được thiết kế thêm ở ngoài trời trên mái nhà hoặc ở phần mái của tầng cao nhất ngôi nhà và hầu như không được thiết kế thêm mái chính vì thế việc lựa chọn gạch lát sân thượng cần phải đảm bảo hiệu quả sử dụng và chịu được những tác động của thời tiết.

Vấn đề đặt ra làm sao để lựa chọn gạch lát sân thượng phải đem lại hiệu quả tối ưu nhất vừa làm rất đẹp cho tổng thể ngôi nhà, tiện lợi sử dụng mà vừa có độ bền vững cao.

 

Mục lục nội dung

  • 1 Gạch lát sân thượng là gì
    • 1.1 Ưu điểm
    • 1.2 Nhược điểm
  • 2 Tiêu chí lựa chọn gạch lát sân thượng tốt nhất
    • 2.1 Lựa chọn dựa vào thiết kế tổng quan
    • 2.2 Lựa chọn dựa vào tính năng sử dụng
      • 2.2.1 Gạch Ceramic
      • 2.2.2 Gạch đất nung
      • 2.2.3 Gạch giả đá, sỏi
      • 2.2.4 Gạch Granite
      • 2.2.5 Sử dụng đá tự nhiên
    • 2.3 Lựa chọn dựa trên giá 
    • 2.4 Lựa chọn dựa trên thời gian bảo hành
    • 2.5 Lựa chọn gạch chống thấm
    • 2.6 Lựa chọn gạch chống nóng 
    • 2.7 Lựa chọn theo thương hiệu
  • 3 Tổng hợp 11 mẫu gạch lát và bày trí sân thượng rất đẹp trên thế giới
    • 3.1 Kết hợp nhiều chất liệu
    • 3.2 Sử dụng một loại gạch duy nhất
  • 4 Lời kết

Gạch lát sân thượng là gì


Là một loại gạch được thiết kế và sản xuất dành riêng để lát sân thượng, có rất nhiều kiểu gạch khác nhau dựa trên chất liệu, phong cách thiết kế,.. Nhằm mục đích mang lại cho các căn hộ, tòa nhà sự độc đáo và rất đẹp nhất.

Gạch lát sân thượng là gì

Ngoài ra mỗi kiểu nhà như nhà hàng, quán cafe,.. sẽ sử dụng loại gạch khác, biệt thự, nhà ở thường có sự lựa chọn gạch phong cách khác.

 

Ưu điểm

Tạo điểm nhấn, không gian riêng dành cho sân thượng, đa dạng mẫu mã, chủng loại chất liệu cho bạn lựa chọn, khả năng kết hợp với các vật trang trí khác dễ dàng như: Cây cảnh, khu vui chơi,…

 

Nhược điểm

Những mẫu sản phẩm rất đẹp nhập khẩu giá thường khá cao, các mẫu trong nước thì ít sự độc đáo, thường phải sử dụng kết hợp do KTS đề xuất.

 

Tiêu chí lựa chọn gạch lát sân thượng tốt nhất


Có rất nhiều tiêu chí để lựa chọn gạch lát sân thượng loại nào tốt nhất, mặc dù sau khi tham khảo nhiều ý kiến từ các KTS, khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm,… Chúng tôi đưa ra các tiêu chí đánh giá sau để bạn đọc có thể tham khảo, kết hợp với tiêu chí của mình đưa ra lựa chọn hợp lý nhất.

 

Lựa chọn dựa vào thiết kế tổng quan

Điều quan tâm đầu tiên khi lựa chọn gạch lát nền sân thượng tương hợp chính là phải đảm bảo sự hài hòa với thiết kế nội thất và ngoại thất tổng quan của ngôi nhà và đáp ứng những sở thích của các thành viên trong gia đình. Bạn nên xem xét không gian sân thượng có mái che hay không để đưa ra quyết định chọn mua gạch lát nào tốt nhất.

Việc lựa chọn gạch lát nền sân thượng nên dựa vào thiết kế tổng quan

Việc lựa chọn gạch lát nền sân thượng nên dựa vào thiết kế tổng quan

Theo KTS, việc chọn gạch lát sân thượng cần quan tâm nhiều đến yếu tố màu sắc cũng như phong cách thiết kế của ngôi nhà. Nếu ngôi nhà của bạn được thiết kế theo phong cách hiện đại, trẻ trung thì nên ưu tiên chọn các màu sáng và hài hòa với màu sơn của toàn bộ ngôi nhà. Trường hợp nhà sử dụng các gam màu trầm, xám thì nên chọn các mẫu gạch lát sân thượng có màu sắc tương tự như vậy.

Bên cạnh đó, để lựa chọn các mẫu gạch lát sân thượng tương hợp cũng cần dựa vào quan niệm phong thủy, với ngũ hành tương sinh, tương khắc để mang lại sự thịnh vượng, may mắn và cuộc sống tốt rất đẹp cho tất cả các thành viên trong gia đình

heo phong thủy, sự hài hòa và cân bằng âm dương là việc vô cùng quan trọng. Nếu âm là những màu sắc tối có khả năng hấp thu màu, còn dương lại là những màu sắc sáng và phản ánh màu. Vì thế việc chọn màu sắc của gạch lát sân thượng cần khai thác triệt yếu tố này để mang lại nhiều thuận lợi và hạn chế tối đa những điều bất lợi từ môi trường tác động đến ngôi nhà. Khi nắm rõ được quy luật này sẽ hỗ trợ đắc lực để bạn chọn được những gam màu tương hợp nhất cho ngôi nhà của mình.

 

Lựa chọn dựa vào tính năng sử dụng

Thông thường phần sân thượng hầu như không có mái che, vì vậy mà nó cần loại gạch có những đặc tính riêng. Với sân thượng không có mái che nên chọn gạch lát nền sân thượng có khả năng chống thấm, chống trơn, chịu nhiệt tốt. Còn với sân thượng có thiết kế mái che thì bạn có thể chọn gạch ceramic, gạch đá hoặc những hoa văn giả sỏi, giả cỏ,…

Lựa chọn gạch lát nền sân thượng theo tính năng sử dụng để đảm bảo hiệu quả sử dụng

Lựa chọn gạch lát nền sân thượng theo tính năng sử dụng để đảm bảo hiệu quả sử dụng

Ngoài ra hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu gạch lát sân thượng khác nhau, đa dạng về kích thước, chất liệu tương hợp với mẫu sân thượng cũng như sở thích của gia chủ. Tùy theo sở thích, không gian sân thượng cũng như tính năng của từng loại gạch mà bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi sử dụng để mang lại vẻ rất đẹp hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn.

Gạch Ceramic

Do đặc đính về độ ẩm và chịu tác động của điều kiện khí hậu, gạch Ceramic được cho là sự lựa chọn hàng đầu cho sân thượng. Tùy theo diện tích toàn bộ sân thượng bạn có thể lựa chọn kích thước của gạch tương hợp nhất. Ngoài ra bạn nên ưu tiên chọn gạch có tone màu sáng để giảm độ hắt sáng tránh sẽ gây cảm giác nhức mắt, khó chịu cho người dùng.

Gạch Ceramic

Gạch Ceramic

Gạch đất nung

Được xem là mẫu gạch lát sân thượng được sử dụng thông dụng nhất hiện nay. Gạch đất nung tương hợp với những gia chủ thích phong cách cổ điển, mộc mạc và thích hợp cho loại sân thượng có mài che. Điểm cộng lớn nhất cho loại gạch này là màu sắc khá ấm áp, tươi mới đồng thời khả năng chịu lực, chống trơn trượt, chống ẩm khá hiệu quả vì thế không chỉ dùng lát cho sân thượng bạn còn có thể ứng dụng loại gạch lát này cho nhiều không gian khác cũng mang lại hiệu quả sử dụng cao.

Gạch giả đá, sỏi

Mẫu gạch lát sân thượng rất đẹp này mang lại mang lại vẻ rất đẹp tự nhiên, mộc mạc và thẩm mỹ cao cho sân thương. Sự gần gũi với thiên nhiên chính là ưu điểm ấn tượng của loại gạch giả đá, sỏi lát sân thượng.

Hơn thế nữa loại gạch này còn có khả năng chống trơn trượt khi di chuyển hoặc khi trời mưa, giá cả loại gạch này cũng tùy theo thiết kế và mẫu mã sản phẩm, bạn có thể tùy ý lựa chọn cho tương hợp với thiết kế.

Mẫu gạch lát rất đẹp cho không gian sân thượng

Mẫu gạch lát rất đẹp cho không gian sân thượng

Gạch Granite

Được cấu tạo từ nguồn nguyên liệu chính là bột đá, gạch Granite đảm bảo độ bền và độ cứng cao tương hợp với khu vực thường xuyên chịu ẩm ướt cao. Ngoài ra loại gạch này có khả năng chống trơn trượt, chống ẩm mốc, trầy xước nên hoàn toàn tương hợp để hoàn thiện cho sân thượng của các công trình xây dựng.

Sử dụng đá tự nhiên

Đối với các công trình biệt thự, nhà ở cao cấp, khách hàng chịu chơi cũng thường sử dụng đá tự nhiên để lát sân thượng, đối với một số loại đá tự nhiên rất đẹp, khối lớn giá tương đối cao, ngược lại đá nhỏ cũng tương đối dễ kiếm.

Tuy nhiên việc sử dụng các phiến đá tự nhiên đòi hỏi người thiết kế, thi công có mắt thẩm mỹ cao vì các loại đá này có hình dạng không đồng đều như gạch sản xuất hàng loạt.

 

Lựa chọn dựa trên giá 

Sau khi đã lựa chọn trải qua thiết kế tổng quan, tính năng sử dụng, bạn sẽ nên quan tâm đến giá sản phẩm. Để mua được một sản phẩm tương hợp và giá tốt, bạn có thể so sánh kiểu dáng đã lựa chọn của nhiều thương hiệu khác nhau, nhiều chất liệu khác nhau,…

Nếu thấy sản phẩm nào giá tương hợp mà vẫn đáp ứng các tiêu chí ở trên, hãy lựa chọn chúng cho nhà bạn. Nếu có nhiều ngân sách bạn có thể lựa chọn gạch nhập khẩu, nếu ít có thể sử dụng các loại gạch thường và dành ngân sách cho các vật dụng trang trí để tạo thêm điểm nhấn, sự sinh động cho sân thượng nhà mình.

Lựa chọn gạch lát dựa trên giá cả

 

Lựa chọn dựa trên thời gian bảo hành

Mỗi sản phẩm đều có một thời gian bảo hành và khả năng sử dụng nhất định, nếu sân thượng nhà bạn thường xuyên xuất hiện các hoạt động, sử dụng nhiều thì nên cân nhắc các loại có khả năng chịu lực, chống xước,…

Đối với sân thượng ít sử dụng, bạn có thể lựa chọn các loại gạch có bề mặt sáng, rất đẹp,…

 

Lựa chọn gạch chống thấm

Hiện nay khi mua sản phẩm, khá nhiều khách hàng quan tâm đến khả năng chống thấm của gạch lát sân thượng, đây là điều rất quan trọng khi thi công trần nhà bị thấm, dột, sử dụng gạch lát chống thấm là một giải pháp tốt khắc phục việc này.

Lựa chọn cho bạn có khá nhiều đó là gạch giả đá, đá granite, gạch ceramic,… Tuy nhiên đây chưa phải là điều mấu chốt, trong quá trình thi công, bạn sẽ cần phải áp dụng một số biện pháp chống thấm như lót lại sàn, xử lý triệt để các vị trí trũng, thoát nước nhanh,làm mạch chuẩn,….

 

Lựa chọn gạch chống nóng 

Gạch lát sân thượng chống nóng là các loại gạch ít hấp thụ và phản xạ lại nhiệt, thường là các loại gạch có màu sáng, gạch dày, có khả năng phản xạ nhiệt tốt…

Đây thương là gạch màu trắng tinh khiết, đá tự nhiên, ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn cỏ nhân tạo phủ lên lớp gạch lát thông thường nhằm chống nóng cho nhà ở.

 

Lựa chọn theo thương hiệu

Để được đảm bảo tốt nhất về chất lượng sản phẩm, giá cả cũng như chế độ bảo hành, bạn nên lựa chọn gạch lát sân thượng của một số thương hiệu sản xuất hoặc nhà phân phối gạch có tiếng và uy tín lâu năm trên thị trường như: Đồng Tâm, Vigracera, Taicera, Sơn Lâm, Big House, Casagrand Việt Nam,….

 

Tổng hợp 11 mẫu gạch lát và bày trí sân thượng rất đẹp trên thế giới


 

Bạn đang quan tâm đến một số mẫu gạch lát sân thượng rất đẹp kết hợp với đồ trang trí ấn tượng, hãy tham khảo ngay 10 mẫu ấn tượng mà Hải Mạnh tổng hợp ngay dưới đây nhé.

 

Kết hợp nhiều chất liệu

Sau đây là 6 mẫu gạch lát có kết hợp với sỏi, cỏ tự nhiên, cỏ nhân tạo hoặc cây hoa thấp trang trí ấn tượng mà bạn không nên bỏ lỡ.

Gạch lát sân thượng trang trí kết hợp sỏi, cỏ nhân tạo

 

Gạch kết hợp với cỏ nhân tạo

 

Gạch kết hợp với sỏi và hoa thấp trang trí

 

Đá lát sân thượng kết hợp với cỏ tự nhiên

 

Sử dụng một loại gạch duy nhất

Sau đây là 5 mẫu sử dụng một loại gạch duy nhất lát kín sân thượng, gạch chủ yếu ở đây là gạch kiểu giả đá tự nhiên, gạch giả gỗ hoặc kết hợp nhiều loại với nhau.

Gạch giả đá tự nhiên

Gạch giả đá tự nhiên

 

Sân thượng kết hợp nhiều loại gạch lát khác nhau

Sân thượng kết hợp nhiều loại gạch lát khác nhau

 

Gạch giả gỗ tự nhiên (mẫu 1)

Gạch giả gỗ tự nhiên (mẫu 1)

 

Gạch giả gỗ tự nhiên (mẫu 2)

Gạch giả gỗ tự nhiên (mẫu 2)

 

Gạch giả gỗ tự nhiên (mẫu 3)

Gạch giả gỗ tự nhiên (mẫu 3)

 

Gạch giả gỗ tự nhiên (mẫu 4)

Gạch giả gỗ tự nhiên (mẫu 4)

 

Lời kết


Trên đây là một vài chia sẻ giúp bạn có những sự lựa chọn gạch lát sân thượng rất đẹp, tương hợp nhất cho không gian sử dụng. Nếu bạn cần tư vấn kỹ lưỡng hơn hãy liên hệ ngay với Hải Mạnh chúng tôi để được hỗ trợ và giải đáp nhanh chóng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây