global banners

[Tư vấn] Làm thế nào để có bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng ưng ý nhất

Thứ bảy - 28/07/2018 06:57
Mục lục nội dung1 Tại sao nên thiết kế bản vẽ nhà 2 tầng?2 Kinh nghiệm để có bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng ưng ý2.1 Phần bản vẽ nhà ở 2.2 Phần bản vẽ thiết kế...

Mục lục nội dung

  • 1 Tại sao nên thiết kế bản vẽ nhà 2 tầng?
  • 2 Kinh nghiệm để có bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng ưng ý
    • 2.1 Phần bản vẽ nhà ở
    • 2.2 Phần bản vẽ thiết kế ngoại thất
    • 2.3 Phần bản vẽ thiết kế nội thất
  • 3 Các loại bản vẽ thường gặp trong thiết kế nhà hai tầng
    • 3.1 Bản vẽ móng băng
    • 3.2 Bản vẽ móng bè
    • 3.3 Bản vẽ nhà chữ L 2 tầng
    • 3.4 Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng
  • 4 Lưu ý để có những thiết kế nhà 2 tầng ưng ý
  • 5 Tham khảo bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng
  • 6 Lời kết

Tại sao nên thiết kế bản vẽ nhà 2 tầng?

Bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng hoàn chỉnh giống như một khung sườn, thông qua đó chủ đầu tư và công nhân có trách nhiệm “bồi da đắp thịt” để hoàn thành cho chủ nhân ngôi nhà những công trình đáng mơ ước. Chính vì vậy, việc sở hữu trong tay một bộ hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công sẽ giúp bạn và kỹ sư xây dựng có cái nhìn tổng quát nhất về ngôi nhà sẽ hoàn thành trong tươi lai. Thông qua đó chúng ta sẽ biết được:

 Công năng sử dụng của ngôi nhà, tính thẩm mỹ trong thiết kế của căn nhà chuẩn bị xây thông qua bản vẽ thiết kế nhà và tư vấn, tham gia của những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, thiết kế.

 Bản vẽ sẽ chỉ ra những ưu điểm và nhược điểm khi thiết kế nhà hai tầng theo những mẫu khác nhau, thông qua đó, khách hàng có thể bàn bạc, thống nhất kỹ lưỡng sẽ xây nhà theo phong cách hiện đại hay cổ điển, kiến trúc Châu Âu hay Châu Á, nhà vuông, nhà ngang, nhà hình L hay nhà ống…

 Hoạch định chi phí xây dựng, số tiền cần chi trả để có thể chuẩn bị nguồn vốn thuận tiện nhất, tránh trường phát sinh chi phí nằm ngoài dự tính của gia chủ khiến cho việc thi công trở nên khó khăn.

Bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng chi tiết và đầy đủ với sự bố trí khoa học và hợp lý của các chuyên gia sẽ giúp bạn có thể trực tiếp nhìn không gian sống sau khi xây dựng trên mô hình 2D, 3D để có thể chuẩn bị hoặc thay đổi thiết kế tương hợp nhất trước khi thi công dự án. Ngoài ra có thể thấy được tổng thể nội thất, ngoại thất và cảnh quan của ngôi nhà sau khi hoàn thành.

Đó là lý do tại sao bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng lại trở nên cần thiết trong xây dựng và thi công nhà phố, biệt thự, nhà cao tầng…

Kinh nghiệm để có bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng ưng ý


Phần bản vẽ nhà ở

bản vẽ thiết kế nhà ở hai tầng, các mặt bằng, mặt cắt của ngôi nhà sẽ được kỹ sư thiết kế phác họa theo yêu cầu của chủ nhà. Các chuyên gia, kỹ sư chỉ có nhiệm vụ tư vấn và hoàn thành tốt những gì đã được khách hàng giao phó. Đây được xem là phần quan trọng nhất không thể thiếu trong bản vẽ thiết kế nhà hai tầng. Nó là điều kiện xem bản vẽ có giá trị sử dụng và chất lượng hay không.

Phần bản vẽ thiết kế ngoại thất

Đối với những bản vẽ thiết kế ngoại thất, tất cả những thứ mà chúng ta cần quan tâm đó là, vật liệu xây dựng, mẫu mã sơn, màu sơn, lớp trát, bố trí quang cảnh, cảnh quan xung quanh nhà hai tầng như thế nào cho hợp lý… Trong số các tiêu chí cần hoàn thành của bản vẽ, đây là công việc tốn khá nhiều thời gian và sự đầu tư của các kỹ sư, chuyên môn kỹ thuật.

Thiết kế phần ngoại thất

Thiết kế phần ngoại thất

Đặc biệt cần đảm bảo ở bản vẽ thiết kế ngoại thất sự tính toán chuẩn xác, hạn chế tối đa sai sót và phát sinh trong quá trình áp dụng xây dựng và thi công. Phần thô của ngôi nhà được tính toán chuẩn bao nhiêu thì quá trình thi công cũng như sử dụng sau này sẽ thuận tiện và không xảy ra sai sót bấy nhiêu.

Phần bản vẽ thiết kế nội thất

Trong một bản vẽ nhà 2 tầng hoàn thiện và chi tiết, chúng ta không thể thiếu đi những bản vẽ thiết kế nội thất bao gồm sơn phòng, ốp lát sàn, ốp tường, bố trí vật dụng, đồ đạc phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp… theo sự quyết định của gia chủ. Một mẫu nhà 2 tầng lý tưởng chính là đòi hỏi phải rất đẹp cả bên ngoài lẫn hình thức bên trong. Chính vì thế, việc tư vấn thiết kế nội thất khoa học và tiện lợi sẽ giúp gia chủ có một không gian sang trọng và hiện đại, không trùng lặp với bất cứ ngôi nhà nào.

Thiết kế nội thất nhà 2 tầng

Thiết kế nội thất nhà 2 tầng

Để tránh lỗi thiết kế, bố trí đồ đạc lộn xộn, thiếu tiện nghi và trang trọng. Chúng ta cần có bản sơ đồ bố trí nội thất và phối cảnh từng phòng 1 của ngôi nhà theo thiết kế 3D mà vừa tiện lợi, vừa sang trọng mà có thể tương hợp phong thủy.

Các loại bản vẽ thường gặp trong thiết kế nhà hai tầng


Bản vẽ móng băng

Bản vẽ móng băng hay được gọi là móng giao thoa là bản vẽ có kích thước chiều dài lớn hơn chiều rộng. Chúng được sử dụng thông dụng trong các công trình xây dựng biệt thự và các mẫu nhà phố rất đẹp, chất lượng. Chính vì lý do đó, công việc thiết kế bản vẽ móng băng có vai trò cốt lõi, đặc biệt quan trọng, nó đảm nhiệm sự cân bằng và gắn kết của toàn bộ kiến trúc và sự vững chãi của toàn bộ công trình.

Móng băng

Móng băng

Thiết kế cấu tạo móng băng được sử dụng nhiều nhất hiện nay bởi sự gắn kết chắc chắn và khả năng chịu lực cực cao, giúp nhà đầu tư có thể thi công trên nền đất yếu, không gây hiện tượng lún hoặc nứt rạn. Theo những tiêu chuẩn đó, các kiến trúc sư có thể thiết kế bản vẽ móng băng cho những công trình kiến trúc xây dựng có diện tích lớn, nhiều tầng mà không phải lo ngại về độ chịu lực của nền móng.

Bản vẽ móng bè

Bản vẽ móng bè hay là bản vẽ móng liền, loại móng có kích thước diện tích lớn nhất trong số các loại móng. Chúng thường sử dụng cho các thiết kế nhà ống, nhà lô phố từ 2, 3 tầng trở lên. Thậm chí ngay cả khi thiết kế xây dựng trên nền đất yếu mềm hoặc nền đất có nước. Chúng nhằm giảm tải trọng của toàn bộ công trình thi công trên nền đất, không bị lún, rạn nứt, ổn định trong quá trình sử dụng của khách hàng.

Móng bè

Móng bè

Để tìm hiểu thêm về các loại móng và quy trình làm móng nhà 2 tầng ra sao, bạn có thể tham khảo ở bài viết trước của chúng tôi: [Mách bạn] Quy trình làm móng nhà và một số lưu ý không thể bỏ qua

Bản vẽ nhà chữ L 2 tầng

Bản vẽ nhà chữ L 2 tầng là mẫu thiết kế nhà 2 tầng đang được ưa chuộng nhất hiện nay tại nông thôn Việt Nam. Với những ưu điểm mà thiết kế này mang lại như: Tiện dụng, nhiều mặt thoáng, có thể đón nắng gió, mở rộng không gian cho ngoại thất ngôi nhà với sự chuyển giao, hòa hợp với thiên nhiên cũng như không gian bên trong ngôi nhà.

Mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng này mang phong cách hiện đại và truyền thống khiến nhiều người đặc biệt yêu thích. Đây được xem là những bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng thông dụng và được săn lùng nhiều nhất trong quá trình thi công các công trình nhà ở rất đẹp.

những mẫu biệt thự chữ L 2 tầng rất đẹp 3

Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng

Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng  trở thành xu hướng hot nhất nhì hiện nay khi những căn nhà 2 tầng rất đẹp trở thành thừa thãi đối với những gia đình ít người, muốn tiết kiệm thêm chi phí cho gia đình họ. Đây là kiểu thiết kế có công năng sử dụng đơn giản, giá cả xây dựng lại vừa phải, tương hợp túi tiền của những gia đình có mức thu nhập trung bình khá, ít người. Ngoài ra nó còn rút ngắn thời gian thi công so với biệt thự, nhà phố 2 tầng mà vẫn có gác lửng thuận tiện trong sử dụng.

 

Lưu ý để có những thiết kế nhà 2 tầng ưng ý


Để có được những bản thiết kế nhà 2 tầng ưng ý nhất, tương hợp nhất với mặt bằng của mình, bạn đừng bỏ qua những lưu ý quan trọng dưới đây:

Tính toán diện tích đất, diện tích sẽ thi công một cách kỹ lưỡng.

Dựa trên nhu cầu người sử dụng mà sử dụng bản vẽ thiết kế hợp lý.

Cần lưu ý vấn đề điều kiện kinh tế khi xây nhà.

Xem xét yếu tố phong thủy.

Lựa chọn kỹ sư thiết kế giỏi, chuyên nghiệp.

Lựa chọn đội ngũ công nhân thi công, nhà thầu chất lượng.

Có trong tay bản vẽ nhà hoàn hảo nhất.

 

Tham khảo bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng

Dưới đây là bản thiết kế mặt bằng bằng nhà phố, nhà ống mặt tiền 5m. Kiến trúc sư thiết kế các hình khối của mặt tiền rõ ràng, phối màu hài hòa mang đến vẻ rất đẹp hiện đại cho căn nhà.

Cùng tham khảo bản vẽ và thiết kế 3D dưới đây để có thêm ý tưởng cho việc decor nhà 2 tầng của bạn trong tương lai nhé:

Mặt bằng tầng hầm và tầng trệt

Mặt bằng tầng hầm và tầng trệt

Mặt bằng lầu 1 và lầu 2

Mặt bằng lầu 1 và lầu 2

Thiết kế 3D phòng khách liên thông với gian bếp

Thiết kế 3D phòng khách liên thông với gian bếp

Thiết kế không gian sinh hoạt chung với tone màu trắng - đỏ nổi bật và hợp mệnh gia chủ

Thiết kế không gian sinh hoạt chung với tone màu trắng – đỏ nổi bật và hợp mệnh gia chủ

Không gian phòng ngủ đơn giản với giường hộp và giấy dán tường họa tiết chấm bi

Không gian phòng ngủ đơn giản với giường hộp và giấy dán tường họa tiết chấm bi

Vách tivi ốp đá sang trọng làm nên điểm nhấn cho phòng ngủ

Vách tivi ốp đá sang trọng làm nên điểm nhấn cho phòng ngủ

Kệ tivi gắn tường kết hợp bàn học cực tiện lợi và tiết kiệm không gian hiệu quả

Kệ tivi gắn tường kết hợp bàn học cực tiện lợi và tiết kiệm không gian hiệu quả

 

Lời kết

Trên đây là những thông tin hữu ích về những kinh nghiệm để sở hữu những thiết kế bản vẽ nhà rất đẹp, thiết kế nhà 2 tầng với kiến trúc ưng ý nhất. Chúc các bạn có thể xây dựng cho mình những công trình tuyệt vời và hoàn hảo nhất!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây