global banners

Poster là gì? Phân biệt poster và banner quảng cáo

Thứ bảy - 28/07/2018 06:58
 Mục lục nội dung1 Khái niệm Poster2 Lợi ích truyền thông mà poster mang lại3 Phân loại poster3.1 Poster quảng cáo3.2 Poster giao tiếp3.3 Poster thông báo,...

 

Mục lục nội dung

  • 1 Khái niệm Poster
  • 2 Lợi ích truyền thông mà poster mang lại
  • 3 Phân loại poster
    • 3.1 Poster quảng cáo
    • 3.2 Poster giao tiếp
    • 3.3 Poster thông báo, tuyên truyền
    • 3.4 Poster cho chủ thể
    • 3.5 Poster cổ vũ
  • 4 Tiêu chí đánh giá poster rất đẹp
  • 5 Poster và Banner có gì khác nhau?
  • 6 Nguyên tắc cơ bản để thiết kế Poster rất đẹp
    • 6.1 Lựa chọn phần mềm thiết kế tương hợp với từng loại poster
    • 6.2 Sử dụng hình ảnh, stock trong thiết kế
    • 6.3 Phối màu theo quy tắc
    • 6.4 Chọn font chữ tương hợp
  • 7 Lời kết

Khái niệm Poster


Poster là gì? Nó là một loại ấn phẩm truyền thông, quảng cáo một sự kiện hay chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp tới người tiêu dùng. Poster được tạo nên thông qua các công cụ thiết kế, thẩm mỹ cao nhằm truyền tải thông điệp mong muốn của doanh nghiệp tới khách hàng. Hiện nay, nó được coi là chiến lược hữu hiệu mà hầu hết các doanh nghiệp áp dụng.

Lợi ích truyền thông mà poster mang lại


Poster phim Lửa Phật tại rạp chiếu bóng

Poster phim Lửa Phật tại rạp chiếu bóng

Dựa vào khái niệm Poster, chúng ta thấy những hiệu quả mạnh mẽ mà công cụ này mang lại cho doanh nghiệp. Nó là hình thức giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay sự kiện mà cả doanh nghiệp tổ chức. Lợi ích cuối cùng đó chính là lợi nhuận, tăng doanh số bán hàng và quảng bá thương hiệu.

Khi thiết kế poster, người ta rất chú trọng tới nội dung nổi bật, hình ảnh minh họa phong phú cùng màu sắc bắt mắt để hiệu quả mang lại cao hơn. Thu hút sự chú ý nhiều hơn là bước đầu để doanh nghiệp có được đối tượng khách hàng tiềm năng. Như vậy, sức mạnh của poster trong quảng cáo hình ảnh bởi rất tốt và được lan truyền một cách rộng rãi.

Phân loại poster


Có lẽ, ở khắp mọi nơi trên đường phố hay bất kỳ một góc hẻm nào bạn cũng có thể bắt gặp một Poster quảng cáo, truyền thông. Vậy có các loại Poster nào thông dụng nhất?

Poster quảng cáo

Poster quảng cáo ngay từ cái tên của nó đã thấy được mục đích sử dụng của loại poster này đó là quảng cáo. Phần lớn các sản phẩm và dịch vụ thường được in trên poster quảng cáo để thu hút khách hàng. Bạn sẽ cảm thấy rất quen thuộc với loại poster này bởi nó thường được dùng thông dụng ở những nơi công cộng.

Trong thiết kế Poster quảng cáo, người ta thường sử dụng nhiều loại phần mềm và công cụ hỗ trợ khác nhau. Chẳng hạn phần mềm thiết kế Poster trực tuyến như PosterMyWall, Uplevo, DesignCap, Canva, Adobe Spark …

Poster giao tiếp

Poster giao tiếp thường của tổ chức hoặc công ty muốn gây ấn tượng, thể hiện sự nổi tiếng của doanh nghiệp. Khái niệm Poster ở đây hiểu là loại hình chứa logo công ty và sử dụng hình ảnh thể hiện chính sách, nguyên tắc, thành tựu, giá trị và sứ mệnh công ty đó. Chúng thường dán tại văn phòng và nơi quản lý hoặc có thể xuất hiện tại những nơi công cộng. Một loại khác của poster này là poster dùng trong tranh cử để kêu gọi bình chọn cho một ứng cử viên nào đó.

Poster thông báo, tuyên truyền

Poster thông báo, tuyên truyền

Poster thông báo, tuyên truyền

Sau khi hiểu được khái niệm Poster là gì, chắc chắn bạn sẽ tìm kiếm đến thông tin phân loại poster trong đó có Poster truyên truyền. Đây là poster dùng để nâng cao nhận thức cho cộng đồng về một vấn đề nào đó như bảo vệ môi trường, bạo lực gia đình, ngược đãi trẻ em … Trên poster quan trọng nhất là thông tin liên lạc của tổ chức, quỹ để có thể tham gia đóng góp bằng những hình ảnh bắt mắt. Loại Poster này thông dụng ở mọi nơi.

Poster cho chủ thể

Poster quảng cáo ca nhạc

Poster quảng cáo ca nhạc

Những poster mà mục đích thiết kế dành riêng cho một đối tượng nào đó như một ban nhạc, người nổi tiếng, một sự kiện và nhiều đối tượng khác được gọi là poster chủ thể. Trung tâm của poster cũng chính là hình ảnh của những đối tượng này.

Loại poster này thường sử dụng nhiều màu sắc nghệ thuật để người hâm mộ có thể sưu tầm chúng và tăng sự chú ý hơn. Bạn có thể thấy chúng ở khu vực riêng tư như phòng ngủ, văn phòng

Poster cổ vũ

Poster nghĩa là gì? Những câu danh ngôn, thông điệp cổ vũ động viên hay tạo cảm hứng cho mọi người– cũng chính là khái niệm poster thể hiện quan điểm. Loại poster này nhắc nhở hoặc đem lại cho con người sức mạnh, niềm tin trong cuộc sống. Chúng thường được dán tại văn phòng thúc đẩy tinh thần làm việc hoặc cá nhân có thể sưu tầm để giữ lại câu nói tâm đắc cho bản thân.

Tiêu chí đánh giá poster rất đẹp


Một poster rất đẹp và thành công phải hội tụ đủ 4 yếu tố sau:

– Poster phải hiệu quả về thị giác, thỏa mãn thị giác khi khách hàng nhìn vào poster của bạn có thể thấy ngay.

– Poster phải ấn tượng làm sao cho khách hàng nhìn vào khiến họ phải đứng lại và ồ lên, cười phá lên, hoặc trầm ngâm suy nghĩ …

– Poster truyền tải nội dung cô đọng, làm sao cho khách hàng tìm mua sản phẩm, giới thiệu cho bạn bè và đạt được mục đích truyền tải thông điệp.

– Poster phải có thẩm mỹ, gây ấn tượng bằng những sáng tạo của các designer trong thiết kế hình ảnh, nội dung sao cho tương hợp nhất.

Poster và Banner có gì khác nhau?


Banner poster là gì? Banner (biểu ngữ) và poster (áp phích) đều là những hình thức truyền tải thông điệp của người tạo ra nó tới tất cả mọi người. Trong một giới hạn nào đó, người ta dễ nhầm lẫn giữa hai khái niệm này. Tuy nhiên, mỗi khái niệm lại có những đặc điểm khác nhau.

PosterBanner

Được làm bằng giấy in

Kích thước nhỏ hơn

Chứa cả thông tin đồ hoạ và văn bản với rất nhiều từ

Poster viết bằng chữ cái rất nhỏ và nó phụ thuộc vào số lượng từ

Phạm vi tiếp cận gần

Poster trưng bày ở bảng thông báo, dán trên tường, các bề mặt thẳng đứng

 

Làm từ vinyl hoặc vải

Kích thước lớn hơn

Thường chỉ có một vài từ quan trọng

Các từ trong các một banner viết bằng chữ lớn để có thể được đọc từ xa.

Phạm vi tiếp cận xa

Banner treo trên cao hoặc giữ trong tay.

 

Hiện nay có nhiều poster rất đẹp được ứng dụng cho quảng cáo cho các nhà hàng, thiết kế showroom mới mở đa dạng hình thức và ấn tượng về nội dung rất đặc sắc.

 

Nguyên tắc cơ bản để thiết kế Poster rất đẹp


Để tạo nên một sản phẩm poster rất đẹp đạt hiệu quả, chất lượng, thu hút người dùng cần lưu ý một số nguyên tắc khi thiết kế poster dưới đây:

Lựa chọn phần mềm thiết kế tương hợp với từng loại poster

Có rất nhiều phần mềm, công cụ khác nhau có thể trợ giúp quá trình thiết kế poster được diễn ra hiệu quả. Tùy theo từng loại poster khác nhau, chúng ta có thể chọn phần mềm thiết kế tương hợp. Một số phần mềm chuyên dụng hiện nay như Adobe Photoshop, Adobe InDesign, Microsoft Publisher … hoặc các trang web thiết kế poster online trực tuyến rất hữu dụng.

Phần mềm thiết kế poster - Adobe Photoshop

Phần mềm thiết kế poster quảng cáo – Adobe Photoshop

Sử dụng hình ảnh, stock trong thiết kế

Việc sử dụng những hình ảnh rất đẹp có chất lượng cao là một giải pháp để bạn có thể thiết kế poster thêm độc đáo hơn, mang bản sắc riêng doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, cần phải lựa chọn hình ảnh tương hợp với nôi dung mong muốn truyền tải.

Phối màu theo quy tắc

Cách tốt nhất trong phối màu là bạn áp dụng quy tắc không lấy quá 3 tông màu chủ đạo cho một poster. Bạn cũng có thể chọn màu theo chủ đề sản phẩm, như sản phẩm chuyên về dinh dưỡng, sức khỏe nên chọn màu xanh lá …

Chọn font chữ tương hợp

Để poster trở nên ấn tượng hơn, bạn có thể chọn font chữ cơ bản và kết hợp chúng lại với nhau, chính yếu tổ nhỏ nhất này là một điểm nhấn tạo nên hiệu quả truyền thông của poster.

 

Lời kết


Như vậy, sự hiệu quả của bất kỳ một loại poster nào cũng phụ thuộc từ nhiều yếu tố khác nhau. Với bài viết này, mong rằng bạn sẽ có được kiến thức cơ bản để có thể thiết kế poster rất đẹp mắt và ấn tượng.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế, in ấn và lắp đặt poster quảng cáo, hãy gọi ngay tới hotline 0904.980.559, gặp trực tiếp Mr. Hân để được báo giá và hỗ trợ nhanh nhất nhé.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây