global banners

[Tư vấn] Mẹo chọn nội thất thông minh cho nhà nhỏ

Thứ bảy - 28/07/2018 06:58
Mục lục nội dung1 Nội thất thông minh là gì?2 Tại sao nên dùng nội thất thông minh2.1 Tiết kiệm không gian hiệu quả2.2 Thuận tiện hơn trong quá trình sinh...

Mục lục nội dung

  • 1 Nội thất thông minh là gì?
  • 2 Tại sao nên dùng nội thất thông minh
    • 2.1 Tiết kiệm không gian hiệu quả
    • 2.2 Thuận tiện hơn trong quá trình sinh hoạt
    • 2.3 Tiết kiệm chi phí
  • 3 Kinh nghiệm chọn nội thất thông minh
    • 3.1 Lựa chọn theo khu vực
      • 3.1.1 Phòng khách nhỏ
      • 3.1.2 Khu vực phòng ngủ
      • 3.1.3 Phòng bếp
    • 3.2  
    • 3.3 Lựa chọn theo thương hiệu
    • 3.4 Lựa chọn theo mức giá
  • 4 Lời kết

Nội thất thông minh là gì?


Nội thất thông minh là khái niệm không còn quá xa lạ với các hộ gia đình Việt Nam hiện nay. Với mong muốn mang đến người tiêu dùng một sản phẩm có giá trị và tính thẩm mỹ cao, linh hoạt cho từng mục đích sử dụng của gia chủ, nội thất thông minh là món đồ nội thất được tích hợp nhiều chức năng trong cùng một sản phẩm hoặc có thể biến thành những đồ dùng khác.

Bạn có thể dễ dàng thấy bất kỳ một sản phẩm nội thất thông minh trong nhà ở như một chiếc giường ngủ có thể biến thành chiếc ghế ngồi, một bộ bàn ghế ngồi ăn có thể gập gọn lên tường,…Phù hợp với xu hướng của xã hội hiện đại, nội thất thông minh là sự lựa chọn hàng đầu của những căn hộ có diện tích nhỏ hẹp.

Đặc biệt hiện nay đây là sự lựa chọn ưa thích của chủ hộ khi thiết kế nội thất chung cư diện tích nhỏ dưới 100m2.

Xu hướng sử dụng nội thất thông minh ngày càng thông dụng trong những căn nhà nhỏ

Xu hướng sử dụng nội thất thông minh ngày càng thông dụng trong những căn nhà nhỏ

 

Tại sao nên dùng nội thất thông minh


Không phải ngẫu nhiên mà đồ nội thất thông minh lại ngày càng được sử dụng rộng rãi trong rất nhiều hộ gia đình, dưới đây là những lợi ích thiết thực mà sản phẩm mang lại. Hãy cùng tham khảo qua nhé!

 

Tiết kiệm không gian hiệu quả

Lợi ích lớn nhất của những sản phẩm nội thất thông minh chính là giúp không gian sống nhỏ hẹp trở nên rộng rãi thoải mái và vô cùng tiện ích. Với những căn hộ có diện tích nhỏ, các hộ gia đình thường hạn chế bố trí và trưng bày quá nhiều món đồ trang trí nội thất, mặc dù việc sử dụng những sản phẩm nội thất thông minh không chỉ chỉ làm gọn nhà cửa mà còn phục vụ mọi nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình và  làm cho căn phòng dù nhỏ hẹp không có cảm giác chật chội, tù túng.

 

Thuận tiện hơn trong quá trình sinh hoạt

Với đồ nội thất thông minh mọi sinh hoạt đều được thực hiện khá dễ dàng

Với đồ nội thất thông minh mọi sinh hoạt đều được thực hiện khá dễ dàng

Được tích hợp nhiều chức năng tiện ích trong cùng một sản phẩm, nội thất thông minh cho căn nhà nhỏ sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình sinh hoạt. Với thiết kế nhỏ gọn, thông minh và tiện dụng trong sinh hoạt, bạn hoàn toàn có thể gấp vào khi không sử dụng hay kéo ra khi cần thiết, góp phần không nhỏ trong việc  nâng cao chất lượng cuộc sống của con người và làm cuộc sống của chúng ta trở nên đơn giản và thoải mái hơn rất nhiều.

 

Tiết kiệm chi phí

Sở hữu nhiều tính năng ưu việt trong cùng một sản phẩm, thay vì phải đầu tư mua sắm nhiều thiết bị nội thất như trước kia những món đồ nội thất thông minh sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

 

Kinh nghiệm chọn nội thất thông minh


Bạn đang phân vân chưa biết lựa chọn nội thất thông minh như thế nào cho tương hợp và tốt nhất,… Dưới đây hãy tham khảo những kinh nghiệm mà chúng tôi tổng hợp được khi khảo sát khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm, nhà sản xuất và các doanh nghiệp bán hàng. Từ đó bạn hãy lựa chọn những tiêu chí tương hợp nhất với mình nhé.

Lựa chọn theo khu vực

Không gian mỗi phòng lại có những đồ nội thất khác nhau như: Phòng bếp thì có tủ bếp, bàn ăn; Phòng khách thì có bàn làm việc, kệ sách; Phòng ngủ có tủ quần áo, giường ngủ,…

Chính vì vậy khi lựa chọn đồ nội thất thông minh, bạn nên tìm hiểu xem từng phòng của mình cần những gì trước khi quyết định lựa chọn và mua chúng.

Phòng khách nhỏ

Là khu vực đặc biệt cần được chăm chút nhất trong bất kỳ căn hộ có diện tích nhỏ, những món đồ nội thất cho không gian phòng khách đòi hỏi phải được lựa chọn và sắp đặt một cách thông minh và tiện ích nhất.

Đa phần để chọn nội thất cho phòng khách nhỏ rộng rãi, thoáng mát nhất nên sử dụng nội thất thông minh, nội thất đa năng với nhiều công năng sử dụng vừa để tiết kiệm tối đa diện tích cho ngôi nhà vừa xóa tan cảm giác bí bách cho chủ nhân khi sử dụng.

Giường ngủ và vách trang trí tích hợp làm một

Giường ngủ và vách trang trí tích hợp làm một

Những gợi ý nội thất thông minh cho căn nhà nhỏ có thể áp dụng cho không gian sinh hoạt chung của gia đình là bộ bàn ghế thông minh, bộ bàn ghế sofa nhỏ gọn để tăng tính hiện đại, đồ nội thất có thể gấp gọn có kích thước vừa phải,… là những điểm cộng tuyệt vời giúp phòng khách nhỏ rộng rãi, thoáng mát đồng thời mang đến nét hiện đại đại và ấn tượng hơn.

 

Khu vực phòng ngủ

Là không gian nghỉ ngơi riêng tư của mỗi gia đình, cách sắp xếp và bố trí nội thất thông minh tương hợp sẽ giúp phòng ngủ trở nên thông thoáng, bắt mắt và thu hút hơn rất nhiều.

Mẫu nội thất thông minh cho nhà nhỏ trong phòng ngủ được ưu tiên lựa chọn hiện nay là giường ngủ thông minh đa chức năng dạng âm tường, hay giường tầng có thể xếp gấp lại hay che giấu sát tường khi không dùng đến hoặc dựng lên hệt như một chiếc tủ áo sẽ giải pháp thích hợp nhất cho phòng ngủ có diện tích khiêm tốn giúp trả lại không gian thông thoáng cho phòng ngủ của bạn.

Thêm đó, sự xuất hiện của những chiếc kệ tivi thông minh đa chức năng khi kết hợp với thiết kế tủ đứng đựng quần áo, bàn làm việc, bàn trang điểm, kệ trang trí và tủ ngăn kéo đựng đồ,… sẽ là gợi ý tuyệt vời cho không gian nghỉ ngơi của bạn thêm thông thoáng hơn rất nhiều. Từ đó, bạn sẽ có một giấc ngủ ngon trong không gian thoáng rộng thỏa mái.

Với những phòng ngủ hẹp thì giường ngủ thiết kế thông minh như thế này thì tuyệt còn gì bằng

Với những phòng ngủ hẹp thì giường ngủ thiết kế thông minh như thế này thì tuyệt còn gì bằn

 

Phòng bếp

Thông thường phong cách thiết kế nhà ở hiện nay đều lựa chọn kiểu thiết kế mở, liên thông giữa phòng khách và phòng bếp, vì thế để lựa chọn nội thất thông minh cho không gian nấu nướng của gia đình cần phải đảm bảo tận dụng được tối đa diện tích căn hộ đồng thời mang lại hiệu quả sử dụng tốt nhất.

Theo các KTS, với những không gian bếp nhỏ, bạn nên ưu tiên sử dụng triệt để những đồ nội thất đa năng như bàn ăn thông minh hoặc tủ bếp, bàn ăn có ngăn đựng đồ nhằm lưu trữ đồ đạc gọn gàng giúp cho gian bếp thông thoáng và rộng rãi hơn.

Tủ bếp được thiết kế độc đáo với ngăn trữ đồ tiện ích cho gia đình

Tủ bếp được thiết kế độc đáo với ngăn trữ đồ tiện ích cho gia đình

Ngoài ra, để tạo không gian rộng rãi cho khu vực bếp nấu thì thì lựa chọn tủ bếp thông minh như tủ bếp chữ L là sự lựa chọn hoàn hảo vừa không chiếm nhiều dện tích mặt sàn vừa có thể tận dụng tối đa các góc không gian để làm nơi lưu trữ đồ dùng tốt khá tốt. Tuy nhiên bạn cũng đừng quên bày trí và sắp xếp những món đồ thiết kế nội thất thông minh cho nhà nhỏ này một cách khoa học và có thẩm mỹ để giúp căn bếp thêm rộng hơn.

 

Mời bạn xem thêm sự sáng tạo với đồ nội thất thông minh trong clip dưới đây nhé:

 

Lựa chọn theo thương hiệu

Trong quá trình lựa chọn sản phẩm, thương hiệu là điều bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua, để được đảm bảo tốt nhất về chất lượng sản phẩm bạn nên lựa chọn các thương hiệu có tiếng trên thị trường trong nước hoặc quốc tế,… Thay vì lựa chọn các sản phẩm nhập lậu không rõ nguồn gốc, thông số kỹ thuật cũng như bảo hành.

Những thương hiệu quốc tế bạn có thể lựa chọn sử dụng sản phẩm nội thất thông minh từ : Siematic – thuong hiệu bếp cao cấp đến từ Đức, Formitalia – thương hiệu nội thất cao cấp xuất xứ Italia và LeoLux – thương hiệu nội thất cao cấp xuất xứ Hà Lan.

Thương hiệu Việt, bạn có thể lựa chọn BB Smart Decor, Phê Decor,…

 

Lựa chọn theo mức giá

Để tránh mua phải các sản phẩm nội thất thông minh với giá trên trời kể cả hàng nhập khẩu lẫn trong nước, trước tiên bạn hãy:

  • Tham tham khảo giá sản phẩm ở nhiều nơi khác nhau
  • So sánh về tính năng sử dụng, độ thông minh, tiện lợi của sản phẩm.
  • Thời gian bảo hành.
  • Cấu tạo, chất liệu sản phẩm.
  • ….

Từ đó tìm kiếm sản phẩm có giá tốt nhất và đạt các tiêu chí mà bạn đưa ra, hơn thế nữa các sản phẩm nhập khẩu giá bán thường lớn hơn giá gốc(nhập khẩu) khoảng 70 – 100% chính vì vậy bạn cũng có thể mặc cả giảm giá sao cho tương hợp nhất.

 

Lời kết


Trên đây là những kinh nghiệm lựa chọn nội thất thông minh cho căn nhà nhỏ, hy vọng với bài viết này các bạn sẽ có những kiến thức bổ ích để về lĩnh vực thiết kế chung cư hiện đại cũng như có thêm giải pháp để tối ưu mọi không gian cho ngôi nhà của bạn một cách hiệu quả nhất. Và đừng quên đồng hành cùng Hải Mạnh chúng tôi ở những bài viết tiếp theo nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch Đặng Minh Tuấn Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây