global banners

Đặt tên quán cafe như thế nào dễ nhớ – ấn tượng – độc – lạ – thu hút?

Thứ bảy - 28/07/2018 06:58
Mục lục nội dung1 Những điều tối kị trong phong thủy quán cafe2 Phong thủy đặt tên quán cafe mang lại may mắn3 Những cách đặt tên quán cafe hay3.1 Đặt tên quán...

Mục lục nội dung

  • 1 Những điều tối kị trong phong thủy quán cafe
  • 2 Phong thủy đặt tên quán cafe mang lại may mắn
  • 3 Những cách đặt tên quán cafe hay
    • 3.1 Đặt tên quán cafe bằng tiếng Anh
    • 3.2 Tên quán cafe ấn tượng với một chữ duy nhất
    • 3.3 Đặt tên quán cafe hay theo phong cách
    • 3.4 Đặt tên quán lạ theo cách chơi chữ
    • 3.5 Đặt tên quán đơn giản theo phong thủy
    • 3.6 Đặt tên quán ý nghĩa theo con số tự nhiên
    • 3.7 Tên quán cafe dễ nhớ từ câu nói quen thuộc
    • 3.8 Đặt tên quán cà phê dễ tìm địa điểm
  • 4 Lời kết

Những điều tối kị trong phong thủy quán cafe


Trong việc kinh doanh quán cafe, có rất nhiều điều cần tối kị và tránh khỏi để mang lại vận may cho chủ quán. Để có những tên quán cafe hay trước hết cần lưu ý những vấn đề quan trọng về phong thủy:

– Mặt bằng và tầm nhìn quán cần tránh khu vực xung xạ để tăng cát khí và thu hút khách hàng nhiều hơn. Hướng của quán cà phê cần tránh hướng nhìn ra các khu vực bãi bỏ hoang, xấu xí mà nên có khung cảnh trước mắt rất đẹp, tốt nhất ở mặt đường.

– Những địa điểm không tốt cho quán cà phê là cạnh tòa nhà cao tầng, gần đường nhưng bị đường đâm thẳng vào. Mặt tiền gần những hệ thống thiết bị dưới đất hoặc sát cạnh cột điện sẽ giảm đi tài lộc của quán.

– Vị trí cửa chính hoặc mặt tiền không để thông thẳng với nhau.

– Gương chiếu không nên phản cửa chính sẽ mang lại điều không lành.

– Nên chọn vị trí quán ở thế Tọa sơn nghênh thủy tức – có đường trước mặt và sau có tòa nhà cao làm điểm tựa vững chắc.

Khi có được những kiến thức phong thủy trong kinh doanh quán cafe rồi, nhất định bạn sẽ có được vốn hiểu biết hơn để đặt được một cái tên quán cafe ý nghĩa.

 

Phong thủy đặt tên quán cafe mang lại may mắn


Những tên quán cafe hay không phải ngẫu nhiên mà có, người ta đã lựa chọn giữa vô vàn cái tên để có thể tìm ra cái tên tương hợp nhất. Vấn đề phong thủy không chỉ trong việc xây dưng, thiết kế không gian nhà ở nó còn liên quan tới các lĩnh vực khác trong kinh doanh từ công ty, cửa hàng và quán cà phê …  Cần phải đặt tên quán sao cho độc đáo mà dễ nhớ, ý nghĩa và đảm bảo tính phong thủy để khách hàng dễ lưu tâm và thường xuyên lui tới.

Việc đặt tên quán cafe tương hợp phong thủy yêu cầu:

– Tìm hiểu rõ ràng phong cách của quán để đưa ra ý tưởng về một số cái tên hay.

– So sánh, đối chiếu những cái tên dự định và xem có hợp phong thủy quán theo tuổi – mệnh chủ quán không? Thường trong đặt tên cửa hàng, cửa hiệu quán theo quy tắc âm dương bằng cách dịch tên quán ra tiếng hán sau đó tính tổng số nét là bao nhiêu? Nếu số nét lẻ là âm và chẵn là dương.

– Tên quán nên kết hợp theo quy tắc là Dương – Âm, Âm – Âm – Dương hoặc Âm – Dương – Dương là cân bằng và hài hòa âm dương nhất, mang lại nhiều may mắn và lộc tài cho chủ quán.

– Nên tham khảo cách đặt tên theo ngũ hành, các chữ nên ứng với các hành khác nhau để có được một cái tên hay, dễ nhớ mà tương hợp phong thủy.

 

Những cách đặt tên quán cafe hay


Đặt tên quán cafe bằng tiếng Anh

Đặt tên quán cafe bằng tiếng Anh

Đặt tên quán cafe bằng tiếng Anh

Tên quán cafe bằng tiếng anh hay là lựa chọn đầu tiên mà rất nhiều hãng cafe nổi tiếng hiện nay sử dụng, ví dụ điển hình như Highland Coffee. Bạn có thể tìm tên tiếng Anh cực hay trên các mạng xã hội như facebook, twitter, instagram … để tìm được một slogan ý nghĩa hoặc mang thông điệp thú vị. Hoặc cũng có thể lên Google tìm kiếm với từ khóa “Best name for coffee brand” sẽ có hàng nghìn kết quả để chọn lựa được một cái tên hay và ưng ý nhất

Tên tiếng anh cho quán cafe được sử dụng rất thông dụng, bên cạnh đó các tiếng nước ngoài khác mới lạ dễ nhớ ví dụ theo tiếng Pháp: “Je t’aime (Yêu em) cũng được nhiều quán hiện đại đặt tên. Với những tên như vậy bạn nên trang trí nội thất quán cafe theo phong cách hiện đại kiểu Pháp hoặc châu Âu thì sẽ rất hợp hơn.

Tên quán cafe ấn tượng với một chữ duy nhất

Tên hay cho quán cafe không phải là những cái tên quá dài dòng phức tạp, nhiều khi chỉ cần một chữ thôi cũng đủ cho tên quán cafe ấn tượng vô cùng, độc hiếm có mà rất dễ nhớ

Tên hay cho quán cafe không phải là những cái tên quá dài dòng phức tạp, nhiều khi chỉ cần một chữ thôi cũng đủ cho tên quán cafe ấn tượng vô cùng, độc hiếm có mà rất dễ nhớ

Tên hay cho quán cafe không phải là những cái tên quá dài dòng phức tạp, nhiều khi chỉ cần một chữ thôi cũng đủ cho tên quán cafe ấn tượng vô cùng, độc hiếm có mà rất dễ nhớ. Một số tên như Tròn, Mộc, Lặng, Kool … hoặc tên ngắn gọn mà ý nghĩa, tương hợp với cá tính và sở thích của bạn. Tuy nhiên, cần đặt tên tránh “đụng hàng” với những quán cafe khác trên cùng một con phố hoặc với những thương hiệu quán khác. Chẳng hạn, nhiều quán cafe hiện nay đã áp dụng theo cách đặt tên này như là “Cộng”.

Đặt tên quán cafe hay theo phong cách

Một cái tên quán cafe hay và ý nghĩa cũng cần phải hướng theo phong cách, chiến lược mà chủ quán đó muốn hướng tới. Chỉ cần nghe thây cái tên thôi là khách đã có thể liên tưởng đến hình ảnh, phong cách và cá tính đặc trưng của quán. Đây cũng là một cách PR đơn giản mà chủ quán ngầm mặc định. Thiết kế quán cafe gỗ có thể lấy tên là “Mộc” chẳng hạn hay cafe sách, cafe take away, cafe vintage … dễ nhớ.

Đặt tên quán lạ theo cách chơi chữ

 

Một ý tưởng khá thú vị khác để đặt tên quán cafe ấn tượng đó là đặt theo cách chơi chữ, theo cách này có thể gợi ý cho bạn mới lạ cho thực khách khi tới quán

Một ý tưởng khá thú vị khác để đặt tên quán cafe ấn tượng đó là đặt theo cách chơi chữ, theo cách này có thể gợi ý cho bạn mới lạ cho thực khách khi tới quán

Một ý tưởng khá thú vị khác để đặt tên quán cafe ấn tượng đó là đặt theo cách chơi chữ, theo cách này có thể gợi ý cho bạn mới lạ cho thực khách khi tới quán. Bạn chỉ cần thay một vài ký tự trong tên quán sẽ cho ra đời những cái tên ý nghĩa. Ví dụ chữ K thay cho chữ C như “Kafe” lạ lẫm thay vì “Cafe” viết thông thường.

Đặt tên quán đơn giản theo phong thủy

Ngoài việc đặt tên quán cafe hay, tên phải làm sao cho hợp tuổi, mệnh của gia chủ đó là tính phong thủy rất quan trọng. Hoặc nếu biết tiếng Hán, bạn có thể dịch tên của quán và tính tổng số nét chữ Hán: chẵn (Dương) hoặc lẻ (Âm). Bạn cũng nên đặt theo nguyên tắc Dương – Âm sao cho đúng và hài hòa, như vậy mới mang lại may mắn và tài lộc cho chủ quán.

Đặt tên quán ý nghĩa theo con số tự nhiên

Đây cũng là cách đặt mật khẩu mà nhiều người sử dụng, cách đặt tên này vừa mang ý nghĩa vừa độc đáo khác biệt và dễ nhớ.

Đây cũng là cách đặt mật khẩu mà nhiều người sử dụng, cách đặt tên này vừa mang ý nghĩa vừa độc đáo khác biệt và dễ nhớ.

Có hàng vạn con số khác nhau mà bạn có thể lựa chọn để đặt tên quán cafe , đó có thể là số nhà ở, số ngày tháng năm sinh hoặc bất kì một con số nào mà bạn ưa thích như ngày sinh của người thương chẳng hạn. Đây cũng là cách đặt mật khẩu mà nhiều người sử dụng, cách đặt tên này vừa mang ý nghĩa vừa độc đáo khác biệt và dễ nhớ.

Vài gợi ý cho bạn với cách đặt tên này như cafe 1975, cafe 1983, cafe No1 …

Tên quán cafe dễ nhớ từ câu nói quen thuộc

Hiện nay, tại Hà Nội người ta thường bắt gặp những tên quán cà phê chỉ cần lướt qua thôi cũng thấy vô cùng ấn tượng mạnh cho khách qua đường. Những tên quán cafe độc theo phong cách này xuất hiện ở nhiều nơi như A đây rồi, Ahihi, Người lạ ơi … Đây là những cái tên vô cùng quen thuộc và gần gũi với nhiều người.

Đặt tên quán cà phê dễ tìm địa điểm

Đặt tên theo tên đường hoặc khu phố, địa chỉ ở đó sẽ giúp khách dễ tìm kiếm hơn. Theo cách đặt tên này khiến khách hàng chỉ cần tìm đến địa chỉ đó là sẽ thấy ngay lập tức quán cafe mà họ muốn đến. Cafe Trần Duy Hưng, Cafe phố cổ … là những cái tên đã không còn xa lạ với người dân sống tại Hà Nội. Nhiều chủ quán đặt tên quán cafe theo tên họ để tạo thương hiệu, càng được công chúng biết đến càng thuận lợi cho việc quảng bá thương hiệu.

 

Lời kết


Có thể việc tìm kiếm một cái tên quán cafe hay sẽ không khó như bạn từng nghĩ khi có ý định kinh doanh cafe. Hãy lựa chọn một cái tên sao cho thật dễ nhớ, độc, lạ và thu hút đối với người thưởng thức cafe. Hi vọng những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình tên quán cafe như ý.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây