global banners

【Dự toán】Chi phí xây nhà cấp 4 50m2

Thứ bảy - 28/07/2018 06:56
Với tốc độ đô thị hóa ngày càng phát triển như hiện nay, nhà cấp 4 50m2 được xem là sự lựa chọn phù hợp với hầu hết mọi gia đình trẻ có nguồn thu nhập thấp....

Với tốc độ đô thị hóa ngày càng phát triển như hiện nay, nhà cấp 4 50m2 được xem là sự lựa chọn tương hợp với hầu hết mọi gia đình trẻ có nguồn thu nhập thấp. Không chỉ đa dạng về mẫu mã, kiến trúc đơn giản và độc đáo cùng mức giá xây dựng phải chăng, nhà cấp 4 50m2 vừa đảm bảo sự tiện dụng, tạo cảm giác thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

Nếu bạn đang có nhu cầu xây nhà cấp 4 trên diện tích 50m2 hãy tham khảo ngay bài viết sau đây có cái nhìn tổng thể nhất về chi phí ngân sách trước khi khởi công xây dựng tổ ấm cho gia đình mình.

 

Mục lục nội dung

  • 1 Dự toán chi phí xây nhà cấp 4 50m2
    • 1.1 Cách tính diện tích
    • 1.2 Cách tính chi phí móng
  • 2 Một vài điều cần phải biết khi xây nhà cấp 4 50m2
    • 2.1 Lên kế hoạch với số liệu cụ thể
    • 2.2 Lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế
    • 2.3 Lựa chọn nguyên vật liệu tương hợp
    • 2.4 Lựa chọn đồ nội thất tương hợp
  • 3 Lời kết

Dự toán chi phí xây nhà cấp 4 50m2


Tùy thuộc vào từng phong cách thiết kế khác nhau, thời điểm thi công, vị trí địa lý, giá thành nhân công cũng như quy mô của mỗi công trình mà chi phí xây nhà cấp 4 diện tích 50m2 sẽ có sự khác nhau. Thông thường nhà cấp 4 50m2 sẽ bao gồm 1 hoặc 2 phòng ngủ, 1 phòng khách 1 phòng bếp, 1 nhà vệ sinh chung

Chi phí xây nhà cấp 4 50m2 là vấn đề quan tâm hàng đầu của rất nhiều hộ gia đình

Chi phí xây nhà cấp 4 50m2 là vấn đề quan tâm hàng đầu của rất nhiều hộ gia đình

Để cụ thể hóa cách tính chi phí xây dựng nhà cấp 4 50m2 này hãy cùng xem qua một vài thông tin chi tiết sau đây:

Cách tính diện tích

– Tầng 1 (trệt): 100%

– Mái: 30% nếu mái tôn; 50% nếu mái bằng và 70% nếu mái ngói

– Sân: 50%

– Đơn giá xây dựng phần thô: 2.800.000 đến 3.200.000 (VNĐ/m2)

– Đơn giá xây dựng trọn gói: 4.000.000 đến 5.000.000 (VNĐ/m2)

– Chi phí nhân công không có bao gồm vật tư: 800.000 (VNĐ/m2)

– Chi phí nhân công trọn gói bao gồm vật tư dao động từ: 3.800.000 đến 4.200.000 (VNĐ/m2) tùy thuộc vào thời giá vật tư và loại vật tư có cao cấp hay không.

Cách tính diện tích nhà cấp 4

Cách tính diện tích nhà cấp 4

Cách tính chi phí móng

Móng đơn: đã bao gồm trong đơn giá xây dựng.

Móng băng một phương: 50% x diện tích tầng 1 x đơn giá phần thô.

Móng băng hai phương: 70% x diện tích tầng 1 x đơn giá phần thô.

Móng cọc (ép tải): [250.000đ/m x số lượng cọc x chiều dài cọc] + [Nhân công ép cọc: 20.000.000 đ]+ [Hệ số đài móng: 0.2 x diện tích tầng 1(+sân) x đơn giá phần thô].

Móng cọc (khoan nhồi): [450.000 đ/m x số lượng cọc x chiều dài cọc]+ [Hệ số đài móng: 0.2 x diện tích tầng 1(+sân) x đơn giá phần thô].

Thông thường để xây nhà cấp 4 diện tích 50m2 này thì giá sẽ dao động trong khoảng 200- 300 triệu là các bạn có thể xây được 1 căn nhà cấp 4 ưng ý. Tuy nhiên tùy theo sở thích, chi phí đầu tư hoặc đơn vị thiết kế mà báo giá xây nhà cấp 4 50m2 có thể thay đổi.

 

Mẫu nhà cấp 4 50m2 có kiểu dáng đơn giản hiện đại

Mẫu nhà cấp 4 50m2 có kiểu dáng đơn giản hiện đại

 

Một vài điều cần phải biết khi xây nhà cấp 4 50m2


Chi phí xây nhà cấp 4 50m2 hết bao nhiêu còn phụ thuộc rất nhiều vào điệu kiện kinh tế của từng gia đình mặc dù để giúp bạn chuẩn bị tốt cho việc xây nhà cũng như hạn chế phát sinh chi phí không đáng có trong quá trình thi công hãy cùng tham khảo ngay một vài thông tin cơ bản sau:

Lên kế hoạch với số liệu cụ thể

Việc lên kế hoạch và số liệu cụ thể sẽ là tiền đề giúp quá trình xây dựng và tính toán chi phí xây nhà cấp 4 50m2 được diễn ra thuận lợi hơn, từ đó việc kiểm soát khối lượng cũng như chi phí xây nhà 2 tầng như trên xem như rất dễ dàng và đơn giản.

Theo các KTS, chủ nhà tham gia vào bàn bạc thiết kế cho công trình nhà ở của mình là đương nhiên mặc dù cần trao đổi với các thành viên trong gia đình để thống nhất phương án trước khi đưa ra quyết định thiết kế, tránh việc thay đổi quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến kiến trúc tổng cũng như chậm tiến độ thi công.

Việc lên kế hoạch và số liệu cụ thể sẽ giúp việc tính toán chi phí xây nhà diễn ra thuận lợi và dễ dàng hơn

Việc lên kế hoạch và số liệu cụ thể sẽ giúp việc tính toán chi phí xây nhà diễn ra thuận lợi và dễ dàng hơn

Thêm vào đó, do diện tích hạn chế việc thiết kế nhà cấp 4 50m2 phải đảm bảo hài hòa với không gian bên ngoài, tránh làm ngôi nhà bức bí, tốn năng lượng để chiếu sáng, thông gió làm cho con người sống trong đó cảm giác tù túng, không thoải mái.

Lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế

Đây là khâu quan trọng nhất khi tính toán chi phí xây nhà cấp 4 50m2 hoặc bất kỳ công trình xây dựng nào khác. Lý do đơn giản là đơn vị tư vấn thiết kế sẽ là người trực tiếp tư vấn các công việc chuyên môn và lập hồ sơ thiết kế thi công, dự toán chi phí, tiến độ thực hiện cho công trình xây dựng của bạn.

Lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế

Lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế

Trong trường hợp bạn là người tự tay thực hiện việc xây dựng mà không cần thuê đơn vị thiết kế thì có thể ham khảo những bản thiết kế có sẵn trên mạng rồi điều chỉnh sao cho tương hợp nhất với nhu cầu cũng như đảm bảo được công năng cần thiết. Ngược lại nếu bạn không thể tự tay thực hiện thì việc đương nhiên sẽ là tìm những đơn vị tư vấn thiết kế có đầy đủ năng lực và uy tín để mang lại chất lượng công trình tốt nhất đồng thời đảm bảo chi phí xây dựng hợp lý.

Lựa chọn nguyên vật liệu tương hợp

Theo các KTS để giá xây nhà cấp 4 50m2 vừa phải và hợp lý nhất bạn nên tỉnh táo trước từng việc chọn lựa nguyên vật liệu. Vừa là yếu tố quyết định sự vững chắc của ngôi nhà đồng thời ảnh hưởng trực tiếp đến ngân sách xây dựng chính vì thế để tránh phát sinh các chi phí đầu tư không tương hợp, làm tăng đáng kể ngân sách so với dự tính ban đầu thì bạn cần tính toán thật cẩn thận hoặc bàn bạc với những người có kinh nghiệm, đơn vị thiết kế. Một nguyên tắc cơ bản không thể bỏ qua trong khâu lựa chọn lựa vật liệu, cấu kiện khi xây nhà cấp 4 50m2 là phải hài hòa, đồng bộ với nhau.

Để giá xây nhà cấp 4 50m2 vừa phải và hợp lý nhất bạn nên tỉnh táo trước từng việc chọn lựa nguyên vật liệu

Để giá xây nhà cấp 4 50m2 vừa phải và hợp lý nhất bạn nên tỉnh táo trước từng việc chọn lựa nguyên vật liệu

 

Lựa chọn đồ nội thất tương hợp

Khi mua nội thất cho nhà cấp 4 50m2 bạn cần lưu ý nên ưu tiên đồ nội thất có kiểu dáng đơn giản, đầy đủ công năng sử dụng. Tuy nhiên là việc mua sắm đồ nội thất có thể thực hiện sau khi đã làm xong nhà vì thế để mang lại hiệu quả sử dụng tốt nhất cũng như đảm bảo kinh phí đầu tư ban đầu thì bạn cần có kế hoạch để mua đồ sao cho đồng bộ với phong cách thiết kế ngôi nhà. Ngoài ra để tiết kiệm chi phí khi xây nhà bạn có thể lựa chọn đồ dùng nội thất bằng vật liệu nhân tạo hoặc gỗ công nghiệp, tránh trang trí nhà quá cầu kỳ, rườm rà bằng những vật liệu xa xỉ.

 

Lời kết

Hy vọng với những thông tin vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc dự toán chi phí xây dựng cũng như có thêm ý tưởng để hoàn thiện tổ ấm của gia đình mình. Liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần tư vấn thêm phương án thiết kế nhà cấp 4 50m2 tương hợp nhất cho công trình của bạn và báo giá miễn phí nhanh nhất nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây