global banners

Mẹo thiết kế nhà đẹp diện tích nhỏ 50m2

Thứ bảy - 28/07/2018 06:56
Mục lục nội dung1 Nhà 1 tầng diện tích 50m21.1 Nhà cấp bốn 1 tầng, mái tôn diện tích 50m21.2 Nhà cấp bốn diện tích 50m2 mái ngói2 Nhà 2 tầng diện tích 50m23 Nhà...

Mục lục nội dung

  • 1 Nhà 1 tầng diện tích 50m2
    • 1.1 Nhà cấp bốn 1 tầng, mái tôn diện tích 50m2
    • 1.2 Nhà cấp bốn diện tích 50m2 mái ngói
  • 2 Nhà 2 tầng diện tích 50m2
  • 3 Nhà 3 tầng diện tích 50m2
  • 4 Mẹo để có thể sở hữu nhà rất đẹp diện tích nhỏ 50m2
    • 4.1 Bố trí phòng ốc hợp lý, đúng công năng
    • 4.2 Chọn hướng phòng khách rất đẹp
    • 4.3 Thiết kế phòng ngủ và phòng bếp
  • 5 Tư vấn nội thất nhà rất đẹp diện tích nhỏ 50m2
  • 6 Lời kết

Nhà 1 tầng diện tích 50m2


Việc thiết kế nhà 50m2 là nhu cầu thiết yếu của những gia đình sở hữu mảnh đất nền hẹp, không được rộng rãi. Việc thiết kế một ngôi nhà với diện tích đó thường không thể gây khó dễ cho những kỹ sư lành nghề. Với gia đình vợ chồng trẻ, nếu muốn thiết kế nhà 50m2 1 tầng rất đẹp, chi phí của công trình sẽ chỉ rơi vào khoảng 300 triệu.

Đặc điểm của ngôi nhà 1 tầng này chính là sự tối giản, tiện nghi và thoải mái nhất cho gia đình bạn. Trong bản vẽ thiết kế nhà 50m2 của ngôi nhà 1 tầng sẽ bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp liền kề phòng ăn, 2 phòng ngủ và 1 phòng tắm, 1 WC. Trong tất cả các mẫu thiết kế ngôi nhà 1 tầng với diện tích 50m2, các kiến trúc sư sẽ tư vấn cho chủ nhà những thiết kế mái bằng và mái thái hiện đại nhằm mang lại tính thẩm mỹ. Mà dễ dàng thiết kế tương hợp với kích thước ô đất cũng như sự bố trí phòng ốc một cách tiện lợi nhất.

Nhà cấp bốn 1 tầng, mái tôn diện tích 50m2

Nhà cấp bốn 1 tầng, mái tôn diện tích 50m2

Nhà cấp bốn 1 tầng, mái tôn diện tích 50m2

Số phòng: 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 phòng bếp + phòng ăn, 1 phòng vệ sinh chung + phòng tắm. Chi phí xây dựng vào khoảng 250 triệu.

Với mẫu nhà rất đẹp diện tích nhỏ 50m2 cấp 4 này, chúng ta được bố trí thiết kế bằng mái tôn, diện tích xây dựng hình chữ nhật. Sảnh tiếp khách được kỹ sư thiết kế tiến về phía trước, sao cho thiết kế giống mái nhà, tạo độ thẩm mỹ. Với mái tôn này, khách hàng có thể sử dụng tôn mát, tôn lạnh hoặc tôn giả ngói, tùy vào nhu cầu sử dụng của gia đình.

Nhà cấp bốn diện tích 50m2 mái ngói

Nhà cấp bốn diện tích 50m2 mái ngói

Nhà cấp bốn diện tích 50m2 mái ngói

Đây là kiểu kiến trúc tương hợp với những ngôi nhà ở nông thôn. Với chi phí cho đầu tư công trình chỉ rơi vào khoảng 200-250 triệu. Số phòng giống như mẫu nhà cấp 4 phái trên, mặc dù mái tôn được thay bằng mái ngói và các thiết kế và bố trí phòng cần mang lại sự cổ điển hơn hình mẫu ngôi nhà phía trên.

 

Nhà 2 tầng diện tích 50m2


Trong thiết kế nhà 50m2 rất đẹp, các mẫu nhà 2 tầng luôn được khách hàng săn đón. Bởi những ngôi nhà 2 tầng không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà còn khiến cho không gian sống của gia đình bớt đi cảm giác chật hẹp. Những ngôi nhà 2 tầng này đặc biệt thích hợp với những kiểu biệt thự mini, nhà phố.

Các dạng nhà ống 2 tầng với thiết kế nhỏ gọn là sự lựa chọn tối ưu nhất cho khách hàng. Thiết kế nhà ống 2 tầng như sau: Tầng 1 có phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 bếp ăn + nhà ăn, 1 phòng vệ sinh. Tầng 2 sẽ có thêm 2 phòng ngủ với nhà vệ sinh khép kín tại mỗi phòng. Với thiết kế 2 tầng này, gia đình trẻ đã có con lớn có thể tiến hành xây dựng bởi vì đây là phương án hợp lý nhất.

 

Nhà 3 tầng diện tích 50m2


Với mong muốn thiết kế xây nhà 3 tầng trên mảnh đất có diện tích 50m2. Sự lựa chọn hợp lý nhất dành cho các bạn chính là lựa chọn thiết kế nhà ống. Khi đó, các không gian của ngôi nhà được thiết kế đầy đủ và tiện nghi như sau:

Tầng 1:

Các kỹ sư sẽ đưa ra lựa chọn bố trí thêm khu vực để xe đằng trước nhà. Khuôn viên có thể trồng thêm hoa, cây cảnh, sau đó là thiết kế phòng khách. Đối với mẫu nhà ống này, phòng khách phải có điểm nhấn khác biệt, tạo ra sự hòa mình với thiên nhiên và thông thoáng nhất có thể. Phòng bếp và phòng ăn được thiết kế rộng rãi cạnh phòng khách tạo nên sự tiện nghi, hài hòa và trang trí vô cùng tinh tế.

Tại đây thì nhà thiết kế sẽ bố trí thêm cửa sổ để tạo sự thông thoáng. Kèm theo đó không thể thiếu là một bộ bàn ăn tốt, nội thất trang trí tối giản và tương hợp kết cấu ngôi nhà. Sau đó là WC chung cho cả gia đình. Ở mẫu thiết kế này, đa phần mọi người sẽ không lựa chọn bố trí phòng ngủ ở tầng 1.

Nhà 3 tầng diện tích 50m2

Nhà 3 tầng diện tích 50m2

Tầng 2:

Với tầng 2, kỹ sư sẽ thiết kế 1 phòng ngủ chính của 2 vợ chồng và 1 WC. Có thể thiết kế thêm một phòng ngủ nhỏ, nếu thích. Các phòng ngủ này sẽ được bày trí hợp lý kèm theo hệ màu sáng để tạo nên sự rộng rãi, thoáng đãng cho không gian.

Tầng 3:

Tại tầng cao nhất của ngôi nhà, thực hiện thiết kế 1 nội thất phòng thờ và 1 phòng ngủ nhỏ dành cho con gái có công trình vệ sinh khép kín kèm sân thượng.

 

Mẹo để có thể sở hữu nhà rất đẹp diện tích nhỏ 50m2


 

Bố trí phòng ốc hợp lý, đúng công năng

Điều đầu tiên chúng ta không thể bỏ qua khi bàn bạc, thiết kế một ngôi nhà đó chính là việc phân vị trí các phòng và kích thước của chúng. Khi các phòng phân bố hợp lý, không gian gia đình sẽ không bị rối rắm mà mang lại sự tiện ích. Vì với diện tích khá nhỏ như vậy, nếu không tính toán kỹ sẽ dẫn đến sai lầm. Khi thiết kế phong ốc, chúng ta cần thêm sự tư vấn tận tình để có thể thiết kế nhà diện tích nhỏ 50m2 ưng ý nhất từ các kỹ sư chuyên nghiệp.

Không gian nhà rất đẹp, thiết kế nhà rất đẹp, chúng ta cần tuân thủ tiêu chí kết hợp khoa học giữa phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp… Đối với những căn nhà nhỏ, việc bố trí vuông góc và đối xứng giữa các phòng chính là một điều vần thiết.

Ngoài ra, với sự thiết kế của mình, số lượng phòng ngủ nhiều hay ít sẽ tùy thuộc và yêu cầu của gia chủ, nhu cầu sử dụng cá nhân của gia đình và sự tương hợp trong thiết kế xây dựng.

 

Chọn hướng phòng khách rất đẹp

Theo phong thủy, hướng phòng khách được coi là hướng rất đẹp khi hợp cung mệnh của gia chủ, đảm bảo hài hòa thiên nhiên và bố trí nội thất rất đẹp

Theo phong thủy, hướng phòng khách được coi là hướng rất đẹp khi hợp cung mệnh của gia chủ, đảm bảo hài hòa thiên nhiên và bố trí nội thất rất đẹp

Phòng khách được ví như bộ mặt của toàn bộ ngôi nhà, phòng khách có rất đẹp thì mới thể hiện được đẳng cấp, sự sang trọng của chủ nhân. Chính vì vậy ngoài việc thiết kế rộng bao nhiêu, hợp lý so với các phòng khác thế nào thì vị trí và hướng của phòng khách là một điều khá quan trọng, đặc biệt là trong phong thủy. Theo phong thủy, hướng phòng khách được coi là hướng rất đẹp khi hợp cung mệnh của gia chủ, đảm bảo hài hòa thiên nhiên và bố trí nội thất rất đẹp. Ngoài ra căn phòng cần phải sáng sủa, tràn ngập ánh sáng tự nhiên và tầm nhìn không bị cản trở với bộ ghế sofa đơn giản kết hợp với các phụ kiện nội thất độc đáo.

 

Thiết kế phòng ngủ và phòng bếp

Khi tiến hành thiết kế phòng ngủ với diện tích hạn chế khoảng 50m2, phòng ngủ của bạn nên sử dụng toàn bộ phong cách hiện đại nhằm tiết kiệm diện tích một cách tối ưu nhất cho gian phòng mà vẫn mang lại độ thẩm mỹ và thoáng đãng, tiện nghi nhất.

Thiết kế phòng ngủ có không gian riêng tư, rất đẹp đẽ với các hệ màu sơn hợp nhất. Tránh tổ chức, sắp xếp đồ lộn xộn, thiếu khoa học gây mất thẩm mỹ cho căn phòng.

Riêng đối với phòng ăn và phòng bếp, chúng ta sẽ thiết kế và sử dụng đồ nội thất bằng gỗ một cách tối đa nhằm đảm bảo cho không gian thêm sang trọng, tăng tính bền vững và tiện dụng. Tạo cảm giác thoải mái và ấm cũng cho ngôi nhà.

 

Tư vấn nội thất nhà rất đẹp diện tích nhỏ 50m2


 

Sử dụng gam màu sáng

Một ngôi nhà rất đẹp diện tích nhỏ 50m2 sẽ không thể nào thiếu đi sự thiết kế nội thất tinh tế và sang trọng. Một ngôi nhà được sử dụng gam màu sáng là chủ đạo chính là lựa chọn thông minh nhất cho gia chủ. Bởi màu sáng sẽ tạo cho bạn cảm giác những căn phòng rộng rãi và thoáng mát hơn.

Thay vì sử dụng bộ ghế gỗ lớn, phòng khách nên bố trí 1 bộ salon vừa phải. Chúng không chỉ nhằm tiết kiệm không gian mà còn có thể mang đến sự tươi mới và tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà của bạn.

Màu sáng sẽ tạo cho bạn cảm giác những căn phòng rộng rãi và thoáng mát hơn.

Màu sáng sẽ tạo cho bạn cảm giác những căn phòng rộng rãi và thoáng mát hơn.

 

Thiết kế nội thất trẻ trung, hiện đại

Để tránh sự trùng lặp và nhàm chán trong thiết kế nội thất những ngôi nhà có diện tích nhỏ, chúng ta có thể dùng vách ngăn phòng khách và phòng bếp thay cho tường. Tất cả màu sắc sáng, hài hòa, không gian tối kỵ các chi tiết hoa văn lớn, rối rắm. Bố trí nhiều cửa sổ đón ánh sáng hài hòa và hệ thống đèn chiếu sáng tiêu chuẩn.

Lời kết

Trên đây là những mẹo thiết kế nhà rất đẹp diện tích nhỏ 50m2 và tư vấn thiết kế nội thất tương hợp. Hy vọng bạn sẽ có cho mình những kinh nghiệm và sự lựa chọn hài lòng nhất!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây