global banners

[Hỏi-Đáp] Xây nhà 80m2 giá rẻ với 150 triệu có bất khả thi?

Thứ bảy - 28/07/2018 06:51
Hỏi:Chào chuyên mục TƯ VẤN XÂY DỰNG của 9X Interior!Em mới mua được một mảnh đất diện tích khoảng 80m2 ở vùng ngoại ô và đang có ý định xây nhà trong tháng này....

Hỏi:

Chào chuyên mục TƯ VẤN XÂY DỰNG của Hải Mạnh!

Em mới mua được một mảnh đất diện tích khoảng 80m2 ở vùng ngoại ô và đang có ý định xây nhà trong tháng này. Vợ chồng em chỉ có khoảng 150-170 triệu để chi cho việc xây dựng. Vậy, cho em hỏi với số tiền đó em có thể hoàn thiện cơ bản cho căn nhà 80m2 của mình không? Và nên lưu ý những gì để tiết kiệm tối đa cho việc xây dựng?

Em xin cảm ơn!

(anh Hồ Văn Nhất, Đông Anh, Hà Nội)

Trả lời:

Chào anh Nhất!

Cảm ơn anh đã gửi câu hỏi về cho chuyên mục. Đây cũng là thắc mắc của rất nhiều độc giả đã gửi về hòm thư tư vấn của chúng tôi. Chuyên mục xin được trả lời thắc mắc của anh như sau:

 

Mục lục nội dung

  • 1 Xây nhà 80m2 giá rẻ với 150 triệu có thực hiện được không?
  • 2 Kinh nghiệm xây nhà 80m2 giá rẻ
  • 3 Lên phương án thiết kế chi tiết
  • 4 Một vài lưu ý khi xây nhà 80m2 giá rẻ
    • 4.1 Xem xét vị trí và kích thước đất
    • 4.2 Lựa chọn phong cách thiết kế tương hợp
    • 4.3 Lưu ý lựa chọn nguyên vật liệu
  • 5 Một số mẫu nhà ở 80m2 giá rẻ bạn nên xem
  • 6 Lời kết

Xây nhà 80m2 giá rẻ với 150 triệu có thực hiện được không?

Với tốc độc đô thị hóa như hiện nay, việc xây nhà 80m2 giá rẻ 150 triệu rộng rãi, thoải mái, tiện nghi và đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng là việc rất khó, nhất là trong thời buổi giá cả leo thang. Tuy nhiên nếu vẫn muốn hoàn thiện nhà với mức kinh phí này thì bạn cần phải có những hướng đi cụ thể rõ ràng và lên phương án tính toán chi tiết để vừa tương hợp với điều kiện kinh tế vừa đáp ứng được sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình.

 

Kinh nghiệm xây nhà 80m2 giá rẻ


Mong muốn sở hữu một mẫu nhà 80m2 giá rẻ với 150 triệu rộng rãi, hiện đại để làm cơ ngơi sinh sống và sinh hoạt là nhu cầu của rất nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để thực hiện được việc này việc đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu qua những mẫu nhà giá rẻ, nhà cấp 4, nhà 1 tầng và tham khảo kinh nghiệm thi công từ những người có kinh nghiệm.

Hoặc đơn giản hơn là bạn có thể tự mình kiểm nghiệm thực tế một số ngôi nhà đã xây trước đó có thể với chi phí cao hơn nhưng bạn có thể tối giảm kinh phí xây nhà bằng cách tìm kiếm những nguồn vật liệu giá rẻ.

Thêm vào đó, các KTS cho rằng dù xây nhà 80m2 giá rẻ chỉ với 150 triệu theo phong cách thiết kế nào đi nữa thì bạn cần phải có kế hoạch rõ ràng chi tiết và cần phải lập 1 bảng hạch toán chi phí từng hạng mục rõ ràng, khoa học để thi công dễ dàng hơn. Tận dụng nhân công một cách tối đa hay sử dụng những nguyên vật liệu đơn giản rẻ tiền đồng thời lựa chọn thời điểm xây dựng hợp lý là giải pháp hữu hiệu giúp việc thi công, xây dựng nhanh chóng hơn, giảm bớt thời gian thi công và tiết kiệm chi phí một cách khá hiệu quả.

Ngoài ra, tùy theo sở thích và số lượng thành viên trong gia đình để có phương án bố trí nội thất, phòng ốc cho tương hợp nhằm vừa mang lại sự hài hòa và tận dụng diện tích cho các không gian lấy sáng và rộng rất đẹp hơn cho ngôi nhà của bạn.

 

Lên phương án thiết kế chi tiết


Để có phương án xây dựng nhà 80m2 giá rẻ với 150 triệu thì bạn có thể tham khảo sử dụng nguồn nguyên vật liệu sau đây:

  • Sử dụng gạch đặc.
  • Dùng xi măng có chất lượng cao để đổ hệ khung mái bê tông cốt thép, dùng xi măng có chất lượng vừa phải để xây, trát.
  • Dùng mác xây xi măng cát có tỉ lệ vừa đủ (1 xi 7 cát)
  • Lựa chọn gạch lát nền có giá tương hợp có giá từ 40 đến 70.000đ/m2
  • Lựa chọn sơn tường nội thất và ngoại thất vừa phải(10.000-15.000đ/m2)
  • Sử dụng nhôm giá rẻ và kính cho ngôi nhà vừa là giải pháp giúp tiết kiệm chi phí xây dựng nhưng không hề làm mất đi nét rất đẹp thẩm mỹ cho tổng thể ngôi nhà.
  • Sử dụng vât liệu lợp mái tôn để tiết kiệm chi phí.

Chi phí việc xây dựng ngôi nhà của bạn sẽ như sau:

  • Xây thô + trát hoàn thiện: 94 m2 x 1,1triệu = 103,4 triệu
  • Lát nền + ốp vệ sinh, bếp: 120 m2 x 60.000 = 7,2 triệu
  • Cửa nhôm kính: 35 m2 x 360.000 = 12,6 triệu
  • Sơn tường trong và ngoài nhà: 94 m2 x 4 x 12.000 = 4,5 triệu
  • Thiết bị vệ sinh (2 phòng): 2 x 4 triệu = 7 triệu (gồm sen vòi, lavabo, xí, bình nóng lạnh)
  • Thiết bị điện cơ bản (dây, công tắc, ổ cắm) + đèn chiếu sáng cơ bản: 7 triệu
  • Đường ống nước: 4 triệu
  • Nhân công xây dựng (gồm xây thô, trát, lắp đặt điện nước): 94 m 2 x 250.000 = 23,5 triệu

=> Tổng chi phí xây dựng : 169,2 triệu

Lưu ý : Đây là bản giá ước lượng vật tư, chi phí của thợ xây dựa theo tính toán của chúng tôi trên một khu vực một ngôi nhà cấp 4 vừa mới hoàn thiện trong thời gian gần đây. Tùy từng thời điểm xây dựng cũng như khu vực mà mức giá xây dựng sẽ có giá trị khác nhau.

Tuy nhiên bạn có thể giảm chi phí xây nhà xuống mức thấp hơn tầm 150 triệu nếu biết cách tận dụng nguồn nguyên vật liệu giá rẻ một cách khéo léo mà không làm ảnh hưởng tới vẻ rất đẹp của ngôi nhà. Một phương án thiết kế tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí xây lắp một cách đáng kể.

 

Một vài lưu ý khi xây nhà 80m2 giá rẻ


Xem xét vị trí và kích thước đất

Góp phần không nhỏ trong việc giúp gia chủ tiết kiệm chi phí trong quá trình xây dựng, bạn cần xác định rõ địa hình dự định xây nhà 80m2 giá rẻ 150 triệu là ở vị trí nào để đảm bảo việc xây dựng nhà được an toàn và đảm bảo chất lượng công trình về sau. Đồng thời bạn cũng cần tính toán kĩ lưỡng kích thước lô đất để thiết kế một ngôi nhà tương hợp nhất.

bạn cần xác định rõ địa hình dự định xây nhà 80m2 giá rẻ 150 triệu là ở vị trí nào để đảm bảo việc xây dựng nhà được an toàn và đảm bảo chất lượng công trình về sau.

Bạn cần xác định rõ địa hình dự định xây nhà 80m2 giá rẻ 150 triệu là ở vị trí nào để đảm bảo việc xây dựng nhà được an toàn và đảm bảo chất lượng công trình về sau.

 

Lựa chọn phong cách thiết kế tương hợp

Chi phí xây dựng ngôi nhà phụ thuộc rất nhiều vào phong cách thiết kế chủ đạo của nhà. Với mức kinh phí hạn chế chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn xây dựng nhà theo phong cách đơn giản, hiện đại nhưng vẫn đầy đủ công năng, tiện nghi sinh hoạt và đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình.

Ngoài ra, việc tận dụng không gian từ thiết kế, càng ít chi tiết thừa sẽ giúp thời gian thi công được rút ngắn từ đó tiết kiệm chi phí xây dựng một cách tốt hơn.

 

Lưu ý lựa chọn nguyên vật liệu

Được xem là yếu tố quyết định phần lớn đến cách xây nhà 80m2 giá rẻ với 150 triệu thành công, khâu lựa chọn nguyên vật liệu cần phải được tính toán một cách cẩn thận tránh phát sinh chi phí không đáng có trong quá trình thi công.

Bạn có thể tham khảo trước giá cả xây dựng cũng như chất lượng vật liệu xây dựng trước khi quyết định mua, tránh mua phải vật liệu chất lượng kém và lên ngân sách cho việc mua vật liệu, dự trù chi phí phát sinh.

Để giảm chi phí vật liệu bạn có thể ưu tiên và tận dụng vật liệu sẵn có ở địa phương hoặc dùng vật liệu tái sử dụng vừa giúp giảm được chi phí xây dựng đồng thời giảm giá thành tổng thể của công trình.

 

Một số mẫu nhà ở 80m2 giá rẻ bạn nên xem

Để giúp anh Nhất nói riêng và bạn đọc nói chung có thêm một vài ý tưởng cho việc làm nhà 80m2 giá rẻ, Hải Mạnh xin giới thiệu một số mẫu nhà ở dưới đây. Tùy vào sở thích và nguồn tài chính của bản thân, bạn có thể lựa chọn cho mình mẫu nhà ở thích hợp nhất nhé:

Nhà ống cấp 4 mái thái với phần hiên trước được làm cách điệu tạo cảm giác ngôi nhà cao và cân đối hơn

Nhà ống cấp 4 mái thái với phần hiên trước được làm cách điệu tạo cảm giác ngôi nhà cao và cân đối hơn

Nếu bạn xây nhà theo chiều ngang thì mẫu thiết kế nhà cấp 4 dưới đây sẽ tương hợp với gia đình trẻ, sống từ 2 đến 3 thế hệ

Nếu bạn xây nhà theo chiều ngang thì mẫu thiết kế nhà cấp 4 dưới đây sẽ tương hợp với gia đình trẻ, sống từ 2 đến 3 thế hệ

Mẫu nhà cấp 4 mái thái với phần mặt tiền 4m sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua cho những gia chủ muốn xây nhà ở giá rẻ trong thời điểm này

Mẫu nhà cấp 4 mái thái với phần mặt tiền 4m sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua cho những gia chủ muốn xây nhà ở giá rẻ trong thời điểm này

Thiết kế mái lệch tinh tế với mặt tiền rộng rãi

Thiết kế nhà mái lệch tinh tế với mặt tiền rộng rãi

Với mẫu thiết kế này bạn sẽ tốn nhiều chi phí hơn, mặc dù, bạn có thể sử dụng tôn giả ngói để tiết kiệm hơn

Với mẫu thiết kế này bạn sẽ tốn nhiều chi phí hơn, mặc dù, bạn có thể sử dụng tôn giả ngói để tiết kiệm hơn

Mẫu thiết kế nhà ở với kích thước mặt tiền 4m x 20m chiều sâu

Mẫu thiết kế nhà ở với kích thước mặt tiền 4m x 20m chiều sâu

Lời kết

Trên đây là một vài chia sẻ về vấn đề xây nhà 80m2 giá rẻ với 150 triệu đang dược rất nhiều người quan tâm và thắc mắc hiện nay. Hy vọng những thông tin mà Hải Mạnh vừa tổng hợp ở trên sẽ là những kinh nghiệm hữu ích cho bạn trong việc xây dựng tổ ấm cho gia đình mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây