global banners

[Mẫu thiết kế] Cầu thang xoắn ốc đẹp mê ly mà bạn muốn đặt làm ngay

Thứ bảy - 28/07/2018 06:51
 Mục lục nội dung1 Kích thước chuẩn của cầu thang xoắn2 Các mẫu cầu thang xoắn đẹp2.1 Cầu thang xoắn bằng đá tự nhiên2.2 Cầu thang gỗ sang trọng và đẳng cấp...

 

Mục lục nội dung

  • 1 Kích thước chuẩn của cầu thang xoắn
  • 2 Các mẫu cầu thang xoắn rất đẹp
    • 2.1 Cầu thang xoắn bằng đá tự nhiên
    • 2.2 Cầu thang gỗ sang trọng và đẳng cấp nhất
    • 2.3 Cầu thang gỗ xoan đào hình xoắn
    • 2.4 Cầu thang xoắn ốc bằng sắt
    • 2.5 Cầu thang gỗ truyền thống hình xoắn ốc
    • 2.6 Cầu thang đá kết hợp gỗ và sắt rất đẹp
    • 2.7 Cầu thang phong cách hiện đại
    • 2.8 Cầu thang kính hiện đại và lạ mắt nhất
    • 2.9 Cầu thang phong cách trẻ trung, lạ mắt
    • 2.10 Cầu thang độc – lạ cho biệt thự kiểu Pháp
  • 3 Những lưu ý cần biết khi thiết kế cầu thang xoắn
  • 4 Lời kết

Kích thước chuẩn của cầu thang xoắn


Kích thước cầu thang xoắn chuẩn

  • Chiều cao cầu thang 2700 mm
  • Đường kính bên trong 100 mm
  • Các góc quay thang 450°
  • Góc bước 40.9°
  • Số bậc 11
  • Bước rộng 699 mm
  • Chiều rộng của giai đoạn phôi 746 mm
  • Đường kính của cầu thang 2000 mm
  • Chiều dày của các bước 50 mm
  • Chiều dày cổ bậc 245 mm
  • Chiều rộng của bậc thang 950 mm

Lưu ý:

Chiều dài của các bước trong cầu thang xoắn ốc không được nhỏ hơn 80 cm, để đảm bảo hai người có thể di chuyển ngược chiều mà không gặp nhiều khó khăn.

Bước rộng ở trung tâm nên không ít hơn 20-25 cm ở phần rộng nhất – và không quá 40 cm.

Cầu thang xoắn ốc chiều cao bước có thể được lớn hơn chiều cao được đề nghị. Bước chiều cao bình thường cho nổi là 16 cm – 18 cm

Kích thước của mỗi bậc cầu thang cũng là yếu tố vô cùng quan trọng. Trong các nơi mà chân bắt đầu, cầu thang xoắn ốc bước được khoảng 25-30 cm và trên các cạnh không được nhỏ hơn 35cm.

Một số kích thước của bậc thang:

h – chiều rộng của bậc thang
W1 – Phần rộng nhất của bậc thang
W2 – chiều rộng của giai đoạn phôi
α – góc bậc thang

 

 

Các mẫu cầu thang xoắn rất đẹp


Cầu thang xoắn bằng đá tự nhiên

Cầu thang hình xoắn ốc lát đá tự nhiên.

Cầu thang hình xoắn ốc lát đá tự nhiên.

Với mẫu cầu thang xoắn ốc bằng đá tự nhiên, cả không gian ngôi nhà của bạn sẽ được nâng cấp bởi sự sang trọng và trang nhã. Các loại đá như Marble, đá Granite hay Cẩm Thạch… sẽ được nhà thiết kế lựa chọn và tư vấn cho gia chủ nhằm mang lại giá trị thẩm mỹ và tiết kiệm cao nhất.

Trong thiết kế cầu thang xoắn ốc mà chúng tôi giới thiệu cho bạn trên đây, chúng được làm bằng đá tự nhiên với tone màu trắng. Với mẫu cầu thang xoắn ốc mang đậm hơi thở hiện đại và sang trọng kết hợp cùng màu sắc sáng của tường và không gian nội thất, chúng mang lại sự rộng rãi tuyệt đối cho không gian đồng thời trở thành tâm điểm của sự chú ý.

 

Cầu thang gỗ sang trọng và đẳng cấp nhất

Với hệ thống tay vịn cầu thang và bậc cầu thang đúc nguyên khối cùng sắc nâu trầm của gỗ. Chúng ta không thấy những kẽ hở của không gian, khi đặt chân lên cầu thang xoắn rất đẹp này, bạn sẽ như lạc vào một không gian khác và tận hưởng được trọn vẹn sự tiện nghi và đẳng cấp mà nó mang lại.

Với thiết kế cầu thang cuốn màu sắc trầm trang nhã kết hợp cùng màu nền sáng của ngôi nhà, mẫu cầu thang này khiến không gian căn phòng trở nên hài hòa và nhanh chóng chiếm được thiện cảm cho những ai yêu thích sự hiện đại và đẳng cấp.

Nét rất đẹp cầu thang uốn lượn đẳng cấp.

Nét rất đẹp cầu thang uốn lượn đẳng cấp.

 

Cầu thang gỗ xoan đào hình xoắn

Cầu thang xoan đào hình xoắn.

Cầu thang xoan đào hình xoắn.

Thêm một mẫu cầu thang lượn chiếm được cảm tình của đông đảo người Việt Nam, cầu thang gỗ với chất liệu gỗ xoan đào không chỉ mang lại độ bền lâu dài với thời gian mà còn đem tới sự mộc mạc, giản dị cho ngôi nhà của bạn. Đây là mẫu cầu thang tương đối lý tưởng cho những gia đình tại nông thôn, chúng mang lại sự tiện nghi và cảm giác nhẹ nhàng, ấm áp.

 

Cầu thang xoắn ốc bằng sắt

Cầu thang sắt họa tiết rất đẹp.

Cầu thang sắt họa tiết rất đẹp.

Hoa văn cổ điển và tinh tế, cầu thang xoắn ốc bằng sắt có thể bố trí thiết kế trong nhà, cũng có thể thiết kế ngoài trời. Đây được xem là mẫu cầu thang xoắn rất đẹp cho những gia đình muốn tiết kiệm chi phí và đổi mới không gian của mình.

Sự kết hợp giữa các bậc thang bằng sắt và các thanh sắt dọc điểm xuyết vài họa tiết uốn cong, mẫu cầu thang này vô cùng lý tưởng cho việc thiết kế để lên ban công tầng 2. Bạn cũng có thể cách điệu mẫu cầu thang này với các bậc gỗ nhằm đem lại sự thẩm mỹ và tinh tế hơn cho ngôi nhà của mình.

 

Cầu thang gỗ truyền thống hình xoắn ốc

Trong bản vẽ cầu thang này, thang xoắn được đặt tại trung tâm của ngôi nhà, với các đường xoắn tròn đều và thanh vịn gỗ đơn giản. Các thanh gỗ dọc trở thành trụ đỡ với các đường tiện, cắt đơn giản mang tới cảm giác truyền thống, mộc mạc mà không kém phần tinh tế. Các kích thước cầu thang xoắn được các kỹ sư thiết kế tính toán kỹ lưỡng nhằm không biến bản vẽ cầu thang xoắn chệch ra khỏi mặt bằng cầu thang đã dự kiến ban đầu.

Cầu thang truyền thống.

Cầu thang truyền thống.

Với màu gỗ tự nhiên, mẫu cầu thang này tương hợp với những ngôi nhà có sàn màu gỗ, màu trầm và cực kỳ thích hợp với những ai muốn có một không gian mộc mạc, hài hòa cùng thiên nhiên.

 

Cầu thang đá kết hợp gỗ và sắt rất đẹp

Cầu thang kết hợp nhiều chất liệu.

Cầu thang kết hợp nhiều chất liệu.

Sự phối kết hợp của nhiều chất liệu khác nhau khiến cho không gian của bạn rất đẹp mê ly không chê vào đâu được. Trong mẫu thiết kế cầu thang tròn này, các nét hoa văn uốn lượn sẽ được làm từ sắt, thanh vịn cầu thang bằng gỗ và các bậc cầu thang được lát đá sang trọng mang đến trải nghiệm mới mẻ cho người sử dụng.

 

Cầu thang phong cách hiện đại

Cầu thang mang hơi hướng hiện đại.

Cầu thang mang hơi hướng hiện đại.

Mẫu thiết kế mang đậm hơi thở hiện đại với thanh vịn cầu thang và bậc gỗ tươi sáng màu cam tone đậm, các thanh sắt vẫn được thiết kế giản dị tạo nên sự trang nhã và dễ chịu với từng đường nét khoáng đạt

Cầu thang xoắn ốc này sẽ mang đến một sự thẩm mỹ và mới lạ tô điểm cho không gian của toàn bộ căn phòng.

 

Cầu thang kính hiện đại và lạ mắt nhất

Mẫu thang kính xoắn ốc tuyệt rất đẹp.

Mẫu thang kính xoắn ốc tuyệt rất đẹp.

Thiết kế này mang tới cho không gian sự sáng sủa và cảm giác được nới rộng gấp nhiều lần. Các tấm kính được khéo léo lắp đặt mang đến sự hiện đại và tiện nghi nhất cho tất cả mọi người. Với những căn biệt thự hiện đại hoặc chung cư cao cấp, bạn hoàn toàn có thể áp dụng mẫu cầu thang rất đẹp mê ly này cho ngôi nhà của mình. Hệ thống kính cường lực và thủy tinh sẽ mang lại sự chắc chắn và an toàn hơn cho gia đình bạn.

 

Cầu thang phong cách trẻ trung, lạ mắt

Phong cách độc - lạ, trẻ trung.

Phong cách độc – lạ, trẻ trung.

Sử dụng các bản gỗ lớn xoay quanh một trục cầu thang cố định, thiết kế cầu thang này mang tới nét độc đáo từ các bậc, nhìn tổng thể chúng giống như những cánh hoa xoáy vô cùng ấn tượng. Ngoài vẻ ngoài độc đáo, chiếc cầu thang này còn tiết kiệm không gian một cách tối đa và mang đến sự phá cách và tươi trẻ.

 

Cầu thang độc – lạ cho biệt thự kiểu Pháp

Cầu thang cho biệt thự sang trọng và quyền lực.

Cầu thang cho biệt thự sang trọng và quyền lực.

Cầu thang xoắn ốc với trụ giữa làm từ thân cổ thụ, các bậc thang được lấy từ các thân gỗ lớn với chất lượng cao cấp nhất. Trong mẫu thiết kế này, tay vịn cầu thang được thiết kế bởi những đường nét lạ mắt bằng sắt tương tự những cành cây. Cột trụ và bậc thang khổ lớn khiến giá trị chiếc cầu thang được tính đến cả tỷ đồng.

Đương nhiên đây là một mẫu cầu thang bạn có thể thử nếu sở hữu số tiền lớn trong tay và những căn biệt thự sang trọng muốn có sự đẳng cấp không đụng hàng.

 

Những lưu ý cần biết khi thiết kế cầu thang xoắn


Cầu thang xoắn có thể mang lại quyến rũ và sang trọng mà có thể tiết kiệm diện tích không gian. Với thiết kế thanh lịch và tinh xảo cùng nhiều sự lựa chọn khác nhau, đây sẽ là sản phẩm kết hợp hài hòa cùng không gian, đặc biệt là những căn nhà nhỏ. Trước khi thiết kế được một mẫu cầu thang ưng ý, hãy lưu ý những  điểm sau:

Điều quan trọng nhất khi xây dựng cầu thang là chúng ta phải biết cách chia bậc cầu thang xoắn.

Cần nắm rõ mẫu thiết kế rất đẹp áp dụng cho ngôi nhà mình.

Cần nắm rõ mẫu thiết kế rất đẹp áp dụng cho ngôi nhà mình.

Cần phải tính toán kích thước cầu thang xoắn ốc và lựa chọn vật liệu sử dụng cho tương hợp cũng như các ưu và nhược điểm của từng loại cầu thang. Nếu như đá hoa cương đem lại cảm giác mạnh mẽ và chắc chắn thì chất liệu kính mang tới một không gian hiện đại và rất đẹp mắt cho căn phòng và cầu thang gỗ mang lại sự truyền thống và sang trọng.

Thiết kế cầu thang phụ thuộc vào nội thất và không gian căn phòng nhằm mang tới sự đồng điệu và hài hòa nhất.

Lựa chọn kết cấu xoay hình chữ S, hình xoắn ốc hoặc nửa hình tròn…

Để ý màu sắc phong thủy hợp với chủ nhân của căn nhà.

Lựa chọn vị trí đặt cầu thang và thuê đơn vị thi công uy tín.

 

Lời kết


Trên đây là các mẫu thiết kế cầu thang xoắn rất đẹp mê ly bạn nên áp dụng và lưu ý để thiết kế xây dựng cầu thang hình xoắn ốc cho ngôi nhà. Chúc bạn có được sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây