global banners

【Tư vấn】Xây nhà đúc giả có bền không?

Thứ bảy - 28/07/2018 06:56
Mục lục nội dung1 Nhà đúc giả là gì?1.1 Khái niệm1.2 Kết cấu sàn đúc2 Có nên xây nhà đúc giả hay không?2.1 Ưu điểm của nhà đúc giả2.1.1 Xây nhà đúc giả sẽ có...

Mục lục nội dung

  • 1 Nhà đúc giả là gì?
    • 1.1 Khái niệm
    • 1.2 Kết cấu sàn đúc
  • 2 Có nên xây nhà đúc giả hay không?
    • 2.1 Ưu điểm của nhà đúc giả
      • 2.1.1 Xây nhà đúc giả sẽ có chi phí rẻ hơn rất nhiều
      • 2.1.2 Chất lượng tốt tương đương đúc thật
  • 3 Nhà đúc giả có bền hay không?
  • 4 Ứng dụng của nhà đúc giả
  • 5 Lời kết

Nhà đúc giả là gì?


Khái niệm

Khi nhắc đến nhà đúc giả, người ta sẽ nghĩ ngay đến hệ thống sàn nhà với các khung, dầm, cột chịu lực như bình thường, khung sắt và sắt hộp. Lớp sàn của công trình thi công vẫn là lớp sắt hoặc gỗ được đổ lớp bê tông mỏng lên trên, tựa như các sàn gác ở mẫu nhà cấp 4 nhưng có thể lót gạch lên được.

Các công trình đúc giả về cơ bản vẫn sử dụng sắt, thép để đỡ lớp sàn và bê tông mỏng 8 – 10cm. Còn đối với nhà có lớp đúc thật sẽ cấu tạo gồm 2 lớp thép dày từ 10cm – 15cm phụ thuộc vào từng công trình khác nhau. Do đó các chủ đầu tư luôn băn khoăn tìm người tư vấn xây nhà đúc giả và các mẫu nhà đúc giả cho công trình của mình.

Kết cấu sàn đúc

Theo tư vấn xây nhà đúc giả bạn cần nắm rõ kết cấu sàn đúc theo 2 dạng:

– Dạng 1: Kỹ sư xây dựng sẽ bố trí thiết kế một hệ khung sắt chịu lực gồm các dầm, thép hộp gác trực tiếp lên hệ thống tường. Sau đó trải một lớp tole lên hệ khung sắt và đan sắt phi 6 hoặc sử dụng lưới thép liên kết rồi láng một lớp hồ, bê tông đá khoảng 5cm lên trên lớp tôn, sau đó thực hiện có thể lót gạch như sàn đúc thông thường.

– Dạng 2: Sử dụng Cemboard, Smartboard (tấm sàn giả, tấm 3D) thay cho lớp tôn sau đó trải lưới thép và thực hiện lót lớp hồ mỏng, thực hiện lát gạch trực tiếp, không cần đổ thêm lớp bê tông.

Để xem rõ hơn về nhà đúc giả, mời các bạn tham khảo video 3D tái hiện quy trình làm nhà đúc giả được các KTS trình bày vô cùng dễ hiểu dưới đây nhé:

 

Có nên xây nhà đúc giả hay không?


Ưu điểm của nhà đúc giả

Xây nhà đúc giả sẽ có chi phí rẻ hơn rất nhiều

Nếu như với những công trình kiến trúc trước đây, các ngôi nhà truyền thông luôn sử dụng sắt, thép làm thành khung, sau đó đổ xi măng thành tấm bê tông dày. Phương pháp này gây tốn kém vì giá thành sắt thép làm sàn không rẻ. Biện pháp ở đây chính là sử dụng vật liệu nhẹ để đổ sàn giả, không dùng đến bê tông, cốt thép, thay thế bằng các tấm Cemboard, Smartboard.

Từ đó sẽ giảm chi phí xây dựng nhà từ 25% đến 35%. Giá của các tấm này khá rẻ, chỉ rơi vào khoảng 200 – 700 nghìn/tấm tùy kích thước và chất lượng. Chính lý do giá thành đã khiến đây trở thành phương pháp xây nhà cấp 4 gác lửng đúc giả, nhà cấp 4 ở nông thôn tiết kiệm chi phí mà hiệu quả. 

Việc đồng ý làm sàn đúc giả với các tấm Smartboard chúng ta hoàn toàn có thể tiết kiệm thời gian thi công của công nhân vì nguyên tắc thực hiện và thi công nhanh chóng và đơn giản, từ đó giảm chi phí thuê nhân công.

Khi thực hiện phương pháp đúc giả, chúng ta giảm được vật liệu, chi phí khung sườn, móng nhà, tối ưu hóa kết cấu sàn từ đó tiết kiệm chi phí xây dựng

Khi thực hiện phương pháp đúc giả, chúng ta giảm được vật liệu, chi phí khung sườn, móng nhà, tối ưu hóa kết cấu sàn từ đó tiết kiệm chi phí xây dựng

Khi thực hiện phương pháp đúc giả, chúng ta giảm được vật liệu, chi phí khung sườn, móng nhà, tối ưu hóa kết cấu sàn từ đó tiết kiệm chi phí xây dựng nhà đúc giả.

Chất lượng tốt tương đương đúc thật

 Sàn nhà đúc giả có khả năng đàn hồi, tính chịu lực tốt. Khi sử dụng, chúng có thể tạo ra công trình bền vững tương đương với nhà xây truyền thống bằng phương pháp đúc thật.

 Khi thực hiện thi công nhà đúc giả, gia chủ sẽ có nhiều không gian rộng rãi, tiện lợi để làm việc hơn.

 Tấm sàn Smartboard với kết cấu là sự thống nhất và kết hợp giữa những sợi gỗ tự nhiên và xi măng. Chúng sẽ giúp tăng khả năng cách âm, cách nhiệt cho thiết kế xây dựng. Do đó vào mùa hè, sẽ tiết kiệm thêm chi phí điện năng tạo sự thoáng mát cho căn phòng. Các tấm Smartboard được cung cấp đã được xử lý chống mối, chống mọt, có khả năng chịu nhiệt, chống thấm, chống cháy tốt.

 Thực hiện thiết kế thi công dạng sàn đúc giả này vẫn có thể tạo hình đúng theo thiết kế mà vẫn duy trì độ phẳng rất tốt, mịn và thẩm mỹ cao.

 Khi tư vấn xây nhà đúc giả các bạn sẽ nắm rõ khoảng trọng lượng của sàn cũng như phần đúc vô cùng nhẹ, vừa đảm bảo giảm tải trọng và kết cấu móng bền vững cho ngôi nhà.

 Khi thiết kế xây nhà đúc giả, các kiến trúc sư sẽ đưa ra những mẫu thiết kế để tạo ra sự linh hoạt và đa dạng theo các mẫu hiện đại mà khách hàng yêu cầu.

 Sử dụng nhà đúc giả sẽ giảm thiểu tối đa việc sử dụng vật liệu xây truyền thống như sắt thép, xi măng mà thay vào đó là sử dụng vật liệu gỗ, tấm Smartboard tạo nên môi trường sống thân thiện hơn rất nhiều.

Sàn nhà đúc giả, ốp bằng các tấm sàn Smartboard

Sàn nhà đúc giả, ốp bằng các tấm sàn Smartboard

Có thể bạn quan tâm: Tham khảo tiêu chuẩn về chiều dày sàn nhà dân dụng thông dụng hiện nay

 

Nhược điểm

 Sẽ không dễ dàng để tháo rỡ sau khi chúng ta thực hiện lắp đặt.

 Các mỗi nối liên tiếp có thể bị đứt đoạn nếu như không được thi công và xử lý đúng cách.

 Phải hoàn thiện tất cả mọi thứ sau khi lắp đặt.

 Khi xây nhà đúc giả, các sàn sẽ có khả năng chịu lực theo phương ngang yếu hơn. Chính vì vậy, chúng ta phải bố trí các vách ngang nhiều hơn, do đó khiến cho công trình thi công không còn thông thoáng. Để khắc phục, chúng ta có thể thiết kế, bố trí hệ thống cột phụ bằng thép.

 Khi thiết kế xây nhà đúc giả, bề mặt của chúng ta sẽ không thể linh hoạt khi thiết kế những đường nét nhiều góc cạnh, do các tấm sàn kia là cố định sẵn, không thể uốn cong hay cắt xén tùy tiện.

 Sàn đúc giả có khả năng chống nứt và liên kết với cột dầm chịu lực yếu hơn so với đúc thật.

 Có thể khiến nhiều sóng vô tuyến, ăng ten do sử dụng hệ khung thép.  

Trong giai đoạn hiện nay, nếu làm đại trà thì có thể sử dụng đúc giả, nếu không các gia đình đa phần vẫn lựa chọn đúc thật vì không mất thời gian tìm hiểu, suy nghĩ nhiều.

 

Nhà đúc giả có bền hay không?


Chúng ta nên hiểu một điều rằng, đối với việc thi công xây dựng kết cấu nhà đúc thật hay đúc giả, và lắng nghe tư vấn xây nhà đúc giả không là yếu tố quyết định sự bền vững của công trình mà chính là hệ khung, dầm sàn và chất lượng thi công của người tạo ra những công trình ấy có đạt chuẩn thiết kế xây dựng hay không.

Các loại vật liệu như Smartboard hay Cemboard có hai mặt bóng loáng tấm sàn giả, tấm 3D, được cấu tạo từ bột gỗ tự nhiên, xi măng và cát. Chúng có trọng lượng nhẹ, nhưng có thể đảm bảo độ bền tối ưu cho gia đình. Đặc biệt áp dụng cho mẫu nhà cấp 4 đúc giả, nhà cấp 4 có gác lửng đúc giả khá tiện lợi và hữu dụng.

Nhà cấp 4 có gác lửng ứng dụng sàn đúc bằng tấm Smartboard

Nhà cấp 4 có gác lửng ứng dụng sàn đúc bằng tấm Smartboard

 

Ứng dụng của nhà đúc giả


 Các thiết kế nhà đúc giả sẽ đặc biệt thích hợp với mẫu nhà cao tầng khi mà gia chủ muốn lên tầng nhưng không muốn ảnh hưởng nhiều đến kết cấu móng bên dưới đồng thời mang lại sự bền rất đẹp không kém.

 Thích hợp cho các mẫu nhà muốn có thêm gác lửng, các nhà có móng yếu, móng không chắc chắn, vừa mở rộng không gian mà có thể không cần lo lắng chất lượng công trình.

 Thích hợp cho nhà phố có diện tích nhỏ hẹp nhưng gia chủ vẫn muốn có không gian rộng bằng cách xây thêm tầng.

 Ứng dụng của xây nhà đúc giả đó chính là thiết kế công trình nhà xưởng, nhà trọ, gác xép, tầng lửng, kho đựng đồ, sàn nhà ăn, cà phê hay sân khấu.

 

Lời kết


Hiện nay nhà đúc giả trở nên vô cùng đa dạng và phong phú vể kiểu dáng, màu sắc và chất liệu bởi nó đã và đang lan tỏa rất nhanh ở mọi miền đất nước. Những công trình nhà ở hiện đại, nhà phố, mẫu nhà cấp 4 và các kiểu công trình kinh doanh, công cộng cũng được ứng dụng để xây kiểu đúc giả với mục tiêu giảm chi phí, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Tuy nhiên, việc ứng dụng nhà đúc giả tới đâu còn phụ thuộc nhiều vào điều kiện kinh tế, sở thích của từng gia chủ, bởi dù sao những kiểu nhà truyền thống vẫn được đánh giá cao hơn cả về độ bền và tính thẩm mỹ. Hi vọng những chia sẻ trên có thể giúp các bạn giải đáp phần nào câu hỏi XÂY NHÀ ĐÚC GIẢ CÓ BỀN HAY KHÔNG. Đừng quên tìm đến những kỹ sư giỏi, họ sẽ tư vấn xây nhà đúc giả cho bạn một cách tốt nhất nhé. Chúc các bạn thành công!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây