global banners

Các loại hình thiết kế nhà 30m2 2 tầng tiết kiệm & phổ biến nhất

Thứ bảy - 28/07/2018 06:56
 Mục lục nội dung1 Với 30m2 nên xây nhà kiểu nào?2 Các mẫu nhà 30m2 2 tầng phổ biến hiện nay2.1 Thiết kế nhà ống 30m2 2 tầng 2.1.1 Thiết kế mặt bằng, bố trí...

 

Mục lục nội dung

  • 1 Với 30m2 nên xây nhà kiểu nào?
  • 2 Các mẫu nhà 30m2 2 tầng thông dụng hiện nay
    • 2.1 Thiết kế nhà ống 30m2 2 tầng
    • 2.2 Thiết kế nhà vuông 30m2 2 tầng
  • 3 Lời kết

Với 30m2 nên xây nhà kiểu nào?


Tùy vào hình dáng, đặc điểm đất nền và nhu cầu của từng gia đình mà chúng ta có thể lựa chọn xây những ngôi nhà diện tích 30m2 với những kiểu dáng khác nhau. Tuy nhiên với diện tích hẹp khoảng 30m2, chúng ta có thể thiết kế xây cho mình những ngôi nhà ống, nhà lô, nhà phố hoặc nhà vuông. Điều đó phụ thuộc vào chiều dài, chiều rộng của mảnh đất hoặc mặt tiền ngôi nhà.

Thông thường với diện tích nhỏ hẹp, để thiết kế nhà rất đẹp 2 tầng 30m2 thì các mẫu nhà ống hoặc nhà vuông sẽ đáp ứng được khá đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Đây cũng là phương án thiết kế được nhiều kỹ sư, chủ thầu xây dựng đưa ra cho ra chủ nhằm mang lại sự tiện nghi, tiết kiệm tối đa diện tích đất, mang lại sự thoáng đãng và thoải mái cho không gian ngôi nhà.

 

Các mẫu nhà 30m2 2 tầng thông dụng hiện nay


Thiết kế nhà ống 30m2 2 tầng

Thiết kế mặt bằng, bố trí phòng ốc

Với mẫu thiết kế nhà 30m2 2 tầng này, chúng ta hoàn toàn có thể xây dựng cho mình một công trình tiện nghi với bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng 30m2 và mặt bằng của các tầng được bố trí như sau:

– Thiết kế mặt bằng tầng 1: So với khoảng diện tích hẹp của đất nền, việc thiết kế mẫu nhà ống cần được kỹ sư có kinh nghiệm hướng dẫn. Tầng 1 của thiết kế nhà 2 tầng diện tích 30m2 này sẽ bố trí một phòng khách khá rộng rãi với thiết kế đơn giản và hiện đại. Kế đến là phòng bếp + phòng ăn liên thông với phòng khách nhằm tiết kiệm không gian tuyệt đối. Đi thẳng sâu vào bên trong là cầu thang lên tầng 2, gầm cầu thang có thể thiết kế một phòng tắm + phòng vệ sinh thoải mái.

Tại tầng 1 căn nhà, có thể thiết kế một phòng ngủ với giường đơn hoặc không thiết kế phòng ngủ. Phía trên cầu thang, các kỹ sư sẽ thiết kế thêm khoảng thông tầng, giếng trời nhằm lấy thêm ánh sáng và không khí lưu thông tốt hơn.

– Thiết kế mặt bằng tầng 2: Trong bản thiết kế nhà 2 tầng 30m2 mặt bằng tầng 2 có không gian riêng tư của phòng ngủ lớn và một phòng ngủ nhỏ, các phòng ngủ được bố trí thêm nhà vệ sinh khép kín kèm một ban công nhỏ để trông hoa, cây cảnh. Căn phòng sẽ có thêm không gian xanh, thoáng đãng và không có cảm giác gò bó, chật chội.

– Phối cảnh, mặt tiền thiết kế nhà 30m2 2 tầng dạng ống: Ngoại cảnh, không gian xung quanh ngôi nhà và mặt tiền ngôi nhà sẽ được thiết kế hiện đại và trẻ trung cho tương hợp với các mẫu kiến trúc nhà phố khác. Để tạo được không gian thoáng và sạch hơn, các kiến trúc sư sẽ tư vấn cho gia chủ trồng thêm cây cảnh, tạo điểm nhấn bằng sân trước/sân sau (nếu có). Bên cạnh đó chúng ta thiết kế thêm những đường nét khỏe khoắn từ tường bao, hàng rào rất đẹp mắt, ấn tượng.

Thiết kế nội thất nhà ống 30m2 2 tầng

Thiết kế nội thất phòng khách: Tiêu chí được ưu tiên hàng đầu đó chính là sự trẻ trung, hiện đại và sang trọng của phòng khách. Trong các mẫu thiết kế nhà ống 30m2, các kiến trúc sư phải thật khéo léo trong việc thiết kế và lựa chọn nội thất cho những không gian phòng khách nhỏ. Ngoài việc tương hợp với không gian phòng, nội thất còn mang lại sự tiện nghi và mở rộng không gian, cho cảm giác căn phòng rộng hơn.

Thiết kế nội thất nhà 30m2, phòng khách tông màu trắng, tạo cảm giác rộng rãi hơn.

Thiết kế nội thất nhà 30m2, phòng khách tông màu trắng, tạo cảm giác rộng rãi hơn.

Màu sơn được lựa chọn phải là màu sơn sáng, các thiết kế bàn, ghế đều sử dụng màu sắc nhẹ nhàng, tạo cảm giác thanh lịch, đơn giản nhất có thể. Ở đây bạn có thể sử dụng các mẫu ghế sofa nhẹ nhàng, kiểu dáng nhỏ. Bàn kính nhỏ, mỏng, thiết kế cách điệu thẩm mỹ mềm mại. Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng một tấm gương lớn để tăng cảm giác rộng rãi cho phòng khách.

Các dòng đèn âm trần, thảm trải sàn đều phải toát lên sự hiện đại, thanh lịch và thẩm mỹ cho không gian phòng khách của ngôi nhà. Ở đây rèm cửa bạn có thể chọn tông màu pastel, màu xám, màu trắng, kem…

– Thiết kế phòng ăn + phòng bếp: Được thiết kế là một phòng chung, diện tích không quá lớn nên việc thiết kế không gian phải gọn gàng và tiết kiệm diện tích tuyệt đối. Bếp, nhà ăn có thể thông với phòng khách thông qua vách ngăn hoặc tách biệt hoàn toàn. Với màu sơn vàng nhạt (ấm áp) hoặc tông màu xanh da trời, màu trắng, gỗ ốp tường màu nâu sẽ khiến không gian mộc mạc và giản dị. Kết hợp với không gian này là bộ bàn ăn bằng gỗ đơn giản. Phòng bếp sẽ có không gian trẻ trung, thoải mái nhất cho tất cả thành viên trong gia đình

Bàn ăn sử dụng màu trắng khiến không gian bừng sáng, trong mẫu thiết kế nội thất nhà 30m2 này.

Bàn ăn sử dụng màu trắng khiến không gian bừng sáng, trong mẫu thiết kế nội thất nhà 30m2 này.

– Thiết kế phòng ngủ: Đối với tất cả các phòng ngủ, không gian đều thông thoáng, bố trí thêm ban công để trồng cây, đón ánh nắng tự nhiên cho ngôi nhà. Các kỹ sư thiết kế có thể sử dụng cửa sổ lớn khiến căn phòng có cảm giác thông thoáng và rộng rãi hơn. Nội thất phòng ngủ được bố trí đơn giản, hiện đại với những gam màu sáng, dịu nhẹ cho mọi người. Việc sử dụng giường ngủ tầng hoặc giường ngủ thông minh đôi khi cũng là một lựa chọn khá thú vị cho những căn nhà chật hẹp.

Phòng ngủ riêng tư của vợ chồng rất thoáng đãng trong mẫu thiết nội thất nhà 30m2 này.

Phòng ngủ riêng tư của vợ chồng rất thoáng đãng trong mẫu thiết nội thất nhà 30m2 này.

– Thiết kế nội thất phòng thờ (nếu có): Nếu tiến hành xây dựng 1 nội thất phòng thờ nhỏ cho nhà 30m2 không hẳn là điều không thể. Tuy nhiên với diện tích tương đối chật chội, nội thất phòng thờ sẽ được bố trí trên tầng 2 (thay thế vị trí của ban công hoặc thiết kế gần ban công nhỏ) nhằm đem lại không gian tươi mới, hài hòa thiên nhiên và thuận tiện nhất. Phòng thờ tự được bố trí các thảm, tủ, kệ nhỏ và những vật dụng cần thiết khác. Không gian thờ tự sẽ thiết kế yên tĩnh, hài hòa và giản dị, ngập tràn ánh sáng và sự giao thoa với thiên nhiên. 

 

Thiết kế nhà vuông 30m2 2 tầng

– Mặt bằng thiết kế tầng 1: Với diện tích nhỏ, việc thiết kế nhà 30m2 2 tầng với thiết kế vuông cũng là sự lựa chọn hợp lý cho những mảnh đất nền vuông vắn. Căn nhà của bạn có thể sử dụng cho 3-4 người, không gian này sẽ có lợi thế là bề ngang rộng, các căn phòng vuông vắn, bố trí được dễ dàng hơn. Ánh sáng tự nhiên sẽ dễ dàng tiếp cận với từng gian phòng khác nhau.

Trước cửa chính ra vào là nơi để xe, khoảng rộng nhỏ của mặt tiền này cũng có thể trồng thêm cây hoa ven xung quanh để tăng tính thẩm mỹ. Đi sâu vào bên trong là phòng khách + phòng ăn được thiết kế chung, bếp được đặt ở vị trí cuối nhà. Cuối cùng là chỗ phơi quần áo, để đồ đạc. Bao quanh phòng đó là 1 phòng ngủ và 1 phòng tắm + phòng vệ sinh chung. Các gam màu sáng, cửa sổ được tận dụng một cách tối đa nhất để tạo một không gian sáng sủa cho ngôi nhà.

– Thiết kế mặt bằng tầng 2: Thiết kế nhà 30m2 2 tầng tại tầng 2 của ngôi nhà, chúng ta có thể thiết kế 1 phòng ngủ rộng với WC riêng, 1 nội thất phòng thờ và ban công nhỏ thoáng mát. Ngoài ra chúng ta có thể tận dụng làm thêm khoảng thông tầng nhỏ để có không gian cao ráo, rộng hơn cho thiết kế của ngôi nhà. Với mẫu nhà vuông này, tuy có nhiều hạn chế nhưng không phải là không thể sử dụng tốt được. Vì vậy bạn có thể tham khảo mẫu thiết kế nhà 30m2 2 tầng này nếu như mảnh đất của bạn là hình vuông nhé.

 

Lời kết

Nhà ở là một dạng kiến trúc đặc thù phức tạp, nó không chỉ phải đảm bảo tính thẩm mỹ mà yếu tố công năng mà gia đình hướng tới cũng là một trong những thước đo đánh giá tính khả dụng của công trình. Trên đây là mẫu thiết kế nhà 30m2 2 tầng tiết kiệm diện tích và tương hợp nhất cho gia đình bạn. Bạn có thể áp dụng để xây dựng một căn nhà 2 tầng nhỏ với tiện nghi đầy đủ nhất. Chúc bạn thành công!

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây