global banners

Phong cách nội thất Vintage là gì? Đặc điểm & mẫu nhà ở nổi bật

Thứ bảy - 28/07/2018 06:56
Mục lục nội dung1 Phong cách nội thất Vintage là gì?2 Đặc điểm nội thất phong cách nội thất Vintage2.1 Màu sắc2.2 Đồ nội thất3 Mẫu thiết kế nhà ở theo phong...

Mục lục nội dung

  • 1 Phong cách nội thất Vintage là gì?
  • 2 Đặc điểm nội thất phong cách nội thất Vintage
    • 2.1 Màu sắc
    • 2.2 Đồ nội thất
  • 3 Mẫu thiết kế nhà ở theo phong cách Vintage ấn tượng
  • 4 Lời kết

Phong cách nội thất Vintage là gì?


Được hình thành từ giữa thế kỷ 20, phong cách thiết kế nội thất Vintage là sự pha trộn giữa phong cách hiện đại và cổ điển. Hay nói đơn giản hơn, Vintage là sự kết hợp giữa các yếu tố cổ điển của thập niên cũ với phong cách hiện đại hay second-hand (những đồ đã qua sử dụng) mang tính hoài cổ nhằm mang đến không gian sống với những vẻ rất đẹp nhẹ nhàng, bình dị và mang đậm dấu ấn của thời gian.

Được hình thành từ giữa thế kỷ 20, phong cách thiết kế nội thất Vintage là sự pha trộn giữa phong cách cổ điển và hiện đại

Được hình thành từ giữa thế kỷ 20, phong cách thiết kế nội thất Vintage là sự pha trộn giữa phong cách cổ điển và hiện đại

Với những chất liệu không quá sa hoa mà chỉ là những vật dụng đã phôi phai theo thời gian, việc sử dụng phong cách nội thất Vintage sẽ giúp tao nên một phong cách hoàn toàn mới mẻ, độc đáo, mang tính thẩm mỹ cao và là điểm nhấn độc đáo cho không gian nhà ở của bạn.  Có thể nói rằng Vintage tổng hợp tất cả các yếu tố sang trọng, tinh tế , gần gũi và lãng mạn. Nếu bạn là người say mê vẻ rất đẹp cổ điển thì đây là phong cách nội thất ấn tượng không thể bỏ qua.

 

Đặc điểm nội thất phong cách nội thất Vintage


Một vài năm trở lại đây, nội thất Vintage ngày càng xuất hiện nhiều và nhận được sự quan tâm, đánh giá tích cực từ phía khách hàng. Rất nhiều hộ gia đình đã ưu tiên lựa chọn thiết kế phong cách Vintage để tạo nên sự mới mẽ, độc đáo trong thiết kế nội thất dành cho các công trình kiến trúc của mình. Nếu bạn còn đang tò mò về phong cách nội thất này, hãy cùng điểm qua một số đặc điểm giúp nhận biết phong cách Vintage này nhé.

Màu sắc

Thông thường những gam màu nhẹ nhàng, nhã nhặn như màu trắng, màu kem, màu xanh nhạt,… sẽ là những màu sắc chủ đạo được sử dụng nhiều trong phong cách nội thất Vintage. Tuy nhiên theo các KTS, phong cách Vintage được chia thành hai loại với những cách phối hợp màu sắc rất khác nhau đó là: Phong cách Mid Century Modern (được sử dụng nhiều ở những năm 1930 đến 1960) sử dụng các tone màu ấn tượng hơn, còn phong cách Art Deco Vintate ( được sử dụng trong những năm 1920 đến 1940) thiên về màu sắc trung tính và những màu sáng mang đến không gian nhẹ nhàng.

Những gam màu nhẹ nhàng, nhã nhặn như màu trắng, màu kem, màu xanh nhạt,... sẽ là những màu sắc chủ đạo được sử dụng nhiều trong phong cách nội thất Vintage

Những gam màu nhẹ nhàng, nhã nhặn như màu trắng, màu kem, màu xanh nhạt,… sẽ là những màu sắc chủ đạo được sử dụng nhiều trong phong cách nội thất Vintage

Tất các các gam màu này đều mang hơi hướng hơi hoài cổ với số lượng sử dụng không hề gò bó, không giới hạn.  Những màu chủ đạo như màu trắng thường được sử dụng nhiều để làm điểm nhấn, tạo sự độc đáo và tăng thêm nét hiện đại cho không gian.

Đồ nội thất

Yếu tố chính tạo nên phong cách Vintage trong thiết kế nội thất chính là việc lựa chọn đồ dùng sử dụng trong không gian mang tính hoài cổ, dấu ấn của thời gian. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy sự xuất hiện của những  chiếc đồng hồ cũ, bộ sofa sờn cữ, đã ngả màu theo thời gian hay đơn giản chỉ là những mảng tường bong tróc, treo những bức tranh, những bức ảnh xưa cũ, đèn chùm cầu kỳ,…. tất cả đều có thể toát lên được vẻ xưa cũ nhưng vẫn mang tính thẩm mỹ cao.

Đồ nội thất Vintage mang tính chất hoài cổ nhưng cũng không kém phần tươi sáng, sống động

Đồ nội thất Vintage mang tính chất hoài cổ nhưng cũng không kém phần tươi sáng, sống động

Nếu những vật dụng như bàn, ghế, tủ, kệ đều mang những đường nét mềm mại và thanh thoát thì đồ vật trang trí, đồ dùng nội thất lại có thiết kế chú trọng đến từng chi tiết cầu kì. Sự kết hợp ấn tượng này sẽ mang đến một hơi thở mới cho cuộc sống hiện đại, giúp nội thất bên trong công trình kiến trúc của bạn trở nên hoài niệm.

 

Mẫu thiết kế nhà ở theo phong cách Vintage ấn tượng


Không cầu kỳ trong cách lựa chọn nội thất hay quá chú trọng vào màu sắc, mẫu thiết kế nhà ở theo phong cách Vintage mà Hải Mạnh giới thiệu đến bạn sau đây sẽ là gợi ý ấn tượng cho những hộ gia đình có diện tích khiêm tốn và muốn thay đổi không gian sống của gia đình mình trở nên độc đáo và thu hút hơn.

Ngay từ khi bước chân vào không gian tiếp khách của căn hộ này bạn sẽ dễ dàng nhận thấy sự pha trộn tinh tế giữa nét cổ điển và hiện đại, màu sắc nhẹ nhàng tạo cảm giác thư thái, yên bình. Từ cách chọn lựa phụ kiện trang trí, cách phân bố các khu vực chức năng, mang ánh sáng vào phòng đến cách kết hợp sắc màu hài hòa với nhau đã giúp không gian phòng khách của gia đình trở nên ấn tượng hơn.

Thiết kế không gian phòng khách

Thiết kế không gian phòng khách

Để tạo nét độc đáo cho cho không gian tiếp khách, gia chủ đã khéo léo đặt một chiếc ghế sofa góc chữ L vải nhung màu tối đi kèm với chiếc bàn trà gỗ hình vuông, thêm vào đó là phụ kiện trang trí dù nhỏ nhưng vẫn mang đến nét rất đẹp cuốn hút, độc lạ cho không gian.

Vẻ hoài cổ và không lo lỗi mốt được gắn trên các đồ nội thất Vintage trang trí cổ điển từ những thập niên 70. Những chiếc chân đèn đồng màu xanh, đồ hồ treo tường, tranh treo có thiết kế đơn giản nhưng đầy tinh tế, không quá sa hoa sang trọng nhưng có tác dụng đưa con người ta đến với miền xưa cũ nhưng lại mang giá trị thẩm mỹ rất cao.

Không gian phòng khách vừa được sử dụng để tiếp khách vừa là không gian học tập và làm việc của các thành viên trong gia đình. Những gam trung tính, những chất liệu gỗ tự nhiên cùng cách bố trí đơn giản đến không ngờ, vừa bình dị vừa thân quen đã giúp cho mọi người cảm thấy gần gũi hơn, thoải mái hơn trong thiết kế căn hộ nhỏ mà ấm áp này.

Thiết kế không gian phòng ăn

Thiết kế không gian phòng ăn

Được thiết kế liên thông với phòng khách, không gian phòng bếp của gia đình sử dụng bàn ăn gỗ có thiết kế nhỏ, mảnh với các đường nét nhẹ nhàng kết hợp với ghế màu xanh độc đáo và đèn thả màu xanh cùng tông với ghế ăn để nhấn nhà có không gian được đặc sắc hơn. Căn bếp được bố trí bên trong cùng của căn hộ, được thiết kế với đầy đủ công năng, bố trí gọn gàng, ngăn nắp. Những góc chết, góc xấu được xử lý khéo néo thành nơi trang trí, hay các không gian nhỏ vô cùng tinh tế và thú vị.

Thiết kế không gian phòng ngủ

Thiết kế không gian phòng ngủ

Vẫn sử dụng gam màu trắng làm màu chủ đạo, xuyên suốt ngôi nhà, không gian phòng ngủ của gia đình được thiết kế khá hiện đại, sử dụng đồ nội thất theo phong cách Vintage có kiểu dáng đơn giản. Bức tường màu trắng in nổi những viên gạch giúp căn hộ trở nên liền mạch hơn, uyển chuyển cho không gian.

Lời kết

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn có thêm ý tưởng để thiết kế nhà ở theo phong cách nội thất Vintage. Nếu còn bất kỳ thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm về phong cách nội thất độc đáo này hãy liên hệ ngay với Hải Mạnh chúng tôi được hỗ trợ nhanh nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch Đặng Minh Tuấn Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây