global banners

[Tư vấn] Mua cửa gỗ loại nào tốt nhất hiện nay 2018

Thứ bảy - 28/07/2018 06:56
Mục lục nội dung1 Cấu tạo chi tiết cửa gỗ1.1 Cánh cửa1.2 Khuôn1.3 Phụ kiện2 Kích thước cửa gỗ tiêu chuẩn3 Các dạng cửa gỗ phổ biến3.1 Cửa gỗ tự nhiên3.1.1 Ưu...

Mục lục nội dung

  • 1 Cấu tạo chi tiết cửa gỗ
    • 1.1 Cánh cửa
    • 1.2 Khuôn
    • 1.3 Phụ kiện
  • 2 Kích thước cửa gỗ tiêu chuẩn
  • 3 Các dạng cửa gỗ thông dụng
    • 3.1 Cửa gỗ tự nhiên
      • 3.1.1 Ưu nhược điểm của cửa gỗ tự nhiên
      • 3.1.2 Các loại của gỗ tự nhiên
        • 3.1.2.1 Cửa gỗ sồi
        • 3.1.2.2 Cửa gỗ xoan đào
        • 3.1.2.3 Cửa gỗ lim
        • 3.1.2.4 Cửa gỗ dổi
        • 3.1.2.5 Cửa gỗ gõ đỏ
    • 3.2 Cửa gỗ công nghiệp
    • 3.3 Cửa gỗ kính
    • 3.4  
    • 3.5 Cửa gỗ cách âm, chống cháy
      • 3.5.1 Ưu điểm của cửa gỗ cách âm
  • 4 Quy trình sản xuất cửa gỗ
    • 4.1 Cửa gỗ tự nhiên
      • 4.1.1 Xử lí gỗ
      • 4.1.2 Gia công
      • 4.1.3 Sơn hoàn thiện
      • 4.1.4 Nhập kho
      • 4.1.5 Lắp đặt tại công trình
    • 4.2 Cửa gỗ công nghiệp
      • 4.2.1 Sơ chế nguyên liệu làm cửa gỗ
      • 4.2.2 Tinh chế sản phẩm
  • 5 Các mẫu cửa gỗ rất đẹp nhất 2018
    • 5.1 Cửa gỗ thông phòng
    • 5.2 Cửa gỗ chính hai cánh, bốn cánh
    • 5.3 Cửa gỗ xếp trượt
    • 5.4 Cửa sổ
    • 5.5 Cửa gỗ nhà vệ sinh
  • 6 Báo giá cửa gỗ
  • 7 Lời kết

Cấu tạo chi tiết cửa gỗ


Cánh cửa

Cánh cửa bao gồm các bộ phận chính là:

Thanh cái: thanh cái của cửa chính là 2 thanh dọc hai bên. Các thanh cái này thường có kích thước lớn nhất để tăng khả năng chịu lực. Ở 1 bên thanh cái người ta lắp bản lề để liên kết với khung cửa (bản lề có thể sử dụng loại bàn lề lá, bản lề cối, bản lề hai chiều, bản lề âm vv…)

Thanh đố: hai thanh đố nằm ở vị trí trên và dưới cùng của cửa gỗ. Chúng có cùng kích thước và liên kết với hai thanh cái bằng mộng. Trong đó có những thanh kích thước lớn nhỏ khác nhau, thậm chí có các hình thù khác để trang trí tuỳ theo ý đồ thiết kế.

Pano: Bề mặt cánh cửa được gọi là Pano (gọi theo tiếng Pháp). Pano cánh có thể là dạng gỗ tự nhiên đặc, gỗ công nghiệp hoặc kính. Các tấm pano liên kết với thanh cái và thanh đố bằng chi tiết khe được soi ở các thanh. Ngoài ra, để tăng tính thẩm mỹ, người ta còn gia cố thêm thanh nẹp pano, thanh nẹp kính vv… để giữ pano tùy theo thiết kế. Pano có thể được tạo hình, trạm trổ hoa văn trên cửa để tăng tính thẩm mỹ.

Khuôn

Khuôn đơn

Khuôn đơn

Khuôn cửa hay còn gọi là khung bao cửa, là phần rất quan trọng của một bộ cửa , được gia công trực tiếp vào tường và chịu trách nhiệm chịu lực. Khuôn cửa gỗ có tác dụng kết nối với cánh qua bản lề và giữ cho cửa luôn đứng xứng, chắc chắn, tạo độ êm và mượt trong quá trình đóng mở.

Khuôn cửa hiện nay thường chia thành hai loại là: khuôn đơn và khuôn kép. Mỗi loại khuôn có một ưu nhược điểm khác nhau và tương hợp với từng dòng cửa như sau:

 

 

Khuôn kép

Khuôn kép

Khuôn đơn: khuôn đơn dành cho tường xây dao động từ 100-140mm, tùy vào độ trát dày hay mỏng của người thợ xây. Loại khuôn này thích hợp làm cửa 1 cánh, cửa thông phòng, cửa phòng ngủ hoặc cửa tầng tum vv… những nơi mà không cần tường xây quá dày để giảm trọng lực cho ngôi nhà.

Khuôn kép: đối với tường xây từ 200 đến 240mm, người ta sẽ sử dụng khuôn kép để tăng khả năng chịu lực. Các dạng cửa hay sử dụng khuôn kép là cửa chính 2 cánh, cửa chính 4 cánh, cửa ra ban công vv… những nơi cần sự an toàn, phần tường xây khá dày để đảm bảo kết cấu lực cho ngôi nhà.

Kích thước khuôn kép trong cửa gỗ là 85/240mm với chiều dày cánh cửa tương ứng là 50mm

Phụ kiện

Phụ kiện cửa gỗ - tay nắm

Phụ kiện cửa gỗ – tay nắm

Thông thường bạn sẽ cần đến tay nắm và bản lề để hoàn thiện một bộ cửa tiêu chuẩn. Ngoài ra, để tăng cường độ bền và an toàn của cửa, người ta còn gia cố thêm tay đẩy hơi, chốt xích an toàn, chặn cửa vv… Một số thương hiệu bán phụ kiện cửa gỗ được ưa chuộng nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo cho công trình của mình như Hafele, Hettich, Blum, USA-Lock…nhập khẩu từ châu Âu, châu Mỹ luôn làm các bạn an tâm hơn.

Bản lề xịn làm cửa ít bị xệ cánh, đóng mở êm ái hơn, khóa cửa xịn giúp bạn tránh được các lỗi vặt vảnh như kẹt khóa, đóng không ăn ở những cánh cửa phòng, hay giúp bạn an tâm khi vắng nhà khi dùng khóa xịn ở cửa chính 4 cánh hoặc 2 cánh làm đại sảnh chẳng hạn.

 

Kích thước cửa gỗ tiêu chuẩn


Theo phong thủy, cửa là nơi ra vào của các luồng khí chính trong nhà, có cả vượng khí, hung khí, tà khí vv… Vì vậy, khi đo kích thước cửa gỗ, KTS không chỉ phải tính toán sao cho tương hợp với đặc thù công trình mà còn phải dựa trên mệnh của gia chủ để lựa chọn các kích thước cửa gỗ thông thủy rất đẹp nhất, giúp đem lại tài lộc cho chủ nhà.

Đáp ứng rất nhiều thắc mắc của độc giả gửi về hòm thư TƯ VẤN của Hải Mạnh, chúng tôi xin đưa ra bảng thống kê chi tiết kích thước cửa gỗ tiêu chuẩn dưới đây dành cho từng loại cửa. Các kích thước dưới đây chỉ mang tính tham khảo, do đó, bạn cần nhờ đến sự tư vấn của các KTS để có thể lựa chọn đúng con số tương hợp nhất với bộ cửa nhà mình nhé:

Bảng thống kê trên chắc hẳn đã giúp bạn hiểu thêm về cách lựa chọn kích thước cửa hợp lí. Tuy nhiên sau khi đã tìm được con số rất đẹp cho hệ cửa gỗ của mình, việc quyết định sử dụng loại cửa nào tốt cũng không hề đơn giản, đặc biệt nếu bạn chưa có nhiều kiến thức về lĩnh vực này.

Do đó, để bạn hiểu rõ hơn thì sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số dạng cửa nhà thông dụng được các gia đình ưa dụng hiện nay:

 

Các dạng cửa gỗ thông dụng


Cửa gỗ tự nhiên

Ngày nay, với sự bùng nổ của ngành vật liệu xây dựng, sự lên ngôi của sắt, nhôm, inox, kính vv… nhưng các gia chủ hiện đại vẫn tin dùng gỗ tự nhiên cho các hạng mục nội thất trong đó có cửa gỗ. Vậy cửa làm bằng gỗ tự nhiên có gì đặc biệt?

Ưu nhược điểm của cửa gỗ tự nhiên

cửa gỗ tự nhiên tương hợp với mọi loại phong cách thiết kế nhà ở, từ hiện đại cho tới cổ điển, tân cổ điển

Cửa gỗ tự nhiên tương hợp với mọi loại phong cách thiết kế nhà ở, từ hiện đại cho tới cổ điển, tân cổ điển

– Bền với thời gian: Gỗ tự nhiên, đặc biệt là những dòng gỗ nhóm đầu như xoan đào, căm xe, pơ mu, gỗ tùng thường có độ bền rất cao. Một số loại gỗ quý hiếm như Giáng Hương, Gụ, Trắc, Lim còn có giá trị tăng theo từng năm sử dụng.

– Đẹp: Vẻ rất đẹp của cửa tự nhiên tập trung ở hệ vân. Những dòng vân gỗ cuộn xoáy dạng vân núi, vân sóng giúp bề mặt cửa thêm độc đáo và nổi bật. Tùy vào sở thích mà người ta chọn vân gỗ và màu sơn tương hợp.

– Phong cách: cửa gỗ tự nhiên tương hợp với mọi loại phong cách thiết kế nội thất nhà ở, từ hiện đại cho tới cổ điển, tân cổ điển

– Chắc chắn: tuổi thọ trung bình của cửa tự nhiên dao động từ 25-30 năm trong điều kiện ổn định. Nếu được gia công bằng bản lề chất lượng thì tuổi thọ có thể kéo dài thêm.

– Bền với nước: gỗ tự nhiên nếu được tẩm sáy nghiêm ngặt và sơn bả không hở mộng, có thể tiếp xúc với nước trong một thời gian dài mà không lo mục.

– Gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm, vì vậy giá gỗ khá cao, chi phí gia công chế tác đắt đỏ vì phải làm thủ công nhiều, không thể sản xuất hàng loạt như gỗ công nghiệp nên giá cửa gỗ tự nhiên luôn cao hơn khá nhiều so với gỗ công nghiệp.

– Gỗ tự nhiên dễ bị ảnh hưởng bởi điều kiện tự nhiên như mối mọt, ẩm mốc, dễ co ngót và cong vênh nếu gia công kém

Các loại của gỗ tự nhiên

Ngày nay trên thị trường, không khó để có thể lựa chọn cho mình mẫu cửa tự nhiên nổi bật và tương hợp với công trình của mình. Một số loại gỗ tự nhiên tốt, hay được dùng để thiết kế thi công cửa gỗ như cửa làm bằng gỗ sồi (cửa gỗ sồi nga, cửa gỗ sồi mỹ), cửa xoan đào, cửa ghép thanh, cửa lim, cửa gỗ dổi, cửa gỗ gõ đỏ vv… Mỗi loại gỗ mang một đặc trưng riêng, do đó, tùy theo sở thích của mỗi người về màu sắc, vân gỗ, họa tiết mà bạn có thể chọn cho mình loại gỗ tương hợp nhất.

 

Cửa gỗ sồi
Cửa gỗ sồi

Cửa làm bằng gỗ sồi

Ở Việt Nam, gỗ sồi thuộc top những loại gỗ có tần suất sử dụng nhiều nhất trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất chung cư. Cửa gỗ sồi nga (gỗ tần bì) và cửa gỗ sồi Mỹ được tin dùng nhiều nhất bởi tính thẩm mỹ và giá thành hợp lí.

Theo chia sẻ của một người làm gỗ lâu năm giải pháp vừa túi tiền mà vẫn đảm bảo độ bền là gỗ sồi. Gỗ sồi có độ bền, độ cứng cao, vân gỗ sọc đều cùng gam màu tươi sáng tạo tính thẩm mĩ và độ trang nhã cho ngôi nhà.

Cửa gỗ sồi đặc biệt tương hợp với ngôi nhà phong cách hiện đại vì chúng giúp không gian nhà trở nên năng động và trẻ trung.

Cửa gỗ xoan đào
Cửa gỗ xoan đào

Cửa gỗ xoan đào

Gỗ xoan đào là dòng gỗ thuộc nhóm IV, do đó cửa xoan đào đáp ứng tốt yêu cầu về độ cứng, độ bền, khả năng chịu nhiệt và chịu lực. Ngoài ra, theo những người làm mộc lâu năm cho biết, nhựa gỗ xoan đào có khả năng kháng sâu rất tốt, do đó, cửa làm bằng gỗ xoan đào có thể kháng lại mối mọt, nâng cao tuổi thọ và tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

Một điểm mà bạn không thể từ chối xoan đào chính là ưu điểm dễ dàng trạm trổ, khắc những họa tiết trên cửa để tạo nên những mẫu cửa gỗ rất đẹp. Đó là lí do khiến gỗ xoan đào được giới thiết kế tin dùng bởi khả năng tạo hình phong phú và thích hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau.

Tuy nhiên đi kèm với những ưu điểm đó thì giá cửa gỗ xoan đào cũng khá cao.

Cửa gỗ lim
Cửa gỗ lim

Cửa gỗ lim

Có thể nói gỗ lim đứng đầu đầu danh sách các loại gỗ tốt trên thị trường nước ta. Gỗ lim cứng, chắc, nặng không bị mối mọi, có khả năng chịu lực tốt nên độ bền rất cao. Người ta thường dùng gỗ lim, đặc biệt là gỗ lim Nam Phi để làm cửa chính 2 cánh, cửa chính 4 cánh, cổng ra vào – những vị trí ngoài trời, đòi hỏi khả năng chống chịu cao.

Cửa gỗ lim rất đẹp rất được ưa chuộng, đặc biệt là các gia đình ở miền Bắc. Tuy nhiên, giá cửa gỗ lim đắt nên chỉ thích hợp với những gia chủ có tiền.

Cửa gỗ dổi
Cửa gỗ dổi

Cửa gỗ dổi

Đặc tính cứng, ít cong vênh khiến gỗ dổi thích hợp để làm cửa chính. Với những ngôi nhà có cửa chính thường xuyên bị ánh sáng trực tiếp chiếu vào thì gỗ dổi là lựa chọn tương hợp.

Cửa làm từ gỗ dổi cũng có giá thành khá rẻ.

Màu vàng sáng, nhẹ của gỗ dổi tương hợp với không gian sống của gia đình có thiết kế kiểu cổ điển. Hơn nữa, giá thành của gỗ dổi không quá cao.

Cửa gỗ gõ đỏ
Cửa gỗ gõ đỏ

Cửa gỗ gõ đỏ

Trong các loại gỗ làm cửa hiện nay như cửa gỗ căm xe; cửa gỗ óc chó hay cửa gỗ sồi… thì có 1 dòng cửa bằng loại gỗ khá được ưa chuộng; đó chính là cửa gỗ gõ đỏ Nam Phi.

Gỗ gõ đỏ là loại gỗ tốt, màu sắc rất đẹp và rất sang. Chúng đứng trên các loại gỗ thông dụng như căm xe; gỗ sồi; gỗ lim về độ bền, giá thành cũng như tính thẩm mỹ. Cửa gỗ Gõ Đỏ mang đến cho bạn cảm giác an toàn nhất là đối với không gian riêng tư như phòng ngủ.

Tuy nhiên, giá cửa gỗ gõ đỏ cao, nguồn cung không ổn định và khối lượng nặng cũng là các hạn chế mà bạn nên cân nhắc trước khi làm cửa bằng gỗ gõ đỏ.

 

Cửa gỗ công nghiệp

Cũng giống như cửa gỗ nói chung, cấu tạo của cửa gỗ công nghiệp cũng bao gồm 3 phần là pano, khuôn và phụ kiện và loại cửa gỗ này thường được sử dụng khi thiết kế nội thất chung cư. Tuy nhiên phần cánh cửa sẽ được tạo bởi 2 lớp mặt có cấu tạo bằng lớp gỗ MDF có độ dầy 6mm – 8mm. Bề mặt được xử lý bằng công nghệ ép nhiệt tấm PVC laminate vân gỗ với nhiệt độ 200 độ C và hút chân không đảm bảo phẳng, chắc chắn, sang trọng.

Một số dòng cửa công nghiệp thông dụng hiện nay là: cửa MDF, cửa HDF, cửa MFC. Chúng khác nhau ở phần cốt gỗ, nhưng được gia công tương đối giống nhau ở lớp vật liệu bề mặt để tăng thêm tính thẩm mỹ như veneer, laminate, melamine. Với hơn 80 dòng laminate, cũng hàng trăm mẫu veneer khác nhau, cửa công nghiệp có khả năng mô phỏng vân gỗ, giả đá, đã làm thỏa mãn nhu cầu thị giác của người sử dụng, biến hóa đa dạng đáp ứng được tâm lý yêu thích sự mới lạ của con người.

 

Cửa gỗ công nghiệp

Cửa gỗ công nghiệp

Cửa gỗ công nghiệp giá thành rẻ hơn cửa gỗ tự nhiên 1 phần do chi phí nhân công ít, giá phôi gỗ rẻ hơn có thể sản xuất ngay không cần phải qua giai đoạn tẩm sấy….

Nên làm cửa gỗ bằng chất liệu gì? MDF, HDF hay MFC

MDF, HDF và MFC là những loại gỗ công nghiệp có tần suất sử dụng rất cao trong lĩnh vực thiết kế và thi công đồ gỗ nội thất. Cả ba loại ván đều có đặc điểm nhận dạng bên ngoài giống nhau nhưng quy trình, cấu tạo bên trong của chúng vẫn có những khác biệt cơ bản như sau:

So sánh gỗ công nghiệp MDF, HDF và MFC

So sánh gỗ công nghiệp MDF, HDF và MFC

Rất khó để có thể phân biệt cửa gỗ MDF, HDF, MFC nhất là khi chúng đã được đóng thành phẩm. Điều này dẫn tới việc khách hàng dễ dàng mua phải hàng kém chất lượng, đội giá hoặc gây hoang mang trong việc chọn mua cửa gỗ tương hợp với công trình.

Tuy nhiên, có một mẹo nhỏ bạn có thể áp dụng để phân biệt cốt gỗ đó là khi thợ mộc khoan bỏ lớp phủ bề mặt để lắp bản lề, tay nắm cửa, bạn có thể quan sát kĩ bên trong và nhận biết đâu là cốt MDF, MFC hay HDF

 

Cửa gỗ kính

Cửa gỗ kính được cấu tạo bởi 2 bộ phận chính gồm:

– Khuôn cửa: đây là bộ phận cố định của cửa gỗ kính, chủ yếu là gia công từ gỗ tự nhiên

– Cánh cửa: bộ phận này di động và thường đi kèm với các phụ kiện như ray trượt, tay nắm vv…Cánh cửa bao gồm thành phần khung cửa cánh và bộ phận trám kín khoảng trống giữa khung có thể bằng kính (thủy tinh), nan chớp (lá sách), pano bằng ván gỗ ghép, gỗ dán, lưới thép mắt cáo, lưới ngăn ruồi muỗi.

Ưu điểmNhược điểm

Không bị mối mọt, ẩm mốc tấn công

 Chịu nước tốt

 Bền, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết

 Dễ dàng lắp đặt, thi công, bảo dưỡng, sửa chữa.

 Thiết kế đa dạng, cửa kính 2 cánh, cửa kính 4 cánh, cửa 1, 2 cánh trượt, tương hợp nhiều không gian và mục đích khác nhau.

 Dễ dàng lau chùi, vệ sinh.

 Cửa kính giúp ánh sáng lưu thông, tạo cảm giác cơi nới mà vẫn đảm bảo tính riêng tư.

 Giá thành khá cao
 Độ an toàn thấp, khả năng vỡ gây nguy hiểm
 Hấp thụ nhiệt lớn (đặc biệt với nhà hướng tây, đông), khiến căn nhà nóng bức vào mùa hè

 

Cửa gỗ cách âm, chống cháy

Ở các thành phố lớn, tiếng ồn luôn là vấn đề nan giải, không chỉ ảnh hưởng đến các hoạt động kinh doanh buôn bán, làm việc mà tiếng ồn trong không gian sống cũng khiến các gia chủ cảm thấy khó chịu. Cửa cách âm, chống cháy ra đời như một giải pháp hữu hiệu và được ứng dụng rộng rãi trong các chung cư hiện đại. Vậy dòng cửa gỗ này được cấu tạo thế nào? Ưu nhược điểm ra sao? Hãy cùng tìm hiểu

Cửa gỗ cách âm có nguyên liệu chủ đạo là những vật liệu cách âm cũng như cách nhiệt tốt như: bông thủy tinh, bông khoáng, túi khí, giấy tổ ong, cao su non, xốp XPS cách âm nhưng thông dụng nhất là cửa cách âm dùng bằng giấy tổ ong bởi nguyên liệu này nhẹ, tính đàn hồi cao, cách nhiệt và cách âm tốt.

===> Bên ngoài là ốp hai tấm ván công nghiệp MDF dày 3mm

===> Trong là hệ khung xương cửa làm bằng gỗ tự nhiên, trong chèn giấy tổ ong để đảm bảo chống ồn đúng tiêu chuẩn.

===> Khung bao nẹp cũng làm bằng gỗ tự nhiên để tăng khả năng chịu lực. Nẹp khuôn phải được tẩm sấy nghiêm ngặt để chống mọt và đảm bảo tính ổn định cho gỗ

Xem kĩ hơn quy trình sản xuất cửa chống cháy dưới đây, bạn nhé:

Ưu điểm của cửa gỗ cách âm

 Trọng lượng cửa cách âm tương đối nhẹ, tầm 30 – 40kg nên không bị xệ bản lề trong quá trình sử dụng.

 Góp phần bảo vệ môi trường sống, thân thiện với môi trường

 An toàn cho người sử dụng

 Sản xuất nhanh, dễ lắp đặt, tiết kiệm chi phí.

 Nhược điểm: Giá thành cao

 

 

Quy trình sản xuất cửa gỗ


Cửa gỗ tự nhiên

Xử lí gỗ

– Chuẩn bị vật tư

Thông thường bạn phải chuyển bị vật tư trước một vài tháng để gỗ có thời gian khô tự nhiên, giảm chi phí trong quá trình tẩm sấy cưỡng bức về sau.

– Xẻ gỗ

Từ những khối gỗ lớn, gỗ được xẻ thành từng tấm có kích thước theo yêu cầu

Đây là công đoạn cần sự tay nghề của người thợ. Bởi nếu thợ không có tay nghề tiến hành xẻ gỗ, tấm gỗ sẽ bị hao hụt và bị nứt nẻ, tì vết, gây mất thẩm mỹ trong quá trình gia công.

– Sấy gỗ

Những tấm gỗ được ngâm hóa chất để chống mối mọt, ẩm mốc rồi đưa vào lò sấy (sấy cưỡng bức). Như đã nói ở trên, nếu bạn chuẩn bị được gỗ trước một vài tháng và để phơi tự nhiên thì công đoạn này sẽ tiết kiệm được chi phí và thời gian sấy đáng kể.

Chú ý nhiệt độ trong quá trình sấy.

Để độ ẩm trong gỗ (sau khi sấy) không vượt quá 10%

– Lọc gỗ

Gỗ sau khi sấy xong sẽ được lọc thành 3 loại A, B, C dựa vào các tiêu chuẩn: bề mặt, độ rắn, vân, màu, tính cong vênh vv…

Gia công

Mỗi công trình đều có những yêu cầu về kĩ thuật và kích thước cửa gỗ khác nhau. Do đó, cửa không được sản xuất hàng loạt mà phải gia công mộc

Sau khi nhận được bản vẽ kĩ thuật, chi tiết cửa gỗ cad, phân xưởng sẽ tiến hành sản xuất với độ chính xác tuyệt đối của sản phẩm theo bản vẽ đã đưa.

Sơn hoàn thiện

Sau khi gia công mộc xong, sản phẩm sẽ được chuyển sang công đoạn sơn với các bước như sau:
– Chà nhám
– Bả bột
– Sơn lót
– Sơn màu lần 1, lần 2, lần 3
– Sơn bóng

Nhập kho

Sau khi sơn hoàn thiện, sản phẩm để khô. Sau đó kiểm tra lại lần cuối rồi đóng gói và nhập kho, chờ ngày lắp đặt trên công trình.

Lắp đặt tại công trình

Sau khi chủ đầu tư đáp ứng đầy đủ yêu cầu về mặt bằng công trình, sản phẩm sẽ được lắp đặt với các bước cơ bản sau:
– Lắp đặt khuôn cửa
– Lắp đặt cửa vào khuôn
– Phụ kiện cửa gỗ

Cửa gỗ công nghiệp

Sơ chế nguyên liệu làm cửa gỗ

Quy trình sơ chế nguyên liệu làm cửa gỗ

Quy trình sơ chế nguyên liệu làm cửa gỗ

– Nguyên liệu chính để làm cửa công nghiệp vẫn là gỗ tự nhiên từ rừng trồng.

– Sau khi thu hoạch về, gỗ được đem qua máy rửa để lọc sạch bụi bẩn cũng như lớp vỏ bề mặt.

– Sau đó gỗ được xẻ miếng và đem đi sấy với tiêu chuẩn sấy là độ ẩm không vượt quá 10%. Các công đoạn này được thực hiện hoàn toàn bằng máy

– Chà 4 mặt, cắt 2 đầu của gỗ nguyên liệu: các thanh gỗ được chà đều 4 mặt và 2 đầu đảm bảo vuông thành sắc cạnh. Trong quy trình này, các thanh gỗ sẽ phải đảm bảo độ dày, kích thước theo yêu cầu. Bề mặt được xử lí mịn, phẳng, các cạnh góc vuông vức.

– Lăn keo, ghép thanh tạo khuôn xương cửa: các thanh gỗ được ghép tạo thành hệ khung xương cửa mà gia cố lại bằng keo cao cấp nhập khẩu từ Nhật, Hàn để đảm bảo tính liên kết tốt nhất.

Kết thúc quá trình này, chúng ta có một bộ khung xương cũng như khuôn cửa gỗ trọn vẹn và bước sang giai đoạn thứ 2

Tinh chế sản phẩm

Quy trình tinh chế sản phẩm

Quy trình tinh chế sản phẩm

 

– Dán mặt ép mặt lên gỗ MDF

Trên cơ sở bộ khung cửa đã có, tấm gỗ công nghiệp được ốp đều ở hai mặt. Sau đó là tiếp tục hoàn thiện bề mặt bằng những vật liệu tự chọn như laminate, veneer hay melamine vv… bằng lớp keo cao cấp.

Sau khi dán mặt là quá trình ép mặt.

– Phay khoan cắt mộng khung, xương cửa

– Sửa và chà nhám bề mặt

– Lắp ráp khuôn cửa, cánh, dán cạnh cửa gỗ công nghiệp

– Sơn phủ bề mặt cửa

– Lắp ráp và đóng gói

Còn chần chừ gì mà không xem ngay clip dưới đây để hiểu rõ hơn về quy trình làm ra một bộ cửa gỗ nhỉ?

 

Các mẫu cửa gỗ rất đẹp nhất 2018


Cửa gỗ thông phòng

Một số mẫu cửa gỗ thông phòng (cửa gỗ 1 cánh rất đẹp) có kết hợp soi nẹp tinh tế, hiện đại

Một số mẫu cửa thông phòng (cửa gỗ 1 cánh rất đẹp) có kết hợp soi nẹp tinh tế, hiện đại

Cửa gỗ tự nhiên thông phòng thiết kế dạng pano lệch

Cửa tự nhiên thông phòng thiết kế dạng pano lệch

Cửa gỗ tự nhiên thông phòng thiết kế dạng pano đều

Cửa tự nhiên thông phòng thiết kế dạng pano đều

Cửa gỗ thông phòng bằng gỗ công nghiệp kết hợp soi nẹp inox trẻ trung

Cửa thông phòng bằng gỗ công nghiệp kết hợp soi nẹp inox trẻ trung

 

Cửa gỗ chính hai cánh, bốn cánh

Mẫu cửa chính 2 cánh bằng gỗ gõ đỏ được chạm khắc tinh tế, cầu kì

Mẫu cửa chính 2 cánh bằng gỗ gõ đỏ được chạm khắc tinh tế, cầu kì

Mẫu cửa chính 2 cánh kết hợp kính cường lực cho không gian hiện đại

Mẫu cửa chính 2 cánh kết hợp kính cường lực cho không gian hiện đại

Dòng cửa gỗ chính 4 cánh phong cách cổ điển, sang trọng

Dòng cửa chính 4 cánh phong cách cổ điển, sang trọng

Với hạng mục cửa gỗ trong nhà, bạn có thể sử dụng mẫu cửa hai cánh phong cách đơn giản, truyền thống này

Với hạng mục cửa trong nhà, bạn có thể sử dụng mẫu cửa hai cánh phong cách đơn giản, truyền thống này

Cửa gỗ xếp trượt

Cửa xếp trượt mang đậm phong cách Nhật Bản

Cửa xếp trượt mang đậm phong cách Nhật Bản

Hoặc một gợi ý khác từ cửa cánh lùa kết hợp giữa khung gỗ tự nhiên và kính cường lực

Hoặc một gợi ý khác từ cửa cánh lùa kết hợp giữa khung gỗ tự nhiên và kính cường lực

Cửa sổ

Đây là mẫu cửa sổ phòng bếp được ưa chuộng ở nhiều thiết kế biệt thự hiện nay

Đây là mẫu cửa sổ phòng bếp được ưa chuộng ở nhiều thiết kế biệt thự hiện nay

Mẫu cửa sổ cho nhà xây đơn giản (nhà cấp 4, nhà mái thái vv...)

Mẫu cửa sổ cho nhà xây đơn giản (nhà cấp 4, nhà mái thái vv…)

Không gian làm việc thêm hiện đại, thoáng đãng với mẫu cửa sổ vô cùng tinh tế này

Không gian làm việc thêm hiện đại, thoáng đãng với mẫu cửa sổ vô cùng tinh tế này

Mẫu cửa sổ kính 4 cánh cho phòng khách năng động

Mẫu cửa sổ kính 4 cánh cho phòng khách năng động

Hoặc một góc thư giãn nho nhỏ nơi bạn có thể ngắm nhìn thế giới ngoài kia qua khung cửa sổ thơ mộng này

Hoặc một góc thư giãn nho nhỏ nơi bạn có thể ngắm nhìn thế giới ngoài kia qua khung cửa sổ thơ mộng này

 

Cửa gỗ nhà vệ sinh

Cửa gỗ laminate kết hợp ô chờ bằng kính thích hợp cho phòng WC

Cửa laminate kết hợp ô chờ bằng kính thích hợp cho phòng WC

Pano kính được đan xen khéo léo đảm bảo tính riêng tư và thông sáng cho phòng WC

Pano kính được đan xen khéo léo đảm bảo tính riêng tư và thông sáng cho phòng WC

 

Báo giá cửa gỗ


Trước khi mua sản phẩm chúng tôi khuyến nghị khách hàng biết cách tính giá cửa như thế nào, bạn có thể tham khảo bài viết  Top 5 dòng cửa gỗ tự nhiên bán chạy nhất | Báo giá cửa gỗ, để biết cách tính giá.

Ngoài ra bạn cũng có thể mua sản phẩm trực tuyến tại các sàn thương mại điện tử như VẬT GIÁ để có thể lựa chọn sản phẩm với giá tốt nhất.

 

Lời kết


Trên thị trường ngày nay, mẫu mã – chất liệu cửa gỗ đa dạng, đem đến vô vàn lựa chọn cho các chủ thầu thi công. Tuy nhiên, bất cứ loại nguyên liệu này cũng có những ưu nhược điểm riêng mà nếu bạn không nghiên cứu kĩ càng trước khi mua có thể dẫn đến những hệ lụy sau một thời gian sử dụng.

Hi vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để bạn có thể tự tin đến cửa hàng đồ gỗ và lựa chọn cho mình bộ cửa ưng ý nhất. Đừng quên liên hệ tới hotline 0904.809.558 nếu bạn có nhu cầu thiết kế và thi công cửa gỗ cho gia đình mình nhé. Các chuyên gia của Hải Mạnh sẽ đến tận nơi khảo sát trước khi đưa ra những tư vấn tương hợp nhất cho công trình của bạn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch Đặng Minh Tuấn Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây