global banners

Lựa chọn kích thước cửa chính 4 cánh và 2 cánh theo phong thủy chuẩn nhất 2018

Thứ bảy - 28/07/2018 07:54
Theo phong thủy nhà ở, cửa chính của ngôi nhà là nơi giao thoa giữa luồng không khí trong và ngoài nhà, ảnh hưởng trực tiếp tới tài vận của cả gia đình. Cửa...

Theo phong thủy nhà ở, cửa chính của ngôi nhà là nơi giao thoa giữa luồng không khí trong và ngoài nhà, ảnh hưởng trực tiếp tới tài vận của cả gia đình. Cửa chính càng mạnh mẽ, càng cân đối thì chất lượng nguồn năng lượng càng tốt cho những người sống trong nhà, giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, gặp nhiều may mắn hơn trong công việc và cuộc sống. Bởi vậy việc tính toán kích thước cửa chính để đón nhận nguồn năng lượng mới đi vào nhà mang theo tài lộc cho gia chủ một cách tốt nhất luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu trong xây dựng nhà ở.

Để hiểu rõ hơn về kích thước cửa chính theo phong thủy hãy cùng tham khảo một vài thông tin ngay sau đây.

Mục lục nội dung

  • 1 Kích thước chuẩn các loại cửa chính trong nhà theo phong thủy
    • 1.1 Cửa chính 2 cánh
      • 1.1.1 Cửa hai cánh lệch
      • 1.1.2 Cửa 2 cánh cân bằng
    • 1.2 Cửa chính 4 cánh
      • 1.2.1 Kích thước cửa chính 4 cánh thông dụng hiện nay
        • 1.2.1.1 Cửa 4 cánh không bằng nhau (2 cánh chính 2 cánh phụ)
        • 1.2.1.2 Cửa 4 cánh cân bằng
      • 1.2.2 Kinh nghiệm lựa chọn kích thước cửa 4 cánh rất đẹp
        • 1.2.2.1 Về kiểu dáng
        • 1.2.2.2 Về trang trí
  • 2 Một vài lưu ý khi tính toán kích thước cửa chính
    • 2.1 Phù hợp với kiến trúc tổng thể
    • 2.2 Một số lưu ý về phong thủy cửa chính
  • 3 Lời kết

Kích thước chuẩn các loại cửa chính trong nhà theo phong thủy


Cửa chính trong nhà thường có nhiều loại, mỗi loại đều có một kích thước tiêu chuẩn khác nhau và cụ thể như sau:

Cửa chính 2 cánh

Theo các chuyên gia phong thủy thì không nên thiết kế cửa quá lớn, luồng khí tốt đi qua nhà sẽ nhanh chóng thoát hết ra ngoài mang theo may mắn, tài lộc của gia chủ.

Mặt khác nếu cửa quá bé khí sẽ khó tốt sẽ khó đi vào mà còn khiến không khí ứ đọng gây bí bách, ngột ngạt nhất là những ngày trời oi, nóng. hãy tìm hiểu về kích thước cửa chính 2 cái như thế nào hợp lý nhé.

Cửa hai cánh lệch

Cửa chính 2 cánh lệch

Cửa chính 2 cánh lệch

Đây là kiểu cửa thường thấy trong các căn hộ chung cư hoặc những ngôi nhà yêu cầu tỉ lệ kiến trúc bắt buộc phải làm cửa lệch. Theo các KTS kích thước phong thủy cửa chính căn hộ trong trường hợp này thông dụng thường là cao 212cm và rộng tầm 109cm (khoảng xê dịch cho chiều rộng là 105.5 – 109cm). Kích thước bề rộng chia 2 cánh tương ứng sẽ là 69 + 40cm. Ngoài ra loại cửa này còn có kích thước khác lần lượt là 212x126cm (xê dịch chiều rộng từ 125-128.5cm). Kích thước chiều rộng chia 2 cánh tương ứng là 81+ 45cm.

Trong trường hợp cửa chính có khuôn 4.5cm thì kích thước cánh cửa mỗi bên chuẩn nhất sẽ thêm 4.5cm vào mỗi bên của chiều rộng và chiều cao, tương ứng sẽ 118×216.5cm và 135×216.55cm. Còn với cửa có khuôn 6cm, kích thước cánh cửa sẽ thêm 6cm vào mỗi bên của chiều rộng và thêm 6cm vào khuôn bên trên của chiều cao, kích thước tương ứng lần lượt sẽ là 121x218cm và 138x218cm.

Cửa 2 cánh cân bằng

Cửa chính 2 cánh cân bằng

Đây hiện là kiểu cửa chính khá thông dụng trong rất nhiều công trình xây dựng. Với đặc điểm là có khuôn nên kích thước cửa chính thông dụng tính cả khuôn của loại của này tương đương như sau:

  • Với khuôn dày 4.5cm thì chiều rộng của cánh cửa chính là từ 118-138-162-185cm(trừ 4.5cm khuôn bên phải và 4.5 cm bên trái) và chiều dài là 216.5cm (trừ 4.5 kích thước khuôn bên trên của cánh cửa).
  • Với khuôn dày 6cm, thì kích thước chiều rộng của cửa chính trong trường hợp này là từ 121-138-165-188cm và chiều dài là 218cm.

Cửa chính 4 cánh

Đóng vai trò quan trọng và ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy của ngôi nhà giúp thu hút vượng khí vào nhà, mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ, việc lựa chọn kích thước cửa chính 4 cánh là vấn đề được rất nhiều hộ gia đình quan tâm. Bài viết hôm nay hãy cùng Hải Mạnh đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này nhé.

Theo quan niệm về phong thủy, cửa chính trong mỗi ngôi nhà là một trong ba yếu tố quan trọng, là nút đầu tiên sinh khí có thể đi vào nhà và có tác động trực tiếp đến cuộc sống của mọi người sống trong nhà. Ngoài việc lựa chọn hướng tốt để có thể thu hút sinh khí nhiều nhất mang lại nhiều điều tốt lành, thuận lợi cho cuộc sống của gia đình thì kích thước cửa chính tương hợp sẽ đem lại nhiều may mắn và tài lộc cho các thành viên trong gia đình. Đặc biệt cửa chính 4 cánh là loại cửa được sử dụng thông dụng trong các căn hộ hiện nay.

Vậy kích thước chuẩn của cửa chính 4 cánh là bao nhiêu?

Kích thước chuẩn của cửa chính 4 cánh là bao nhiêu?

Kích thước chuẩn của cửa chính 4 cánh là bao nhiêu?

Kích thước cửa chính 4 cánh thông dụng hiện nay

Cửa 4 cánh không bằng nhau (2 cánh chính 2 cánh phụ)

Đây là kiểu cửa thường thấy được lắp đặt cho những ngôi nhà có mặt tiền vừa và nhỏ với mục đích mang lại sự sang trọng, rất đẹp mắt cho mặt tiền nhà ở và sự rộng rãi, thoáng mát cho không gian bên trong nhà. Loại cửa này thường có khuôn nên khi tính kích thước phải tính cả kích thước khuôn và thường được kiến trúc sư sử dụng cụ thể như sau:

  • Chiều cao cửa này thông thường là 2165 mm (đã tính bao gồm cả khung bao)
  • Chiều rộng có kích thước 1850, 2170,… (tùy kích thước của từng căn nhà)
  • Kích thước chiều rộng x chiều cao của hệ thống cánh phụ (cánh nhỏ): 600 x 280 mm.
  • Kích thước chiều rộng x chiều cao cánh chủ (cánh lớn) 690 x 365 mm.
Cửa 4 cánh cân bằng

Cửa chính 4 cánh cân bằng

Thông thường cửa chính 4 cánh bằng nhau thường được dùng cho những ngôi nhà có mặt tiền rộng hoặc nhà sử dụng mặt tiền để làm kinh doanh, bán hàng hay muốn tiếp xúc với thiên nhiên nhiều hơn. Loại cửa chính 4 cánh này cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho kiểu nhà ống để tăng diện tích sử dụng, đảm bảo độ thông thoáng giữa bên trong và bên ngoài ngôi nhà.

Kích thước cửa đi chính 4 cánh bằng nhau rất đẹp nhất sẽ được tính như sau:

  • Với khuôn cửa dày 4.5cm, kích thước chiều rộng cửa tính cả khuôn trái khuôn phải sẽ là 245-264-271-291-350-369cm, và kích thước chiều dài tính cả khuôn trên là 216.5cm
  • Với khuôn cửa dày 6m, kích thước chiều rộng tính cả khuôn trái, khuôn phải là 248-267-274-294-353-372cm, kích thước chiều dài tính cả khuôn trên là 218cm.
Kích thước cửa 4 cánh tương hợp giúp giúp thu hút vượng khí vào nhà, mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ

Kích thước cửa 4 cánh tương hợp giúp giúp thu hút vượng khí vào nhà, mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ

Kinh nghiệm lựa chọn kích thước cửa 4 cánh rất đẹp

Đối với mỗi công trình có một thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất khác nhau vì vậy cửa cũng có nhiều kiểu dáng, kích thước tương hợp. Tuy nhiên vẫn cần có những kinh nghiệm để bạn có thể lựa chọn được cửa sao cho tương hợp nhất.

Về kiểu dáng

Theo phong thủy, cửa chính của ngôi nhà là nơi dẫn khí, chiêu tài nạp cát cho ngôi nhà. Luồng sinh khí được đưa vào nhà cửa chính được ví như mạch máu đi nuôi cơ thể do đó để có một cơ thể khỏe mạnh, mạch máu không thể chảy quá nhanh hoặc quá chậm. Chính vì thế cửa chính cần thiết kế cao và rộng nhất so với các cửa trong nhà giúp thu khí và dẫn khí một cách tốt nhất.

Theo các KTS việc lựa chọn kích thước cửa chính 4 cánh rất đẹp phải đảm bảo tạo ra sự hài hòa và cân đối giữa với chiều cao và kích thước của ngôi nhà để mang đến nhiều vận khí tốt và may mắn đến với những người sống trong nhà.

Kiểu dáng cửa 4 cánh phải đảm bảo tạo ra sự hài hòa và cân đối giữa với chiều cao và kích thước của ngôi nhà

Kiểu dáng cửa 4 cánh phải đảm bảo tạo ra sự hài hòa và cân đối giữa với chiều cao và kích thước của ngôi nhà

Về trang trí

Để hút tài lộc tốt nhất cho ngôi nhà, không gian xung quanh cửa chính phải luôn gọn gàng, sạch sẽ. Lưu ý không nên trang trí cửa chính quá rườm rà, không đặt các vật dụng một cách tùy tiện dễ gây sát khí cũng như cản trở việc lưu thông luồng khí vào nhà. Và đặc biệt là nên chọn các màu sắc tươi sáng cho cửa chính 4 cánh để mang đến cảm giác tươi vui, mang đến nhiều may mắn cho cả nhà.

 

Một vài lưu ý khi tính toán kích thước cửa chính


Để đảm bảo cho ngôi nhà vừa rất đẹp về thẩm mỹ vừa hợp phong thủy, việc bố trí cửa và lựa chọn kích thước cửa chính nhà cần phải chú ý những nguyên tắc sau đây:

Phù hợp với kiến trúc tổng thể

Cửa chính của ngôi nhà không được hướng thẳng về cây to hoặc khe núi vì rất dễ mang khí âm vào trong nhà

Cửa chính của ngôi nhà không được hướng thẳng về cây to hoặc khe núi vì rất dễ mang khí âm vào trong nhà

  • Kích thước cửa chính của mỗi nhà phụ thuộc vào diện tích, số tầng cao của ngôi nhà đó. Nếu kích thước cửa chính quá nhỏ so với chiều cao của phòng thì sẽ hạn chế các nguồn năng lượng tốt đi vào nhà, còn nếu cửa chính quá lớn thì các nguồn năng lượng tốt cũng sẽ bay ra khỏi nhà. Vì thế khi xây mới hoặc sửa sang lại nhà cửa thì tốt nhất bạn nên nhờ sự tư vấn của các KTS hoặc người có kinh nghiệm để có được kích thước tương hợp tỷ lệ hợp lý và cân đối so với kích thước và hình dáng của ngôi nhà.
  • Cửa chính là nơi thu hút ánh sáng và không khí bên ngoài vào bên trong ngôi nhà do đó, khi thiết kế cửa chính phải lấy sự đối lưu không khí trong nhà làm điểm trọng tâm.
  • Cửa chính của ngôi nhà phải được thiết kế ở nơi rộng thoáng, thuận tiện cho việc ra vào, đi lại của mọi người. Lưu ý cửa chính không được hướng vào góc tường, như vậy các nguồn năng lượng tốt sẽ không thể đi vào nhà nhiều được, còn các nguồn năng lượng xấu thoát ra cũng khó.
  • Theo phong thủy, cửa chính của ngôi nhà không được hướng thẳng về cây to hoặc khe núi vì rất dễ mang khí âm vào trong nhà, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mọi người cũng như khiến cho người trong nhà một cảm giác bất an, có điều không may đang rình rập.

 

Một số lưu ý về phong thủy cửa chính

  • Lưu ý không được để cửa chính nhà mình đối diện cửa chính nhà hàng xóm vì như vậy chuyện to nhỏ trong gia đình sẽ dễ bị người ngoài soi mói. Bên cạnh đó, cũng không nên thiết kế cửa chính đặt sát hoặc đối diện cầu thang bởi vì như vậy rất dễ bị người ngoài nhòm ngó và mất cắp.
  • Không nên để cửa chính và cửa hậu đối diện nhau vì thế nguồn năng lượng tốt đi vào nhà sẽ không có sự luân chuyển. Trong trường hợp này khi thiết kế và lựa chọn kích thước cửa chính hợp phong thủy bạn có thể đặt một chậu cây cao hay thiết kế tấm chắn giữa hai cửa để ngăn không cho khí đi theo đường thẳng thoát ra ngay khi vừa vào nhà là tốt nhất.
Lưu ý không được để cửa chính nhà mình đối diện cửa chính nhà hàng xóm vì như vậy chuyện to nhỏ trong gia đình sẽ dễ bị người ngoài soi mói

Lưu ý không được để cửa chính nhà mình đối diện cửa chính nhà hàng xóm vì như vậy chuyện to nhỏ trong gia đình sẽ dễ bị người ngoài soi mói

Lời kết


Trên đây là một vài tư vấn kích thước cửa chính theo phong thủy từ các KTS của Hải Mạnh. Hy vọng sẽ là những thông tin hữu ích cho bạn để áp dụng cho việc xây dựng nhà ở của gia đình mình. Nếu bạn cần tư vấn và hỗ trợ thêm bất kỳ thông tin liên quan đến việc lựa chọn kích thước cửa chính cho ngôi nhà vừa rất đẹp về thẩm mỹ lại vừa hợp phong thủy có thể liên hệ với chúng tôi để được các kiên trúc sư giải đáp nhanh chóng. Chúc bạn thành công!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây