global banners

Làm thế nào để xây nhà cấp 4 tiết kiệm chi phí nhất?

Thứ bảy - 28/07/2018 07:00
 Mục lục nội dung1 Dự trù và chuẩn bị kinh phí 2 Lên ý tưởng thiết kế3 Lựa chọn nguyên liệu, vật tư xây dựng phù hợp3.1 Mua vật liệu xây dựng3.2 Lựa chọn đơn vị...

 

Mục lục nội dung

  • 1 Dự trù và chuẩn bị kinh phí
  • 2 Lên ý tưởng thiết kế
  • 3 Lựa chọn nguyên liệu, vật tư xây dựng tương hợp
    • 3.1 Mua vật liệu xây dựng
    • 3.2 Lựa chọn đơn vị thi công
    • 3.3 Mua đồ nội thất
  • 4 Yếu tố phong thủy nhà ở cũng rất quan trọng
  • 5 Lời kết

Dự trù và chuẩn bị kinh phí


Bước đầu tiên trong việc xây nhà cấp 4 giá rẻ nói riêng và xây nhà nói chung là dự trù và chuẩn bị kinh phí. Đây là khâu rất quan trọng bởi số tiền bạn bỏ ra là bao nhiêu sẽ quyết định đến nhu cầu sử dụng của bạn sau này.

Để tiết kiệm chi phí nhất, bạn nên tính toán cẩn thận, chi tiết. Nếu cảm thấy cần thiết, bạn có thể khảo sát giá thị trường về chi phí vật liệu xây dựng, chi phí nội thất, chi phí thuê nhân công… Để chắc chắn hơn, bạn nên tham khảo ý kiến và kinh nghiệm của những người thân, người quen đã từng xây nhà, để biết được xây nhà cấp 3 bao nhiêu tiền 1m2, cân nhắc để chọn phương án tương hợp nhất với tài chính của bản thân.

Dự trù kinh phí xây nhà cấp 4

Một ngôi nhà với diện tích khoảng 80 – 100m2 là tương đối hợp lý với mức vốn ban đầu chỉ cần khoảng 500 – 600 triệu. Với diện tích như vậy, gia chủ có thể thiết kế 2 – 3 phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp , nội thất phòng thờ, WC đầy đủ.

Kích thước mỗi phòng bên trong khoảng 12-15 m2 là hợp lý. Nếu diện tích khiêm tốn hơn, bạn có thể cân nhắc đến việc thiết kế gác lửng cho căn nhà của mình để tăng diện tích sử dụng. Với kinh phí khoảng 700 triệu trở lên, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn xây nhà cấp 4 có thiết kế cầu kỳ và sang trọng hơn như nhà cấp 4 mái Âu hay mái Thái.

Lên ý tưởng thiết kế


Nhà không chỉ là nơi để trú ngụ mà còn là nơi sinh hoạt, để kết nối các thành viên trong gia đình với nhau. Chính vì vậy, dù có muốn tiết kiệm đến mức tối đa cũng không nên qua loa, tiết kiệm quá mức vì suy cho cùng việc xây cất nhà cửa hầu như chỉ làm một lần trong đời mà thôi.

Có nhiều người nghĩ xây nhà cấp 4 không có gì phức tạp nên không cần đến sự tư vấn của kiến trúc sư. Điều này không hẳn là đúng, bởi dù là nhà cấp 4 nhưng nó cũng rất đa dạng về kiểu dáng và thiết kế.

Nhà cấp 4 rất đa dạng về kiểu dáng và thiết kế

Nhà cấp 4 rất đa dạng về kiểu dáng và thiết kế

Những xu hướng nhà cấp 4 được yêu thích nhất hiện nay tiêu biểu có: nhà chữ L, nhà mái Thái, nhà cấp 4 có gác lửng…  Hãy nhờ kiến trúc sư phác thảo một bản vẽ thiết kế chi tiết để có thể hình dung cụ thể, rõ rang nhất về ngôi nhà tương lai của mình, đồng thời có những cân nhắc, chỉnh sửa hợp lý. Một bản vẽ chi tiết còn giúp bạn giám sát việc thi công sau này dễ dàng hơn.

Nếu như không có điều kiện thuê kiến trúc sư, bạn có thể tham khảo những ý tưởng xây nhà cấp 4 trên mạng rồi điều chỉnh sao cho tương hợp nhất với sở thích và nhu cầu sử dụng của mình.

 

Lựa chọn nguyên liệu, vật tư xây dựng tương hợp


Mua vật liệu xây dựng

Dựa vào bản thiết kế chi tiết có thể ước lượng được số lượng vật tư xây dựng cần thiết. Tất nhiên ai cũng muốn ngôi nhà của mình được xây cất với những nguyên vật liệu chất lượng tốt nhất, mặc dù nếu như kinh phí có hạn thì bạn chỉ nên chọn nguyên vật liệu ở mức giá tầm trung nhưng vẫn đáp ứng được cơ bản nhu cầu sử dụng của gia đình.

Để tránh những chi phí phát sinh ngoài mong đợi, tốt nhất bạn nên tham khảo những nhà mới xây để tham khảo giá vật liệu xây dựng như cát, đá, xi măng, đến gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh… Bạn nên tìm một địa chỉ mua vật liệu uy tín, đáng tin cậy để đảm bảo vật tư được cung cấp liên tục, tránh bị đội giá cũng như  mua phải vật liệu kém.

Lựa chọn đơn vị thi công

Việc lựa chọn đơn  vị thi công hợp lý cũng giúp bạn tiết kiệm được chi phí xây nhà cấp 4 hiện nay rất nhiều.

Việc lựa chọn đơn  vị thi công hợp lý cũng giúp bạn tiết kiệm được chi phí xây nhà cấp 4 hiện nay rất nhiều.

Lựa chọn đơn vị thi công là khâu rất quan trọng trong việc xây nhà cấp 4 nói riêng và xây nhà nói chung. Vì nhà cấp 4 có đặc điểm là thi công đơn giản hơn so với những kiểu nhà khác nên đội ngũ nhân công không nhất thiết phải là những thợ xuất sắc nhất.

Thực tế chỉ cần lựa chọn đội ngũ thi công có tay nghề trung bình, trung bình khá là đã có thể đáp ứng được yêu cầu về kỹ thuật cũng như thẩm mỹ của ngôi nhà. Việc lựa chọn đơn  vị thi công hợp lý cũng giúp bạn tiết kiệm được chi phí xây nhà cấp 4 hiện nay rất nhiều.

Bên cạnh việc thuê các đơn vị xây dựng, bạn hoàn toàn có thể tận dụng nguồn nhân lực có sẵn. Bạn hoàn toàn có thể tự làm hay huy động các thành viên trong gia đình tham gia làm cùng một số việc như sơn tường, lát sàn hay thiết kế bố trí nội thất. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn giúp gắn kết các thành viên trong gia đình với nhau.

 

Mua đồ nội thất

Mua đồ nội thất là một trong những bước hoàn thiện cuối cùng cho căn nhà của bạn. Đây là một khoản chi rất khó kiểm soát do sở thích cá nhân của mỗi người và mỗi thành viên trong  gia đình là khác nhau.

Tốt nhất nên mua đồ trang trí nội thất sau cùng khi đã xây xong nhà để tránh phát sinh chi phí ngoài dự kiến. Bạn nên mua những đồ nội thất nhân tạo hoặc sản phẩm công nghiệp để góp phần bảo vệ môi trường cũng như tiết kiệm trong quá trình sử dụng.

 

Yếu tố phong thủy nhà ở cũng rất quan trọng


Bạn nên tham khảo  những điều tối kỵ về phong thủy sau đây khi xây nhà cấp 4 để tránh ảnh hưởng xấu đền vận hạn của gia đình:

Tư vấn phong thủy xây nhà cấp 4

Tư vấn phong thủy xây nhà cấp 4

  • Không xây nhà trên lưng núi hay cửa ra vào của khe núi, không xây trong vị trí cuối cùng của ngõ cụt.
  • Không xây nhà trên mặt phẳng quá nghiêng hay quá thấp.
  • Không xây nhà cấp 4 quá cao so với các nhà xung quanh sẽ ảnh hưởng đến tài vận của gia đình. Thực tế nếu nhà cấp 4 xây quá cao cũng sẽ dễ gặp nguy hiểm và không thể che được ánh nắng mặt trời.
  • Mái che mưa trước cửa nhà tránh làm hình mũi nhọn bởi theo phong thủy, loại mái này có nguồn khí xấu, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của những thành viên trong gia đình.
  • Tránh trồng cây khô trước cửa nhà bởi đó là đại diện cho sự tàn úa, nghèo khó.
  • Tránh làm cổng và cửa chính quá lớn, ảnh hưởng đến tiền vận của gia chủ.
  • Trong nhà có người mang bầu, tuyệt đối không xây dựng hay sửa sang nhà cửa sẽ ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.
  • Không được cất nhà trong sân của bố mẹ, trừ con trưởng.
  • Nếu hướng Tây Bắc của ngôi nhà có cây cổ thụ, nhất quyết không được chặt đi tránh họa tuyệt tử tuyệt tôn.

 

Lời kết


Quy trình xây nhà cấp 4 thực ra không quá phức tạp nếu như có sự chuẩn bị và tính toán kỹ càng. Chúc bạn sớm sở hữu một ngôi nhà xinh xắn, ấm cúng của riêng mình!

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây