global banners

4 tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng tiệc cưới cần biết

Thứ bảy - 28/07/2018 07:54
Kinh doanh nhà hàng tiệc cưới là một trong những ngành kinh doanh hot nhất hiện nay. Thay vì tổ chức hôn lễ tại nhà, nhiều cặp đôi và gia đình đã lựa chọn nhà...

Kinh doanh nhà hàng tiệc cưới là một trong những ngành kinh doanh hot nhất hiện nay. Thay vì tổ chức hôn lễ tại nhà, nhiều cặp đôi và gia đình đã lựa chọn nhà hàng tiệc cưới với không gian rộng, được trang trí bắt mắt để tổ chức.

Do đó để giúp nhà hàng có lợi thế cạnh tranh nhiều hơn trong ngành kinh doanh đang cực hot này thì chủ đầu tư cần phải biết những tiêu chuẩn để thiết kế nhà hàng tiệc cưới chuyên nghiệp dưới đây để sở hữu được không gian nhà hàng có thiết kế ấn tượng, sang trọng nhất đáp ứng mọi nhu cầu của thực khách khi đến với nhà hàng. Vậy tiêu chuẩn đó là gì cùng tìm hiểu ngay nhé.

Không gian nhà hàng tiệc cưới ấn tượng và sang trọng

Không gian nhà hàng tiệc cưới ấn tượng và sang trọng

Mục lục nội dung

  • 1 Thiết kế nhà hàng tiệc cưới là gì?
  • 2 4 tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng tiệc cưới không thể bỏ qua
    • 2.1 Yêu cầu về sảnh tiệc nhà hàng
    • 2.2 Đảm bảo sự riêng tư, kín đáo
    • 2.3 Yêu cầu về kiến trúc nội thất
    • 2.4 Âm thanh ánh sáng
  • 3 Lời kết

Thiết kế nhà hàng tiệc cưới là gì?


Đám cưới là một việc trọng đại của cuộc đời được tổ chức trong sự chúc phúc của hai bên gia đình. Bởi vì vậy hầu như ai cũng muốn quyết định chọn những nhà hàng có thiết kế phong cách tương hợp từ để tổ chức đám cưới. Thiết kế nhà hàng tiệc cưới là công việc cần sự đầu tư một cách cẩn thận và vô cùng tỉ mỉ, tinh tế trong từng chi tiết nhỏ để tạo được sự thoải mái cho thực khách, không gian nhà hàng sang trọng.

Bên cạnh đó để thu hút khách hàng, thiết kế nhà hàng tiệc cưới phải có sự kết hợp hài hòa giữa nhiều yếu tố với nhau, bày trí nội thất chuyên nghiệp, đồng nhất để tạp nên cảnh quan nhà hàng rất đẹp mắt, bầu không khí ấm cúng, thân thiện và gắn kết mọi người lại với nhau. Đây chính là lý do vì sao nhà hàng cần phải thiết kế theo đúng tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng tiệc cưới rất đẹp để phát huy được hết công năng sử dụng, tính thẩm mỹ, mang lại lợi ích kinh doanh cho chủ đầu tư và ghi dấu ấn trong lòng khách hàng.

 

4 tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng tiệc cưới không thể bỏ qua


Yêu cầu về sảnh tiệc nhà hàng

Tiêu chuẩn đầu tiên trong thiết kế nhà hàng tiệc cưới chính là sảnh tiệc nhà hàng phải đáp ứng được yêu cầu về số lượng khách hàng. Là khu vực trung tâm của nhà hàng, nơi tổ chức buổi lễ lớn, vì thế dù đám cưới ít hay nhiều khách mời thì sảnh nhà hàng cũng phải đáp ứng được đầy đủ chỗ ngồi, diện tích đủ lớn, rộng ngay cả khi chưa có bàn ghế, bàn buffet,…. Đồng thời chủ đầu tư cũng cần phải tính toán khoảng cách giữa các bàn phải tương hợp, đủ rộng để thuận tiện cho việc di chuyển của khách và nhân viên phục vụ.

Bên cạnh đó, thiết kế nhà hàng tiệc cưới cũng phải có đầy đủ hệ thống máy lạnh, quạt thông gió tránh tình trạng oi nồng khi không gian nhỏ nhưng lại đông người.

Khu vực sảnh nhà hàng đảm bảo đáp ứng được yêu cầu về số lượng khách hàng

Khu vực sảnh nhà hàng đảm bảo đáp ứng được yêu cầu về số lượng khách hàng

Đảm bảo sự riêng tư, kín đáo

Tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng tiệc cưới 2018 thường chú trọng vào sự riêng tư và kín đáo với hệ thống cách âm đầy đủ, đảm bảo vị trí tiệc cưới của khách hàng không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi tiếng ồn bên ngoài. Một nhà hàng có thể tổ chức nhiều tiệc cưới, sự kiện, hội nghị cùng thời điểm vì thế cần bố trí nhân viên tiếp tân hướng dẫn khách mới vào đúng sảnh tiệc để tránh trường hợp khách mời của bạn đi nhầm tiệc.

Yêu cầu về kiến trúc nội thất

Nhà hàng tiệc cưới là nơi tổ chức chuyện vui cả đời của khách hàng vì vậy khâu thiết kế phải chắc chắn đảm bảo tạo được sự sang trọng, trang trí tinh tế để thể hiện được sự chuyên nghiệp và chu đáo từ đó gây thiện cảm tốt đối với khách mời.

Trang trí nội thất bên trong nhà hàng yêu cầu phải được bài trí gọn gàng, phối màu hài hòa linh hoạt với nhau để không gian tiệc cưới ấn tượng và rất đẹp mắt đảm bảo những vị khách sẽ cảm thấy thú vị và ấn tượng ngay khi mới bước vào.

Kiến trúc nội thất nhà hàng tiệc cưới thể hiện được sự chuyên nghiệp gây thiện cảm tốt cho khách mời

Kiến trúc nội thất nhà hàng tiệc cưới thể hiện được sự chuyên nghiệp gây thiện cảm tốt cho khách mời

Âm thanh ánh sáng

Hệ thống âm thanh và ánh sáng là yếu tố rất quan trọng trong bất kỳ buổi tiệc cưới nào vì thế để đảm bảo buổi tiệc cưới diễn ra tốt rất đẹp nhà hàng cần phải thiết kế hệ thống âm thanh, ánh sáng hài hòa và đồng bộ với nhau. Theo các KTS tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng tiệc cưới mới nhất hiện nay đòi hỏi nhà hàng phải có chất lượng âm thanh tốt nhất, tránh làm ảnh hưởng đến việc nói chuyện của khách mời và tạo ra được không khí vui tươi nhẹ nhàng cho tiệc cưới.

 

Lời kết


Trên đây là một 4 tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng tiệc cưới đạt tiêu chuẩn về công năng, thẩm mỹ được Hải Mạnh tổng hợp. Hy vọng bài viết này sẽ đem tới nhiều thông tin bổ ích giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc kinh doanh nhà hàng tiệc cưới. Ghé thăm website của Hải Mạnh chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác nữa nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây