global banners

Án gian thờ hiện đại

Thứ bảy - 28/07/2018 12:18
Án gian thờ hiện đại - Trong “thế giới” đồ thờ, những người trong nghề không xạ lạ gì với ba chữ “án gian thờ” dùng để chỉ không gian thờ cúng hay bàn thờ, sập th

Án gian thờ hiện đại

Trong “thế giới” đồ thờ, những người trong nghề không xạ lạ gì với ba chữ “án gian thờ” dùng để chỉ không gian thờ cúng hay bàn thờ, sập thờ nhưng cầu kì hợn ở cách thiết kế, kiểu dáng. Người miền Nam quen gọi là sập, còn người Bắc lại hay dùng tên gọi khác nhau như tủ thờ, bàn thờ, bàn án gian thờ. Không chỉ có thời trang mới mang hơi hướng của sự hiện đại, cách tân mà để tương hợp hơn với xu hướng xã hội, những nhà thiết kế cũng tạo ra nhiều án gian thờ hiện đại hơn, rất đẹp hơn, chất lượng hơn. Cùng khám phá nào các bạn.

Các kiểu án gian thờ từ cổ điển đến hiện đại

án gian thờ hiện đại

Kiểu án gián thờ cổ điển chắc mọi người thường thấy đặc biệt ở những vùng quê hoặc trong gia đình có nhiều thế hế. Mỗi nhà đặt một án gian thờ riêng, nhà càng lâu năm án gian thờ càng cổ kính và nhuốm màu thời gian. Đây là nơi thể hiện lòng thành kính của người sống dành cho người đã khuất, chốn tâm linh mà mỗi người con Việt đều ghi dấu trong tim.

Án gian thờ hiện đại được ưa chuộng hơn ở những ngôi nhà mới, người trẻ thường có cái nhìn mới hơn về cuộc sống, do đó những tạo hình trên án cũng có sự khác đi. Mặc dù vậy nó vẫn đảm bảo được sự trang nghiêm và bền vững. Gỗ được dùng làm án gian thờ có sự đa dạng hơn, không chỉ dùng một loại gỗ mít người ta có thể dùng gỗ hương, gỗ gụ, vàng táu, vàng tâm, tất nhiên giá thành cao hơn so với sản phẩm cùng loại.

án gian thờ hiện đại

Hoa văn trên án gian thờ cũng có nhiều thay đổi, không chỉ chạm khắc rồng, phượng mà người ta có thể tạo nhưng hình hoa mai, khối hình đối xứng bên cạnh đó  nhờ sự xuất hiện của máy móc hiện đại, đường trạm trổ cũng mềm mại và rất đẹp mắt hơn. Để có thể tạo ra án gian thờ từ màu vàng, đỏ, đen, nâu hay giữ cho chúng bền hơn, hạn chế mối mọt, người thợ sử dụng nhiều mẫu sơn chất lượng tốt, bám gỗ và không bị bong tróc theo thời gian.

Tuy vẫn là tên gọi “án gian thờ” nhưng dưới bàn tay, khối óc khéo léo và tinh tế của con người đã biến những đồ thờ cúng trở nên sang trọng hơn, bắt mắt hơn. Ngày nay với những không gian nhỏ hẹp ở các thành phố lớn, án gian thờ không còn được làm quá lớn nữa, nhưng nó vẫn mang nét trầm mặc, cổ kính và thơm mùi gỗ. Án gian thờ hiện đại là sự kết hợp giữa văn hóa xưa và nay, mang đến cho khách hàng những sản phẩm có mẫu mã đa dạng và phong phú nhất. Nếu có dịp dùng tới thì bạn có thể tìm mua án gian thờ ở tất cả những cửa hàng bán đồ thờ cúng nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch Đặng Minh Tuấn Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây