global banners

Đồ thờ cúng bằng gỗ cao cấp

Thứ bảy - 28/07/2018 12:18
Đồ thờ cúng bằng gỗ cao cấp - Bạn đang muốn mua đồ thờ cúng bằng gỗ cao cấp? Bạn mới xây nhà và cần một không gian làm nơi thờ phụng và rất cần những thông tin

Đồ thờ cúng bằng gỗ cao cấp

Bạn đang muốn mua đồ thờ cúng bằng gỗ cao cấp? Bạn mới xây nhà và cần một không gian làm nơi thờ phụng và rất cần những thông tin liên quan đến đồ thờ cúng? Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cửa hàng bán nhang đèn, tượng thờ, tủ thờ… nhưng để lựa chọn được những địa chỉ uy tín và tin cậy thì không phải đơn giản, đặc biệt ở những thành phố lớn. Hôm nay mình muốn chia sẻ cùng các bạn cách để chọn mua những đồ thờ cúng bằng gỗ sao cho chất lượng và tốt nhất.

 

Có phải đồ thờ cúng bằng gỗ cao cấp luôn đắt tiền?

Nhiều người cho rằng đồ tốt thì phải đắt tiền, điều này không phải khi nào cũng đúng, đặc biệt là thời đại hiện nay, khi mà hàng giả trộn lẫn hàng thật bày bán mọi nơi. Đồ thờ cúng bằng gỗ thì khó làm giả nhưng sẽ có loại cao cấp, loại bình dân, điều này phụ thuộc vào hai yếu tố là nguyên vật liệu và hình thức của sản phẩm. Đối với sập thờ bằng gỗ, hay hoành phi hoặc tượng phật thì sự ưu tiên nghiêng về chất liệu, người xưa có câu “ tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, do vậy những sản phẩm này nếu được làm từ gỗ hương, gụ, cẩm, sến, táu… thì giá thành của nó tương đối cao, tất nhiên đi kèm đó là mẫu mã phải rất đẹp.

Với những sản phẩm đồ thờ cúng có kích thước nhỏ hơn như đĩa đựng trái cây, li nước, bài vị hoặc những sập thờ nhỏ dành cho những người mới mất thì tính thẩm mỹ lại được ưu tiên hàng đầu. Từng họa tiên được khắc lên, sự mềm mại của mỗi hoa văn hay độ bóng, mịn của gỗ sẽ quyết định nhiều hơn đến giá thành. Để có thể mua đồ thờ cúng bằng gỗ cao cấp, các bạn nên tham khảo thông tin từ phía người thân về những địa chỉ tin tưởng, hoặc tự nghiên cứu thông tin, đặc biệt là cách nhận biết chất liệu gỗ tốt, đâu là gỗ quý thật, đâu là gỗ quý được làm giả bằng sơn màu hay hóa chất. Ngày nay vì tìm kiếm lợi nhuận người ta sẵn sàng lừa dối khách hàng, đưa ra sản phẩm kém chất lượng.

đò thờ cúng bằng gỗ cao cấp

Sự nguy hại lớn nhất nếu bạn mua phải sập thờ hay bức hoành phi được làm từ gỗ còn tươi hay chất liệu không tốt đó chính là chúng dễ bị mối mọt, bạc màu hay hư hỏng bất cứ lúc nào, đôi khi sẽ bị ảnh hưởng tâm lý khá lớn nếu xảy ra những điều như vậy phải không nào. Không nên chỉ nhìn vào hình thức và giá thành rẻ để quyết định việc mua những đồ thờ cúng mà chúng ta cần tìm hiểu nguồn gốc của những loại gỗ này thật kĩ, với những người tin vào phong thủy thì những yếu tố này càng cần quan tâm. Mong rằng với những chia sẻ của mình sẽ giúp ích cho các bạn trong việc tìm mua đồ thờ nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây