global banners

ĐÁNH GIÁ SẬP THỜ GỖ HƯƠNG

Thứ bảy - 28/07/2018 12:18
Đánh giá sập thờ gỗ hương, sập thờ gỗ hương sau khi hoàn thành sẽ có màu tươi sáng, được bào cho mịn, đánh bóng, có mùi thơm nhẹ lan tỏa, không bị mối mọt

ĐÁNH GIÁ SẬP THỜ GỖ HƯƠNG

Sập thờ là một trong những sản phẩm tâm linh quan trọng của người Việt xưa và nay. Ở mỗi vùng miền sẽ sử dụng nguyên liệu để làm sập thờ khác nhau, cách bày trí khác nhau nhưng chủ yếu là gỗ mít, gỗ hương, gỗ gụ, gỗ dổi… Thậm chí ngày nay còn xuất hiện cả những sập thờ bằng kim loại, nhựa cứng. Nhưng nhìn chung người ta vẫn ưa chuộng loại gỗ hương hơn cả. Hôm nay chúng ta sẽ thử nhận xét, đánh giá sập thờ gỗ hương có gì đặc biệt khiến mọi người quan tâm nhiều như vậy.

danh-gia-sap-tho-go-huong

Đặc điểm gỗ hương

Gỗ hương đúng như tên gọi của nó, có mùi thơm dịu nhẹ, vì chứa tinh dầu tự nhiên nên khi làm sập thờ sẽ không có mối mọt hay bạc màu theo năm tháng. Gỗ hương tương đối nặng, các vân gỗ mịn và tạo thành từng vòng tròn, thể hiện tuổi của gỗ theo năm tháng. Nhìn vào lát cắt chúng ta có thể dễ dàng đoán định số năm cây gỗ đó sinh trưởng và phát triển.

Để có thể tìm được loại gỗ hương tốt và chuẩn thường những người mua phải lựa chọn khá kĩ lưỡng, kiểm tra cẩn thận nhằm tránh mua phải hàng giả. So với những sản phẩm cùng công năng sử dụng, sập thờ gỗ hương mang lại giá trị vượt trội hơn hẳn về cả tính thẩm mỹ lẫn ý nghĩa tâm linh.

Vào thời phong kiến, những bàn ghế, sập gụ của vua chúa đều được làm từ gỗ hương hoặc các loại gỗ có mùi, có độ bền cao, thể hiện rõ tính quý hiếm, sang trọng của loại gỗ này. Hiện nay chúng đã được sử dụng thông dụng hơn nhưng vì nhiều lí do khác nhau nên việc mua sản phẩm từ gỗ hương còn khá hạn chế.

danh-gia-sap-tho-go-huong

Đặc điểm sập thờ gỗ hương

Sập thờ gỗ hương nhìn chung có nhiều loại, ngay từ nguyên liệu người ta cũng đã phân ra thành hương vườn, hương đá, hương đỏ, hương nghệ…Tùy vào yêu cầu của gia chủ mà các nghệ nhân sẽ trạm khắc hoa văn, linh vật khác nhau thể hiện ý nghĩa khác nhau. Mặc dù gỗ hương tương đối nặng và cứng nhưng dưới bàn tay khéo léo của con người từ những khúc gỗ thô đã tạo nên sập thờ với đường nét trạm trổ mềm mại, mang đậm nét tâm linh.

Nhìn chung sập thờ gỗ hương sau khi hoàn thành sẽ có màu tươi sáng, được bào cho mịn, đánh bóng, có mùi thơm nhẹ lan tỏa, không bị mối mọt hay lỏng lẻo theo thời gian. Mặc dù giá thành của mỗi bộ sập thường rất cao nhưng người ta vẫn tìm mua cho được như thể bày tỏ chút lòng thành với người đã khuất, thông qua việc thờ cúng ông bà tổ tiên. Bên cạnh đó, gỗ hương còn được sử dụng để làm ra nhiều sản phẩm nội thất khác nhau như bàn, ghế, sập, tủ…

danh-gia-sap-tho-go-huong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây