global banners

đồ thờ cúng bằng gỗ

Thứ bảy - 28/07/2018 12:18
Đồ thờ cúng bằng gỗ, tập tục thờ cúng ông bà tổ tiên đã có từ ngàn đời, người ta sử dụng các đồ thờ cúng bằng gỗ, bằng đồng, sứ hay vải… Mỗi nguyên liệu lại

ĐỒ THỜ CÚNG BẰNG GỖ

Tập tục thờ cúng ông bà tổ tiên đã có từ ngàn đời, người ta sử dụng các đồ thờ cúng bằng gỗ, bằng đồng, sứ hay vải… Mỗi nguyên liệu lại tạo nên những sản phẩm có ý nghĩa khác nhau, và tùy theo vùng miền lại có văn hóa riêng, sự đa dạng phong phú trong văn hóa cũng từ đó mà hình thành. Cùng ghé qua những gian hàng bán đồ thờ cúng bằng gỗ để nghiên cứu sâu hơn những đồ dùng cần thiết khi bày biện một gian thờ như thế nào nhé.

đồ thờ cúng bằng gỗ

Bàn thờ bằng gỗ là điểm nhấn chính, đây là nơi đặt di ảnh của ông bà tổ tiên cùng những hương hoa lễ vật. Những nhà điêu khắc thường sẽ trạm trổ hình long phượng, hoa văn hoặc các linh vật có ý nghĩa để làm tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm cũng như thể hiện sự tôn nghiêm, lòng thành kính và mang ý nghĩa tâm linh to lớn. Trên sập thờ ngoài di ảnh, có thể đặt thêm những bộ lục bình nhỏ hoặc đèn thờ bằng đồng hoặc gỗ. Một số gia đình có người mất sớm không có ảnh sẽ đặt bài vị thay cho di ảnh. Bài vị được làm từ gỗ, có kích thước nhỏ hơn ảnh thờ, có hoa văn trạm khắc tinh xảo, ở giữa khắc tên người mất hoặc khắc trên vải đỏ sau đó dán cố định lên bài vị.

Ngày nay nhiều gian hàng bày bán những đĩa đựng trái cây bằng gỗ, bộ ly chén bằng gỗ khá rất đẹp và bắt mắt, để tương hợp với các đồ vật trưng bày đi theo. Bạn có thể mua kèm theo với sập thờ hoặc thay thế khi những đồ này của nhà bạn đã cũ hay hư hỏng. Tại vùng đồng bằng Bắc Bộ, người ta cho xây dựng án gian thờ riêng, có nghĩa là dành một phòng riêng biệt để làm nội thất phòng thờ, trước cửa ra vào là hai cây cột lớn trên có thể khắc chữ nho hoặc treo bức hoành phi câu đối. Tại gian thờ chính được bày biện và trang trí khá công phu, trên bề mặt của sập gỗ để tiện cho việc lau chùi mỗi ngày có thể đặt một tấm kính dày khoảng 1cm.

Những gia đình theo đạo phật hoặc đạo thiên chúa sẽ dành một không gian riêng để thờ đức tin của mình. Sập thờ theo kiểu đơn giản hơn, tương đối nhỏ, nhưng khá chắc chắn. Đồ thờ cúng bằng gỗ tương đối đa dạng và phong phú, rất nhiều cửa hàng bán mặt hàng này và thường sẽ tư vấn cho khách về cách bố trí các vật dụng hợp với phong thủy, cách chọn mua đồ sao cho hợp mệnh và hài hòa nhất. Bạn cũng có thể tìm kiếm cách bày trí theo sự hướng dẫn trên internet, mặc dù cách tốt nhất là hỏi những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây