global banners

Nên làm sập thờ gỗ gì tốt nhất

Thứ bảy - 28/07/2018 12:18
Nên làm sập thờ gỗ gì tốt nhất ? Mỗi khi làm xong nhà mới mọi người thường đắn đo không biết nên làm sập thờ gỗ gì tốt nhất? Bởi theo quan niệm của người phương

Nên làm sập thờ gỗ gì tốt nhất ?

Mỗi khi làm xong nhà mới mọi người thường đắn đo không biết nên làm sập thờ gỗ gì tốt nhất? Bởi theo quan niệm của người phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng thì nơi thờ tự là chốn linh thiêng, nơi con cháu bày tỏ lòng thành kính, tri ân với người quá cố. Do đó dù gia đình có điều kiện hay eo hẹp về tài chính cũng luôn cố gắng sửa soạn một vị trí trang trọng nhất trong nhà, đặt làm một sập thờ bằng gỗ tốt nhất có thể để hương khói cho ông bà tổ tiên.

Có mấy loại gỗ làm sập thờ? Để đi sâu vào tìm hiểu cũng như lựa chọn chúng ta cần xác định xem người ta thường làm đồ thờ cúng bằng những loại gỗ gì, tại sao lại như thế… Không phải tất cả các loại gỗ đều có thể sử dụng với mục đích giống nhau, có những loại sau thời gian sẽ khô lại, cong, vênh hoặc nứt vì bị ảnh hưởng bởi thời tiết và chất gỗ kém. Ngược lại những loại gỗ như vàng táu, vàng tâm, gỗ hương, gỗ mít, gỗ dổi, gỗ gụ thì rất thích hợp cho việc làm đồ thờ, không chỉ sập mà còn có thể làm tiểu quách, lo trọ, hoành phi

Những loại gỗ làm sập thờ tốt nhất

Sập thờ từ gỗ mít thông dụng nhất. Gỗ mít là nguyên liệu tương đối dễ kiếm, chúng xuất hiện ở hầu hết các tỉnh thành, thân gỗ không cao, chiều ngang từ 40-70 cm, có màu vàng, bên trên có nhiều nhánh. Gỗ mít dễ tạo hình, ít bị tác động bởi thời tiết, đặc biệt phần thân chính làm những đồ thờ cúng lớn. Các nhánh có thể tận dụng làm những chi tiết nhỏ như hoa văn ghép trên án gian thờ hoặc bài vị.

Nên làm sập thờ gỗ gì tốt nhất

Vàng tàu, vàng tâm được xem là những loại gỗ quý hiếm và chất lượng cực tốt. Chính vì giá trị mà nó mang lại quá lớn cùng sự khan hiếm nên giá thành tương đối cao. Nếu sử dụng gỗ vàng tâm, vàng táu để làm sập thờ bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt so với những sập thờ khác. Bởi chỉ cần nhìn cũng đủ thấy chất liệu gỗ tốt khiến cho sản phẩm có màu tươi sáng tự nhiên, mùi thơm nhẹ và đặc biệt không biến dạng, không mối mọt theo năm tháng.

Nên làm sập thờ gỗ gì tốt nhất

Gỗ hương, gỗ gụ trong một vài năm trở lại đây cũng dần khan hiếm. Hai loại gỗ này không chỉ sử dụng làm sập thờ, người ta có thể làm bàn ăn, sập tiếp khách hoặc bàn ghế… Tuy nhiên giá thành của nó tương đối cao và dễ bị nhầm với một số loại gỗ khác, vì thế khi mua hãy hết sức lưu ý nhé.

Nên làm sập thờ gỗ gì tốt nhất

Trên thị trường hiện nay cung cấp vô số sập thờ và các đồ thờ cúng bằng gỗ với kiểu dáng khác nhau, làm thỏa mãn thị hiếu người tiêu dùng. Nhưng để có thể mua được sập thờ bằng gỗ tốt bạn nên sử dụng những loại gỗ kể trên, tùy vào điều kiện kinh tế của mỗi người mà đặt mua những sản phẩm khác nhau.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây