global banners

Cơ sở làm tượng Phật tốt nhất

Thứ bảy - 28/07/2018 12:16
Cơ sở làm tượng Phật tốt nhất - Đồ thờ truyền thống Tượng Phật từ lâu đã trở thành hình ảnh thiêng liêng và gần gũi với toàn thể phật tử trên khắp thế giới. Có

Cơ sở làm tượng Phật tốt nhất - Đồ thờ truyền thống

Tượng Phật từ lâu đã trở thành hình ảnh thiêng liêng và gần gũi với toàn thể phật tử trên khắp thế giới. Có những bức tượng cổ hàng trăm năm thậm chí hàng nghìn năm vẫn tồn tại bất chấp sự thay đổi của thời gian. Ở Việt Nam, văn hóa Phật Giáo đã du nhập vào từ rất lâu, có rất nhiều triều đại xem đạo phật là Quốc đạo, lấy lời răn của Phật làm tôn chỉ cho việc trị nước. Bên cạnh đó, những làm nghề thủ công truyền thống cũng bắt đầu với nghệ thuật tạc tượng Phật, làm nên chân dung vị Phật sống động đi vào lòng người.

cơ sở sản xuất tượng phật tốt nhất Cơ sở làm tượng Phật tốt nhất

Nghề tạc tượng xuất hiện nhiều ở đâu? Nghề làm đồ thủ công mỹ nghệ nói chung và tạc tượng, làm đồ thờ cúng nói riêng có nhiều tại những làng quê vùng đồng bằng Bắc Bộ. Sở dĩ có điểm đặc trưng này vì văn hóa của dân tộc ta khởi nguồn từ con sông Hồng, nền văn minh lúa nước, văn hóa trống đồng…từ đây mà sản sinh ra các làng nghề như tơ lụa, dệt vải, điêu khắc, làm trống…Sau khi mở mang bờ cõi, ông cha ta mới Nam tiến, dần hình thành các vùng miền như Trung Bộ, Nam Bộ, Tây Nguyên tạo nên dải chữ “S” như ngày nay.

Trải qua năm tháng, đi qua những cuộc chiến tranh tàn khốc, những tưởng nghề truyền thống mà ông cha gìn giữ sẽ thất truyền. Tuy nhiên, vùng () nay là Hà Nội có một làng cổ vẫn giữ nguyên vẹn được “lửa” của nghề tạc tượng đó chính là làng Ngô Đồng.

Ngô Đồng - cái nôi của làng nghề truyền thống

Nói đến  Ngô Đồng, người ta nghĩ ngay đến những bức tượng Phật làm từ gỗ cực kì tinh xảo, khéo léo. Bức tượng Phật A di đà tọa thiền bằng đồng trong tư thế trang nghiêm, thanh tịnh. Đây được xem là một trong số ít cơ sở làm tượng Phật tốt nhất hiện nay. Không chỉ bởi lịch sử tồn tại của làng gần một nghìn năm qua mà còn bởi những minh chứng rõ nét mà thế hệ con cháu thời nay thể hiện qua từng bức tượng. Mỗi sản phẩm chất chứa biết bao tâm huyết, biết bao sự tài hoa, tinh túy.

Cơ sở làm tượng Phật tốt nhất

Khách lui tới Ngô Đồng gồm nhiều tầng lớp, khách quen có, khách lạ có, khách tham quan có nhưng người dân Ngô Đồng vẫn chỉ tiếp đón họ bằng cái tình của người làng, bằng sự chân chất của người nghệ nhân. Tận tình hướng dẫn khách chọn tượng, giải thích ý nghĩa của các bức tượng Phật làm ra, lắng nghe băn khoăn của khách hàng và đưa ra lời khuyên sát thực đối với những người mua tượng. Ai cũng nói tượng Phật Ngô Đồng có “hồn”, có cái hình ảnh hiền hòa của đức Phật, bởi họ tạc tượng xuất phát từ tấm lòng yêu nghề, yêu cái rất đẹp và tính nghệ thuật của mỗi sản phẩm làm ra.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây