global banners

Linh vật phong thủy may mắn

Thứ bảy - 28/07/2018 12:15
Linh vật phong thủy may mắn 201 Ý nghĩa các linh vật phong thủy may mắn Thế giới về phong thủy là một kho tàng kiến thức đồ sộ. Một phần nhỏ trong đó nói về  ý

Linh vật phong thủy may mắn 201

Ý nghĩa các linh vật phong thủy may mắn

Thế giới về phong thủy là một kho tàng kiến thức đồ sộ. Một phần nhỏ trong đó nói về  ý nghĩa các linh vật phong thủy. Nhưng với nhiều người đây có lẽ còn là khái niệm mơ hồ và chưa thể hiểu hết về chúng. Cùng nghiên cứu qua bài viết sau để hiểu hơn nhé.

Linh vật được hiểu là các thú có ý nghĩa tâm linh đối với con người, đặc biệt trong văn hóa người Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Linh vật phong thủy không chỉ dừng lại ở ý nghĩa là những con vật thông thường, gắn bó với còn người, xa hơn đó chính là biểu tượng cho sự may mắn, thành công trong cuộc sống.

Linh vật phong thủy may mắn

Tầm quan trọng của ý nghĩa các linh vật phong thủy

Thông qua việc hiểu hết ý nghĩa các linh vật phong thủy may mắn không chỉ giúp chúng ta biết thêm nhiều thông tin, tăng vốn hiểu biết, kiến thức về các vấn đề của xã hội. Mà còn là cơ sở để lựa chọn các linh vật tương hợp với bản thân và gia đình.

Ngoài ra, chúng còn góp phần bổ sung các điểm khuyết thiếu khi nói về phong thủy. Mỗi cá nhân có thể tự tư vấn cho bạn bè, đồng nghiệp cách tìm mua linh vật hợp tuổi, hợp với mệnh gia chủ, vị trí để đặt, những điều kiêng kị hay cách hóa giải điểm xấu của ngôi nhà…

Ý nghĩa các linh vật phong thủy thường dùng

Tì hưu

Đứng trong top đầu về linh vật phong thủy được giới doanh nhân ưa chuộng đó chính là Tì hưu. Chúng còn được gọi với những cái tên khác như Thiên Lộc, Tịch Tà. Kích cỡ mỗi linh vật tì hưu lớn nhỏ khác nhau tùy theo yêu cầu khách hàng, nguyên liệu chủ yếu bằng đá, ngọc hay các vật liệu quý hiếm khác.

Tì hưu là linh vật mang đến sự giàu có, được xem là “vật chiêu tài” của những người buôn bán, làm ăn chứng khoán, sổ số, bất động sản. Thông thường người ta sẽ đặt con vật này ở các vị trí như trong két sắt, nơi bàn làm việc hay gần bàn thờ ông tài, ông địa.

Ngựa

Linh vật phong thủy may mắn

Nếu bạn thiếu kiên nhẫn, bền bỉ trong công việc nên đặt linh vật ngựa trên bàn làm việc của mình. Đây là biểu tượng của sự trung thành, nỗ lực không ngừng giúp hóa giải những điểm yếu của gia chủ.

Ngoài ra, linh vật ngựa với biểu tượng “phi nước đại” hướng vào trong còn là một điều tốt trong kinh doanh, tài lộc sẽ theo đó mà đến với chủ nhân một cách nhanh nhất. Ngựa cũng có thể được làm hình lớn đặt ở miếu, đường như một hình ảnh của sự phát triển, phồn vinh.

Voi

Có lẽ nhiều người chưa biết đến ý nghĩa của voi trong phong thủy. Đây là loài thông minh, sống tình cảm và thân thiện với con người, lại có sức khỏe phi thường. Voi được tạo hình bằng đá trắng hoặc xanh, kích thước vừa phải.

Linh vật voi phong thủy đặt trong nhà giúp cho con người trở nên hiền từ, thân thiện, vui vẻ với đối tác, bạn bè xung quanh. Có nhiều năng lượng để giải quyết công việc cũng như tham gia hoạt động cùng gia đình, xã hội. Không chỉ vậy, biểu tượng voi đôi còn đem đến hạnh phúc cho các cặp vợ chồng mới cưới, sự yên ấm hòa thuận khi chung một mái nhà.

Bên cạnh đó, nếu là voi lớn còn mang ý nghĩa diệt trừ những điều xấu, hóa giải các khí độc và trấn giữ cho gia chủ bình yên.

Linh vật phong thủy may mắn

Hạc

Chim hạc bay không chỉ đơn thuần là hình ảnh rất đẹp của thiên nhiên, mà nó còn mang ý nghĩa về mặt phong thủy. Hạc được xem là biểu trưng mãnh liệt nhất cho sự trường thọ, lâu bền. Tặng linh vật này cho người thân như một lời cầu chúc cho người đó được bình an, sống lâu, sống thọ.

Hạc thường được tạo hình từ gỗ, đồng theo cặp hoặc vẽ tranh phong thủy hay trạm khắc trên các bức tượng theo từng đàn. Sử dụng linh vật này trong nhà sẽ đem đến vượng, khí, sự sung túc, ấm áp và an lành.

Đặt làm linh vật phong thủy ở đâu?

Với những ý nghĩa tuyệt vời như trên, chắc hẳn bạn cũng muốn đặt làm một linh vật phong thủy cho không gian của mình. Vậy tại sao không thử ghé qua Ngô Đồng

Làng nghề Ngô Đồng – Hà Nội từ hàng trăm năm nay nổi tiếng với nghề tạc tượng, làm đồ thờ cùng các linh vật phong thủy cho khách hàng trong nước và quốc tế.

Bên cạnh các sản phẩm nổi tiếng từ bao đời như sập thờ, ô xa, án gian thờ, cửa võng thì các linh vật phong thủy cũng được các nghệ nhân tại đây thực hiện. Kết hợp giữa văn hóa truyền thống với những nét hiện đại trong cách trang trí, cách làm mới nguyên liệu để sản phẩm trở nên ngày một hoàn thiện hơn là tất cả những gì các nghệ nhân Ngô Đồng muốn đem đến cho khách hàng của mình.

Linh vật phong thủy may mắn

Linh vật phong thủy ở đây được thiết kế tinh xảo, tỉ mỉ đến từng chi tiết, vật liệu chủ yếu là gỗ quý, đá hoặc đồng mạ vàng. Đặc biệt là những tượng voi, ngựa, đôi hạc bằng đồng… Không chỉ để trong nhà mà còn được đặt tại nhà thờ họ, nhà thờ tổ, đình chùa với ý nghĩa tâm linh to lớn, thể hiện nét tài hoa của nghệ thuật đồng thời làm tôn thêm vẻ uy nghiêm, cổ kính của những không gian thờ tự.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây