global banners

[Tư vấn] Có nên mua bàn trang điểm nhỏ gọn cho phòng ngủ

Thứ bảy - 28/07/2018 07:57
Dù chỉ chiếm một góc nhỏ xinh trong không gian phòng ngủ nhưng sự xuất hiện của một chiếc bàn trang điểm nhỏ gọn đã mang đến không gian sống cảm giác ấm cúng,...

Dù chỉ chiếm một góc nhỏ xinh trong không gian phòng ngủ nhưng sự xuất hiện của một chiếc bàn trang điểm nhỏ gọn đã mang đến không gian sống cảm giác ấm cúng, điểm nhấn hài hòa và hoàn thiện cho toàn bộ căn phòng. Sự linh hoạt trong việc bài trí, kiểu dáng nhỏ gọn cũng như sự hiện đại trong phong cách thiết kế đã khiến những mẫu bàn trang điểm nhỏ gọn này chiếm được cảm tình lớn của chị em phụ nữ.

 

Mục lục nội dung

  • 1 Vai trò của bàn trang điểm với phái rất đẹp
    • 1.1 Phục vụ cho chị em làm rất đẹp
    • 1.2 Điểm nhấn cho không gian phòng ngủ
  • 2 Lựa chọn vị trí đặt bàn trang điểm tương hợp
  • 3 Lựa chọn chất liệu 
  • 4 Lựa chọn kiểu dáng bàn trang điểm
  • 5 Lựa chọn kích thước nhỏ gọn
  • 6 Lời kết

Vai trò của bàn trang điểm với phái rất đẹp


Không phải ngẫu nhiên mà bàn trang điểm nhỏ gọn lại đóng vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất phòng ngủ và không thể thiếu đối với phái rất đẹp. Trước khi quyết định chọn loại bàn trang điểm nào tương hợp hãy cùng điểm qua vai trò của vật dụng này như thế nào mà lại cuốn hút chị em phụ nữ đến thế.

Phục vụ cho chị em làm rất đẹp

Vai trò đầu tiên chắc chắn là sẽ giúp việc trang điểm của phái rất đẹp trở nên dễ dàng hơn. Chị em có thể thoải mái, thư giãn ngồi trang điểm, chăm sóc nhan sắc của mình hàng giờ mà không sợ ê mỏi cũng như phải vật lộn với một đống mỹ phẩm, đồ trang sức mỗi thứ một nơi như trước kia. Chỉ cần một chiếc bàn trang điểm cỡ nhỏ, chị em đã có thể có một không gian riêng để bày biện vật dụng trang điểm một cách hợp lý.

Ngoài ra, các mẫu bàn trang điểm hiện nay đều được thiết kế khá thông minh, hài hòa và cân đối cùng mặt gương lớn gắn liền với bàn giúp đồ trang điểm trong tầm tay phụ nữ giúp mọi thao tác trở nên đơn giản hơn. Bên cạnh kiểu dáng bàn trang điểm nhỏ gọn còn được trang bị thêm nhiều phụ kiện như tay nắm, chỉ điểm lên nhiều chi tiết để tôn lên vẻ rất đẹp của bàn trang điểm.

Điểm nhấn cho không gian phòng ngủ

Đương nhiên ngoài việc đóng vai trò là vật dụng giúp việc trang điểm của chị em dễ dàng hơn, bàn trang điểm nhỏ gọn còn là một món đồ nội thất trang trí mang giá trị thẩm mỹ rất cao giúp phòng ngủ được sáng và sang trọng hơn. Bạn có thể lựa chọn bàn trang điểm được thiết kế hiện đại hoặc cổ điển với kích thước, kiểu dáng và màu sắc tương hợp với không gian phòng ngủ để là một điểm nhấn ấn tượng cho phòng ngủ của mình.

 

Lựa chọn vị trí đặt bàn trang điểm tương hợp


Theo các KTS dù là vật dụng nội thất đã quá quen thuộc trong bất kỳ ngôi nhà nào nhưng vị trí đặt bàn trang điểm nhỏ gọn vẫn yêu cầu phải đúng cách và hợp lý.

Bởi việc sắp xếp bàn trang điểm trong không gian phòng ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy vì thế để thu hút được vận may, đồng thời tránh sự xung khắc với các vật dụng nội thất khác trong phòng, bạn cần chú ý đến các yếu tố phong thủy khi bố trí bàn phấn trang điểm nhỏ gọn.

Bàn trang điểm phải luôn có gương soi đi kèm và không được đặt ở vị trí đối diện và xung khắc với cửa ra vào. Thêm vào đó, gương của bàn trang điểm cũng không được chiếu thẳng vào đầu giường vì theo phong thủy như thế sẽ làm người ngủ trên giường gặp ác mộng, không tốt cho sức khỏe.

Về hướng đặt bàn trang điểm nhỏ gọn tương hợp trong không gian phòng ngủ chính là hướng Đông Nam, đây là hướng có tác dụng giúp gia chủ làm ăn phát đạt. Ngoài ra cũng có thể đặt bàn ở hướng Bắc sẽ khiến đường công danh, học hành thuận lợi, hoặc hướng Đông để giúp cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên không nên đặt bàn trang điểm theo hướng Nam vì nó sẽ khiến gương trên bàn tương tác với lửa, lý do là vì gương được xem như một yếu tố của nước, mà lửa thì sẽ dập tắt nước.

Lựa chọn chất liệu 


Gỗ công nghiệp

Hiện nay bàn trang điểm được làm chủ yếu từ gỗ công nghiệp  với các cốt gỗ như MDF, MFC, HDF,..

Ưu điểm: Bàn rất đẹp, tiết kiệm chi phí, nhiều kiểu dáng và hoa văn lựa chọn. Phù hợp với đa số người tiêu dùng Việt dễ dàng sở hữu cho gia đình.

Nhược điểm: Gỗ công nghiệp thường chỉ sử dụng được một thời gian nhất định sẽ bắt đầu xuống cấp, khi bị va đập mạnh dễ bung các mối keo nối, không chịu được nặng,…

Gỗ tự nhiên

Ngoài ra đối với một số yêu cầu cao cấp thì gỗ tự nhiên cũng được sử dụng làm bàn trang điểm với một số loại gỗ như: Gỗ táu, muồng đen, chò chỉ, gỗ tếch, gỗ gụ,…

Ưu điểm: Thể hiện sự đẳng cấp của gia chủ, gỗ rất đẹp, càng sử dụng càng bóng, bền lâu với thời gian, không bị mối mọt với các loại gỗ tự nhiên cao cấp.

Nhược điểm của việc sử dụng gỗ tự nhiên đó là ít mẫu mã, kích thước, bàn nặng, chi phí cao.

Lựa chọn kiểu dáng bàn trang điểm


Để mang lại lợi ích về mặt phong thủy, khi lựa chọn bàn trang điểm nhỏ gọn đặt trong phong ngủ chúng tôi khuyên bạn nên chọn kiểu bàn thiết kế cho hai cánh cửa ở hai bên. Khi ngồi trang điểm thì mở hai cánh cửa ra, nếu không sử dụng thì đóng cánh cửa đó lại sẽ rất tiện lợi và trong trường hợp bạn đặt ở vị trí nào cũng không sợ bị xung với cửa hoặc chiếu vào đầu giường.

 

Lời khuyên nữa khi chọn bàn trang điểm nhỏ gọn nữa là ưu tiên chọn những kiểu bàn có ghế ngồi thu gọn trong gầm bàn hoặc loại bàn trang điểm tích hợp các chức năng khác như bàn uống nước nhỏ, bàn làm việc, …. đồng thời phải tạo sự nhất quán và hiện đại cho không gian căn phòng để vừa đảm bảo tính tiện dụng mà còn tạo sự nhất quán và hiện đại cho không gian căn phòng.

 

 

 

Lựa chọn kích thước nhỏ gọn


Trước khi mua bàn trang điểm lọai nhỏ thì tốt nhất bạn nên đo đạc một cách cẩn thận để lựa chọn được mẫu bàn trang điểm có kích cỡ tương hợp với không gian nôi thất căn phòng của mình. Nếu phòng ngủ của bạn có diện tích không quá lớn thì nên lựa chọn những bàn phấn có kích thước nhỏ, vừa đủ để trong diện tích căn nhà.

Kích thước bàn trang điểm tiêu chuẩn

Kích thước bàn trang điểm tiêu chuẩn

Còn nếu không gian phòng ngủ bạn rộng rãi thì có thể chọn những bàn phấn có kích thước lớn hơn như thể nhìn căn nhà sẽ cân đối và thẩm mỹ hơn. Đừng quên ưu tiên những kiểu bàn có thiết kế gương lớn để giúp cho không gian căn nhà trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn.

Lời kết


Hy vọng qua bài viết này bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho không gian phòng ngủ của mình một mẫu bàn trang điểm nhỏ gọn tương hợp nhất. Nếu còn bất kỳ thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy liên hệ ngay với Hải Mạnh chúng tôi được hỗ trợ nhanh nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây