global banners

Tại sao nên làm đồ thờ bằng gỗ

Thứ bảy - 28/07/2018 12:15
Tại sao nên làm đồ thờ bằng gỗ - Nguyên nhân là bởi vì gỗ có nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với các chất liệu kim loại. Cùng đồ thờ truyền thống tìm hiểu những ưu điểm đó nhé!

Tại sao nên làm đồ thờ bằng gỗ

Khi đến nhà một ai đó bạn sẽ không khó bắt gặp hình ảnh bàn thờ trang nghiêm được làm từ những cây gỗ quý. Vậy tại sao nên làm đồ thờ bằng gỗ mà không phải là loại vật liệu khác như đồng, kẽm,.. chẳng hạn? Nguyên nhân là bởi vì gỗ có nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với các chất liệu kim loại. Cùng đồ thờ truyền thống tìm hiểu những ưu điểm đó nhé!

- Gỗ mang lại cho không gian thờ cúng sự gần gũi, mộc mạc.

- Bàn thờ với những đồ thờ bằng gỗ sẽ làm trang trọng thêm không gian gia đình.

- Chất liệu gỗ tương hợp với mọi không gian kiến trúc nhà ở, từ truyền thống cho đến hiện đại.

-Gỗ có gam màu nhã nhặn, dễ phối và dễ kết hợp màu sắc với những món đồ nội thất khác.

Các loại gỗ thông dụng được dùng để làm bàn thờ

Có nhiều loại gỗ khác nhau được dùng để làm đồ thờ cúng như gỗ trắc, gỗ gụ, gỗ trầm hương, gỗ lim, gỗ xoan, gỗ mít…Mỗi loại sẽ có tính chất khác nhua, độ bền khác nhau vì thế giá thành cũng khác nhau. Những gia đình khá giả thường đóng đồ thờ bằng các loại gỗ trắc, gỗ hương, gỗ lim, gỗ gụ. Những loại gỗ này thuộc nhóm quý hiếm nên giá thành khá cao. Những gia đình trung lưu có thể chọn gỗ mít, gỗ dổi, gỗ xoan đào…

Tất cả những loại gỗ kể trên đều đảm bảo vẻ rất đẹp, sang trọng tự nhiên và có độ bền cao. Tuy nhiên, hiện nay gỗ mít là loại gỗ được ứng dụng nhiều nhất trong việc sản xuất bàn thờ và các bộ đồ thờ. Nguyên nhân là vì các loại gỗ này mọc hoặc được trồng thông dụng, dễ kiếm nên giá thành tương đối dễ chịu.

Về đặc tính, gỗ mít nhẹ, dễ chạm khắc, ít bị cong vênh, mối mọt. Gỗ còn có mùi  thơm dịu nhẹ như mùi hương trầm nên cực kỳ tương hợp với không gian thờ cúng. Về mặt tâm linh, loại gỗ này thể hiện được sự giàu có, phú quý nhờ màu vàng rất đặc trưng của nó. Cây mít rất sai quả cũng là biểu tượng của sự sinh sôi, nảy nở, sung túc.

Một điểm đặc biệt của đồ thờ gỗ mít này là theo thời gian, màu sắc của nó không bị phai nhạt hay giảm tính thẩm mỹ. Khi dùng lâu, màu vàng của gỗ mít có thể chuyển sang màu đỏ sẫm rất rất đẹp, cũng rất hợp với ban thờ và đồ thờ.

Ban thờ là nơi tâm linh trang nghiêm nhất trong mỗi gia đình. Vì thế, bạn hãy chọn những loại gỗ thích hợp để đóng ban thờ và đồ thờ. Bạn nên tránh chọn những loại gỗ cứng dễ mối mọt.Cũng tránh việc ghép hai loại gỗ, hai tấm gỗ để đóng ban thờ, đồ thờ. Chúc bạn sớm mua được ban thờ và bộ đồ thờ như ý.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây